มาป้องกันสิวหน้าฝนกันเถอะ ชื้นๆแบบนี้สิวชอบนักแล


ล้างเครื่องสำอางค์ด้วย Makeup Remover

ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวันเลย เวลาออกไปไหนทีก็ต้องพกร่มติดตัวเอาไว้ แต่เหมือนฟ้ากลั่นแกล้งเวลาที่เอาร่มไปไม่ตก วันไหนลืมขึ้นมาตกกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ลงมาทันที ซึ่งหน้าฝนเป็นฤดูที่ทำให้สิวบนหน้าเราขึ้นมากกว่าปกติ เพราะหน้าฝนเป็นช่วงที่อากาศมีความชื้นสูง และเมื่อความชื้นบวกกับความร้อน จะทำให้แบคทีเรีย P.Acne ตัวการเกิดสิวเจริญเติบโตได้ดี เหมือนเราหมักหน้าเอาไว้พอบูดได้ที่ ก็เกิดเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบขึ้นมาให้เรากลุ้มใจเล่นๆ วันนี้มีวิธีป้องกันดูแลจัดการสิวในช่วงหน้าฝนมาแนะนำกันครับ


ล้างเครื่องสำอางค์ด้วย Makeup Remover


สำหรับผู้ชายแล้วอาจจะข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย แต่สำหรับสาวๆที่แต่งหน้าแล้วควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ด้วย Makeup Remover นั้นจะช่วยให้สามารถขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนหน้า ทั้งตัวเครื่องสำอางค์ก็ดี หรือสิ่งสกปรกที่มาเกาะหน้าระหว่างวันก็ดี โดยสามารถใช้ cleasing ชนิดต่างๆเข้าช่วย เช่น cleasing balm, cleasing oil, cleasing milk เช็ดออกให้หมดจดไปเลย


ล้างหน้าป้องกันสิว

ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม


การล้างหน้าเพื่อทำความสะอาดหน้านั้น เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่จะช่วยป้องกันการเกิดสิว เพราะหากเราล้างหน้าไม่สะอาดแล้ว รับรองได้ว่าสิวอุดตัน สิวอักเสบก็จะผุดขึ้นมาได้เป็นอย่างดี การล้างหน้าก็ให้เราล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า หรือเจลล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา โดยสำหรับคนหน้ามันควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีลักษณะเป็นเจล เพราะสามารถล้างความมันออกได้ดี ในขณะที่คนผิวแห้งควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เป็นเนื้อครีมจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นบนหน้า ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง โดยการล้างหน้าให้ล้างอย่างเบามือที่สุด ส่วนการขัดถูหน้าให้ทำโดยการนวดหน้าตามแนวโพรงขน เพื่อลดความรุแรงในการล้าง และช่วยให้เลือดที่หน้าไหลเวียนได้ดีมากขึ้น


โทนเนอร์ป้องกันสิว

โทนเนอร์สักนิดเพื่อความชัวร์


หลังจากล้างหน้าเสร็จอาจจะหาโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์มาเช็ดทำความสะอาดหน้าอีกครั้งเพื่อความชัวร์ โดยเฉพาะกับคนที่โดนน้ำฝนอย่างจังๆ เปียกไปทั้งตัวควรจะใช้เป็นอย่างยิ่ง เพราะน้ำฝนสมัยนี้ไม่สะอาดเหมือนสมัยก่อนแล้ว เชื้อโรคต่างๆก็มากมายเหลือเกิน วิธีทำก็เทโทนเนอร์ที่สำลีและใช้เช็ดที่หน้าเบาๆ การเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องมีคราบสีน้ำตาล หรือสีดำที่สำลีทุกครั้ง บางครั้งการมีคราบเหล่านี้อาจจะเป็นเพราะว่าโทนเนอร์ที่เราใช้มีแอกอฮอร์ผสมอยู่ก็ได้ แต่การใช้โทนเนอร์ก็อาจจะไม่มีความจำเป็น หากเรามั่นใจว่าเราล้างหน้าได้สะอาดแล้ว ก็อาจจะข้ามขึ้นตอนนี้ไปได้เลย


ซับหน้าให้แห้งด้วยกระดาษ

ซับหน้าให้แห้ง


ขั้นตอนสุดท้ายก็ซับหน้าให้แห้งอย่างเบามือด้วยผ้าเช็ดหน้าที่สะอาด ไม่ใช่ว่าใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่ยอมซักซะที อย่างนี้ที่ล้างหน้ามาตอนแรกก็ไม่มีความหมายอะไรเลย หรือใครจะใช้กระดาษทิชชู่เช็ดแทนก็ได้จะได้ไม่ต้องมานั่งซักผ้าเช็ดหน้า แถมยังสะอาดกว่าด้วย

    ปัญหาสิวที่เกิดในหน้าฝนป้องกันไม่ยาก เพียงแค่เราใส่ใจกับการทำความสะอาดใบหน้าสักนิด ก็ไม่ต้องกลัวการรุกรานจากสิวอีกต่อไป ยังไงก็อย่าลืมดูแลสุขภาพส่วนอื่นของร่างกายด้วย ไม่ใช่ว่าดูแลหน้าใสปิ๊งแต่ต้องมานั่งเช็ดน้ำมูกอยู่นี่ก็คงไม่ดีนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น