การกินซิงค์(Zinc) หรือสังกะสีช่วยรักษาสิวได้จริงหรือ? แล้วเป็นอันตรายหรือไม่? ที่นี่มีคำตอบ!!!



ในปัจจุบันเรามักจะได้ยินว่าเจ้า ซิงค์ (Zinc) หรือสังกะสีสามารถช่วยรักษาสิวได้ สำหรับคนที่เป็นสิวก็คงต้องตาโตเร่งหาข้อมูลตาม Internet เพื่อจะได้ลองนำมารักษาใบหน้าที่เป็นสิวกันยกใหญ่ เพราะคนที่เป็นสิวเยอะก็มักจะเป็นคนที่ลองโน่นนี่มาสารพัด ทั้งการหาหมอรักษาสิว การใช้ยาทา การรักษาด้วยธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งการรักษาด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช่น เลเซอร์รักษาสิว อะไรที่พอจะช่วยให้ใบหน้าของเรากลับมาเรียบเนียนได้ก็อยากจะลองไปซะทุกอย่าง




   พอได้มาเจอ ซิงค์ (Zinc) เข้าก็อยากจะรู้ว่ามันดียังไง แล้วซิงค์ (Zinc)สามารถช่วยรักษาสิวได้จริงหรือเปล่าผมก็เลยลองรวบรวมข้อมูลที่คิดว่าเป็นประโยชน์ที่จะช่วยรักษาสิวมาไว้ที่นี่ เพื่อใช้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาสิว ด้วยเจ้าตัว ซิงค์ (Zinc) เป็นแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการในปริมาณที่น้อย ดังนั้นการรับซิงค์ (Zinc)เข้าสู่ร่างกายก็ไม่ควรเกินวันละ 40 มิลลิกรัม/วัน หากมากกว่านั้นอาจเกิดโทษต่อร่างกายได้ แต่บางกระแสบอกว่าสำหรับคนที่เป็นสิวควรกินไม่น้อยกว่า 50 มิลลิกรัม/วัน เพราะร่างกายก็จะรับเท่าที่รับได้ ส่วนเกินก็จะถูกขับออกทางปัสสาวะและอุจจาระไป แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าถ้าเรากินอาหารในแต่ละวันแล้วเราได้รับซิงค์ (Zinc)ในปริมาณที่เพียงพอแล้ว แล้วเรากินอาหารเสริมเพิ่มเข้าไปอีกมันจะไม่เยอะเกินความจำเป็นหรือ?

    ทีนี้มีผลการวิจัยออกมาว่าคนที่เป็นสิวมักจะมีซิงค์ (Zinc)หรือสังกะสีในร่างกายต่ำ ซึ่งก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งทำให้ร่างกายไม่สมดุลแล้วก็ทำให้เกิดสิว ในเมื่อเป็นผลวิจัยก็คงเป็นเรื่องจริง แล้วอีกย่างการเกิดโรคทั้งหลายทั้งปวงส่วนใหญ่ก็เกิดจากการที่ร่างกายขาดความสมดุลของสารอาหารและแร่ธาตุในร่างกายทั้งนั้น ผมก็เลยคิดว่าการขาดซิงค์ (Zinc)ก็คงมีส่วนทำให้เป็นสิวอยู่ แต่ก็อย่าลืมว่าสาเหตุการเกิดสิวไม่ได้มีแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวนะครับ กว่าจะเกิดมาเป็นสิวบนใบหน้าของเราได้ต้องมีองค์ประกอบและส่วนผสมที่ลงตัวถึงจะเกิดขึ้นได้ ไม่ได้เกิดขึ้นกันได้ง่ายๆนะ(สงสัยองค์ประกอบบนหน้าผมจะดีขึ้นทุกวันเลย)

   การรับซิงค์ (Zinc)เข้าร่างกายก็จะผ่านมาจากการกินอาหารเข้าสู่ร่างกายซึ่งอาหารที่เรากินกันอยู่ทุกวันก็มีซิงค์ (Zinc)อยู่ด้วยเพียงแต่เราอาจจะไม่รู้เท่านั้น เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ เนย ถั่ว หอยนางรม โดยเฉพาะหอยนางรมจะมีซิงค์ (Zinc)มากเป็นพิเศษ ประมาณ 25 มิลลิกรัม/ตัว เลยทีเดียว แต่หากต้องการกินแต่ซิงค์ (Zinc)เพียวๆก็สามารถกินอาหารเสริมที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไปมากมายหลายยี่ห้อ เช่น Blackmore bio zinc 90 เม็ด 355 บาท , VISTRA 45 เม็ด 270 บาท และอีกหลายๆยีห้อลองไปหาซื้อกันดูครับ

ข้อดีของซิงค์ (Zinc) ที่เกี่ยวกับการรักษาสิว


  • ซิงค์ (Zinc)มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยต่อต้านแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว
  • ช่วยทำให้ต่อมไขมันบนหน้าทำงานเป็นปกติ ไม่มันมากเกินไป ซึ่งหน้ามันจะทำให้เกิดสิวได้ง่ายเช่นกัน
  • ช่วยลดอาการอักเสบจากสิวได้ดี ใครที่เป็นสิวอักเสบบ่อยๆต้องลองครับ
  • ช่วยสมานแผล ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ใครที่เป็นรอยหลุมสิว ซิงค์ (Zinc)ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยได้ด้วย

อาการเบื้องต้นของคนที่ขาดซิงค์ (Zinc)หรือสังกะสี

  • ผิวหนังจะแห้ง ผมร่วง ผมแตกปลาย เล็บเปราะฉีกขาดง่าย
  • ผิวหนังอักเสบ เป็นผื่นแดงบริเวณรอบปาก แขนขา อวัยวะเพศ ซึ่งต่อมาก็จกลายเป็นแผลพุพอง
  • มีอาการซึมเศร้า ขาดสมาธิ เหม่อลอย และอาจมีอาการตาบอดแสงได้
  • มีอาการเบื่ออาหาร รับรสอาหารได้น้อย คือกินอะไรก็ไม่ค่อยอร่อยกินไม่ลง (กับข้าวไม่อร่อยหรือเปล่า?)

   สรุปแล้วหากเราต้องการรักษาสิวด้วยซิงค์ (Zinc)หรือสังกะสีแล้วผมว่าก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะก็เป็นแร่ธาตุที่เข้าไปช่วยเสริมกระบวนการภายในร่างกาย ช่วยทำให้เอนไซม์ต่างๆในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น เมื่อร่างกายภายในของเราทำงานได้ดี ก็มีส่วนทำให้ร่างกายภายนอกดีขึ้น แต่ว่าหากร่างกายของเราไม่ได้ขาดซิงค์ (Zinc)หรือการที่เราเป็นสิวไม่เกี่ยวกับการที่ร่างกายมีซิงค์ (Zinc)น้อย การกินอาหารเสริมเพิ่มก็คงไม่ช่วยให้สิวลดลงหรอกครับ แถมยังจะทำให้เกิดผลเสียจากการรับซิงค์ .(Zinc)มากเกินซะอีก เพราะฉะนั้นก่อนจะหาซิงค์ (Zinc)มากินเพิ่มลองสำรวจตัวเองเบื้องต้นก่อนว่ามีอาการของการขาดซิงค์ (Zinc)หรือไม่ หรือจะเอาให้ชัวร์ก็ไปตรวจกับหมอเลย ให้หมอเจาะเลือดตรวจก็ได้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่เป็นสิวทุกคนครับ ขอให้หายเป็นสิวกันโดยเร็ว จะได้กลับมาสวยกลับมาหล่อกันเหมือนเดิม สู้สู้ครับ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

9 ความคิดเห็น :

  1. ผมทานซิ้งค์นึงเดือนหน้า มันน้อยลงอย่างเห็ดได้ชัด ปกติซับมันที่บะสองแผ่น เดี๋ยวนี้ลดลงเหลือแผ่นเดียว

    ตอบลบ
  2. ทาน zinc ของแบร็คมอร์ สิว ไม่มี หน้าใส ดีจิงๆค่ะ

    ตอบลบ
  3. เข้าครอสสิววุฒิศักดิ์ไม่หาย ดีนะที่ลองซิงค์ ถูกด้วย



    ตอบลบ
  4. ผมมานะอยู่คับ เเต่หลังทานจะเวียนศรีษะ อยากอาเจียนปวดหัวด้วย เกิดจากอะไรคับ

    ตอบลบ
  5. กินมาเดือนหน่อยๆละ สิวอุดตันขึ้นเยอะ สิวก็มี ยังฝืนกินอยู่นะ เพราะหวังว่าสักวันจะหายกะเค้ามั้ง เฮ้อ..

    ตอบลบ
  6. ผมลองทาน อาหารเสริมลดสิว ตัวนี้อยู่ครับ มันเป็นอันตรายไหมครับ https://www.omgproduct.com/shop/อาหารเสริมผู้ชาย/omg-zinc-amino-acid/

    ตอบลบ
  7. รบกวนสอบถามราคาซิงค์น่ะค่ะ เท่ารัยเอ่ย

    ตอบลบ
  8. เป็นคนเลือดจาง สิวขึ้น ทานได้ไหมคร่าา

    ตอบลบ
  9. ช่วยเรื่องควบคุมความมันบนใบหน้าและ พอหน้าหายมันหน้าก้อใส ระบบสืบพันธ์ โดยเฉพาะเพศชาย วัย 30 อัพ
    ลองดูยี่ห้อนี้ ของ Black More กินแล้วแล้วช่วยเรื่องหน้ามันได้ดีมากแล้ว สิวเวลาหายจะแห้งเร็วกว่าปรกติ
    http://smarturl.it/zinc-bio-face

    ตอบลบ