กำจัดสิวผด ผดผื่นคันที่หน้าด้วยแป้งโยคี แป้งดีดีที่คนเป็นสิวต้องลอง!!!(Yoki powder)


แป้งโยคี รักษาสิวผด

หากพูดถึงแป้งโยคีแล้วหลายๆคนก็คงจะรู้จักกันดี นอกจากนิยมเอามาทาตัวทาก้นเด็กแล้ว เดี๋ยวนี้ยังนิยมเอามาทาหน้าช่วยรักษาสิวกันอีกด้วย จะเห็นได้จากมีการ Review ถึงแป้งโยคีกันมากมาย บ้างก็บอกว่าใช้ดีช่วยให้สิวหาย บ้างก็บอกว่าใช้แล้วไม่เกิดอะไรขึ้นเลย แต่สรรพคุณที่เห็นเด่นชัดและมีคนสนับสนุนมากที่สุดก็คือในเรื่องการ "รักษาสิวผด" ผดผื่นคัน ผื่นแดงต่างๆซึ่งส่วนใหญ่แล้วบอกว่าช่วยได้ดีมากๆ บางคนถึงกับเลิกเป็นสิวไปเลยก็มี ผมเป็นคนไม่เชื่ออะไรง่ายๆด้วยสิก็เลยของลองของหน่อย อยากรู้จริงว่าแป้งโยคีนั้นจะแน่สักแค่ไหน บทความนี้ก็เลยขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยใช้แป้งโยคีรักษาสิว รวมกับประสบการณ์ของคนรู้จักที่ได้ใช้เหมือนกันมาเล่าสู่กันฟังตามสไตล์ของ Acnedefend กันสักหน่อย ก่อนอื่นมาดูส่วนผสมคร่าวๆของแป้งโยคีกันก่อน


ส่วนผสมแป้งโยคี


  • Calamine ช่วยลดอาการคัน ผดผื่นคันได้ดี
  • Boric acid เป็นสารกันเสียช่วยหยุดการทำงานของพวกเชื้อราได้ดี
  • Menthol สารให้ความเย็น ทาแล้วจะรู้สึกเย็นหน้าเหมือนทาแป้งตรางู
  • Zinc oxide ตัวนี้ช่วยป้องกันแดดได้
  • Triclosan เป็นสารที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ดี(สิวก็เกิดจากเชื้อแบคทีเรียเหมือนกัน)

หากดูจากส่วนผสมข้างบนนี้ก็รู้สึกว่าแป้งโยคีน่าจะช่วยลดสิวบนหน้าของเราได้ เพราะฉะนั้นผมก็เลยจัดการลองทาแป้งโยคีโดยมีสูตรการทารักษาสิวดังนี้

วิธีทาแป้งโยคีรักษาสิว


ผมทาแป้งโยคีโดยเอาไปผสมกับน้ำให้มันเป็นน้ำเหลวจะดูคล้ายๆคาลาไมน์ที่ใช้ทาแก้คัน จากนั้นก็เอามาพอกหน้าไว้แล้วก็เข้านอนเลย ตื่นมาตอนเช้าค่อยล่างออกด้วยโฟมล้างหน้า Aene aid สีแดง ซึ่งจะล้างออกยากหน่อยต้องล้างให้สะอาดจริงๆ ไม่งั้นอาจจะทำให้เป็นสิวอุดตันที่หน้าได้ ผมลองทาสูตรแป้งโยคีนี้อยู่ประมาณ 1 เดือนขอสรุปในเรื่องการรักษาสิวที่หน้าของผมเองดังนี้

สรุปผลการพอกหน้าด้วยแป้งโยคี


หลังจากที่ลองทำได้ 1 เดือนโดยส่วนตัวแล้วเรื่องสิวอักเสบก็ไม่ได้ลดลงยังคงเป็นเหมือนเดิม แต่เวลาพอกทิ้งไว้ก็ช่วยให้หัวสิวยุบลงไปบ้างนิดหน่อย เวลาที่ล้างออกในตอนเช้าจะรู้สึกว่าหน้าไม่ค่อยมัน คงเป็นเพราะตัวแป้งช่วยดูดซับความมันไว้

   แต่น้องของผมใช้แป้งโยคีแล้วดีมากๆ คือน้องของผมจะเป็นสิวผดเม็ดเล็กๆที่หน้าผากเยอะมาก โดยเฉพาะเวลาที่เหงื่อออกจะแดงเป็นปื้นๆเลย แม่ก็เลยบอกให้ลองใช้แป้งโยคีทาหน้าแทนแป้งฝุ่น แล้วก็ใช้พอกหน้าก่อนเข้านอน ปรากฏว่า 1 อาทิตย์ผ่านไปหน้าน้องดีขึ้นมากๆจนแทบไม่อยากเชื่อ แล้วน้องก็ใช้สูตรนี้มาเรื่อยๆจนเดี๋ยวนี้สิวผดที่หน้าผากหายไปหมดไม่เหลือเลย ผมก็เลยคิดว่าแป้งโยคีน่าจะเหมาะกับคนที่เป็นสิวผดซะมากกว่าสิวอักเสบ ประกอบกับส่วนผสมที่เห็นก็เป็นตัวบ่งชี้ได้ดีในเรื่องการรักษาพวกผดผื่นคัน แต่ก็เคยเห็นสูตรใช้แป้งโยคีช่วยรักษาสิวอักเสบเหมือนกันนะ

แป้งโยคี + Clinda M


เคยเห็นคนใช้สูตรนี้ช่วยทำให้หน้าใสไร้สิวกันด้วย โดยนำแป้งโยคีมาผสมกับ Clinda M แทนน้ำ แล้วก็ใช้ทาหน้าทาทิ้งไว้ก่อนเข้านอน ช่วยรักษาสิวอักเสบได้ดีและช่วยให้ผิวเนียนเรียบอีกด้วย ใครสนใจลองเอาไปสูตรนี้ไปใช้ได้ Acnedefend ไม่มีหวงสูตรกันอยู่แล้ว

สรุปตามความคิดเห็นส่วนตัวในเรื่องการรักษาสิวด้วยแป้งโยคีนั้น น่าจะเหมาะกับคนที่เป็นสิวผดมากกว่าสิวอักเสบ เพราะมีหลายๆคนที่เป็นสิวผดไปรักษาตามคลินิคหลายๆที่ไม่หาย ลองทาแป้งโยคีดูกลับหายซะงั้น แต่ก็ใช่ว่าจะใช้ได้ผลกับทุกคนแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนด้วย ซึ่งผมว่าแป้งโยคีก็เป็นทางเลือกที่ช่วยรักษาสิวได้ดีอีกทางหนึ่ง ถูกด้วย 60 กรัม แค่ 35 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ในห้างก็มีผมอยู่แถวบิ๊กซีวงศ์สว่างยังมีขายเลย ใครเป็นสิวผดยังไม่เคยลองใช้แป้งโยคีต้องลองครับเผื่อช่วยได้ ^^



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

5 ความคิดเห็น :

  1. สิวอักเสบใช้ผงพิเศษน่าจะดีกว่า ดูที่ซองเห็นมี ยาปฎิชีวนะอยุ่ด้วย

    ตอบลบ
  2. จะลองซื้อมาใช้ดุอ่ะค่ะ555พอดีเราเปนสิวผดเยอะมาก ตอนแรกว่าจะลองซื้อผงหอมศรีจันทร์ดุแต่กลัวแพ้เลยไม่ซื้อ ขอบคุณสำหรับสูตรมากค่าา

    ตอบลบ
  3. จะลองซื้อมาใช้ดุอ่ะค่ะ555พอดีเราเปนสิวผดเยอะมาก ตอนแรกว่าจะลองซื้อผงหอมศรีจันทร์ดุแต่กลัวแพ้เลยไม่ซื้อ ขอบคุณสำหรับสูตรมากค่าา

    ตอบลบ
  4. แล้วสิวอุดตันใช่อ่ะไรค่ะ ลองมาเยอะแล้วก็ยังไม่หายซักที ใครรู้บอกทีน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  5. ของเราใช้แป้งโยคีกับน้ำเกลือบริสุทธิ์ผสมกันคะทาก่อนนอน ตื่นมาล้างตอนเช้าดีมากเลยคะ ตื่นมาหน้าไม่มันแถมสิวก้อยุบลงด้วยคะ

    ตอบลบ