ยาสีฟันช่วยทำให้สิวยุบหรือไม่ยุบ ลดสิวได้จริงหรือ?


การใช้ยาสีฟันทาที่สิวเพื่อทำให้สิวยุบ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีคนบอกว่าช่วยทำให้สิวหาย ทำให้สิวยุบลงในชั่วข้ามคืนได้ ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้ยาสีฟันทาที่หัวสิวแล้วได้ผลจริงๆ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ลองใช้ยาสีฟันทาแทนที่สิวจะหายกลับกลายเป็นว่า สิวบวมแดงมากกว่าเดิม บางคนก็เกิดอาการแพ้ยาสีฟันสิวเห่อขึ้นเต็มหน้าเลยก็มี

ยาสีฟันรักษาสิว


    ในยาสีฟันมี "สารไทรโคลซาน" ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และยังมีเมนธอลที่ช่วยทำให้สิวแห้งเร็วได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีคนที่ใช้ยาสีฟันแต้มที่สิวแล้วทำให้สิวยุบลงได้ในชั่วข้ามคืน แต่ก็มีหลายคนที่ใช้ยาสีฟันแล้วเกิดสิวขึ้น โดยเฉพาะสิวที่คางซึ่งบางครั้งอาจเกิดจากการแพ้สารฟลูออไรด์ที่อยู่ในยาสีฟัน ซึ่งบางคนพอเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันที่ไม่มีฟลูออไรด์ก็สามารถช่วยให้สิวที่คางหายไปได้เหมือนกัน

   สำหรับคนที่ไม่มีอาการแพ้ยาสีฟันนั้น สามารถใช้ยาสีฟันแต้มที่สิวโดยให้ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นก็เลือกใช้ยาสีฟันที่ไม่มีฟลูออไรด์ เช่น ยาสีฟันดอกบัวคู่ แต้มลงไปยังตำแหน่งที่เป็นหัวสิว หรือตำแหน่งที่เป็นสิวอักเสบ โดยที่ไม่ต้องล้างออกแล้วก็เข้านอนตามปกติ พอตื่นเช้ามาสิวที่บวมแดง ก็จะยุบลงอย่างเห็นได้ชัด บางทีก็อาจจะแห้งไปเลยก็มี สำหรับคนที่ไม่แพ้ยาสีฟันนั้นการใช้วิธีนี้ก็เป็นการช่วยลดสิวบนหน้าได้ดีอีกวิธีหนึ่ง ใครสนใจก็ลองทำดูได้ประหยัดตังค์ดีด้วย

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

3 ความคิดเห็น :

  1. ใช้อยาสีฟันดาลี่จะเป็นไรมั้ยคะ

    ตอบลบ
  2. แล้วแต่คนครับ แต่ถ้าคนที่แพ้ฟลูออไรด์ก็อาจจะทำให้เป็นสิวได้เหมือนกัน

    ตอบลบ
  3. เป็นสิวอุดตันทั่วใบหน้า ทายาสีฟันยังไงครับ

    ตอบลบ