รักษาสิวแบบจัดหนักด้วยครีมแก้สิว Isotrexin สิวอุดตันชิดซ้าย สิวอักเสบชิดขวา!!!


Isotrexin จัดเป็นครีมแก้สิวยอดนิยมอีกตัวหนึ่ง โดยตัวยาหลักๆที่ใช้รักษาสิวนั้นก็คือ "กรดวิตามินเอ" ซึ่งเป็นสารที่นิยมใช้รักษาสิวและให้ผลการรักษาที่น่าพึงพอใจ โดยจะมีตัวยาหลัก 2 ตัวคือ Isotretinoin และ Erythromycin ที่ช่วยจัดการกำจัดคอมิโดน หรือสิวที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน และช่วยลดอาการอักเสบ ต้นเหตุของการเกิดสิวอักเสบ มี 2 ความแรง คือ 0.05% กับ 0.1% หน้าทนมากก็ 0.1 หน้าทนน้อยก็ 0.05 เลือกตามความเหมาะสม

ครีมแก้สิว Isotrexin

    หากนึกถึงครีมแก้สิวในตระกูลกรดวิตามินเอแล้ว หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งบางคนอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวยาหลักๆของครีมรักษาสิวเหล่านี้เป็นตัวเดียวกัน ตัวที่เราคุ้นเคยกันก็คือ Retin-A , Differin และ Isotrexin ครีมแก้สิว 3 นี้มีตัวยาที่ใช้รักษาสิวหลักๆก็คือ "กรดวิตามินเอ" ส่วนผสมอื่นๆที่ใส่เข้าไปก็แล้วแต่สูตรเฉพาะของครีมแก้สิวแต่ละยี่ห้อว่าจะเพิ่มหรือจะลดตัวยาไหนลงไปบ้าง ซึ่งในแต่ละตัวก็จะมีข้อดีข้อเสียต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสภาพผิวของผู้ใช้ และการวินิจฉัยอาการการเกิดสิวของแพทย์

Isotrexin กับอาการแพ้ ระคายเคืองผิว

Isotrexin จัดเป็นครีมแก้สิวที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองผิวสูงมาก อาจเนื่องมาจากมีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ ซึ่งมักจะทำให้เกิดอาการแพ้ได้สูงกว่าครีมแก้สิวที่ไม่ได้ใส่ แต่ข้อดีของแอลกอฮอร์ก็คือมันผลักดันให้ตัวยาเข้าสู่ผิวหน้าเพื่อลดการเกิดสิวได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าดูดซึมตัวยาได้เร็วมากขึ้น โดยปกติแล้วการใช้ครีมแก้สิว Isotrexin นั้นมักจะมีผลข้างเคียงคือ หน้าจะแห้ง แดง ลอก เป็นขรุย เกิดอาการแสบร้อนหน้า ซึ่งในรายที่แพ้ก็จะเกิดเป็นผดผื่นแดง หรือสิวผดเม็ดเล็กๆขึ้นมาเต้มหน้าได้

วิธีการใช้ครีมแก้สิว Isotrexin


  • ทาก่อนล้างหน้า ในตอนเย็นก่อนอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก
  • ทาก่อนนอน ทาครีมแก้สิว Isotrexin ให้ทั่วหน้าแล้วเข้านอนได้เลย โดยไม่ต้องล้างออก (เหมาะกับคนที่มีผิวหน้าแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย)
  • ใช้แต้มสิวอักเสบ ใช้ครีมแก้สิว Isotrexin แต้มลงหัวสิวที่กำลังอักเสบ จะช่วยให้สิวแห้งและยุบได้อย่างรวดเร็ว (เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง)  

    Isotrexin จัดเป็นครีมแก้สิวที่ช่วยลดการเกิดสิวได้หลายชนิด ทั้งสิวอักเสบ สิวหนอง สิวอุดตัน สิวเสี้ยน โดยจะเห็นผลการรักษาสิวเมื่อใช้ประมาณ 6-8 สัปดาห์ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการปรับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ในรายที่ใช้ครั้งแรกอาจจะรู้สึกแสบและคันที่หน้ามาก ก็ต้องอดทนสักหน่อย เพื่อให้ผิวหน้าได้ปรับตัวกับตัวยาของ Isotrexin เมื่อปรับตัวได้อาการเหล่านี้ก็จะหายไปเอง แต่สำหรับคนที่ทาไปสักระยะหนึ่งแล้วไม่ดีขึ้น และเกิดเป็นสิวผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ก็เข้าข่ายว่าจะแพ้ครีมแก้สิวตัวนี้ซะแล้ว ควรหยุดใช้และไปหาหมอผิวหนังด่วนที่สุด ก่อนที่อาการจะลุกลามไปมากกว่านี้ Isotrexin ก็เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่เป็นสิวได้ดีอีกตัวหนึ่ง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านทุกๆคนนะครับ สุดท้ายของให้หน้าใสไร้สิวกันถ้วนหน้าครับ สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น