เข้าคอร์สทำlaser สิวอุดตัน หน้าระบมแต่ก็หายนะ


laser สิว

ในปัจจุบันคนนิยมไปทำ "Laser รักษาสิว" กันเยอะ อาจเป็นเพราะสามารถช่วยรักษาสิว ลดสิวบนหน้าได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะสรพพคุณที่ช่วยจัดการกับสิวอุดตันบนหน้าได้ดี จึงไม่น่าแปลกใจที่คนจะแห่กันไปเข้าคอร์ส laser สิวกันมากมาย ทีนี้มาดูกันดีกว่าว่า laser ที่ว่านี้ช่วยรักษาสิวได้ยังไง



ยิง laser เพื่อรักษาสิวอุดตัน


การยิง laser เพื่อรักษาสิวนั้นจะเป้นการยิงคลื่นพลังงานสูงไปยังเม็ดสิวเป้าหมาย ซึ่งจะเป็นสิวที่อุดตันอยู่ใต้ผิวหน้าของเรา ซึ่งพลังงานความถี่สูงนี้จะเข้าไปสลายหัวสิวภายในผิว และช่วยให้รูขุมขนกระชับมากขึ้น สามารถช่วยลดการเกิดสิวใหม่ได้บ้าง และยังสามารถยิงไปที่สิวอักเสบเพื่อลดอาการอักเสบได้ดีอีกด้วย โดยสิวที่ถูกยิงด้วย laser นั้นจะยุบลงภายใน 3 วันทำการ

วิธีการยิง laser สิว

  • หมอก็จะให้เราทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดก่อน
  • จากนั้นก็จะยิง laser ด้วยเครื่องยิงไปที่ตำแหน่งที่เป็นสิวของเรา เวลาโดน laser ก็จะเจ็บนิดๆ หมอบอกว่าเป็นการช่วยเปิดหัวสิวใต้ผิวหนังออกมา
  • จากนั้นก็จะทำการกดหัวสิวออกด้วยที่กดสิว ซึ่งจะทำให้กดได้ง่ายกว่าการกดสิวแบบปกติ ตอนกดสิวเจ็บกว่าตอนยิง laser อีก
  • laser สิวกับกดสิวเสร็จหน้าแดงช้ำเป็นจุดๆเลย เจ็บระบมไปทั้งหน้า


ข้อดีของการรักษาสิวด้วย laser

  • ไม่เจ็บมาก หากเทียบกับการที่่ต้องมานั่งกดสิวอุดตันแล้ว ให้หมอ laser กับกดสิวให้เจ็บน้อยกว่าเยอะ
  • ไม่ค่อยมีผลข้างเคียง เพราะ laser ที่ยิงไม่ได้มีความแรงมากนัก แล้วก็ไม่ได้มีการใช้สารอะไรฉีดหรือทาเข้าหน้า อาจจะมีการทาครีมบำรุงนิดหน่อยซึ่งไม่เป็นอันตรายอะไร
  • ช่วยให้สิวหายเร็ว ประมาณ 2 สัปดาห์หน้าที่เป็นสะเก็ดจาก laser ก็จะกลับมาเป็นปกติ พร้อมกับสิวที่หายไปเยอะ
  • ยิง laser แล้วรู้สึกว่าหน้าเนียนใสขึ้น เยี่ยมๆมากๆ

ข้อควรพิจารณาก่อนยิง laser สิว

  • ค่าใช้จ่ายสูงใช่เล่น อันนี้ก็แล้วแต่ที่นะบางที่เป็นคอร์สก็ประมาณ 3,000-4,000 บาท คอร์สนึงก็ประมาณ 5 ครั้ง เหมายิงทั้งหน้า บางที่ก็คิดเป็นช็อตช็อตละ 50 บาทก็มี
  • ต้องมานั่งลบรอยแดงอีก เนื่องจากผลข้างเคียงของการยิง laser ก็คือมันจะทำให้เกิดรอยแดง ดำจากความร้อนของแสง พอยิงเสร็จสิวอาจจะหายแต่ที่แน่ๆลอยจากการยิงตามมาแน่นอน

    สรุปแล้วการยิง laser เพื่อรักษาสิวนั้น ถามว่าช่วยให้สิวหายมั๊ยก็บอกได้เลยว่าหาย แต่ก็ไม่ได้หายไปอย่างถาวรนะ อาจจะหายไปสักพักนึงก็อาจจะกลับมาเป็นได้อีก แล้วก็ต้องไป laser รักษากันอีก ทำบ่อยๆก็อาจจะทำให้เป็นโรคทรัพย์จางได้ จริงๆแล้วก็มีหลายวิธีที่ช่วยรักษาสิวได้ดีกว่าการยิง laser แต่ว่าอาจจะเห็นผลการรักษาช้ากว่าเท่านั้น หากใครต้องการความเร็วก็แนะนำทำ laser ไปเลย แต่ถ้าใครเน้นชัวร์ก็แนะนำการรักษาสิวแบบธรรมชาติบำบัดจะดีที่สุดครับ นี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น