มาจัดการสิวอักเสบ สิวหัวหนองด้วยครีมบัวหิมะกัน ดีไม่ดีลองถามสาวจีนดูได้


ครีมบัวหิมะรักษาสิว

วันนี้ขอพูดถึงครีมที่ช่วยจัดการสิวอักเสบ สิวหนองระดับเทพตัวหนึ่งของจีน ซึ่งเราคนไทยต้องรู้จักและเคยได้ยินชื่อกันมาแล้วอย่าแน่นอน ครีมตัวที่ว่าก็คือ "ครีมบัวหิมะ" จากที่เคยได้ยินสรรพคุณของครีมบัวหิมะกันมาก็ต้องยอมรับเลยว่าเป็นครีมครอบจักรวาลจริงๆ ซึ่งจริงๆแล้วจุดเด่นของเจ้าครีมบัวหิมะนี้จะออกไปในเรื่องการรักษาแผลที่โดนความร้อน เช่น แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลโดนเตารีด โดยครีมบัวหิมะสามารถช่วยสมานแผลเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้แผลหายโดยไม่เกิดแผลเป็นตามมา



หากใครเคยไปเที่ยวประเทศจีนต้องโดนขายครีมบัวหิมะให้อย่างแน่นอน แล้วก็คงมีหลายคนที่ต้องซื้อกลับมา เพราะการสาธิตของคนจีนนั้นดูแล้วต้องอึ้ง ทึ่ง เสียว กันเลยทีเดียว ก็พี่แกเล่นเอาน้ำมันก๊าดมาราดที่มือแล้วจุดไฟเผามือตัวเองซะงั้น พอมือไหม้เสร็จแกก็ทาครีมบัวหิมะโชว์สรรพคุณกันเลย ประมาณว่าแค่ทาก็หายเป็นปลิดทิ้ง

    ฟังๆดูแล้วเหมือนจะเว่อร์ไปสักหน่อย แต่สรรพคุณครีมบัวหิมะนั้นต้องบอกว่าเป็นของจริง เคยอ่านเจอน่าจะเป็นคุณหมอท่านหนึ่งบอกไว้ว่า เคยมีการตรวจดูสารสำคัญที่อยู่ในครีมบัวหิมะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะมีการผสม "สารสเตียรอยด์" แต่ผลที่ออกมาก็คือไม่มีสารสเตียรอยด์ใดๆทั้งสิ้น แถมยังพบว่าสารที่อยู่นั้นกลับเป็นสารที่เป็นประโยชน์ต่อการรักษาและบำรุงผิวทั้งสิ้น

ครีมบัวหิมะกับการรักษาสิว


จากสรรพคุณของครีมบัวหิมะที่ได้กล่าวมาแล้วว่าดีต่อการบำรุงผิวพรรณอย่างยิ่ง ก็ต้องมีคนลองเอามาทาหน้าเพื่อช่วยรักษาสิวกันอย่างแน่นอน หากถามคนจีนว่าใช้แล้วได้ผลมั๊ย คนจีนก็ต้องบอกว่าใช้ได้ผลอย่างแน่นอน อย่างอาม่าของผมเห็นเป็นสิวทีไรก็จะบอกว่าให้เอาครีมบัวหิมะมาทาสิเดี๋ยวก็หาย แล้วลองถามคนไทยดูบ้างว่าใช้ได้ผลมั๊ย ใช้แล้วสิวอักเสบ สิวหนอง หายมั๊ย ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ผมเองก็เป็นคนที่เป็นสิวมาอย่างยาวนาน ก็ย่อมสนใจเรื่องครีมบัวหิมะกับสิวอย่างแน่นอน ลองมาดูกันว่าความคิดเห็นของคนที่เคยใช้ครีมบัวหิมะเพื่อรักษาสิวนั้นเป็นยังไงกันบ้าง


บัวหิมะช่วยรักษาสิวได้จริงหรือไม่?


จากการค้นข้อมูลจากคนที่เคยใช้บัวหิมะรักษาสิวนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะบอกว่าครีมบัวหิมะสามารถช่วยกำจัดสิวบนหน้าได้จริง โดยเฉพาะกับสิวอักเสบ สิวหัวหนองนั้นช่วยจัดการได้เป็นอย่างดี โดยวิธีการทำใช้กันก็คือ เอาครีมบัวหิมะไปแต้มที่บริเวณที่เป็นสิว ถ้าแต้มตอนที่หัวสิวมันกำลังแดงๆหรือใกล้จะอักเสบ มันจะช่วยลดการอักเสบของสิวและจะไม่บวมเพิ่มขึ้นมา แต่ถ้าเอาไปทาตอนที่สิวมันอักเสบหรือมีหนองแล้ว ก็จะทำให้สิวแห้งเร็วขึ้นแล้วจะทำให้สิวหลุดลอกออกมาง่ายขึ้น เรียกได้ว่าเป็นครีมที่ใช้เรื่องสิวได้ดีอีกตัวหนึ่ง

   แต่บางคนที่ใช้แล้วไม่เกิดผล แถมทำให้สิวเห่อขึ้นมาก็มีเช่นกัน ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่แพ้สารบางตัวที่อยู่ในครีมบัวหิมะได้ เพราะในครีมบัวหิมะนั้นจะผสมครีมอยู่หลายตัวซึ่งคนที่แพ้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองแพ้สารตัวไหน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของการใช้พวกเครื่องสำอางค์อยู่แล้ว


บัวหิมะ รักษาสิว


ครีมบัวหิมะของจริงเท่านั้นที่น่าลอง


ครีมบัวหิมะของจริงนั้นส่วนใหญ่แล้วจะต้องมาจากประเทศจีน แต่ก็มีบางประเทศที่ทำครีมครีมบัวหิมะออกมาเช่นกัน แต่ของจีนนั้นน่าจะเป็นต้นกำเนิดเลย โดยบัวหิมะที่เค้านำมาใช้ทำนั้นหาได้ยากมาก มักจะอยู่บนภูเขาสูง ที่ระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 3,000-4,000 เมตรขึ้นไป โดยทางรัฐบาลจีนมีการควบคุมการเก็บดอกบัวหิมะด้วย แทบจะเรียกได้ว่าเป็นของวิเศษเลยก็ว่าได้ ซึ่งครีมบัวหิมะของจริงนั้นถ้าซื้อมาจากประเทศจีนได้จะค่อนข้างแน่ใจได้เลยว่าเป็นของจริง กระปุกหนึ่งราคาก็พันกว่าบาทขึ้นไป ถ้าถูกกว่านี้อาจจะไม่ใช่ของจริง 100% หรืออาจจะเป็นของจริงแต่ก็มีปริมาณบัวหิมะผสมอยู่น้อย ซึ่งมันอาจจะไม่ช่วยให้หน้าเราดีขึ้นเลยก็ได้

   อย่างในประเทศไทยก็มีบริษัทที่นำเข้ามาอยู่ กระปุกจะเป็นสีฟ้ามีตัวอักษรจีนเขียนอยู่ข้างขวด น่าจะเป็นยี่ห้อเป่าฟูหลิง ที่ร้านเจ๊เล๊งก็มีขายเห็นว่ากระปุกหนึ่งประมาณ 1,500 บาท ใครอยากลองของไปสอยมาใช้ได้


ระวังครีมบัวหิมะปลอม


ครีมปลอมฟังดูแล้วก็น่ากลัว ยิ่งเอามาทาหน้ารักษาสิวด้วยแล้วยิ่งน่ากลัวเข้าไปอีก ปกติหน้าเป็นสิวก็กลุ้มใจมากพอแล้ว นี่จะมาพังเพราะครีมบัวหิมะปลอมอีกก็คงจะไม่ไหวนะ โดยครีมบัวหิมะปลอมนั้นเค้าก็จะเอาครีมบัวหิมะของจริงนี่แหละมาผสมกับสารเติมเต็มเข้าไปให้มันได้ปริมาณ โดยสารเติมเต็มที่ว่าก็ เช่น วาสลีน โดยเอาไปผสมรวมกันเข้าไปเพื่อให้ขายได้ในราคาถูก โดยที่มีบัวหิมะอยู่น้อยนิด ซึ่งใช้แล้วก็คงจะไม่ได้ช่วยให้สิวหายได้อย่างแน่นอน แล้วก็ยังไม่รู้ว่าจะใส่สารพวกสเตียรอยด์อะไรเข้าไปอีกหรือเปล่า เพราะฉะนั้นใครจะใช้ครีมบัวหิมะรักษาสิวนั้นต้องระวังของปลอมกันด้วย(ปลอมกันเยอะ)

ครีมบัวหิมะกับการรักษารอยแผลสิว หลุมสิว


หากพูดถึงการรักษารอยผลสิว รอยสิว หลุมสิวนั้น ครีมบัวหิมะตอบโจทย์ได้อย่างหายห่วง ขนาดแผลพวกไฟไหม้ น้ำร้อนลวกยังสามารถจัดการได้ แผลเป็นจากสิวก็คงจะไม่ใช่ปัญหา แต่ก็ไม่ใช่ว่าทาปุ๊บจะหายปั๊บ มันก็ต้องใช้เวลาเหมือนกับการทาครีมทั่วๆไปนั่นแหละ แต่สารที่อยู่ในบัวหิมะนั้นอาจจะช่วยจัดการแผลเป็นเหล่านี้ให้หายได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น


ทาครีมบัวหิมะยังไงดี?


การทาครีมบัวหิมะนั้นสำหรับคนเป็นสิวก็ควรเอามาแต้มหรือทาบางๆบริเวณที่เป็นสิวเท่านั้น ถ้าทาทั่วหน้าอาจจะไม่เหมาะ เพราะเนื้อครีมของครีมบัวหิมะนั้นจะค่อนข้างมันและหนัก ครีมจะเป็นสีขาวๆเหมือนหิมะ กลิ่นจะคล้ายยาหม่องบ้านเรา เวลาทาจะเย็นๆที่หน้าดี แต่สำหรับคนผิวแห้งอาจจะเหมาะน่าจะช่วยให้หน้าชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น


    สรุปแล้วครีมบัวหิมะสามารถช่วยจัดการสิวอักเสบ สิวหนองได้จริง โดยในบัวหิมะนั้นจะมีสาร Chlorhexidine gluconateที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อและ Glycyrrhetinic acid ที่ช่วยบรรเทาอาการอักเสบได้ดี แต่ก็คงไม่ใช่กับทุกคนยังไงก็แล้วแต่วิธีการที่จะรู้ได้ว่าครีมบัวหิมะดีกับเราหรือไม่ก็คือ "การทดลองใช้ด้วยตัวเอง" โดยอาจจะลองเอามาทาที่ท้องแขนของเราดูก่อนก็ได้เพื่อทดสอบอาการแพ้เบื้องต้น หากไม่แพ้ก็ลองเอามาทาหน้าต่อไป เผื่อสิวที่หน้าของเราจะได้ลดๆลงบ้าง ใครไม่รู้จะรักษาสิวด้วยครีมอะไรแล้ว ลองครีมบัวหิมะดูสักครั้ง เผื่อจะได้หน้าใสไร้สิวเหมือนคนอื่นๆบ้างก็จะดีไม่ใช่น้อย

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น