เลเซอร์รักษาหลุมสิวจากออสเตเรีย DUAL YELLOW LASER


เลเซอร์ DUAL YELLOW LASER

วันนี้ผมมีเลเซอร์สำหรับรักษาหลุมสิวมาแนะนำอีกตัวครับ ชื่อของเลเซอร์ตัวนี้คือ DUAL YELLOW LASER เป็นเลเซอร์เชื้อสายออสเตเรียครับ เลเซอร์ตัวนี้มีความพิเศษต่างจากเลเซอร์ตัวอื่นๆตั้งแต่ต้นทางเลยคือ DUAL YELLOW LASER เป็นการรวมเลซอร์ 2 สายเข้าด้วยกันครับ คือ




1. เลเซอร์สีเหลืองความยาวคลื่น​ 578 nm. ซึ่งจะมีผลกับผิวหนังชั้นล่างของเรา โดยที่เวลาที่ยิงจะไม่ทำอันตรายผิวหนังด้านบน ทำให้ไม่เกิดรอยไหม้ตามมา

2. เลเซอร์สีเขียวความยาวคลื่น ​511 nm. ซึ่งจะมีผลกับเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวของเรา แต่ก็ไม่ทำอันตรายต่อผิวหนังชั้นบนหรือชั้นนอกเช่นกัน

     หลักการของ เลเซอร์ DUAL YELLOW LASER ก็เหมือนๆกับเลเซอร์ทั่วๆไปครับ คือยิงไปที่ผิวเพื่อกระตุ้นการสร้างเซลผิวใหม่ หรือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนนั่นเอง ถ้าเทียบกับการเกิดหลุมสิวแล้วบริเวณหลุมสิวที่เกิดขึ้นก็เหมือนกับเนื้อเยื่อที่ตายไปแล้ว มีพังผืดมาเกาะทำให้ผิวบริเวณหลุมสิวไม่สามารถสร้างเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมาอีก การยิง DUAL YELLOW LASER เข้าไปเพื่อไปทำลายพังผืดที่ยึดไว้ และเป็นการกระตุ้นให้ผิวบริเวณนั้นเกิดการทำงานขึ้นมาใหม่อีกครั้งนั่นเอง

ขั้นตอนการรักษาหลุมสิวด้วย DUAL YELLOW LASER

  • หมอจะให้เราล้างหน้าให้สะอาดจากนั้นก็จะทายาชาที่หน้าของเราทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง
  • เมื่อหน้าชาได้ที่แล้วก็จะทำการเริ่มยิง DUAL YELLOW LASER กันโดยจะต้องสวมแว่นกันแสงซะก่อนทั้งตัวเราแล้วก็หมอ
  • เริ่มยิงโดยในรอบแรกจะยิงเกลี่ยไปทั่วๆหน้าก่อน จากนั้นหมอจะเริ่มยิงเน้นไปบริเวณจุดที่สำคัญก็คือบริเวณที่เราเป็นหลุมสิวนั่นเอง
  • ยิงอยู่ประมาณ 5 นาทีก็เป็นอันเสร็จพิธี ตอนโดนยิงจะรู้สึกเหมือนเข็มมาจิ้มที่หน้าของเรา เจ็บไม่มากพอคันๆ
  • ประคบเย็นสักหน่อยก็จ่ายตังค์กลับบ้านๆได้ครับ

ข้อดีของการรักษาหลุมสิวด้วย DUAL YELLOW LASER

  • ไม่ต้องพักฟื้นใช้ชิวิตได้ตามปกติ เนื่องจาก DUAL YELLOW LASER เป็นเลเซอร์ในกลุ่ม Nonablative laser คือเมื่อรักษาจะไม่ทำให้เกิดบาดแผล ไม่เกิดรอยไหม้ สะเก็ดแผลต่างๆ อาจจะแดงเล็กน้อย แล้วก็จะหายไปในไม่กี่ชั่วโมง
  • ไม่เจ็บมาก อย่าที่บอกเหมือนโดนเข็มจิ้ม หรือโดนหนังสติ๊กดีดที่หน้าเท่านั้น
  • หลังทำไม่ต้องบำรุงผิวมากนัก แต่งหน้าทาครีมได้ตามปกติ

ข้อควรพิจารณาการรักษาหลุมสิวด้วย DUAL YELLOW LASER

  • เหมาะกับหลุมสิวที่ตื้นๆเท่านั้น ถ้าหลุมใหญ่จะไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควร
  • ต้องทำหลายๆครั้งถึงจะเห็นผล โดยเฉพาะการรักษาหลุมสิวต้องทำประมาณ 5-10 ครั้ง ขึ้นอยู่กับหลุมสิวของแต่ละคน
  • ค่าใช้จ่ายสูงพอตัว ก็มีหลายราคาลองสำรวจดูครับ เป็นครั้งก็ประมาณ 5,000-7,000 บาท เป็นคอร์สก็จะถูกมาหน่อย 5 ครั้ง 15,000 - 20,000 บาทครับ

     สรุปแล้วการรักษาหลุมสิวด้วย  DUAL YELLOW LASER นั้นจะเหมาะกับคนที่เป็นหลุมสิวที่ไม่ลึกมากเท่านั้น ถ้าเป็นลึกหรือเยอะก็จะไม่ได้ผลเท่าที่ควรครับ แต่ถ้าใครไม่อยากเจ็บตัวมากวิธีนี้ก็เหมาะครับ ลองหาวิธีที่เหมาะกับเราดูครับ ที่ Blog นี้มิ วิธีรักษาหลุมสิว อีกหลายๆวิธีอาจจะลองศึกษาดูเบื้องต้นก่อนไดครับว่าตัวไหนเหมาะกับเรามากที่สุด แล้วลองโทรไปสอบถามเรื่องราคาดูก่อน เปรียบเทียบหลายๆที่ครับ จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายมากเกินความจำเป็น หากสนใจบทความรักษาหลุมสิวอื่นๆ ตามมาดูได้ที่นี่เลยครับ http://acnedefend.blogspot.com/search/label/รักษาหลุมสิว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น