เบื่อสิวอุดตันใช้อะไรรักษากันดี ถ้ายังไม่รู้ลองดูทางนี้เผื่อช่วยได้


สิวอุดตัน  preme nobu natural face foam

"สิวอุดตัน" เชื่อว่าทุกคนที่เป็นสิวก็จะรู้จักกันเป็นอย่างดี สิวอุดตันก็จะมีแบบที่เป็นหัวขาวที่มองไม่ค่อยชัด(เพราะจะกลมกลืนกับสีผิวของเรา) กับสิวหัวดำซึ่งถ้ามองกระจกดีๆก็จะเห็นได้ชัดเจนจะฝังอยู่บนหน้าโดยเฉพาะที่จมูกมักจะมีเยอะเป็นพิเศษ สาเหตุของการเกิดสิวอุดตันนั้นก็คงจะไม่ขอพูดถึงเพราะหลายๆคนก็คงจะรู้กันแล้ว หรือถ้ายังไม่รู้ก็ลองหาดูนะครับ เพราะสิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำ  "วิธีการรักษาและกำจัดสิวอุดตัน" ให้ออกไปจากใบหน้าสวยๆ หล่อๆของเราสักที โดยสิ่งที่จะบอกต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำสิ่งที่ใช้ว่าใช้อะไรถึงจะรักษาสิวอุดตันให้หายได้ ตามประสบการณ์ของผมเอง และจากข้อมูลที่ผมได้หามาครับ ถ้าพร้อมกันแล้วขอเริ่มจาก



ล้างหน้าด้วย  preme nobu natural face foam


ก็ขอเริ่มจากขั้นตอนที่สำคัญก็คือการล้างหน้ากันก่อน ขอแนะนำโฟมล้างหน้า preme nobu natural face foam ก็ไม่รู้ว่าส่วนประกอบส่วนไหนที่ช่วยได้ แต่เวลาใช้ล้างหน้าจะรู้สึกว่าสะอาด ลื่น หน้าไม่แห้งตึง แล้วหลังจากใช้ไปสัก 2 สัปดาห์รู้สึกว่าสิวอุดตันลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด ใครที่ยังไม่มีโฟมล้างหน้าดีๆใช้ก็แนะนำตัวนี้ครับ

สิวอุดตัน benzac 2.5%

benzac 2.5% ละลายสิวดุดตัน


เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักเจ้า benzac กันแล้ว หรือถ้าใครยังไม่รู้ผมก็จะบอกว่ามันคือยาทาละลายสิวนั่นเอง 2.5% ก็คือความแรงของมัน ยิ่งมากยิ่งแรง ที่นิยมกันก็จะมี 2.5% กับ 5% วิธีใช้ก็ใช้หลังจากอาบน้ำและล้างหน้าทำความสะอาดตามปกติแล้ว ก็ทาเจ้า benzac 2.5% ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า ระหว่างที่ทาจะรู้สึกคันยิบๆที่หน้าก็ทนสักหน่อย มันกำลังจัดการละลายสิวอุดตันของเราอยู่ แต่ถ้าหน้าของเราแสบและแดงมากเกินไปก็ให้รีบล้างออกโดยด่วน เพราะเราอาจจะแพ้เข้าให้แล้ว ทาช่วงเย็นหลังเสร็จภาระกิจต่างๆจะดีที่สุด ทาไปสักเดือนสองเดือนสิวอุดตันบนหน้าก็จะหายไปเยอะครับ แต่บางคนที่แพ้ก็จะทำให้หน้าเห่อได้ครับก็ต้องระวังกันหน่อย


สิวอุดตัน  Retin A

ทา  Retin A ก่อนเข้านอน


ก็เป็นอีกตัวที่ใช้รักษาสิวอุดตันได้ดีอีกตัวหนึ่ง โดยจะมีความแรงที่นิยมกันคือ 0.025% และ0.05% ตัวเลขยิ่งมากก็ยิ่งแรง วิธีใช้ก็ใช้ทาทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้าก่อนนอน จะทำให้สิวอุดตันถูกขจัดออกไปและยังช่วยในเรื่องของลอยแดงจากสิวได้อีกด้วย แต่ที่ต้องระวังก็คือมันแรงมาก ทาไปช่วงแรกๆหน้าจะลอกอย่างรุนแรง อาจเป็นเพราะหน้าเรายังไม่เคยชิน หรือไม่หน้าเราก็อาจจะแพ้ก็ไม่ควรใช้ แต่ถ้าทนได้หน้าก็จะลอกแดงในช่วงแรกๆ แต่ไม่นานก็จะเป็นปกติ และสิวอุดตันก็จะถูกกำจัดออกไป ที่สำคัญไม่ควรใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานเพราะอาจผลข้างเคียงกับไตได้ 3 เดือนใช้สักทีหนึ่ง ใช้สัก 2 สัปดาห์แล้วก็หยุด สัก 3-4 เดือนค่อยกลับมาใช้อีกจะดีที่สุด ที่สำคัญตอนกลางวันอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วย เพราะ Retin A จะทำให้หน้าเราบางและไวต่อแสงมาก


สิวอุดตัน Queen Helene Mint Julep Masque

มาร์คหน้าด้วย Queen Helene Mint Julep Masque


Queen Helene Mint Julep Masque เป็นมาร์คที่คนเป็นสิวอุดตันต้องลองครับ เพราะสามารถใช้ผลัดเซลผิวทำความสะอาดรูขุมขน ลดการอุดตันซึ่งเป็นสาเหตุของสิวอุดตัน และยังช่วยให้สิวอักเสบ สิวหนองยุบ ฝ่อลงได้เร็วขึ้นด้วย วิธีใช้ก็ทา Queen Helene Mint Julep Masque ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า หรือใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำแล้วเช็ดออกก็ได้ จะรู้สึกหน้านุ่มและเนียนขึ้น ทำสัปดาห์ละครั้งก็พอ ทำมาเดี๋ยวหน้าจะบางมากเกินไป


สิวอุดตัน  BHA ของ Paula's Choice


ผลัดผิวหน้าด้วย BHA ของ Paula's Choice


การผลัดเซลผิวด้วย BHA จะช่วยละลายสิวอุดตัน และสิ่งสกปรกในผิวของเราได้เป็นอย่างดี เพราะมันมีความสามารถในการละลายได้ดีในน้ำมัน วิธีใช้ก็ทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ขณะที่ทาจะรู้สึกร้อนๆ คันๆสักหน่อย เป็นเรื่องปกติไม่ต้องกังวล พอถึงเวลาก็ทาครีมบำรุงอย่างอื่นตามได้เลย แต่การใช้ BHA ก็จะทำให้หน้าเราบางขึ้น ก็ควรหลีกเลี่ยงการเจอแสงแดดจังๆ และควรทาครีมกันแดดก่อนออกนอกบ้านดีที่สุด ไม่งั้นจากหน้าดีก็อาจจะกลายเป็นหน้าดำได้

     สิวอุดตัน อาจจะมองเหมือนไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เพราะมันอาจจะมองเห็นไม่ชัดเจน แต่สิวอุดตันก็เป็นจุดเริ่มต้นของสิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหนองตามมาได้ถ้าไม่ทำการรักษาความสะอาดให้ดี เพราะฉะนั้นเราก็ควรตัดไฟตั้งแต่ต้นลมโดยการกำจัดสิวอุดตันให้หายไป แล้วสิวอื่นๆก็จะหายตามไปด้วย วิธีที่ได้นำเสนอนี้เป็นวิธีที่ผมใช้ได้ผลจึงนำมาแนะนำ อาจจะใช้ไม่ได้ผลกับคนอื่นๆก็ได้ แต่ยังไงก็ขอให้คนที่ได้ทดลองใช้หายเป็นสิวอุดตันกันทุกๆคนนะครับ โชคดีครับ (^^)

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. จะหาซื้อครีมละลายสิวอุตันได้จากที่ไหนบ้างค่ะ

    ตอบลบ
  2. หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปครับ

    ตอบลบ