ครีมแก้สิว Panoxyl ลดสิวอุดตัน แต้มสิวอักเสบ ใช้ทายังไงให้ได้ผล?


ครีมแก้สิว Panoxyl เจล

ครีมแก้สิว Panoxyl จัดเป็นครีมที่คนเป็นสิวนิยมใช้อีกตัวหนึ่ง โดยเป็นครีมที่มีตัวยา benzoyl peroxide (BP) ซึ่งก็จะเหมือนๆกับ Benzac AC ที่คนนิยมใช้เพื่อแก้การเกิดสิวกัน แต่ว่าจะแตกต่างกันในเรื่องตัวที่ใช้ทำละลายอย่างตัว Benzac AC นั้นจะใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย แต่ Panoxyl นั้นตัวทำละลายจะเป็นแอลกอฮอร์ซึ่งจะทำให้เวลาทาสิวเกิดการละคายเคืองมากกว่า แต่ข้อดีของการใช้แอลกอฮอร์เป็นตัวทำละลายก็คือ มันทำให้การดูดซึมตัวยาดีกว่า



ครีมแก้สิว Panoxyl จะมี % ของตัวยาอยู่ 2 ขนาด คือ 2.5% และ 5% ซึ่งเปอร์เซ็นยิ่งมากก็ยิ่งมีความรุนแรง และทำให้เกิดการระคายเคืองมากขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนที่ใช้มีระดับความทนของหน้าได้ขนาดไหน ถ้าทนได้มากอยากใช้แก้การเกิดสิวเร็ว ก็ใช้ตัว 5% ไปเลย แต่ถ้าทนได้น้อยก็เลือกแบบอ่อนๆไปก่อน เพื่อความปลอดภัยบนใบหน้าของเรา แต่ในช่วงแรกๆเราก็สามารถเริ่มจากครีมแก้สิว Panoxyl  2.5% ไปก่อนเพื่อเป็นการให้ผิวปรับสภาพให้เคยชินก่อน เมื่อเริ่มชินแล้วผิวทนทานมากขึ้น ก็อาจจะเพิ่มเป็น Panoxyl  5% ก็ได้ไม่ผิดแต่อย่างใด ขออย่างเดียวอย่าแพ้แค้นั้นแหละ เพราะถ้าแพ้แล้วแทนที่จะช่วยแก้สิว กลับเป็นการเพิ่มสิวก็มีนะ

วิธีการใช้ครีม Panoxyl แก้สิว


โดยวิธีที่นิยมกันจะมีอยู่ 3 วิธีหลักๆคือ

  • ทาก่อนล้างหน้า โดยให้ทาครีมแก้สิว Panoxyl ให้ทั่วใบหน้า ส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้ทาในช่วงเย็น แต่ก็สามารถทาได้ทั้งเช้าและเย็นเช่นกัน จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้ตัวยามันออกฤทธิ์กำจัดเชื้อสิวสักหน่อย พอถึงเวลาก็ล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติของเรา แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จกระบวนการ
  • ทาหลังล้างหน้า พอเราล้างหน้าเรียบร้อยก็ให้ทาครีมแก้สิว Panoxyl ที่หน้าบางๆให้ทั่ว(ระวังเข้าตา) ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก เข้านอนได้เลย แต่ถ้าเกิดอาการแสบ คันยุบยิบที่หน้า หน้าแดงมากๆระหว่างที่ทา ก็ให้รีบล้างออกทันที อาจเป็นเพราะเราแพ้ครีมแก้สิว Panoxyl หรือไม่หน้าเราก็ยังปรับตัวไม่ทัน ถ้าเกิดอาการหน้าอาจะใช้ทาก่อนล้างหน้าแทนจะดีกว่า
  • แต้มบริเวณที่เกิดสิว อีกวิธีที่ชาวสิวนิยมทำกันก็คือใช้ครีมแก้สิว Panoxyl แต้มลงไปที่บริเวณหัวสิวเลย ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้างแต้มลงไปได้เลย โดยไม่ต้องล้างออก ใช้แทนยาแต้มสิวแบบทั่วๆไป ช่วยให้สิวสุก หัวเปิดออกได้เร็ว แล้วก็ลดความเสี่ยงต่อการระคายเคืองหน้าส่วนอื่นๆด้วย

ข้อควรระวังเมื่อใช้ครีมแก้สิว Panoxyl

  • อาจะเกิดแพ้อย่างรุนแรง หน้าแดง ลอก สิวเห่อ ผื่นแดงๆขึ้น แสบร้อนอย่างรุนแรง เนื่องจากครีมแก้สิว Panoxyl นั้นใช้แอกอฮอร์เป็นตัวทำละลาย อาจทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหน้าได้ง่าย และบางคนอาจจะแพ้ตัวยาบางตัวที่ผสมอยู่ Panoxyle ซึ่งต้องระวังให้มากๆ
  • หน้าแห้ตึงมาก ก็สืบเนื่องมาจากแอลกอฮอร์ และตัวยา benzoyl peroxide ซึ่งเวลาใช้ทาหน้าจะแห้งมากๆ เพราะมันไปมีผลต่อต่อมไขมันที่หน้า สั่งให้ผลิตน้ำมันน้อยลง
  • ใช้แล้วหน้าบาง ไวต่อแสง เพราะฉะนั้นหากเราทาครีมแก้สิว Panoxyl รักษาสิวเป็นประจำ ควรทาครีมกันแดดควบคู่ไปด้วยเมื่อต้องออกจากบ้าน ไม่งั้นหน้าอาจจะดำ และไหม้เอาง่ายๆ

    ครีมแก้สิว Panoxyl นั้นหากใครใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้ใด ผลที่ได้ก็จะช่วยลดการเกิดสิว สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้างลงได้ แถมยังช่วยให้ความมันบนหน้าลดลงได้อีก เรียกได้ว่าได้ประโยชน์แบบ 2 เด้ง แต่มีประโยชน์ก็ต้องมีโทษการใช้ครีมแก้สิว Panoxyl ไปนานๆก็อาจจะไม่เป็นผลดีต่อผิวหน้าในระยาวได้ เพราะฉะนั้นเมื่อเราทาครีมแก้สิว Panoxyl จนสิวหายแล้วก็แนะนำให้หยุดใช้ แล้วมารักษาด้วยวิธีธรรมชาติจะดีว่า ไม่มีผลค้างเคียงใดๆ แถมช่วยให้สิวหายอย่างยั่งยืนอีกด้วย ใครสนใจลองติดตามได้ที่บทความนี้ รักษาสิวด้วยธรรมชาติ ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :