ล้างหน้าอย่างถูกวิธี ก็ช่วยลดสิวได้ครึ่งหน้าแล้ว



ตามหัวข้อเลยครับการล้างหน้าที่ถูกวิธีนั้นก็สามารถช่วยลดสิวไปได้ 50% แล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า แล้วก็การดูแลรักษาอื่นๆ ตัวผมเองให้ความสำคัญกับการล้างหน้ามากๆ เพราะการล้างหน้าที่ถูกต้องนี่เอง ที่ทำให้สิวของผมลดลงไปเป็นอย่างมาก การรักษาสิวของผมจะไม่สำเร็จผลเลยหากไม่ได้เรียนรู้วิธีการล้างหน้าที่ดี วันนี้ก็เลยมีวิธีการล้างหน้าตามแบบฉบับของผมเองมาฝากกันครับ


1. อย่าใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเด็ดขาด

การใช้น้ำอุ่นล้างหน้านอกจากจะไม่ช่วยให้สิวหายแล้ว ยังเป็นสาเหตุทำให้หน้าแห้งตึง ผิวเหี่ยว เกิดการระคายเคือง พอหน้าแห้งมากๆไม่ใช่ว่าความมันบนหน้าจะหายไปนะครับมันก็อยู่ที่หน้าเราเหมือนเดิมนั่นแหละ มันแห้งเพราะว่าน้ำในผิวมันระเหยออกหมด เพราะโดนความร้อนของน้ำนั่นเอง เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้สิวหายอย่าล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น

2. ล้างหน้าวันละ 2 ครั้งอย่าเกินนั้น

การล้างหน้าบ่อยไม่ได้ช่วยให้หน้ามันลดลง สิวลดลง กลับยิ่งเป็นการกระตุ้นการเกิดสิวชั้นดีเลยล่ะ เพราะพอเราล้างหน้าความมันบนหน้าเราก็หายไป ผิวหน้าของเราก็จะสร้างน้ำมันขึ้นมาทดแทนเพื่อไม่ให้ผิวแห้ง ยิ่งล้างมากก็ยิ่งสร้างมาก หน้าก็มันเข้าไปใหญ่ ผลสุดท้ายหน้าแห้ง(ขาดน้ำ) หน้ามัน ตบท้ายด้วยสิวเห่อขึ้นมาเต็มหน้า เพราะฉะนั้นวันละ 2 ครั้ง ถ้าหน้ามันก็ใช้ฟิล์มซับมันซับระหว่างวันเอาดีที่สุด



3. ล้างหน้าอย่างเบามือและล้างตามแนวโพรงขน

การล้างหน้าที่ถูกต้องก็คืออย่าขัดถูหน้ารุนแรง ให้สัมผัสหน้าให้เบามือที่สุด และจะให้ดีควรล้างหน้าตามแนวโพรงขน แนวโพรงขนคือแกนของผิวหน้าที่ใช้เป็นที่ยึดของคอลลาเจน และอิลาสตินซึ่งเป็นส่วนสำคัญของสภาพผิวหน้า โดยถูหน้าไปตามแนวขนบนหน้าเบาๆ การถูหน้าด้วยการวนที่หน้าที่เราชอบทำกันตามปกติ มันจะทำให้ให้เนื้อเยื่อบนหน้าของเราจับกันเป็นก้อน เหมือนเวลาที่เราขยำกระดาษที่มือ เซลล์ผิวหน้าเราก็จะยับและไปกระจุกตัวเป็นจุดๆ ซึ่งจะทำให้ผิวเกิดการอุดตันได้ เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันที่หน้า

4. เช็ดหน้าเบาๆนะ

หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว เราควรเช็ดหน้าให้เบามือที่สุด ค่อยซับหน้าตามจุดต่างๆจนแห้ง และจะให้ดีควรแยกผ้าเช็ดหน้ากับผ้าเช็ดตัวออกจากกัน เช็ดหน้าก็ใช้ผ้าเช็ดหน้าเฉพาะเลย พอใช้เสร็จก็เอาไปซักเลย ล้างหน้าครั้งต่อไปก็ใช้ผ้าผืนใหม่ หรือถ้าขี่เกียจซักผ้าก็ใช้กระดาษทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าเช็ดแทนก็ได้ ไม่ต้องกลัวพวกฝุ่นที่อยู่ในกระดาษเพราะมันสะอาดกว่าผ้าเช็ดตัวของเราแน่นอน

    4 ขั้นตอนสำหรับการล้างหน้าเพื่อลดการเกิดสิว ไม่ยากเลยใช่มั๊ยครับ ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนวิธีล้างหน้าให้ถูกต้องจะช่วยรักษาสิวได้ ก็ลองทำไปอย่างงั้นๆ แต่พอทำไปนานๆปรากฏว่าสิวที่เคยขึ้นหน้าอยู่เป็นประจำหายไปซะงั้น บอกตรงๆว่าตกใจมากๆไม่คิดว่าแค่การล้างหน้าแบบง่ายๆจะช่วยได้จริงๆ เพื่อนๆคนไหนที่เป็นสิวอยู่ลองเอาวิธีผมไปใช้ได้ครับ อาจจะไม่ได้ช่วยให้สิวหายหมด แต่รับรองเลยว่าหน้าดีขึ้นแน่นอน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น