สิวหายด้วยปัถวี สมุนไพรช่วยลดสิวขนานแท้



หากพูดถึงสมุนไพรที่ชื่อ "ปัถวี" หลายๆคนโดยเฉพาะคนที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการรักษาสิวอยู่เป็นประจำจะต้องรู้จัก และบางคนก็คงได้ลองใช้สมุนไพรปัถวี เพื่อมารักษาสิวบนหน้ากันบ้างแล้ว จากประวัติของสมุนไรปัถวีเดิมทีก็มาจากสูตรของครอบครัว คือมีการทำใช้กันเองโดยสามารถใช้รักษาผดผื่นคันจากมดกัด แมลงกัดต่อย โดนแดดเผา รวมไปถึงการใช้รักษาสิวอักเสบ สิวผดผื่น สิวอากาศร้อน แต่แล้ววันหนึ่งก็ถึงเวลาได้เผยแพร่ตัวปัถวีนี้ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชน โดยมีการขายผ่านเว็บไซต์ก่อนในช่วงแรกๆ และด้วยสรรพคุณที่ช่วยรักษาสิวได้ดีจึงทำให้ปัถวีกลายเป็นสมุนไพรไทยที่เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว จนมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่ว รวมไปถึงในห้างสรรพสินค้าก็มีวางขาย



       ผมคนนึงที่มีโอกาสได้ลองใช้สมุนไพรไทยอย่างปัถวีในการรักษาสิวบนหน้า แล้วก็ต้องยอมรับในสรรพคุณของเค้าว่าดีจริงๆ เรียกได้ว่าเจอของจริงเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่เป็นสมุนไพรแบบ 100% โดยส่วนผสมหลักๆก็จะมี ขมิ้น ไพล การบูร เมนทอล ว่านน้ำโบราณ และน้ำบริสุทธิ์ ซึ่งสมุนไพรบางตัวในตอนนี้ก็หายากมากขึ้นในประเทศไทย จนถึงขั้นต้องสั่งมาจากต่างประเทศก็มี ซึ่งผมก็ได้ลองใช้ทาสิว โดยเฉพาะสิวอักเสบ เพราะหน้าผมชอบเป็นสิวอักเสบ วันไหนออกนอกบ้านเป็นได้เรื่อง สิวขึ้นทุกครั้งไม่เคยพลาด บางทีเม็ดหนึ่งมี 3 หัวเป็นที่นี้สัก 2 อาทิตย์ถึงจะหาย แต่พอได้ลองทาปัถวีก็รู้สึกว่าสิวอักเสบที่บวมแดงมันก็หยุดบวม แล้วหัวสิวมันก็ค่อยๆแข็งไป บางทีล้างหน้าอยู่ดีดีมันก็หลุดออกมาเอง ส่วนสิวที่กำลังจะอักเสบพอทาปัถวีมันก็ช่วยให้ยุบไปเอง แต่เวลาทามันก็ไม่ได้ช่วยให้ยุบในชั่วข้ามคืนหรอกนะครับ ก็อาจจะใช้ประมาณ 2-3 วันหัวสิวก็จะยุบหรือแห้งไปเอง เวลาใช้ก็จะเย็นๆหน้าหน่อย ทาแล้วสดชื่นดีครับ

    ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนที่ใช้สมุนไพรปัถวีทาสิวแล้วก็ทำให้สิวเห่อ สิวบุกหน้ากัน ซึ่งเรื่องนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติครับ ไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่จะใช้ได้กับทุกคน ก็ต้องมีใช้ดีใช้ไม่ดีกันไป ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และสภาพผิวของแต่ละคน แต่โดยส่วนตัวแล้วผมรู้สึกประทับใจกับสมุนไพรแท้ๆของไทยอย่างปัถวี เพราะสามารถช่วยรักษาสิวของผมได้จริง ในราคาย่อมเยาว์แค่ขวดละ 90 บาท ถ้าสั่งจากเว็บไซต์อ่ะนะ แต่รวมค่าขนส่งก็ประมาณ 140 บาท ซึ่งถ้าเราไปซื้อจากร้านข้างนอกก็ราคาประมาณนี้แหละครับ จุดเด่นที่ผมชอบมากของปัถวีก็คือเวลาที่เราเอาไปทาสิว พอสิวหายมันจะไม่ทิ้งรอยดำไว้ หรือถ้ามีมันก็จะจางไปอย่างรวดเร็ว ผิดกับยาแต้มสิวโดยทั่วไปที่ทาแล้วมักจะทิ้งรอยดำเอาไว้เป็นอนุสรณ์เสมอ แล้วผมชอบอะไรแบบนี้ครับคือแบบธรรมชาติรักษา ผมว่ามันช่วยรักษาได้ยั่งยืนดี แล้วก็ไม่ค่อยมีผลข้างเคียงด้วย ผมก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้สมุนไพรดีๆอย่างปัถวีอยู่คู่กับคนไทยไปนานๆนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

4 ความคิดเห็น :