รักษารอยแผลเป็นจากสิว หลุมสิว จุดด่างดำ ฉบับเอาใจคนเป็นหลุมสิว(จัดเต็ม)



สำหรับบทความนี้ขอเอาใจคนที่เป็นรอยแผลเป็นจากสิว รอยแดง รอยดำ จุดด่างดำ หลุมสิว ทุกชนิด โดยเป็นการจัดหมวดหมู่บทความวิธีรักษารอยแผลเป็นจากสิวที่อยู่ใน acnedefend นี้ให้เป็นกลุ่มของวิธีรักษาหลุมสิวที่ทำให้ง่ายต่อการเลือกสรร โดยขอแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มใหญ่ๆดังต่อไปนี้



1. รักษาด้วยครีมวิตามินรักษาหลุมสิว


ในหมวดหมู่นี้จะรวมลิงค์บทความที่เกี่ยวกับ ครีมรักษาหลุมสิว และวิตามินต่างๆ โดยเป็นการรักษาจากภายนอก เน้นการรักษาเซลผิวที่อยู่ชั้นนอก เหมาะกับคนที่เป็นแผลรอยสิวบางๆ รอยแดง จุดด่างดำจากการบีบ แกะ สิว ลิงค์ตามนี้เลยครับ


2. รักษาหลุมสิวด้วยการผลัดเซลผิว


ในหมวดหมู่นี้จะเป็นการรักษารอยแผลสิว หลุมสิว ด้วยการผลัดเซลผิวหน้า หรือการลอกหน้านั่นเอง โดยจะเป็นการใช้สารที่ช่วยผลัดเซลผิว เช่น AHA , กรดวิตามิน A ซึ่งใช้รักษาแผลเป็นจากสิวที่ไม่ลึกมากนัก และเป็นวิธีที่ทำแล้วต้องหลีกเลี่ยงการปะทะกับแสงแดดโดยตรง ลิงค์ตามนี้เลยครับ

เป็นหมวดหมู่การรักษาหลุมสิวทีมีการใช้อุปกรณ์อื่นๆเข้ามาช่วยในการรักษา โดยเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้มีการใช้แสงเลเซอร์เข้าช่วย แต่จะเป็นการเน้นรักษาหลุมสิวด้วยการกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนจากผิวชั้นในลงไป มีตั้งแต่การรักษาระดับอ่อนๆ คือ รักษาแผลสิวที่ไม่ลึกมาก จนไปถึงใช้รักษาหลุมสิวที่ลึกๆ มีพังผืดอยู่ที่หลุมสิว ลิงค์ตามนี้เลยครับ

4. รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์(Laser)


เป็นหมวดหมู่ของการรักษาด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย โดยการใช้ลำแสงเลเซอร์ที่มีขนาดความยาวคลื่นต่างๆกัน ยิงไปที่หลุมสิวเพื่อใช้แสงและความร้อนช่วยกระตุ้นการสร้างเซลผิวใหม่ ช่วยกำจัดหลุมสิวทั้งตื้นลึก หนา บาง  เป็นวิธีรักษาที่ได้ผลดี แต่ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่สูงเช่นกัน ลิงค์ตามนี้ครับ

ในหมวดหมู่นี้เน้นการรักษาหลุม แผลเป็นสิวจากข้างใน ด้วยการกินสารที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากภายในสู่ภายนอก

6. รักษาหลุมสิวด้วยธรรมชาติ


รวมกับวิธีรักษาหลุมสิวด้วยของที่มาจากธรรมชาติ เช่น หอมแดง , มะละกอ , ใบบัวบก เป็นวิธีรักษาหลุมสิวที่ปลอดภัยที่สุด แต่ก็ได้ผลช้าที่สุดเช่นกัน ก็เรียกได้ว่า "ช้าแต่ชัวร์"
    นี่ก็เป็นวิธีรักษาแผลเป็นจากสิว หลุมสิว จุดด่างดำ ที่ได้รวบรวมไว้ให้ เพื่อเอาใจคนที่เป็นหลุมสิวให้ค้นหาได้ง่ายๆ จะได้นำวิธีต่างๆไปใช้ได้รวดเร็วมากขึ้น การรักษาหลุมสิวนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา ความอดทน และวิธีการที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด บางครั้งวิธีหนึ่งใช้รักษาคนอื่นได้ดี แต่ก็อาจจะไม่ได้ผลกับตัวเราก็ได้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีปัญหาหลุมสิวทุกครับ "สู้กันต่อไป"!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น