สูตรรักษาสิวด้วยมะเขือเทศ ทั้งกิน ทั้งทาในสูตรเดียวกัน


มะเขือเทศ รักษา สิว

วันนี้มาว่ากันถึงสูตรรักษาสิวแบบธรรมชาติกันอีกสักที คราวนี้พระเอกของเราคือ "มะเขือเทศ" ราชินีผักของเรานั่นเอง (แต่จริงๆต้องเป็นนางเอกมากกว่า) เป็นสูตรการรักษาสิวด้วยมะเขือเทศ โดยจะมี 2 สูตรด้วยกัน คือ สูตรที่ใช้ทาที่หน้า กับสูตรที่ใช้กิน(กลัวว่าทาอย่างเดียวจะไม่ได้ผล)



   ก่อนอื่นมาดูกันว่าทำไมต้องใช้มะเขือเทศมารักษาสิว มันมีดีอะไรต่อผิวหน้าของเราบ้าง ประโยชน์ในการรักษาสิวของมะเขือเทศ
  • มีวิตามินซีสูง  มะเขือเทศ 1 ลูกจะมีวิตามินซีพอพอกับส้มโอครึ่งลูกเลยทีเดียว โดยทีวิตามินซีเนี่ยใช้เป็นสารตั้งต้นของการสร้างคอลลาเจนในร่างกายเรา ทำให้ช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟู ผิวหน้าที่ถูกทำร้ายของเราให้กลับมาแข็งแรง สดใสเหมือนเดิม โดยเฉพาะคนที่เป็นรอยแดง จุดด่างดำ หลุมสิว นี่เหมาะมาก

  • แก้ท้องผูก  การกินมะเขือเทศเป็นประจำจะช่วยให้ระบบการขับถ่ายของเราดีขึ้น ลำไส้ไม่ทำงานหนัก เมื่อลำไส้ทำงานได้ดีก็จะขับของเสียออกจากร่างกายได้ดี ทำให้สิวไม่ต้องไปขึ้นที่หน้าให้ลำคาญใจ

  • ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา  อย่างที่รู้ๆกันว่าสิวเกิดจากเชื้อแบคที่เรีย P.Acne มันทำกิจกรรมทำให้รูขุมขนของเราอุดตันเกิดสิวบนหน้า มะเขือเทศมีสาร Licopersioin ซึ่งจะไปฆ่าเชื้อโรคเหล่านั้นให้หมดไป ช่วยลดการเกิดแบคทีเรียที่หน้าได้เป็นอย่างดี

เมื่อรู้ประโยชน์ของมะเขือเทศกันแล้วก็มาเข้าเรื่องวิธีการใช้มะเขือเทศลดสิวกันต่อไป

มาร์คหน้าด้วยมะเขือเทศโยเกิร์ต


ส่วนผสม


  • มะเขือเทศ     1/2      ลูก (ลูกใหญ่)

  • โยเกิร์ตสูตรธรรมดา     2     ช้อนโต๊ะ

วิธีทำง่ายๆ


  • นำมะเขือเทศสดที่ได้ผ่านการล้างให้สะอาดแล้วมาบด ขยี้ ให้เละๆละเอียดๆ

  • นำโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะใส่ผสมกับมะเขือเทศที่เตรียมไว้

  • ขยำส่วนผสมทั้ง 2 ให้เข้ากัน

  • จากนั้นนำมาทาหน้าให้ทั่วหน้าเว้นตากับจมูกไว้ เหมือนกับการมาร์คหน้าทั่วๆไป ตรงไหนมีสิวหรือจุดด่างดำ หลุมสิวก็จัดไปหนาๆหนักๆ

  • ทิ้้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วก็ล้างออกให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ

  • หลังจากทำจะรู้สึกว่าใบหน้าสะอาด และนุ่มชุ่มชื้นดี ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ใบหน้าจะขาวใสดูมีชีวิตชีวา

โดยที่ตัวมะเขือเทศเองจะช่วยผลัดเซล์ผิวที่ตายแล้วของเราออกไป เรียกได้ว่าเป็นการทำ AHA แบบธรรมชาติก็ว่าได้ ส่วนตัวโยเกิร์ตเองจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้าทำให้หน้ามีน้ำมีนวล และช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ดีอีกด้วย


รักษาสิวดด้วยการกินน้ำมะเขือเทศ

    วิธีการนี้ทำง่ายมากแต่ไม่รู้ว่าจะทำได้กันหรือเปล่า ก็แค่หาซื้อน้ำมะเขือเทศมากินเอาที่มีวางขายตามท้องตลาดทั่วๆไปแต่ขอแบบที่เป็น 100% นะ ยี่ห้อที่กินแล้วรู้สึกว่ามันเข้มข้นถึงใจก็ "ดอยคำ" เข้มเหมือนคั้นออกมาสดๆเลย (กินครั้งแรกเหมือนจะอ้วกอ่ะ) กินวันละกล่องก็ได้มันจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราดีมากประโยชน์ก็พูดไว้แล้วข้างบน แถมยังได้รับวิตามิน C และ A ในปริมาณที่สูงอีกด้วย เรียกได้ว่ากินแล้วจะสวยจะหล่อออกมาจากข้างในกันเลย กินทุกวันจะทำให้ผิวพรรณขาวแบบสดใส อมชมพู แล้วจะช่วยให้สิวยุบเร็ว ลดการอักเสบ แล้วก็ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ๆได้ดีอีกด้วย


    ประโยชน์เยอะขนาดนี้ไม่กินไม่ได้แล้ว คนไม่เคยกินไม่รู้ว่าลังเลอะไร(ก็ลังเลตรงรสชาติของมันนี่แหละ) ก็เอาเป็นว่าใครอยากให้สิวหายไว หลุมสิวตื้นขึ้น หน้าขาวใสก็ต้องทั้งกินทั้งทากันเลยครับ สวยจากข้างในออกไปสู่ภายนอก รักษาแบบใช้สารเคมีมากันเยอะละ ลองรักษาสิวแบบธรรมชาติด้วยมะเขือเทศกันดูบ้าง อาจะติดใจแบบไม่รู้ลืมเลยก็ได้จริงมั๊ยครับ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น