รวมๆกับวิธีลดรอยดําจากสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ใช้ได้ผลแต่ใจเย็นหน่อยนะ


หอมแดงลดรอยดำสิว

วันนี้มาดูวิธีลดรอยดำ จุดด่างดำจากสิวที่กิดจาการบีบ เค้น กดสิวกันครับ เป็นวิธีลดรอยสิวแบบธรรมชาติ รวมๆกันมาให้เลือกใช้ดู แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

หอมแดง

เป็นสมุนไพรไทยที่นิยมเอามาทำอาหารกันหลากหลาย โดยเฉพาะในพริกแกงต่างๆนั้นแทบจะขาดไม่ได้ แต่สรรพคุณอีกข้อหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยนั่นคือ หอมแดงสามารถที่ช่วยในการลดรอยดำจากสิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะในหอมแดงมีสารที่สามารถต้านเชื้อแบคทีเรีย(ต้นเหตุการเกิดสิว)ได้ดี และมีสารที่ใช้ต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย วิธีการก็ง่ายๆนำหอมแดงมาปอกเปลือกออก หั่นให้เป็นแว่นบางและนำมาแต้มตรงบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ ทำเป็นประจำทุกวันรอยดำสิวก็จะค่อยๆจางลงอย่างเห็นได้ชัด จากดำก็จะกลายเป็นแดงๆ จากแดงๆก็เริ่มเป็นสีเนื้อปกติ สามารถทาได้ทุกวันโดยไม่มีผลค้างเคียงใดๆทั้งสิ้น (แต่อาจจะแสบตาเล็กน้อยตอนทา)



มะละกอลดรอยดำสิว

มะละกอสุก

มะละกอขึ้นชื่อในเรื่องคุณประโยชน์สารพัด โดยเฉพาะในเรื่องผิวพรรณที่ว่ากันว่ากินแล้วผิวจะดี เปร่งปรั่ง มีน้ำมีนวลและยังช่วยลดรอยดำจากสิวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในมะละกอมีเอนไซม์ปาเปนและไคโมปาเปนช่วยย่อยโปรตีน ซึ่งสามารถลดการอักเสบต่างๆของผิวหนังได้ สามารถใช้กระตุ้นให้เกิดการสมานแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกได้ เพราะฉะนั้นจึงสามารถใช้ลดรอยดำที่เกิดจากสิวได้เช่นกัน วิธีทำก็นำมะละกอสุกมาปลอกเปลือกและล้างยางออกให้สะอาด (ต้องสะอาดจริงนะครับ ไม่งั้นยางอาจกัดหน้าได้) จากนั้นก็นำมะละกอมาบดให้ละอียด แล้วจัดการพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก หลังล้างออกจะรู้สึกว่าหน้าเนียนนุ่มขึ้นทันที ใช้เป็นประจำริ้วรอยจากสิวจะลดลงเยอะครับ เป็นของจากธรรมชาติที่ดีจริงๆ


ใบบัวบกลดรอยดำสิว

ใบบัวบก

ใบบัวบกเป็นที่รู้จักกันดีว่ากินแล้วช่วยรักษาอาการฟกช้ำได้ดี และยังสามารถใช้ลดรอยดำจากสิว ช่วยลดแผลเป็นจากสิว แผลคีลอยด์ได้ด้วย เนื่องจากในใบบัวบกมีสารไกลโคไซด์ ( Glucosides ) ซึ่งจะช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ และช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหน้าของเรา เมื่อคอลลาเจนถูกสร้างขึ้นผลที่ตามมาก็คือ ลอยดำก็จะลดลงจางลงไปได้ และยังทำให้ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นอีกต่างหากืวิธีใช้ก็นำใบบัวบกไปปั่นกับเครื่องปั่น หากใครไม่มีก็เอาไปตำในครกได้ จากนั้นก็นำใบบัวบกที่ได้มาพอกหน้าได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด


น้ำมันมะพร้าวลดรอยดำสิว


น้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็น

ในน้ำมันมะพร้าวจะมีสารที่โดดเด่นอยู่ตัวหนึ่งชื่อว่า "กรดลอริค" ซึ่งช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียได้ดี และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เข้าไปทำงานที่เนื้อเยื่อใต้ผิวหนังช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้นอ่อนนุ่มลง ช่วยให้ผิวหน้าที่เป็นรอยดำจากสิวลดลงได้ หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป วิธีใช้ก็ใช้ทาหลังล้างหน้าเหมือนเป็นครีมบำรุงตัวหนึ่งก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังใช้ทาแทนโลชั่นทาผิวได้ด้วยนะ ช่วยทำให้ผิวเราชุ่มชื้นและมีสุขภาพดี เป็นของจากธรรมชาติที่มีสรรพคุณเยอะมากอีกตัวหนึ่ง

    4 วิธีลดรอยดําจากสิวด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่ายๆ สามารถทำได้เองที่บ้านโดยใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที ไม่ต้องเสียเวลามากแถมยังประหยัดตังค์ในประเป๋าอีกด้วย ที่สำคัญไม่ต้องกลัวว่าจะแพ้เพราะเป็นของที่เป็นธรรมชาตล้วนๆรับรองว่าปลอดภัยแน่นอน เพียงแต่ว่าตอนใช้ก็ขอให้ล้างทำความสะอาดให้ดีซะก่อน ป้องกันพวกยาฆ่าแมลงหรือสารตกค้างอื่นๆ จะได้ใช้ได้อย่างสบายใจหายห่วง

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

19 ความคิดเห็น :

  1. ขอโทษนะค่ะ อยากทราบว่าวิธีที่ใช้หอมแดงทา ต้องทาทิ้งไว้นานแค่ไหนค่ะ

    ตอบลบ
  2. ทาทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออกครับ ก่อนทา test ก่อนก็ดีนะครับว่าแพ้หรือเปล่า เพราะมีเห็นคนแพ้อยู่เหมือนกันครับ

    ตอบลบ
  3. ทาตรงที่เป็น จุดด่างดำใช่ไหม ค่

    ตอบลบ
  4. ทำแล้วค่ะ แต่เอามาแปะไว้ เป็นชั่วโมงๆ
    บางวันแปะไว้แล้วนอนไปเลยอาะ ค่ะ
    จะเป็นไรมั้ย ค่ะ

    ตอบลบ
  5. ถ้าไม่แพ้ก็คงไม่เป็นไรครับ แต่บางคนแปะไว้นานไม่ได้ หน้าไหม้ไปเลยก็มีครับ

    ตอบลบ
  6. แล้วรักษาหลุมสิวได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  7. หลุมสิวนี่คงไม่ได้ครับ ต้องใช้วิธีอื่นเพิ่มเติม เช่น การทำ Dermaroller , laser หลุมสิว , subcision ประมาณนี้

    ตอบลบ
  8. ไม่ทราบว่า ถ้าใช้หอมแดงรอยดำจะตกสะเก็ดไหมค่ะ

    ตอบลบ
  9. อาจตกสะเก็ดได้ครับ

    ตอบลบ
  10. แสบตาแหง่ๆ เรยค่ะ

    ตอบลบ
  11. เอามาป้าย หรือ เอามาวางไว้บนหน้า ครับ

    ตอบลบ
  12. ถ้าแปะไว้ทั่วหน้า จะช่วยเรื่องสิวอุดตันหรือสิวเสี้ยน ได้บ้างไหมค่ะ????

    ตอบลบ
  13. ไม่น่าจะช่วยได้นะครับ เรื่องสิวอุดตันกับสิวเสี้ยน

    ตอบลบ
  14. ใช้หอมแดงแล้วจะหายเป็นปกติไหมครับ

    ตอบลบ
  15. อยากทราบว่า น้ำมันมะพร้าวนี้ใช้ก่อนหรือหลังครีมบำรุง และถ้าสามารถใช้ได้ทั้ง2แบบ อยากทราบว่าแบบใช้ก่อนหรือหลังครีมบำรุงอันไหนดีกว่ากัน ขอบคุณค่า

    ตอบลบ
  16. ทั้ง4วิธีที่กล่าวมาไม่มีสารตกค้างใช่ไหมค่ะ สามารถทำได้ทุกวันเลยรึป่าว

    ตอบลบ
  17. แล้วถ้สมมุติทำมันทุกอย่างทุกวันสารมันจะไปตีกันมั่วหรือป่าวคับมันจะดีขึ้นหรือแย่ลงป่าวคับ

    ตอบลบ