สูตรพอกหน้าใสลดสิว จุดด่างดำ รอยแผลสิวด้วยมะละกอจัดไปเลยทั้งกินทั้งทา


สูตรมะละกอพอกหน้า รักษาสิว

วันนี้มีสูตรพอกหน้ารักษาสิว สิวอักเสบ รอยสิว จุดด่างดำอีกหนึ่งสูตรมาฝาก กับสูตรพอกหน้าใสด้วยมะละกอ สมุนไพรพื้นบ้านของไทยที่ทั้งกินก็ได้ทาก็ดี ก่อนอื่นขอบอกสรรพคุณในการรักษาสิวของมะละกอคร่าวๆกันก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง


สรรพคุณมะละกอรักษาสิว


ในมะละกอนั้นจะมีสารหลักๆ 2 ตัว ที่ช่วยในเรื่องสิวก็คือ เอนไซม์ปาเปนและไคโมปาเปน ซึ่งสามารถช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี ใครเป็นสิวอักเสบต้องลองจริงๆ และมะละกอยังมีความสามารถในการช่วยสมานแผลได้อย่างสุดยอด แบบแผลที่ไม่ใช่ที่หน้าแผลตามเนื้อตามตัวยังสามารถช่วยสมานแผลได้ แล้วแผลเป็นจากสิว รอยแดง รอยดำต่างๆยังไงก็สามารถรักษาได้ วันนี้ Acnedefend ก็เลยขอจัด "สูตรพอกหน้ารักษาสิวด้วยมะละกอ" มาเอาใจคอสิวกันสักหน่อย โดยมีมาหลายสูตรให้เลือกใช้กันตามอัธยาศัย ตามมาดูกันทีละสูตรได้เลยครับ


สูตรพอกหน้ารักษาสิวด้วย มะละกอ + นมเปรี้ยว(ยาคูลท์)


เตรียมมะละกอมาสัก 1 ลูกเอาแบบสุกจัดๆเลยนะครับ จากนั้นก็เอาเม็ดออกให้เหลือแต่เนื้อ และเอาเนื้อมะละกอมาบดให้ละเอียด จากนั้นก็ตักมะละกอมาสัก 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกับยาคูลท์ 1 ขวดเล็ก คนให้เข้ากันแล้วก็เอาครีมมะละกอที่ได้มาพอกหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วก็ล้างออก จะรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้นทันทีเลย ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอ

มะละกอพอกหน้า


สูตรพอกหน้ารักษาสิวด้วย มะละกอ + น้ำมันมะกอก


สูตรพอกหน้านี้เหมาะสำหรับคนหน้าแห้งแต่เป็นสิวโดยเอามะละกอที่บดไว้มา 3 ช้อนชา แต่ให้ผสมกับน้ำมันมะกอกแทน แล้วก็เอามาพอกหน้า โดยน้ำมันมะกอกจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี เพราะการพอกหน้านั้นจะทำให้เราหน้าแห้งได้ง่าย เป็นสูตรพอกหน้าเอาใจคนผิวแห้งครับ

สูตรพอกหน้ารักษาสิวด้วย มะละกอ + น้ำผึ้ง + มะนาว


เหมือนเดิมครับเอามะละกอบดสุกมาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และมะนาว 1 ช้อนชามาผสมกัน แล้วก็จัดการพอกหน้าสิวๆของเราเข้าไป สูตรนี้ใช้ได้ทั้งคนหน้าแห้งและหน้ามัน น้ำผึ้งช่วยรักษาน้ำในผิว ส่วนมะนาวจะช่วยผลัดเซลผิวลดจุดด่างดำ


    สูตรมะละกอพอกหน้านี้หากทำเป็นประจำจะช่วยลดสิวได้ดี และยังช่วยลดจุดด่างดำ รอยแผลสิวที่เกิดจากการบีบสิวได้เป็นอย่างดี พอกสัปดาห์ละ 3 ครั้งพอครับ พอกบ่อยเดี๋ยวหน้าจะแห้งเกินไป พอกกันแบบพอดีๆจะช่วยให้หน้าใสไร้สิวได้แน่นอน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

8 ความคิดเห็น :

  1. ขอโทดน่ะครับ มันมีโอกาสแพ้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  2. โอกาสแพ้ก็มีครับแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน แต่โอกาสมีน้อยครับ

    ตอบลบ
  3. เก้บใส่กระปุกแช่เย็นไว้ได้ไหมคะ จะเสียรึป่าวว

    ตอบลบ
  4. เก็บใส่กระปุกแช่เย็นได้ อยู่ได้หลายวันเลยครับ

    ตอบลบ
  5. ลองมาสก์แล้วค่ะ ไม่ถึง5นาทีล้างออกเลยค่ะ เพราะแสบหน้ามาก ตอนนี้เป็นผื่นแดงแสบ และคันหน้ามากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  6. ลองมาสก์แล้วค่ะ ไม่ถึง5นาทีล้างออกเลยค่ะ เพราะแสบหน้ามาก ตอนนี้เป็นผื่นแดงแสบ และคันหน้ามากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  7. ลองแล้ววว ผิวหน้ากระจ่างขึ้นรอยสิวหายเร็วค่ะ

    ตอบลบ
  8. ชอบมากเลยค่ะ กับการใช้มะละกอพอกหน้า รู้สึกว่าผิวหน้าเนียนนุ่มขึ้นจริงๆ ค่ะ

    ตอบลบ