สิวอักเสบยุบทันใจด้วยวุ้นว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)


รักษาสิวอักเสบ

หลังจากตื่นนอนมาตอนเช้า เดินเข้าห้องน้ำส่องกระจกถึงกับตกใจ "สิวอักเสบ" เม็ดเป้งได้ขึ้นมาทีแก้มด้านขวา โอ้!!!ไม่นะ พรุ่งนี้มีนัดไปกินข้าวกับเพื่อนทำยังไงดี ด้วยความตกใจจึงรีบไปค้นหาข้อมูลการกำจัด สิวอักเสบ จากใน internet ก็ไปพบบทความเกี่ยวกับ "ว่านหางจระเข้" ที่น่าสนใจเข้า เจ้าว่านหางจระเข้มีสรรพคุณเยอะแยะมากมาย แต่สรรพคุณที่จะมาช่วยกำจัดสิวอักเสบได้นั้นก็คือ การต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้นเหตุของการเกิดสิวอักเสบนั่นเอง แล้ววิธีทำก็ไม่ลำบาก ซับซ้อนอะไรเริ่มจาก



วิธีทำ

  1. หาว่านหางจระเข้ต้นอวบๆมา ถ้าที่บ้านมีก็ตัดมาสัก 3-4 ใบ แต่ถ้าไม่มีก็ไปแอบตัด เอ้ย!!ไปขอข้างบ้านมาก็ได้ (เพราะถ้าไปหาซื้อตามตลาดก็คงไม่มีขาย)

  2. นำว่านหางจระเข้มาปลอกเปลือกแข็งออกให้หมด เหลือไว้แต่วุ้นสีขาวๆ

  3. ขั้นตอนนี้สำคัญมาก คือการล้างวุ้นว่านหางจระเข้ให้สะอาด โดยเวลาที่เราปลอกเปลือกจะมีเมือกลื่นๆอยู่ด้วย นั่นแหละคือยางของว่านหางจระเข้ต้องล้างออกให้หมดจด มิเช่นนั้นหากนำไปทาหน้าหน้าอาจจะพังได้ ล้างจนวุ้นว่านหางจระเข้หายลื่นก็เป็นอันใช้ได้

  4. นำว่านหางจระเข้ที่ได้มาปาดหรือหั่นให้เป็นแผ่นบางๆตามยาว (ให้บางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้)

  5. อาจจะปาดว่านหางจระเข้ไว้ๆหลายใบแล้วเก็บไว้ในตู้เย็นก่อนค่อยนำมาใช้ก็ได้

  6. ใช้นิ้วจิ้มลงไปที่วุ้นเพื่อนำมาแต้มบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ หรือจะเอามาแปะไว้ที่หน้าเป็นแผ่นเลยก็ได้ เป็นการช่วยบำรุงผิวหน้าส่วนอื่นได้ด้วย

  7. แต้มว่านหางจระเข้ไว้ที่หน้าก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก เพื่อให้ว่านหางจระเข้เข้าไปช่วยฆ่าแบคทีเรียลดอาการอักเสบของสิว


ทาทิ้งไว้หนึ่งคืนสิวอักเสบของเราก็ยุบลง แต่ก็คงยังไม่หายไปหรอกนะ เพียงแต่ไม่ทำให้มันลุกลามกลายเป็นสิวหัวช้าง แค่นี้ก็ดีใจแล้ว หากทำเป็นประจำต่อเนื่องจะทำให้ใบหน้าของเราเนียนนุ่ม มีน้ำมีนวลขึ้นได้ด้วยนะ แล้วสำหรับคนหน้ามันมันควรพลาดพอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้เป็นประจำจะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดีอีกด้วยนะ เพื่อนๆลองเอาไปทำกันดูนะได้ผลยังไงกลับมาเล่าให้ฟังบ้าง แต่โดยส่วนตัวแล้ว work สุดๆไปเลย




Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

7 ความคิดเห็น :

  1. สิวอาจหายลองทําบ้างดีกว่าขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  2. น่าสนมาก จะลองเอาไปทำดูค่ะ
    ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  3. เราใช้อยู่ทุกวันเลย หน้าใสขึ้นจริงๆ นะ สิวก็ลดลงเยอะมาก

    ตอบลบ
  4. ดีจริงๆครับ ว่านหางจรเข้

    ตอบลบ
  5. ใช้แล้วเห็นผลเรยค่ะ

    ตอบลบ