พอกหน้ารักษาสิวด้วยไข่ขาว ช่วยให้สิวหายได้จริงหรือ?


พอกหน้ารักษาสิวด้วยไข่ขาว

การพอกหน้าด้วยไข่ขาวเป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยส่วนใหญ่มักจะทำเป็นมาร์คเพื่อใช้ลอกสิวเสี้ยน สิวหัวขาว สิวหัวดำ โดยที่มีการบอกถึงสรรพคุณของไข่ขาวในการรักษาสิว ซึ่งไข่ขาวช่วยดูดซับความสกปรกบนใบหน้า ดูดซับความมัน ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ทำให้หน้าเนียน ขาวใสไร้สิว


แต่ในความเป็นจริงของการลอกสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาวนั้นจะเป็นการทำให้สิวเสี้ยนขึ้นมามากว่าเดิมได้ เนื่องจากการลอกหน้านั้นเป็นการดึงสิวที่อยู่บริเวณรูขุมขนออกมาอย่างแรง ทำให้เกิดไปกระตุ้นขนที่บริเวณรูขุมขนให้มีการสร้างสิวเพิ่มขึ้นมาอีก ดังนั้นหากจะลอกหน้าเพื่อกำจัดสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาวนั้นอาจจะไม่ใช่วิธีมี่เหมาะสมนัก แต่ไม่ใช่ว่าไข่ขาวจะไม่ดี ที่พูดถึงจริงๆก็คือวิธีการใช้ไข่ขาวรักษาสิวด้วยการลอกหน้านั้นไม่ถูกต้อง วันนี้เลยมีวิธีที่เหมาะสมสำหรับคนที่กำลังคิดใช้ไข่ขาวเพื่อการจัดการสิวบนหน้ามาฝากครับ

วิธีพอกหน้ารักษาสิวด้วยไข่ขาว


  • นำไข่ไก่มา 1 ใบเลือกใบที่ไม่ใหญ่มากนัก เพราะจะมีปริมาณไข่ขาวมากกว่าไข่ใบใหญ่ๆ

  • จากนั้นก็แยกไข่แดงออกจากไข่ขาว ใช้วิธีไหนก็ได้เอาให้ได้ไข่ขาวออกมาเพียวๆ

  • นำสำลีชุบลงไปที่ไข่ขาว จากนั้นก็เอามาทาบางๆให้ทั่วใบหน้า

  • ทิ้งไว้จนไข่ขาวที่เคลือบหน้าแห้ง หน้าเราจะรู้สึกตึงๆ ระหว่างที่รออย่าหัวเราะเด็ดขาด เดี๋ยวหน้าแตกนะจะบอกให้

  • เมื่อหน้าตึงได้ที่อย่าลอกออกเด็ดขาด ให้ล้างออกด้วยน้ำที่อุณหภูมิปกตินี่แหละดีที่สุดก็เป็นอันเสร็จพิธี

  • ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ก็พอหากทำมากกว่านี้หน้าจะแห้งเกินไป อาจทำให้ผิวหน้าเหี่ยวย่นได้ 


    หากจะว่าไปแล้วการจะบอกว่าไข่ขาวนั้นใช้รักษาสิวได้ก็คงจะไม่ถูกต้องมากนัก เพราะในไข่ขาวไม่ได้มีสารที่ไปกำจัดแบคทีเรียตัวที่ทำให้เกิดสิวโดยตรง แต่อาจจะช่วยทำความสะอาดใบหน้าได้เบื้องต้นเท่านั้น แต่การพอกหน้าด้วยไข่ขาวนั้นก็เป็นวิธีที่ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ไม่ต้องกลัวแพ้เหมือนการลองใช้เครื่องสำอางค์ เพราะฉะนั้นหากจะลองรักษาสิวด้วยวิธีนี้ก็สามารถทดลองทำกันได้ ไม่แน่ว่าอาจจะช่วยให้สิวหายจริงๆก็ได้ อันนี้ก็แล้วแต่หน้าใครหน้าคนนั้นล่ะนะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :