มาจัดการสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ที่จมูกกันเถอะ


BHA รักษาสิวที่จมูก

หากพูดถึง "สิวที่จมูก" คงจะเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายๆคน สิวที่จมูกนั้นสำหรับบางคนก็เหมือนจะไม่ได้สร้างปัญหาสักเท่าไร เพราะส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกสิวหัวดำ สิวเสี้ยน หรือสิวหัวปิด ทีมักจะชอบขึ้นอยู่ที่จมูกและซอกของจมูก แต่สำหรับบางคนการเกิดสิวที่จมูกนั้นก็อาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้กลุ้มใจได้อย่างมากมายเลยทีเดียว วันนี้ก็มีวิธีที่ช่วยกำจัดสิวที่จมูกมาฝากกัน



ทาสิวที่จมูกด้วย BHA


ใน BHA จะมีสารพวก  Salicylic Acid ซึ่งมันสามารถละลายในไขมันได้ดี ทำให้มันเข้าไปช่วยทำความสะอาดรูขุมขน และช่วยลดการอุดตันของสิวที่จมูกเป็นอย่างดี โดยวิธีการใช้ก็ให้ทา BHA ไว้ที่จมูก แต่จริงๆส่วนใหญ่แล้วเค้าก็ทากันทั้งหน้า ให้ทาหลังจากล้างหน้าเสร็จ และทิ้งไว้ 15 นาที เพื่อให้ตัว BHA มันได้ทำงานของมันก่อน จากนั้นค่อยทาครีมบำรุงตัวอื่นตามไป ผลที่ได้ก็คือจะทำให้สิวอุดตันที่บริเวณจมูกหลุดออกได้ง่ายขึ้น และลดการเกิดสิวอุดตันใหม่ได้อีกด้วย

แผ่นลอกสิว  รักษาสิวที่จมูก


แผ่นลอกสิวเสี้ยน


การใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนก็เป็นวิธีที่ช่วยจัดการสิวที่จมูกได้ดีอีกวิธีหนึ่ง โดยเฉพาะการใช้กำจัดสิวเสี้ยนนั้น ได้ผลดีนักแล วิธีทำก็แค่ไปหาซื้อพวกแผ่นลอกสิวที่ขายทั่วๆไป เช่น แผ่นลอกสิว Biore Pore Pack ก่อนแปะก็ให้เช็ดหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อให้รูขุมขนเปิดสักหน่อย จากนั้นก็แปะแผ่นลอกสิวไปที่จมูกเอาให้แนบสนิทเลยนะ ทิ้งไว้สัก 10 นาที แล้วก็ค่อยๆลอกออกอย่างเบามือที่สุด สิวเสี้ยนที่จมูกก็จะหลุดลอกออกมาอย่างง่ายดาย


ไข่ขาว รักษาสิวที่จมูก


ไข่ขาวลอกสิวที่จมูก


การใช้ไข่ขาวลอกสิวก็เป็นที่นิยมกันมากเหมือนกัน วิธีการก็ง่ายๆเอาไข่ไก่มา 1 ใบ เลือกแบบฟองเล็กๆเพราะจะมีไข่ขาวมาก จากนั้นก็แยกไข่แดงออกจากไข่ขาว แล้วก็จัดการทาไข่ขาวไปที่จมูก ไม่ต้องทาหนามากนัก ทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีพอรู้สึกว่าจมูกตึงได้ที่แล้วอย่าลออกออกเด็ดขาด เพราะมันจะเป็นการทำให้ผิวที่จมูกระคายเคืองได้ ให้เข้าห้องน้ำล้างหน้าตามปกติก็พอแล้ว ไข่ขาวจะช่วยดูดสิ่งสกปรกบนหน้าออก และช่วยให้สิวที่จมูกหลุดลอกออกมาได้ง่ายขึ้น ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งกำลังดีอย่าทำบ่อย

    ก็เป็นวิธีจัดการสิวที่จมูกแบบง่ายๆเอามาแนะนำกันดู ใครใช้วิธีไหนได้ผลบ้างก็อย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ ส่วงใครที่ชอบบีบสิวที่จมูกนั้นผมไม่แนะนำนะ เพราะบีบไปก็ไม่หาย อย่างมากก็ได้แค่ความสะใจ เดี๋ยวสิวมันก็ขึ้นมาใหม่อยู่ดี เผลอๆยิ่งบีบก็จะยิ่งขึ้น บางทีจากสิวหัวดำก็จะกลายเป็นสิวอักเสบโดยไม่รู้ตัว เรื่องสิวบางครั้งก็ต้องดูแลจากหลายๆเรื่อง หากเราไม่ไปยุ่งกันมันมากๆบางทีสิวมันก็จะหายไปเอง สิวที่จมูกก็ไม่ต่างจากสิวทั่วๆไป รักษาไม่ยากหากเราตั้งใจ สู้! สู้! กันครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น