เป็นสิวที่หน้าผากปัญหากวนใจ ที่อื่นไม่เป็นเป็นแต่ที่นี่ จัดการยังไงดี?


วิธีรักษาสิวที่หน้าผาก

วันนี้มาถึงคิว "สิวที่หน้าผาก" อีกหนึ่งปัญหาสิวกวนใจที่บางครั้งก็ไม่รู้จะจัดการยังไง บางคนที่อื่นสิวไม่มีขึ้นมาขึ้นแต่ตรงหน้าผากอย่างเดียวก็ทำให้ต้องมานั่งปวดหัวกันไม่น้อย ไปหาหมอก็แล้ว ทาครีมรักษาสิวก็แล้วแต่สิวที่หน้าผากก็ไม่มีทีท่าจะลดลงเลย ซ้ำร้ายยังขึ้นมากกว่าเดิมขึ้นแบบไม่เกรงใจเจ้าของหน้าอย่างเราแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ด้วยเหตุนี้ Acnedefend จึงไม่รอช้ารีบไปหาข้อมูล สาเหตุ และวิธีการรักษาสิวที่หน้าผากมาเป็นการด่วน เผื่อจะช่วยคลี่คลายปัญหานี้ให้กับเพื่อนๆได้บ้าง ก่อนอื่นเรามาดูสาเหตุการเกิดสิวที่หน้าผากกันก่อนดีกว่า


สาเหตุการเกิดสิวที่หน้าผาก


สาเหตุการเกิดสิวที่หน้าผากนั้นส่วนใหญ่ก็จะเหมือนๆกับการเกิดสิวที่อื่นๆ หรือสิวทั่วๆไป แต่อาจจะมีบางเรื่องที่แตกต่างไปบ้างลองมาดูกันครับ

  • แพ้แชมพูที่ใช้ เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวที่หน้าผาก
  • แพ้เจล สเปรย์ มูสใส่ผม ครีมบำรุงผมต่างๆ
  • แพ้ผมตัวเองโดยเฉพาะคนที่ตัดผมมาแปะๆไว้ที่หน้าผาก ผมหน้าม้านี่ตัวดีเลย
  • แพ้อากาศร้อนๆอบอ้าว ทำให้เหงื่อออกเยอะ ไปกระตุ้นให้เกิดสิวที่หน้าผาก
  • แพ้เครื่องสำอางค์ ครีมรองพื้น แป้งพัฟ บรัชออน
  • ทำความสะอาดหน้าไม่ดี ล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้าที่ไม่เหมาะกับผิวหน้า ล้างหน้าไม่ถูกวิธี
  • ท้องผูกขับถ่ายไม่เป็นเวลา
  • ความเครียด
  • นอนดึก
  • กินอาหารหวานๆเยอะ ขนมหวาน เบเกอรี่ น้ำอัดลม ช๊อคโกแลต และอื่นๆอีกมากมาย

    นี่ก็เป็นสาเหตุหลักๆของการเกิดสิวที่หน้าผากที่พอจะรวบรวมมาได้ ซึ่งจริงๆแล้วอาจมีสาเหตุอีกมากมายที่ไม่ได้พูดถึงเพราะถ้าหากให้ไล่หมดก็คงจะเขียนบทความนี้ไม่จบเป็นแน่ เอาเป็นว่าเมื่อเรารู้สาเหตุแล้วก็ต้องหาวิธีหลีกเลี่ยงซะก็จะช่วยแก้ปัญหาได้บ้าง อย่างเช่นในเรื่องของการแพ้แชมพูที่เราคเยใช้ ก็อาจจะลองเปลี่ยนไปเป็นยี่ห้ออื่นดู หรือจะให้ดีเปลี่ยนเป็นแชมพูเด็กเลยก็ได้อันนี้หมอผิวหนังแนะนำมาเองเลย หรือเรื่องทรงผมถ้าไว้หน้าม้าแล้วทำให้สิวขึ้นหน้าผากก็เปลี่ยนทรงผมมันซะเลย เอาแบบที่เปิดหน้าผาก 360 องศาไปเลย โหงวเฮ้งดีด้วยไม่ต้องอายใคร นอกจากจะสามารถป้องกันการเกิดสิวจากการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ได้บอกไว้ วันนี้ Acnedefend ขอแถมเคล็ดลับช่วยรักษาสิวที่หน้าผากอีกสักหน่อยจะได้แวะมาอ่านกันบ่อยๆเป็นลูกค้าประจำกันไปเลย

เคล็ดลับรักษาสิวที่หน้าผาก


มะนาวรักษาสิวที่หน้าผาก


มะนาว + น้ำเย็นถูหน้าผากรักษาสิว


เป็นวิธีที่ง่ายมากๆแค่หามะนาวมาสัก 1 ลูก ผ่าออกเป็น 2 ซีก ซีกหนึ่งเก็บไว้ในตู้เย็น(ไว้ใช้วันหลัง) อีกซีกหนึ่งเอามาถูที่หน้าผาก ถูให้ทั่วหน้าผากไปเลยจะแสบๆคันๆนิดหน่อย ทาเสร็จทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น 1-2 สัปดาห์สิวที่หน้าผากจะยุบไปอย่างเห็นได้ชัด


มะเขือเทศรักษาสิวที่หน้าผาก

มะเขือเทศสดลดสิวที่หน้าผาก


ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นหามะเขือเทศมาสัก 1 ลูกแล้วจัดการหั่นออกเป็นแว่นๆ ไม่ต้องหนามากนัก จากนั้นจัดการเอามะเขือเทศมาสัก 1 แว่นถูให้ทั่วหน้าผาก หรือจะถูทั้งหน้าก็ได้ไม่ว่ากัน แล้วก็เอามาเขือเทศที่เหลือมาแปะไว้ให้ทั่วหน้า ให้สารหรือวิตามินซึมเข้าผิวสักหน่อยประมาณ 15-20 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด นอกจากจะช่วยให้สิวที่หน้าผากลดลงแล้ว มะเขือเทศยังช่วยลดริ้วรอยจากสิว รอยแดง รอยดำ ผิวหน้าเหี่ยวย่นได้ดีอีกด้วย วิธีง่ายๆทำได้เองที่บ้านลองเอาไปทำกันดู


แป้งน้ำศิริราช Lotion P รักษาสิวที่หน้าผาก


แป้งน้ำศิริราช Lotion P ทาแล้วสิวแห้งดี


ไปหาซื้อแป้งน้ำศิริราช Lotion P ชื่อก็บอกอยู่แล้วคงไม่ต้องบอกว่าไปซื้อแถวไหน ราคาก็แสนจะถูกเป็นกันเองจริงๆแค่ 25 บาท แต่การช่วยรักษาสิวนั้นเกินราคาจริงๆ เอามาทาให้ทั่วหน้าผาก ทั่วหน้าเลยก็ได้ ทาแล้วจะช่วยให้สิวแห้งวัยเหมาะกับคนที่เป็นสิวอักเสบที่หน้าผากเป็นอย่างมาก ผมก็ใช้อยู่อย่างทาไว้คืนนี้พรุ่งนี้สิวที่บวมๆอยู่ยุบลงไปเยอะ บางเม็ดก็แห้งหลุดออกไปเลยประทับใจมากกับแป้งน้ำศิริราชตัวนี้ ไปทีหนึ่งก็สอยมา 4 ขวด 100 บาทขาดตัว ถูกและดีเลยอยากบอกต่อ



Benzac 5% รักษาสิวที่หน้าผาก


Benzac 5 % ช่วยท่านได้


ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้รักษาสิวได้แทบจะทุกรูปแบบและเรียกได้ว่าต้องมีจริงๆ กับการใช้  Benzac ช่วยจัดการสิวไม่เว้นแม้แต่สิวที่หน้าผากก็ช่วยรักษาได้เป็นอย่างดี ในที่นี้ขอเลือกใช้ที่มีความแรง 5% แรงหน่อยแต่ก็ใช้ได้ผลดีเช่นกัน ทาทิ้งไว้ประทาณ 15-20 นาที(หรือตามความทนทานของใบหน้า) จากนั้นก็ล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติ Benzac จะไปช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อยีสต์ที่เป็นต้นเหตุการเกิดสิวที่หน้าผากได้ ช่วยลดการเกิดสิวได้ดีอีกวิธีหนึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป หรือใครยังคิดว่าผิวหน้าไม่แน่พออาจลอง drop ลงมาเป็น 2.5% ก่อนก็ได้เพื่อความปลอดภัยของผิวหน้า

    ก็จบกันไปกับบทความ "การรักษาสิวที่หน้าผาก" หวังว่าคงถูกใจเพื่อนๆกันบ้างนะครับ ลองหาสาเหตุของการเกิดสิวที่หน้าผากของเราให้เจอก่อนว่าเกิดจากอะไรกันแน่ จากนั้นก็หลีกเลี่ยงปัจจัยหรือความเสี่ยงที่ทำให้เกิดสิวที่หน้าผากนั้นออกไป รวมไปถึงลองใช้เคล็ดลับการรักษาสิวที่หน้าผากที่ได้แนะนำไว้ดูเผื่อจะช่วยแก้ปัญหานี้ให้หมดไป หรือช่วยบรรเทาอาการไปได้บ้าง หากเพื่อนๆชอบบทความของ Acnedefend ก็อย่าลืมแวะเวียนมาอ่านกันบ่อยๆนะครับ พวกเราจะได้มีกำลังใจเขียนกันต่อไปเพื่อชาวสิวทุกคนเราพร้อมสู้อยู่เคียงข้างเสมอครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

21 ความคิดเห็น :

  1. ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้เป็นสิวที่หน้าผาก ใช้ครีมอะไรกะไม่หายย
    จะลองเอาวิธีต่างๆ ไปใช้น่ะคับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากๆๆๆๆๆเลยนะคร้า^^

    ตอบลบ
  4. มะนาวทาสิว ได้ผลจริงค่ะ ทาคืนเดียวเห็นผลเลย ดีจริงๆ

    ตอบลบ
  5. อยากได้แป้งน้ำศิริราช ฝากซื้อได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  6. แล้วมะนาวมันจะไม่กัดหน้าหรอค่ะ

    ตอบลบ
  7. มะนาวไม่กัดหน้าอ้อค้ะ ??

    ตอบลบ
  8. มะนสวขอบอกสุดยอด แสบๆคันๆมันมากๆเรย

    ตอบลบ
  9. ซื้อที่ไหนค่ะน้ำสิริราชอะบอกที

    ตอบลบ
  10. ซื้อที่ไหนค่ะน้ำสิริราชอะบอกที

    ตอบลบ
  11. แป้งน้ำศิริราช ซื้อได้ที่ตึกสยามินทร์โรงพยาบาลศิริราชครับ ขวดละ 25 บาท จำกัดการซื้อ 4 ขวด/คน/วัน

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณคำแนะนำค่ะ

    ตอบลบ
  13. จะลองนำไปใช้ละกันนะคะ

    ตอบลบ