พอกหน้าลดสิวด้วยดินสอพอง สูตรรักษาสิวแบบไทยๆ(ได้ผลดีนะ)


พอกหน้ารักษาสิวด้วยดินสอพอง

มาถึงคิวของดินสอพองกับการรักษาสิวแบบไทยๆกันบ้างกับ "สูตรพอกหน้าด้วยดินสอพอง" ดินสอพองคนไทยอย่างเราก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับการใช้ในเทศการมหาสงกรานต์ แต่เดี๋ยวนี้เค้าก็ห้ามๆกันแล้ว การเอาดินสอพองมาทาหน้านอกจากจะช่วยป้องกันแสงแดดได้ดีแล้วเดี๋ยวนี้ยังนิยมมาใช้พอกหน้าเพื่อช่วยลดความมัน ลดสิวบนใบหน้ากันอีกด้วย โดยจะมีสูตรการผสมครีมพอกหน้าดินสอพองอยู่หลายสูตรด้วยกัน วันนี้ Acnedefend จึงได้รวบรวมสูตรการพอกหน้าด้วยดินสอพองมาไว้ ณ ที่แห่งนี้แล้วตามมาดูกันได้เลย


สูตรพอกหน้าดินสอพอง + มะนาว + น้ำผึ้ง


เป็นสูตรพอกหน้าที่นิยมในหมู่คนเป็นสิวเป็นอย่างมาก ส่วนผสมก็ตามหัวข้อเลย

  • ดินสอพองสะตุ 10 เม็ด
  • มะนาว 1 ช้อนชา
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
  • น้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ

ผสมส่วนผสมทั้ง 3 อย่างให้เข้ากันจะได้เนื้อครีมสีเหลืองๆข้นๆหน่อย จากนั้นก็นำครีมดินสอพองที่ได้มาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หรือแล้วแต่ความพึงพอใจ จากนั้นก็ล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าที่ใช้ตามปกติ ที่สำคัญต้องล้างออกให้สะอาดอย่าให้ครีมดินสอพองตกค้าง(ล้างออกยากหน่อย) หรือใครจะพอกหน้าแล้วเข้านอนเลยตื่นมาค่อยล้างออกก็ได้ แต่วิธีหลังต้องระวังว่าจะทำให้หน้าแห้งตึงมากเกินไปเพราะดินสอพองจะดูดความมันบนหน้าไปเยอะอาจทำให้ผิวแห้งได้ ซึ่งหากใครผิวแห้งก็แนะนำให้พอกหน้าสัก 10 นาทีแล้วล้างออกก็ได้หน้าจะได้ไม่แห้งตึงมากนัก

    หลังจากพอกหน้าด้วย ดินสอพอง + มะนาว + น้ำผึ้ง แล้วจะช่วยให้สิวบนหน้าแห้งไปเอง โดยเฉพาะสิวที่เป็นหนองนี่ใช้ได้ผลดีมากๆ เวลาทาทิ้งไว้เหมือนว่าเนื้อครีมดินสอพองมันจะไปช่วยดูดหนองออกมาบางทีทาทิ้งไว้ 1 คืนสิวหนองยุบลงไปอย่างไม่น่าเชื่อลองเอาไปใช้กันดูครับผมว่า work มากๆเลยล่ะ


ดินสอพองรักษาสิว


สูตรพอกหน้าดินสอพอง + ขมิ้นชัน


สูตรนี้จะเน้นไปที่การช่วยกำจัดสิวเสี้ยนเป็นการช่วยสครับผิวโดยใช้ผงขมิ้นชันเข้าช่วยโดยมีส่วนผสมดังนี้

  • ดินสอพองสะตุ 10 เม็ด
  • ผงขมิ้นชัน(หาซื้อตามตลาดสด หรือจะใช้ที่เป็นซองๆขายตามร้านเครื่องสำอางค์ทั่วไป) 1 ช้อนชา
  • น้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำก็เหมือนเดิมผสมส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็เอามาทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนใช้นิ้ววนๆสครับที่หน้าเบาๆเพื่อให้ผงขมิ้นชันช่วยขัดผิวบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนให้หลุดออกได้ง่าย สครับผิวให้ทั่วทุกจุดที่เป็นสิวเสี้ยน จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีหน้าจะแห้งๆหน่อยก็ล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ สิวเสี้ยนก็จะหลุดลอกออกมาได้อย่างง่ายดายโดยเฉพาะสิวเสี้ยนบริเวณจมูกจะใช้ได้ผลดีที่สุด พอกหน้าด้วยครีมดินสอพองสูตรนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พออย่าทำบ่อยเดี๋ยวจะเป็นการไปรบกวนหน้ามากเกินไปจะทำให้สิวขึ้นเพิ่มเปล่าๆ


สูตรพอกหน้าดินสอพอง + โยเกิร์ต


สูตรนี้เป็นสูตรพอกหน้าที่ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ดีและช่วยให้หน้าไม่แห้งตึงมากเกินไป เป็นสูตรพอกหน้าที่เหมาะกับคนผิวแห้งแต่เป็นสิว ส่วนผสมก็มี

  • ดินสอพองสะตุ 10 เม็ด
  • โยเกิร์ตรสธรรมดาเพียวๆ 1 ถ้วย

วิธีทำก็ง่ายๆมากๆเอาดินสอพองผสมกับโยเกิร์ตไปเลย คนๆให้เข้ากันจากนั้นก็เอามาพอกหน้าได้เลย สูตรนี้สามารถพอกแล้วเข้านอนได้เลยโดยจะไม่ทำให้หน้าแห้งตึงมากนัก แต่ถ้าใครกลัวก็สามารถพอกทิ้งไว้แล้วล้างออกได้ไม่ว่ากัน โยเกิร์ตจะช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียบนหน้าได้เป็นอย่างดี และช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันที่รูขุมขนได้ ช่วยลดสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี สัปดาห์หนึ่งพอกสัก 2-3 วันกำลังดี นอกจากจัช่วยกำจัดสิวอุดตันแล้วยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี คนหน้าแห้งต้องลองดูแล้วจะติดใจ


    การพอกหน้าด้วยดินสอพองนั้นสามารถช่วยลดสิวได้ดีในระดับหนึ่งซึ่งอาจจะได้ผลดีกับบางคนเท่านั้น มีหลายๆคนที่ใช้ดินสอพองพอกหน้าแล้วไม่ได้ช่วยในเรื่องสิวก็มีเยอะแยะ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยว่าเป็นอย่างไร การพอกหน้ารักษาสิวด้วยดินสอพองนั้นสัปดาห์หนึ่งไม่ควรพอกเกิน 3 ครั้ง เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งมากจนเกินไป แล้วอาจจะทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นกว่าเดิมได้ อีกทั้งยังอาจทำให้ผิวหน้าเหี่ยวมีริ้วรอยเกินวัยได้ก็ต้องระวังด้วยในจุดนี้ พอกหน้าให้พอเหมาะก็สามารถช่วยลดสิวได้ดีเหมือนกันไม่เชื่อลองดูสิครับแล้วจะติดใจ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :