ทายาหม่องรักษาสิว ใช้แล้วสิวหาย หรือใช้แล้วหน้าไหม้กันแน่?(ลองมาแล้ว)


ยาหม่องรักษาสิว

ผมเคยได้ยินถึงเรื่องการใช้ยาหม่องมาทารักษาสิว หรือใช้ทาแล้วช่วยให้สิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆยุบลงได้ ซึ่งฟังแล้วก็ยังไม่ค่อยเชื่อสักเท่าไร แต่ก็ไม่ได้ต่อต้านซะทีเดียว สิ่งเดียวที่จะทำให้รู้ได้ว่ายาหม่องจะช่วยทำให้สิวยุบลงได้หรือไม่นั้นก็คือ การลองทาจริงๆนั่นเอง ซึ่งหากลองดูจากส่วนผสมหลักๆของยาหม่องแล้วก็จะมี เมนทอล , พิมเสน , ยูคาลิปตัส , อบเชย ที่เหลือก็น่าจะมีอะไรอีกนิดๆหน่อยแล้วแต่สูตรของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งหากดูจากส่วนผสมข้างต้นแล้ว บวกกับปกติเราก็เอายาหม่องมาทาแก้แมลงกัดต่อย แก้ฟกช้ำดำเขียว ตามเนื้อตามตัวอยู่แล้ว ผมก็เลยคิดว่าหากลองเอามาทาที่หัวสิวก็คงจะไม่เป็นอะไร




ทีนี้มีอยู่วันหนึ่งผมมีสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆบวมขึ้นมาบนหน้า เป็นสิวแบบระยะเริ่มต้นกำลังบวมๆเจ็บๆ แล้วถ้าจำไม่ผิดเหมือนกับว่าวันพรุ่งนี้ผมจะต้องไปทำธุระอะไรสักอย่างหนึ่งซึ่งสำคัญมาก แล้วสิวอักเสบเม็ดนี้มันใหญ่มาก ผมก็เลยคิดว่าจะทำยังไงกับมันดี ตอนแรกคิดว่าหาแผ่นแปะสิวมาแปะปกปิดดีกว่า แต่แฟนผมบอกว่าอย่าติดเลยมันจะยิ่งเป็นจุดสนใจให้คนมองเรามากขึ้น ผมก็เริ่มจะเห็นด้วย ก็เลยคิดหาวิธีใหม่แล้วบังเอิญเหลือบไปเห็นยาหม่องวางอยู่บนโต๊ะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นยาหม่องตราถ้วยทอง ทีนี้ก็เลยนึกถึงเรื่องของคนที่เค้าเอายาหม่องมาทาแล้วช่วยให้สิวยุบลงได้ก็เลยขอลองของซะเลย หยิบยาหม่องมาเปิดผา แล้วใช้นิ้วจิ้มลงไปที่ยาหม่อง จากนั้นเอามาแต้มๆทาๆที่หัวสิวอักเสบเม็ดเป้งเม็ดนั้น

ผลของการทายาหม่องลดสิวอักเสบ


หลังจากที่ผมได้ทายาหม่องลงไปที่หัวสิวเม็ดนั้นของผม พอรุ่งเช้ามาผมรู้สึกว่าสิวมันยุบลงเล็กน้อย เหมือนมันจะไม่บวมเพิ่มขึ้นอะน่ะ แต่มันก็ไม่ได้หายไปไหนหรอกมันก็ยังเป็นสิวอยู่ที่หน้าเหมือนเดิม แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าปล่อยมันบวมมากกว่านี้ เพราะสิวเม็ดที่ว่าดูทรงของมันจากประสบการณ์แล้วถ้าไม่ทำอะไรกับมันมันจะบวมเป่งขึ้นมาเหมือนเป็นฝีเลยทีเดียว(เว่อร์ไปมั๊ยเนี่ย) พอหลังจากสิวเม็ดนั้นยุบลงไปใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน มาสังเกตที่หน้าดูก็รู้สึกว่ามันจะเป็นรอยๆดำ ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องปกติของการเป็นสิว หรือเกิดจากการทายาหม่องลงไปที่หัวสิว เพราะปกติเวลาที่บีบสิวหรือกดสิวออกมันก็มักจะเป็นรอยดำๆอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อก่อนยังกดสิวแบบไม่ถูกวิธีเป็นรอยแผลสิว หลุมสิวกระจาย ยังเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้

สรุปผลการทาหัวสิวด้วยยาหม่อง


การรักษาสิวด้วยยาหม่องเป็นเพียงการทดลองและความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ยังไม่มีหลักฐานอะไรบอกได้ว่ามันทำให้สิวหายได้ แต่ก็มีหลายคนที่ลองแล้วบอกว่าช่วยลดสิว หรือทำให้มันยุบลงได้จริงๆ ซึ่งตามความคิดของผมกับการทดลองมันก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง แล้วผมคิดว่ามันจะใช้ได้ดีกับสิวที่กำลังบวมๆขึ้นมายังไม่มีหัว ก่อนที่มันจะเป็นหนอง ทาลงไปมันก็อาจช่วยระงับอาการบวมได้บ้าง แต่ถ้าจะให้บอกว่าทาแล้วสิวหายหรือใช้รักษาสิวได้นั้นผมว่ามันคงใช้รักษาสิวไม่ได้หรอกครับ ยิ่งถ้าเอาไปทาสิวที่เป็นหนองแล้วยิ่งไม่ควร เพราะอาจจะทำให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อมากขึ้นได้ เอาเป็นว่าถ้าให้เลือกยาหม่องกับยาทารักษาสิวทั่วไป เช่น Clinda-M , คลินดาลินเจล หรือพวก Smooth-E Acne Hydrogel แล้วผมว่ามาใช้ครีมแต้มสิวพวกนี้ดีกว่า ได้ผลดีกว่าเยอะ ส่วนยาหม่องเอาไว้ทายามฉุกเฉินก็พอยาทาบ่อยเดี๋ยวเป็นรอยดำแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะจะบอกให้ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น