สูตรรักษาสิวอุดตัน สิวหัวดำด้วย "มันฝรั่ง" ลดสิวแบบประหยัด ไม่ต้องพึ่งหมอ


สูตรพอกหน้ารักษาสิวด้วยมันฝรั่ง

วันนี้มาว่ากันด้วยวิธีรักษาสิวแบบประหยัด โดยใช้วัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติกันอีกแล้ว โดยพระเอกในวันนี้ก็คือ "มันฝรั่ง" ที่เราชอบกินกันนั่นเอง เวลาเดินเข้า 7-11 ไม่รู้จะซื้อขนมอะไรกินก็ต้องไปหยิบเลย์มาทุกที ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนผมบ้าง เข้าเรื่องต่อดีกว่า เจ้ามั่นฝรั่งเนี่ยมันก็มีเอนไซม์และวิตามินที่เป็นประโยชน์กับผิวหน้าของเรา และสามารถช่วยลดสิวอุดตัน สิวหัวดำ รวมไปถึงรอยดำและจุดด่างดำจากสิวได้ดีอีกด้วย(มันจะดีอะไรขนาดนี้) จำได้ว่าเคยดูรายการท่องเที่ยวรายการหนึ่งพาไปเที่ยวที่อินเดีย คนอินเดียเค้าก็มีสูตรการพอกหน้ารักษาสิวด้วยมันฝรั่งเหมือนกัน วันนี้ Acnedefend ก็เลยจัดสูตรการรักษาสิวและจุดด่างดำจากสิวด้วยมันฝรั่งมาฝากเพื่อนๆกันครับ โดยจะมีอยู่ 3 สูตรด้วยกัน ตามมาดูกันไปทีละสูตรได้เลยครับ


สูตรที่ 1 พอกหน้าใสไร้สิวด้วยมันฝรั่ง


วิธีพอกหน้านี้ง่ายมากๆ แค่นำมันฝรั่งมาปลอกเปลือกออกและล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นสไลด์มันฝรั่งให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาพอกไว้บนหน้า วางลงไปทีละแผ่นจนเต็มหน้า ใครหน้าใหญ่ก็วางเยอะหน่อย ใครหน้าเล็กก็วางน้อยๆประหยัดดี โดยเอนไซม์ในมันฝรั่งมันจะเข้าไปช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขน และช่วยผลัดเซลผิวที่ตายแล้วออกไปได้เป็นอย่างดี พอกทิ้งไว้สัก 15-20 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็เป็นอันเสร็จพิธี ง่ายมากๆเลยใช่มั๊ยครับ


สูตรที่ 2 พอกหน้าลดมันด้วยมันฝรั่ง + นมสด



ส่วนผสม


  • มันฝรั่งต้มสุกลดให้ละเอียด  300   กรัม
  • นมสด หรือนมกล่องรสจืด   1   กล่อง

วิธีผสมครีมมันฝรั่งพอกหน้า


  • นำมันฝรั่งไปล้สงน้ำให้สะอาด ปลอกเปลือกออก และนำไปต้มให้สุก
  • จากนั้นนำมันฝรั่งที่ต้มเรียบร้อยแล้วมาบดให้ละเอียด
  • เติมนมสดลงไปผสมกับมันฝรั่งสัก 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้ง 2 อย่างให้เข้ากัน
  • นำครีมมันฝรั่งที่ได้มาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 25-30 นาที แล้วแล้วออกด้วยการล้างหน้าตามปกติของเรา แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย โดยวิธีนี้สามารถช่วยลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งกำลังดี


สูตรที่ 3 สูตรพอกหน้าลดรอยสิว จุดด่างดำด้วยมันฝรั่ง + ถั่วเขียว


ส่วนผสม


  • มันฝรั่งต้มสุดบดละเอียด   500  กรัม
  • ถั่วเขียวต้มบดละเอียด  100  กรัม
  • น้ำมันมะกอก   2    ช้อนชา

วิธีทำ


  • นำมันฝรั่งและถั่วเขียวไปต้มให้สุก จากนั้นนำส่วนผสมทั้ง 2 อย่างมาบดพอละเอียดรวมกัน(ไม่ต้องละเอียดมาก)
  • ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา กับมันฝรั่งและถั่วเขียวบดให้เข้ากัน จะได้ตัวครีมสำหรับพอกหน้า
  • นำครีมที่ได้ทาให้ทั่วหน้า โดยระหว่างที่ทาให้ใช้นิ้วนวดที่หน้าเบาๆเพื่อเป็นการสครับผิวหน้า
  • พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที  แล้วจึงล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติ

    โดยสูตรพอกหน้าลดสิวด้วยมันฝรั่งสูตรนี้สามารถช่วยลดการเกิดสิว และช่วยลดรอยดำ จุดด่างดำ แผลสิวได้เป็นอย่างดี หากทำเป็นประจำจัช่วยให้หน้าใสและขาวมากขึ้น ทำประมาณ 3 ครั้ง/สัปดาห์(ถ้าขยันทำ)


    ก็จบไปสำหรับ 3 สูตรรักษาสิว รอยสิวด้วยมันฝรั่งลองเอาไปใช้กันดู เป็นวิธีการรักษาสิวแบบประหยัดตังค์ในกระเป๋า วิธีทำก็ไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไร กลับบ้านไปหลังเลิกงานก็ทำก่อนเข้านอนก็ได้ ที่สำคัญก็อย่านอนดึกมากนัก เดี๋ยวสิวมันจะยิ่งกำเริบไปกันใหญ่ ก็เป็นอีกวิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่ง ใครสะดวกสูตรไหนก็ลองทำกันดู เพื่อใบหน้าสวยใสไร้สิวของเรา เพื่อสาวๆหรือหนุ่มๆที่เราใฝ่ฝันน้อยกว่านี้ได้ไง สู้สู้ครับ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น