กินยาสตรีช่วยลดสิว ปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุล


ยาสตรีรักษาสิว

ได้ยินคำร่ำลือมานานแล้วว่า "ยาสตรี" นั้นช่วยทำให้หน้าขาวใสไร้สิวได้ ผมซึ่งเป็นบุรุษเพศมิใช่สตรีก็เคยคิดอยากจะลองลิ้มรสดูสักครั้ง เผื่อสิวที่มันขึ้นมาเต็มหน้ามันจะหายไปซะบ้าง แต่ก็ได้แค่คิดเพราะถ้าให้ลองจริงๆก็รู้สึกทะแม่งๆอยู่ แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องการกินยาสตรีรักษาสิว ก็ยังเป็นเรื่องที่ผมสนใจเอามากๆ ก็เลยลองหาข้อมูลใน Internet และลองสอบถามจากคนที่เคยกินยาสตรีเพื่อคุมสิว ผลปรากฏว่าจากข้อมูลที่ได้รับเป็นที่น่าพอใจมากจนอดจะเอามาเล่าสู่กันฟังไม่ได้ ก่อนอื่นขอพูดถึงสรรพคุณของเจ้ายาสตรีนี้ก่อนว่าเป็นยังไงกันบ้าง



สรรพคุณของยาสตรี

    สรรพคุณหลักๆของยาสตรีก็กินเพื่อให้เลือดลมเดินได้ดี ช่วยในเรื่องของประจำเดือนที่มาไม่ปกติ ช่วยขับน้ำคาวปลาหลังจากคลอดลูก ช่วยไม่ไห้เกิดอาการตกขาว คือมันถูกสร้างมาเพื่อผู้หญิงอย่างแท้จริง แล้วสรรพคุณพวกนี้ไปช่วยในเรื่องการรักษาสิวได้ยังไงมาดูกันต่อ

ยาสตรีกับการรักษาสิว


    ในยาสตรีจะประกอบไปด้วยสมุนไพรต่างๆมากมายที่ถูกผสมเข้าไปเพื่อให้เกิดผลการบำรุงร่างกายที่ดี ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็จะมีส่วนผสมที่แตกต่างกันไป ซึ่งส่วนผสมหลักๆที่อยู่ในยาสตรีนี้จะถูกแอลกอฮอร์ที่เป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักสกัดสารตัวหนึ่งออกมาเรียกว่า "ไฟโตเอสโตรเจน" ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์ไปกำจัดเชื้อรา และมีโครงสร้างที่ใกล้เคียงกันกับ ฮอร์โมนเอสโตรเจน(ฮอร์โมนหลักๆของเพศหญิง)

   สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวที่ผู้หญิงเป็นกันเยอะก็คือ การที่เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อมีฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุลกันระหว่างฮอร์โมนเพศหญิง(เอสโตรเจน) กับฮอร์โมนเพศชาย(เทสโทสเตอโรน ) โดยการเกิดสิวเนื่องจากฮอร์โมนนั้นก็คือการที่ร่างกายมีฮอร์โมนเพศชายที่มากกว่าฮอร์โมนเพศหญิงนั่นเอง ซึ่งความแปรปรวนของฮอร์โมนนี้มักจะเป็นในช่วงก่อนมีประจำเดือน หรือหลังมีประจำเดือนซึ่งเป็นช่วงที่ฮอร์โมนมีการขึ้นลงแรง ทำให้มีสาวๆหลายคนเวลาปกติไม่ค่อยเป็นสิว แต่พอประเดือนจะมาสิวขึ้นให้รึ่มเลยก็มี

    ดังนั้นที่บอกว่ายาสตรีช่วยรักษาสิวได้นั้น ก็จะเป็นการช่วยรักษาคนที่เป็นสิวจากฮอร์โมนได้ดีนั่นเอง เนื่องจากยาสตรีมีส่วนเข้าไปช่วยกระตุ้นในส่วนของฮอร์โมนเพศหญิงให้เพิ่มขึ้นมา ทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล เมื่อร่างกายเกิดการสมดุลระหว่างฮอร์โมนแล้ว การขับพิษออกจากร่างกายทางผิวหนัง หรือการเกิดสิวก็จะลดน้อยลงได้ แถมยังมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณดี มีน้ำมีนวล แก้มอมชมพูกันเลยทีเดียว

มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียกันบ้าง

การกินยาสตรีช่วยแก้ปัญหาสิวฮอร์โมน และปัญหาอื่นๆได้มากมาย แต่การกินนั้นก็ต้องกินกันอย่างพอเหมาะด้วย ผมเคยสอบถามหมอที่รู้จักกันในเรื่องผลข้างเคียงจากการกินยาสตรี หมอบอกว่าการกินเยอะๆก็จะมีผลต่อร่างกายของเราได้เหมือนกัน ขอสรุปมาเป็นข้อๆดังนี้

  • อาจทำให้เนื้องอก ซีส โตไวขึ้น ในรายที่เป็นอยู่แล้วยาสตรีอาจเข้าไปช่วยกระตุ้นให้เนื้องอกเหล่านี้เจริญเติบโตได้ดี

  • อาจทำให้ผนังมดลูกบาง หนักๆเข้าก็ถึงขั้นมดลูกทะลุได้

  • อาจทำให้เกิดอาการติดแอลกอฮอร์ที่ผสมอยู่ในยาสตรี บางคนนี้ว่างเมื่อไรเป็นยกขวดขึ้นมาจิบกันเลย

    ยาสตรีถึงจะมีประโยชน์ช่วยรักษาสิวให้กับสาวๆได้ดี แต่ก็ควรกินในปริมาณที่เหมาะสม ประมาณวันละ 1-2 ช้อนโต๊ะหลังอาหารก็พอ หรืออาจจะกินเพื่อปรับฮอร์โมนในช่วงก่อนมีประจำเดือนเท่านั้นก็ได้ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากผลข้างเคียงที่ได้บอกไว้ สุดท้ายแล้วทุกอย่างต้องมีจุดที่พอดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป ก็จะดีที่สุด การรักษาสิวก็เหมือนกันขอให้ทำแต่พอดี และหาข้อมูลการรักษาก่อนทุกครั้ง ก็จะช่วยให้เราเดินไม่หลงทาง สามารถรักษาสิวได้ตรงจุดและหายได้อย่างแท้จริง ยังไงก็ขอให้สาวๆที่เป็นสิวอยู่หายวันหายคืนกันนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

19 ความคิดเห็น :

  1. แล้วผลเสียต่อผู้ขายล่ะครับ

    ตอบลบ
  2. ผู้ชายก็กินได้ใช่ป่าวครับ

    ตอบลบ
  3. ผู้ชายกินได้ป่าว อ่ะ ตอนนี้สิวขึ้นเยอะมาก

    ตอบลบ
  4. กินได้ครับ ความจริงแล้วยาสตรีก็คือยาสมุนไพรชนิดหนึ่ง ใช้บำรุงเลือด แต่ที่ชื่อว่ายาสตรีเพราะ ยานี้มักใช้กับผู้หญิง ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับเลือดลมมากกว่าผู้ชาย ถ้ากินแล้วช่วยให้สิวหายได้ก็กินไปเถอะครับ แต่ก็อย่างที่บอกกินแต่พอดีก็พอนะ

    ตอบลบ
  5. แล้วอยากทราบว่าถ้าเรากินเป็นแคปซูลล่ะค่ะจะได้ผลหรือป่าว

    ตอบลบ
  6. กินเป็นแคบซูลก็น่าจะได้นะครับ แต่ต้องเป็นแบบที่มี อย.ด้วยนะครับ ปลอดภัยไว้ก่อน

    ตอบลบ
  7. แบบน้ำจะมีคุณภาพมากกว่า แบบแคปซูลคร่า ตามที่เคยทดลองมา ยาสตรีฟลอร่าแบบน้ำมีตัวยาว่านชักมดลูก แต่แบบแคปซูลไม่มีคร่าลองหามาทดลองดูนะคะ ลองทานดูแล้วรู้สึกว่าอาการปวดท้องปจด.หายไปผิวดูใสขึ้นคร่าคนข้างๆก็ทัก

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:52

    พอมีวิธี ลดโฮโมนชาย แบบไม่ต้องกินยาคุมไหม(เพราะไม่อยากมีหน้าอกครับ)ครับเพราะตอนนี้ผมอายุ16 แต่ขนเยอะเหมือนคน25-26เลยครับ

    ตอบลบ
  9. ถ้ากินแล้วจะมีผลกับคนที่กำลังวางแผนจะมีลูกหรือเปล่าคะ เช่น อาจทำให้แท้งอะไรแบบนี้ค่ะ

    ตอบลบ
  10. กินยาสตรีฟลอร่าค่ะ ช่วยเรื่องสิวมากสำหรับเรา ก่อนกินเราสิวเห่อเยอะมากก่อนเป็นประจำเดือน แต่หลังจากกินก็ไม่มีแล้วค่ะ หายไปหมดแต่เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลาค่ะ อย่างเราเห็นผลในขวดที่ 2 ค่ะ

    ตอบลบ
  11. ควรกินช่องมีประจำเดือนอยู่หรือกินหลังจากประจำเดือนหมดคับ

    ตอบลบ
  12. เรากินอยู่ผิวดี๊ดี กินวันละสองช้อนพอ เราเป็นสาวสองนะ

    ตอบลบ
  13. กินได้ทุกวันเลยป่าวค่ะ

    ตอบลบ
  14. กินแล้วจะช่วยในการตั้งครรภ์ด้วยได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  15. กินแล้วจะช่วยในการตั้งครรภ์ด้วยได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  16. อยากกินค่ะแต่ให้นมลูกอยูกินได้ไหมค่ะลูก9เดือนแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  17. ถ้าผู้ชายกินยาสตรีเพ็ญภาคมากๆๆ แล้วก็กินทุกวัน จะมีผลข้างเคียงหรือเปล่าคัฟ บอกผมหน่อยอยากรู้มากๆ

    ตอบลบ