รักษาสิวแบบไทยๆด้วยแป้งสิวกรรณิการ์(ของ OTOP) เพื่อนมันบอกว่าดีเลยขอแชร์หน่อย


แป้งสิวกรรณิการ์รักษาสิว

วันนี้ขอเขียนถึงประสบการณ์รักษาสิวของเพื่อนสักหน่อยกับ "แป้งสิวกรรณิการ์" คือเรื่องมันมีอยู่ว่าผมได้ไปเจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานานก็นัดเจอกันคุยกันเรื่องทั่วๆไป แล้วคุยไปคุยมาผมก็บอกมันว่าผมเขียนบทความเกี่ยวกับการรักษาสิวอยู่ มันก็เลยเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการรักษาสิวของมันแล้วก็เล่ามาเป็น story ของมันทีนี้มันก็บอกว่ามันมาลงเอยที่แป้งสิวกรรณิการ์นี่แหละ ผมซึ่งเป็นคนเขียนเรื่องสิวย่อมสนใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับไม่รู้จักแป้งสิวกรรณิการ์มาก่อนเลยเรียกได้ว่าเป็นศัพท์ใหม่เลยก็ว่าได้ ก็เลยถามมันถึงวิธีการใช้แป้งสิวกรรณิการ์ในการรักษาสิวของมันว่ามีที่มาที่ไปยังไง ทำยังไงสิวถึงหายได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจเอามากๆวันนี้ผมก็เลยขอเป็นตัวแทนของเพื่อนแชร์ประสบการณ์กับแป้งสิวแป้งสิวกรรณิการ์สักหน่อย ก่อนอื่นมาดูข้อมูลคร่าวๆที่ผมไปค้นจาก Internet ก่อนว่าแป้งสิวกรรณิการ์ที่ว่าคืออะไร? มากจากไหน? กันก่อน


แป้งสิวกรรณิการ์ คือ?


เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP สำหรับรักษาสิวของกลุ่มแม่บ้านสิวกรรณิการ์ของ อำเภอบางกรวย นนทบุรี(ถ้าผิดขออภัยด้วย) เป็นแป้งน้ำที่ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติส่วนประกอบหลักก็คือ เหง้าสับประรด และเห็ดหลินจือ(อันนี้แพงนะเนี่ย) วิธีใช้สามารถทาเหมือนแป้งทั่วๆไป จะตอนเช้าก็ได้ก่อนนอนก็ได้ ทาก่อนแต่งหน้าก็ได้ อย่างก่อนนอนล้างหน้าเสร็จก็เอาแป้งสิวกรรณิการ์มาทาบางๆให้ทั่วหน้าได้เลยโดยไม่ต้องล้างออก ช่วยให้สิวที่หน้าแห้ง และช่วยลดการเกิดสิวใหม่ได้ด้วย ราคาถ้าเทียบกับปริมาณแล้วก็ถือว่าไม่แพงนะ ประมาณ 120-150 ขนาด 85 มิลลิลิตร ประมาณนี้


แป้งสิวกรรณิการ์หาซื้อได้ที่ไหน?


ที่หลักๆก็ที่ โกลเด้นเพลส(Golden Place) ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริของในหลวง เป็นซุเปอร์มาเก็ตสำหรับคนไทยสินค้าไทย สินค้า OTOP มีเกือบทุกตัวที่นี่ หรือไม่ก็หาซื้อใน Internet เห็นมีขายกันอยู่สำหรับคนที่ไม่สะดวกไปหาซื้อเอง ก็แพงกว่ากันไม่เท่าไร


ประสบการณ์ใช้แป้งสิวกรรณิการ์ของเพื่อนผม


เพื่อนมันบอกว่ามันใช้แป้งสิวกรรณิการ์ทาหลังจากล้างหน้าเสร็จเช้า-เย็น อย่างตอนเช้าพอล้างหน้าเสร็จมันก็จะทาครีมบำรุงของมันไปแล้วก็จะตามด้วยแป้งสิวกรรณิการ์ทาให้ทั่วหน้าก็เหมือนเป็นการทารองพื้นอย่างหนึ่ง จากนั้นจะแต่งหน้าแต่งตายังไงก็ตามสะดวก พอตอนเย็นล้างหน้าเสร็จก็ทาแป้งสิวกรรณิการ์ให้ทั่วหน้าและตรงไหนที่เป็นสิวอักเสบก็ให้แต้มเยอะเป็นพิเศษใช้แทนยาแต้มสิวได้เลย มันบอกว่าแต้มหัวสิวอักเสบแล้วยุบดี ก็ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆไม่ได้ใช้อะไรเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่หน้าเพื่อนผมสิวไม่ค่อยเยอะอยู่แล้วก็เลยไม่แน่ใจว่าใช้กับคนที่เป็นสิวเยอะๆแล้วจะเป็นยังไง ตั้งแต่นั้นเพื่อนผมก็ใช้แป้งสิวกรรณิการ์มาโดยตลอดมันบอกว่าดีด้วยถูกด้วยเดี๋ยวนี้เลิกไปหาหมอสิวแล้วเปลืองตังค์แล้วไม่ค่อยหาย

    สรุปแล้วผมว่าแป้งสิวกรรณิการ์ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่กำลังมองหาตัวช่วยในการรักษาสิวอยู่ ฟังจากที่เพื่อนพูดมากับดูส่วนผสมที่ทำมาจากธรรมชาติผมว่าน่าจะช่วยให้สิวหายได้ในระยาวนะ เพราะพวกผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมันจะเห็นผลช้ามันไม่ได้ใส่ตัวยามี่ช่วยฆ่าเชื้อหรือลดการอักเสบลงไปโดยตรงเหมือนพวกยาที่วางขายในตลาดทั่วไป ซึ่งของแนวธรรมชาติอย่างนี้โดยส่วนตัวแล้วผมจะชอบมากๆเพราะผมว่ามันทำให้สิวหายแบบยั่งยืนดี ใครอยากลองดูก็เดินไปที่โกลเด้นเพลสได้เลยสอยมาสักขวดได้ผลยังไงมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ ผมก็ว่าจะไปซื้อมาลองสักขวดเพื่อนมันบอกดีเชื่อมันหน่อย


    ไม่ว่าจะเป็นแป้งสิวกรรณิการ์หรือผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆที่ถูกเขียนถึงใน Blog Acnedefend แห่งนี้ล้วนแล้วแต่เป็นการเขียนถึงหรือ Review จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวของผมเองเท่านั้น ไม่มีการเกิดจากการจ้างเชียร์สินค้าตัวไหนทั้งสิ้น ผมสร้างพื้นที่ตรงนี้ขึ้นมาเพื่ออยากเป็นเหมือนเพื่อนคู่คิดสำหรับคนเป็นสิว เป็นแหล่งข้อมูลแหล่งความรู้ และแนวทางในการรักษาสิวแบบต่างๆให้กับคนเป็นสิวทุกคนได้ลองไปใช้กัน หากสามารถช่วยรักษาสิวให้กับผู้อ่านได้ผมย่อยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นสิวมาเกือบทั้งชีวิต เป็นขนาดที่ไม่อยากมองหน้าตัวเองในกระจกเลยก็มี ผมจึงเข้าใจคนเป็นสิวและอยากทำอะไรดีดีให้กับคนที่ประสบชะตาเดียวกับผมบ้าง เพียงแค่หนึ่งในบทความที่ผมได้เขียนขึ้นมานี้ได้บรรเทาการเกิดสิวให้กับผู้อ่านได้บ้างผมก็ดีใจแล้วครับ และผมสัญญาว่าจะเผยแพร่บทความดีดีเกี่ยบกับการรักษาสิวต่อไปผ่านบล็อก Acnedefend อย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าผมจะไม่มีแรงเขียนนั่นแหละครับ เป็นกำลังใจให้กับคนเป็นสิวทุกๆคน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

4 ความคิดเห็น :

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. หาซื้อตามห้างอะไรแบบนี่ได้ไหมค่ะ มีไหมหรือแบบพวกร้านขายยาอะไรแบบนี้อ้ะ 555555. พอจะมีไหมค่ะ พอดีหน้าเป้นสิวเห่อมากแหกเลยก้ว่าได้ ช่วยหน่อยนะค้าา😂😂😂

    ตอบลบ
  3. น่าลองมากค่าา แต่หาซื้ออยากมาก

    ตอบลบ