แก้ปัญหาหลุมสิว เสริมสร้างคอลลาเจนด้วย Hydrolyzed collagen


Hydrolyzed collagen หลุมสิว

วันนี้มีตัวช่วยในการรักษาหลุมสิวที่น่าสนใจมาฝาก โดยการกินคอลลาเจน "Hydrolyzed collagen" ทุกคนคงจะรู้จักคอลลาเจนกันเป็นอย่างดีแล้ว คอลลาเจนก็คือเส้นใยโปรตีนที่อยู่ในผิวหนังของเรา เป็นตัวช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง ความยืดหยุ่นของผิว เมื่อเราอายุมากขึ้นคอลลาเจนในผิวของเราก็จะน้อยลง เพราะโดนทำลายจากปัจจัยต่างๆและมีการสร้างขึ้นมาทดแทนไม่ทัน


คอลลาเจนกับหลุมสิว


    สำหรับคนที่มีปัญหาหลุมสิวก็เหมือนกัน เพราะหลุมสิวเกิดจากการที่ผิวหน้าหรือคอลลาเจนที่อยู่ในผิวถูกทำลายอย่างรุนแรง หากจะให้ร่างกายฟื้นฟูหลุมสิวให้ตื้นขึ้นตามปกติก็คงจะใช้เวลายาวนานมากๆ หลุมเก่าก็ยังถมไม่เต็ม แล้วยังต้องรักษาหลุมสิวใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาอีก เพราะฉะนั้นเราอาจจำเป็นที่จะต้องเร่งฟื้นฟูการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ โดยที่ Hydrolyzed collagen ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง

Hydrolyzed collagen คือ


Hydrolyzed collagen คือ คอลลาเจนชนิดหนึ่งที่ส่วนมากถูกผลิตมาจากปลาทะเล ซึ่งมีคอลลาเจนในปริมาณที่สูง โดยมีการสกัดผ่านกระบวนการนาโนเทคโนโลยี มีความคล้ายคลึงกับคอลลาเจนที่อยู่ในผิวของคน โดยปกติแล้วจะมีโมเลกุลที่ใหญ่ดูดซึมยาก จึงต้องผ่านกระบวนการตัดพันธะทางเคมีเพื่อให้มีโมเลกุลที่เล็กลง ทำให้สามารถดูดซึมได้ง่าย ซึ่งจริงๆแล้วคอลลาเจนจะมีหลายตัวแต่เจ้า Hydrolyzed collagen นี้เป็นตัวที่ใช้ฟื้นฟูริ้วรอย หลุมสิว ปัญหาผิวพรรณต่างๆโดยเฉพาะ

กิน ทา หรือฉีด คอลลาเจนดี


เนื่องจากคอลลาเจนเป็นโมเลกุลที่มีขนาดใหญ่ การที่เราจะใช้คอลลาเจนมาทาผิวเพื่อบำรุงนั้นแทบจะไม่ได้ผลอะไรเลย เพราะผิวจะดูดซึมได้ยากมาก ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้คอลลาเจนถูกดูดซึมเข้าไปสร้างประโยชน์ให้กับผิวหน้าได้นั้น ควรจะเป็นการฉีดและการกินเข้าสู่ร่างกายมากกว่า แต่การฉีดก็จะเป็นสิ่งที่มีความยุ่งยาก และอาจมีความเสี่ยงจากความผิดพลาดในการฉีด และการเกิดอาการแพ้ การกินจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เพื่อแก้ปัญหาริ้วรอย รอยหลุมสิวได้ดีอีกวิธีหนึ่ง

   แต่การกิน Hydrolyzed collagen เข้าไปก็อาจจะทำให้เราต้องกินในปริมาณที่มากถึงจะเห็นผล เพราะกว่าที่มันจะเข้าไปสู่เซลผิวเราได้ ก็ต้องผ่านกระบวนการย่อย เผาผลาญต่างๆของร่างกายหลายขั้นตอน ซึ่งกว่าจะไปถึงผิวของเราก็อาจจะเหลือเพียงน้อยนิดซึ่งอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย ซึ่งในปัจจุบันมีอาหารเสริม Hydrolyzed collagen อยู่มากมายหลายยี่ห้อให้เลือกมากมาย ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ มีอ.ย. จะดีที่สุด อย่าเห็นกับผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกเกินไป เพราะอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย

ข้อควรพิจารณาก่อนกินคอลลาเจน Hydrolyzed collagen


  • ระวังแพ้ เนื่องจากคอลลาเจนส่วนใหญ่จะผลิตมาจากปลาทะเล ดังนั้นหากคุณแพ้อาหารทะเล ก็มีโอกาสที่จะแพ้ Hydrolyzed collagen ด้วย
  • สารโลหะหนักปนเปื้อน ซึ่งก็จะมากับพวกปลาทะเลนั่นแหละ กินมากๆอาจจะไปสะสมตามร่างกาย แล้วสุดท้ายก็อาจจะเป็นสารพัดโรคได้
  • ระวังเป็นโรคไต หากกินพวกคอลลาเจนมากเกินไปก็อาจจะทำให้ไตทำงานหนักได้ เพราะฉะนั้นควรกินให้พอเหมาะจะดีที่สุด

    การกิน Hydrolyzed collagen อาจจะไม่ได้ช่วยในเรื่องของหลุมสิวได้โดยตรง แต่ก็เป็นทางเลือกที่ช่วยบำรุง ฟื้นฟู ซ่อมแซมผิวพรรณของเราให้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งการกิน Hydrolyzed collagen นั้นก็ควรจะกินในปริมาณที่เหมาะสมด้วย หากกินทุกวันแล้วทำให้เป็นโรคไตก็คงจะไม่คุ้มกัน หลุมสิวหายแต่เป็นโรคอื่นแทนก็ยังไงๆอยู่นะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น