สูตรรักษาสิวแบบประหยัด ทิงเจอร์ไอโอดีนทาหัวสิวอักเสบ สิวแห้งไวชั่วข้ามคืนแต่...?


ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเคยเอา "ทิงเจอร์ไอโอดีน" ไปทาหัวสิวเพื่อทำให้มันยุบลงบ้าง โดยเฉพาะกับสิวอักเสบ สิวหนอง ผมเชื่อว่ามีหลายคนเคยลองทาทิงเจอร์ไอโอดีนกันมาบ้างแล้ว ซึ่งจริงๆแล้วการทาทิงเจอร์ไอโอดีนเพื่อรักษาสิว หรือทำให้สิวยุบลงนั้นก็มีมานานตั้งแต่รุ่นแม่แล้วเหมือนกันนะ ผมจำได้ว่าแม่ผมเคยบอกว่าเมื่อก่อนเวลาที่แม่เป็นสิวเม็ดใหญ่ๆ ก็ไม่รู้ว่าจะจัดการสิวเม็ดนั้นยังไง ตอนนั้นยาแต้มสิว หรือยารักษาสิวก็ยังไม่มี หมอสิวนี่ไม่ต้องพูดถึงไม่มีเพราะอยู่บ้านนอกด้วย พอดีเหลือบไปเห็นทิงเจอร์ไอโอดีนในตู้ยาเห็นว่ามันเอามาทาแผลได้ก็น่าจะไม่เป็นอันตรายก็เลยจัดการเอามาทาสิวอักเสบเม็ดนั้นซะ ทาทิ้งไว้แล้วก็เข้านอน ตื่นเช้ามาแม่บอกว่าสิวมันยุบลงไป มันแห้งอย่างน่าประหลาดแต่ก็ถือว่าได้ผล จากนั้นเวลาที่แม่เป็นสิวปูดขึ้นมาก็จะใช้ทิงเจอร์ไอโอดีนนี่แหละแต้มไปที่หัวสิวมาโดยตลอด เป็นวิธีการรักษาสิวที่ประหยัดจริงๆ ทิงเจอร์ไอโอดีนขวดหนึ่งก็ 10-20 บาท  แต่มีเรื่องหนึ่งที่อยากจะบอกเอาไว้ก่อนสำหรับคนที่จะลองเอาทิงเจอร์ไอโอดีนมาแต้มหรือทาที่หัวสิวก็คือ







    "เรื่องรอยดำหลังจากทา" ซึ่งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน คือทิงเจอร์ไอโอดีนทาแล้วช่วยให้สิวยุบจริงนะแต่ก็ต้องแลกมาด้วยรอยดำหรือรอยไหม้ที่เกิดขึ้นหลังจากทาที่หัวสิวแล้ว ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่าทิงเจอร์ไอโอดีนนั้นเวลาที่ทาลงไปที่ผิวหนัง ตัวทำละลายที่อยู่ทิงเจอร์ไอโอดีนมันจะระเหยไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งตัวยาที่อยู่ในนั้นมีความเข้มข้นสูงซึ่งจะมีผลทำให้ผิวหนังบริเวณที่ทานั้นเกิดรอยไหม้ รอยดำได้ง่าย ซึ่งเป็นธรรมชาติของทิงเจอร์ไอโอดีนเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเวลาที่เราทาแผลด้วยทิงเจอร์ไอโอดีนแล้วควรจะทาแอลกอฮอร์เช็ดตามไปด้วยเพื่อลดความเข้มข้นของทิงเจอร์ไอโอดีนลง ซึ่งทิงเจอร์ไอโอดีนนั้นจะไม่นิยมใช้กับบริเวณที่มีเนื้อเยื่ออ่อนๆ

รักษาสิวด้วยน้ำผึ้ง

    ดังนั้นใครที่กำลังอยากลองเอาทิงเจอร์ไอโอดีนมาทาสิวก็อยากให้ลองคิดดูก่อนว่าจะดีมั๊ย จะช่วยให้สิวเราหายได้หรือเปล่า? ยอมรับรอยดำที่จะตามมาได้มั๊ย? แล้วมันช่วยประหยัดตังค์ในกระเป๋าได้จริงหรือเปล่า? คุณเท่านั้นที่จะตอบได้ อย่างว่าครับผิวหน้าของเราไม่เหมือนกัน อาการสิวของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะใช้ดี(เหมือนแม่ผม) บางคนอาจใช้ไม่ได้ผลอะไร บางคนก็อาจจะแพ้ก็ได้ เอาเป็นว่าผมไม่ขอฟันธงแล้วกันว่าดีหรือไม่ดี แต่ผมไม่ใช้ครับเพราะหน้าผมเป็นรอยดำมากพอแล้ว เป็นมากกว่านี้คงไม่ไหวแล้วครับบบ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น