ครีมแต้มสิวในดวงใจ จัดการสิวอักเสบ สิวหัวหนอง แบบอยู่หมัด(ไม่ได้โม้)


คลินดาลินเจล (clindalin gel)

เมื่อบรรดาสิวพากันแห่ขึ้นมาบนหน้า เราก็ต้องกำจัดเจ้าสิวตัวร้ายออกไปจากใบหน้าของเราอย่างเร่งด่วน "ครีมแต้มสิว" ก็คงจะเป็นวิธีและตัวเลือกลำดับต้นๆที่ใครๆก็นึกถึง เนื่องจากหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง และช่วยจัดการสิวให้ยุบอย่างได้ผล ซึ่งตอนนี้มีครีมแต้มสิวออกมาวางขายตามท้องตลาดเยอะแยะมากมายหลายยี่ห้อ ก็เลยมีคำถามตามมาอีกว่าตกลงครีมแต้มสิวตัวไหน ยี่ห้อไหนใช้ดีที่สุด ซึ่งเป็นคำถามที่ตอบยากมากๆ ก็หน้าคนเราเหมือนกันซะที่ไหน แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ผมอยากแชร์ประสบการณ์การใช้ครีมแต้มสิวที่ผมได้ลองใช้มาหลายตัว หลายยี่ห้อ ให้เพื่อนๆลองพิจารณาดูเอาเองก็แล้วกัน ผมคัดมาแต่ตัวที่ผมชอบและเห็นว่ามันช่วยให้สิวผมยุบอย่างได้ผลเท่านั้น ตัวที่ไม่ดีสำหรับผมก็ขอไม่พูดถึงแล้วกัน




คลินดาลินเจล (clindalin gel)

คลินดาลินเจลครีมแต้มสิวเนื้อเจลใสๆ เป็นครีมแต้มสิวตัวแรกที่ผมใช้เลยครับ ตอนนั้นเป็นวัยรุ่นไม่รู้ว่าเค้ามีครีมแต้มสิวก็เลยปล่อยไปตามมีตามเกิด หรือไม่ก็ใช้ผงพิเศษแต้มเอา พอดีมีพี่ที่เป็นหัวหน้างานของผมเค้าใช้อยู่เค้าเค้าเอามาให้ลองใช้ หลังจากวันนี้ผมก็ใช้ครีมแต้มสิวมาโดยตลอด เนื้อเป็นเจลใสๆทำให้ทาแล้วรู้สึกว่ามันติดกับหัวสิวดี ใช้ทาตรงสิวอักเสบช่วยให้สิวยุบดีครับ ชั่วข้ามคืนก็เห็นผลเลยครับ ผมเคยลองทาตรงสิวที่คิดว่าพรุ่งนี้มันต้องบวมแดงแน่แน่ ก็จัดคลินดาลินเจลไปสักโบกก่อนนอน พอตื่นเช้ามาสิวเม็ดนั้นมันไม่บามแดงอย่างที่คิด แล้ว 2-3 วันก็ยุบไปเอง แต่หัวสิวมันก็ไม่ได้หายไปไหนเพราะมันแค่ยุบมันไม่ได้ถูกกำจัดออกมา วันดีคืนดีมันก็กลับมาอักเสบอีกได้ ส่วนตัวแล้วผมว่าตัวนี้ช่วยให้สิวอักเสบยุบดีนะ แต่มันไม่ทำให้หัวสิวเปิดออกมาทำให้เราไม่สามารถเอาหัวสิวออกได้ แต่ก็ไม่ได้เป็นทุกหัวนะครับ บางหัวมันก็เปิดออก แต่ส่วนใหญ่มันจะแค่ยุบซะมากกว่า ส่วนตัวแล้วก็ชอบในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ที่สุดครับ


คลินดาเอ็ม(Clinda M)


คลินดาเอ็ม(Clinda M)

คลินดาเอ็มเป็นครีมแต้มสิวตัวที่ 2 ที่ผมได้ใช้ ที่ได้ใช้ก็เพราะว่าตอนนั้นไปหาซื้อ คลินดาลินเจล แล้วที่ร้านนั้นไม่มีขาย เหลือแต่คลินดาเอ็มก็เลยจำใจซื้อมาใช้ เพราะคิดว่าครีมแต้มแต่ละยี่ห้อก็คงไม่ต่างกันสักเท่าไร แกะกล่องเปิดฝาออกมา เทใส่ปลายนิ้ว อ้าว! มันเป็นแบบน้ำ ตอนแรกก็ยังไม่ได้คิดอะไร ก็ทาไปเรื่อยๆ แต่พอทาไปนานเข้าก็เริ่มรู้สึกว่าการทาคลินดาเอ็มแต้มสิวแต่ละครั้งผมจะใช้เยอะมาก หนึ่งก็คือหน้าผมเป็นสิวค่อนข้างเยอะ สองก็คือมันเป็นแบบน้ำ เวลาทาก็เลยรูึกว่าเหมือนยังไม่ได้ทา ก็แต้มวนๆหน้าอยู่อย่างนั้น สุดท้ายก็เลยหมดเร็ว ส่วนเรื่องการลดสิวก็ OK ในระดับหนึ่ง แต่ในความรู้สึกผมชอบคลินดาลินเจลมากกว่า ตอนหลังๆก็กลับไปใช้ คลินดาลินเจลเหมือนเดิม

ครีมแต้มสิว Cybele akneles

ครีมแต้มสิว Cybele akneles

Cybele akneles เป็นครีมแต้มสิวเนื้อเจล สีออกเหลืองๆ ที่ได้ใช้ก็เกิดจากการไปซื้อคลินดาลินเจลแล้วที่ร้านนั้นไม่มีขายอีกแล้ว(แอบนึกในใจว่าคนเข้าไม่นิยมกันหรือไง) เภสัชก็เลยแนะนำครีมแต้มสิว  Cybele akneles ให้ใช้บอกว่าเป็นสารสะกัดจากมังคุด ทาแล้วจะไม่ดื้อยา(ตกลงไอ้ 2 ตัวข้างบนทาแล้วดื้อย่าหรอ เพิ่งรู้!!!) ด้วยความรู้น้อยๆของผมที่เคยรู้มาว่ามังคุดมันช่วยลดอาการอักเสบได้ดี ก็เลยคิดว่ามันก็คงจะดี บวกกับไม่มีตัวเลือกแล้ว มันต้องใช้แล้วก็เลยจัดมา 1 หลอด พอลองใช้ไปได้สักพักรู้สึกชอบนะ รู้สึกว่าทาไปแล้วมันทำให้หัวสิวเปิดดี พอหัวเปิดมันก็สามารถกำจัดสิวออกไปได้ ทำให้ไม่กลับมาอักเสบอีก แบบหายแล้วหายเลย ทาคืนนี้พรุ่งนี้หัวสิวเปิดเลย ชอบมากๆครับ ถือว่าเป็นครีมแต้วสิวอันดับหนึ่งในดวงใจเลยครับ แต่รู้สึกว่าหาซื้อยากไอ้ร้านที่ผมไปซื้อไม่ค่อยจะมีก็แอบเซ็งอยู่เหมือนกัน


ครีมแต้มสิว Smooth E Acne Hydrogel


ครีมแต้มสิว Smooth E Acne Hydrogel

ตัวนี้กำลังออกใหม่เลยครับโฆษณากันอย่างดุดัน หาซื้อง่ายที่เซเว่นก็มีขาย เมื่อก่อนผมเป็นแฟน Smooth E อยู่ คือใช้โฟมของ Smooth E อยู่ใช้ดีก็เลยรู้สึกเป็นบวกกับแบร์นดนี้ เมื่อเค้าทำครีมแต้มสิวออกมาไหนเลยผมจะไม่ลอง ก็เดินไปเซเว่นจัดมา 1 หลอด(ราคาแอบแพงถ้าจำไม่ผิด 135 บาทนะ) ลองทาดูเน้นตรงที่สิวอักเสบเลย ทาแล้วจะรู้สึกคันยิบๆเล็กๆแสดงว่าของเค้าแรงไม่ใช่เล่น เพราะครีมแต้มสิวยี่ห้ออื่นที่ผมเคยใช้ไม่เคยเป็นแบบนี้เลย ผลที่ได้ก็คือสิวอักเสบยุบดี และแห้งดีครับ บางครั้งสิวตรงผิวก็ลอกออกมาเลย สรุปว่าได้ผลดีแต่แอบแรง


ครีมแต้มสิวของ KA แอคเน่ครีมเอสบี12


ครีมแต้มสิวของ KA แอคเน่ครีมเอสบี12

อย่าที่บอกครับไปซื้อครีมแต้มสิวที่ต้องการร้านไหนไม่มี ผมก็เอาตัวที่เค้ามีนั่นแหละมาใช้ แบบว่าหน้าผมหนาเป็นพิเศษใช้อะไรไม่เคยแพ้ ก็จัดมา 1 หลอด ลองใช้ไปคืนเดียวเห็นผลเลยครับ สิวอักเสบยุบลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ที่ชัดที่สุดก็คือสิวผดเม็ดเล็กๆนี่แห้งเลย work เหมือนกันครับ ราคาก็ถูกมากๆ 7 กรัม แค่ 39 บาท(แอบถูกกว่ายี่ห้ออื่น) ใครไม่เชื่อลองใช้ดูเองครับ

    สรุปแล้วครีมแต้มสิวที่ผมได้แนะนำมานี้มาจากประสบการณ์การใช้ของผมเองนะครับ บางคนใช้อาจจะไม่ได้ผลเหมือนที่ผมใช้นะครับ ที่หนึ่งของผมก็คงเป็น ครีมแต้มสิว Cybele akneles รองลงมาก็คลินดาลินเจล (clindalin gel) ครับผมใช้แล้วถูกกับหน้าผมดี เพื่อนๆคนไหนใช้ตัวไหนดีก็เอามาแชร์ที่บล็อกนี้ได้นะครับยินดีเป็นอย่างยิ่ง สุดท้ายขอฝากคำคมไว้สักหน่อยครับ "รู้อะไรไม่สู้รู้วิชา รู้รักษาสิวบนหน้าเป็นเรื่องดี" ไปล่ะครับ


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

10 ความคิดเห็น :

  1. ขอแนะนำบ้างนะคะ มีตัวนี้ Erazit Anti-acne Gel ที่ใช้อยู่ชะงัดนัก ควรแต้มตอนที่สิวอักเสบขึ้นใหม่ เพียงข้าคืนก็ยุบแล้วค่ะ มีขายตามร้านขายยาทั่วไป ราคาประมาณ 70-75 เองนะคะ

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้เป็นสิว เห่อขึ้นเต็มหน้าเลยคะ กลุ้มใจมากๆ ไม่กล้าใช้ครีมที่ขายเป็นชุดแก้สิว ตามที่เพื่อนแนะนำคะ ขอบคุณนะคะที่ให้คำแนะนำดีๆตอนแรกว่าจะไปพึ่งคลีนิค ไม่ก็สถานเสริมความงามที่เปิดกันเยอะแยะ ถ้าไปจิงๆคงหมดหลายตังทีเดียวเชียวคะ ถ้าใช้ได้ผลยังไงจะกลับมาบอกนะคะ

    ตอบลบ
  3. ขอให้คุณ dakachin หายไวไวนะครับ หากมีอะไรที่ผมพอช่วยได้สอบถามผ่านทาง Facebook ได้นะครับ ถ้าผมสามารถตอบได้ ผมก็จะตอบและแนะนำให้ดีที่สุดครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่รู้เป็นอะไรอยู่ดีๆสิวก็ขึ้นมาเต็มสองแก้มเลย กลุ้มใจจัง อายเพื่อน อายคนรอบข้าง ที่อายเพราะเป็นสิวอักเสบหัวหนองทั้งนั้นเลย แต่ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเดี๋ยวจะลองไปหาซื้อใช้ดูนะค่ะ

    ตอบลบ
  5. ระวังกลุ่มมิจฉาชีพกันหน่อยนะ ช่วงนี้มีมาหลอกขายของออนไลน์
    โดยใช้ชื่อบัญชีน.สพนิดา สาหล้า หลอกให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทางบัญชีนี้ ทางเราจึงอยากให้ตรวจสอบข้อมูลผู้ขายก่อนที่จะหลงเชื่อโอนเงินเข้ามา มิฉะนั้นท่านอาจจะสูญเสียเงินให้กับพวกมิจฉาชีพพวกนี้ไปฟรีๆ ด้วยความปรารถนาดี

    ตอบลบ
  6. ปกติเป็นคนที่เป็นมีสิวช่วงประจำเดือนมากับเครียดอ่ะ แล้วได้ลองใช้เจลแต้มสิวสารสกัดจากเปลือกมังคุด ยี่ห้อคาพีโอกุ ของม.เกษตร อ่ะ ใช้แล้วสิวที่อักเสบเป็นหนองยุบและแห้งเร็วมากเลยค่ะ แนะนำตัวนี้เลยค่ะ ลองไปดูที่ 7-11นะคะ

    ตอบลบ
  7. พอจะแนะนำเจลรบลอยสิวได้ไหมคะ คือหน้ามีรอยดำจากสิวเยอะมากเลยค่ะ ไม่รู้จะใช้ของอะไรดี T^T

    ตอบลบ
  8. เจลลดรอยสิวดูได้ที่ลิงค์นี้ครับ http://acnedefend.blogspot.com/2014/05/7-scar-cream-for-acne.html

    ตอบลบ
  9. ลองเราใช้เจลแต้มสิว ไวท์ทิส หลอดสีดำๆ ใช้ดีมาก ไม่แพ้ อ่อนโยนกับผิว ไม่แสบ
    บำรุงในตัว ตื่นมาสิวยุบ
    กับพวกรอยแดง บวม ลดลงมาก

    ตอบลบ