ท้องผูกกับสิวที่คางนี่มันเรื่องจริงเลยนะ แต่ผมมีวิธีแก้ปัญหานี้แล้ว


ท้องผูกกับสิวที่คาง

ช่วงก่อนผมมีปัญหากับสิวที่คางเป็นอย่างมาก คือมันขึ้นได้ขึ้นดี เม็ดนี้หาย เม็ดใหม่ก็ขึ้นต่อ เรียกได้ว่าคางนี่แทบไม่ได้ว่างเว้นจากสิวเลย แล้วพอสิวมันขึ้นเสร็จคางก็ต้องเป็นรอยดำอีก วนเวียนอยู่อย่างนี้ คือความจริงแล้วผมก็รู้นะครับว่าสิวที่คางมันเกี่ยวกับระบบขับถ่ายของเราโดยตรง ซึ่งช่วงก่อนผมมักจะมีปัญหาเรื่อง "ท้องผูก" บ่อยๆ เหตุก็เพราะว่าแฟนผมเค้าไม่ค่อยมีเวลาทำกับข้าวมากนัก เวลาทำกับข้าวก็เลยจะทำอะไรง่ายๆโดยจะเน้นอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ซะมาก ผักนี่แทบไม่ตกถึงท้อง หรือไม่ก็ซื้อคนอื่นกินซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นกับข้าวแบบเนื้อๆอีกนั่นแหละ ก็เลยไม่ต้องแปลกใจที่สิวที่คางมันถึงไม่ยอมหายสักที



แต่ช่วงนี้ของผมไม่เหมือนเดิมแล้วครับ ปัญหาสิวที่คางของผมได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมก็เพิ่งมาสังเกตดูเมื่อไม่กี่วันมานี้ ส่องกระจกไปก็นึกขึ้นได้ว่า สิวที่คางมันไม่ค่อยขึ้นแล้วนี่นา ก็เลยมานั่งนึกดูว่าช่วงที่ผ่านมาผมได้ทำอะไรไปบ้าง ผมได้เปลี่ยนครีมที่ใช้หรือเปล่าก็ไม่มีนะ  ฉะนั้นเรื่องนี้ตัดทิ้งไป จนมานึกถึงเรื่องท้องผูกนี่แหละ จากที่เคยท้องผูกและเป็นสิวที่คางบ่อยๆ แต่ช่วงที่ผ่านมาผมไม่มีอาการท้องผูกเลย ผมก็เลยคิดว่านี่แหละคือคำตอบของปัญหาสิวที่คาง ผมก็เลยอยากจะเล่าว่าผมทำอะไร หรือเปลี่ยนแปลงเรื่องอะไรบ้างที่ทำให้ท้องไม่ผูก จนสามารถแก้ปัญหาสิวที่คางได้


แก้ปัญหาสิวที่คางอย่างได้ผล



ข้างกล้องกับสิวที่คาง

เปลี่ยนจากกินข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้อง


ช่วงก่อนผมกินข้าวขาวแต่พอดีไปซื้อข้าวที่ BigC แถวบ้าน เห็นข้างกล้องยี่ห้อหนึ่งมันดูน่ากินดี ก็เลยซื้อมาถุงหนึ่งถุง 5 กิโลกรัม แล้วก็กินมาตลอดเลย ปรากฏว่ากินแล้วดีมากๆ กินแล้วถ่ายคล่อง ไม่มีอาการท้องผูกเลย สักวันก็ไม่มีครับ เพราะผมกินข้าวที่บ้านทุกวัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแค่กินข้าวกล้องก็ทำให้สิวที่คางลดลงได้


กินผักกับสิวที่คาง


กินผักเยอะขึ้น


ช่วงหลังแฟนผมพอมีเวลา บวกกับผมท้องผูกบ่อยก็เลยบอกแฟนว่าเรามากินผักให้มันเยอะขึ้นดีมั๊ย แฟนผมน่ารักจัดให้อย่างเต็มที่ ประกอบกับไปตลาดบ่อยก็ซื้อผลไม้มากิน แตงโมบ้าง แก้วมังกรบ้าง มันก็ช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น อาการท้องผูกก็ดีขึ้นตามลำดับ


ออกกำลังกายลดสิวที่คาง


ออกกำลังกายบ่อยขึ้น


ช่วงนี้ผมออกกำลังกายบ่อยมาก ผมไปตีแบดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง วันไหนที่ไม่ได้ตีก็ วิดพื้น กับ sit up ประมาณ 30-45 นาที พอให้ได้เหงื่อ เชื่อมั๊ยครับว่ามันช่วยให้ระบบร่างกายดีจริงๆ ผมรู้สึกว่าร่างกายสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย รู้สึกว่าระบบภายในร่างกาย ทั้งสมอง ระบบการย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย รวมไปถึงสิวที่คางของผมมันดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ ผมเชื่อแล้วล่ะครับว่า กีฬาเป็นยาวิเศษจริงๆ


    ไม่น่าเชื่อนะครับ แค่ 3 เรื่องใหญ่ที่ผมได้เลี่ยนแปลง กลับช่วยรักษาสิวที่คางของผมให้หายได้ แค่ไม่ทำให้ท้องผูก โดยกินข้าวกล้อง กินผักผลไม้มากขึ้น และออกกำลังกายบ่อยๆ จะสามารถจัดการกับปัญหาสิวที่คางได้ผลขนาดนี้ ช่วงนี้ผมก็เลยรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ดีใจที่สิวที่คางหายไปสักทีเบื่อมันมานานแล้ว ผมไม่รู้ว่าวิธีรักษาสิวที่คางที่ผมเขียนมานี้จะช่วยให้คนที่มีปัญหาสิวที่คางคนอื่นๆหายได้หรือเปล่านะครับ แต่ผมคิดว่าถ้าทำตามต้องมีการเปลี่ยนแปลงดีๆเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะครับ ได้ผลยังไงอย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ

บล็อกรักษาสิว Acnedefend หน้าใสไร้สิว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น