มารู้จักกับยาแต้มสิวอักเสบฟิวซิดิน(Fucidin)ลองตัวอื่นไม่ดีลองตัวนี้ดูได้


ยาแต้มสิวอักเสบ ฟิวซิดีน(Fucidin)

ยาแต้มสิวอักเสบฟิวซิดิน (Fucidin) เป็นยาแต้มสิวอีกตัวหนึ่งที่ช่วยจัดการสิวอักเสบ สิวหนอง ที่ได้ผลดีมากอีกตัวหนึ่ง ซึ่งยาแต้มสิวอักเสบฟิวซิดินอาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเหมือนกับพวก ยาแต้มสิวยอดนิยมทั่วไป เช่น Clinda M , Clindalin jel , หรือ Smooth e hydro gel เพราะความจริงแล้ว ฟิวซิดินไม่ใช่ยาแต้มสิวแบบเฉพาะเจาะจงเหมือนกับรายชื่อยาแต้มสิวด้านบน แต่มันก็มีทีเด็ดที่ช่วยกำจัดสิวอักเสบได้ดีไม่น้อย มาดูกันก่อนว่าเจ้ายาแต้มสิวอักเสบฟิวซิดินคืออะไร? และช่วยเรื่องสิวอักเสบได้ยังไง?


ยาฟิวซิดิน(Fucidin) คือ


จริงแล้วยาฟิวซิดิน เป็นยาที่ใช้ฆ่าเชื้อโรค ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียบนผวหนังของเรา ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะใช้ทาเพื่อบรรเทาและรักษาอาการอักเสบตามเนื้อตามตัวมากกว่า โดยที่ยาฟิวซิดินจะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่มีชื่อว่า Staphyllococcus aureus มีเนื้อครีมที่ข้น หนืด และหนัก อีกทั้งยังมีกลิ่นที่แรงใช้ได้


ยาฟิวซิดิน(Fucidin)กับการรักษาสิวอักเสบ


ถึงแม้ว่ายาฟิวซิดินจะใช้จัดการแบคทีเรีย Staphyllococcus aureus ซึ่งจริงแล้วการเกิดสิวนั้นจะเกิดเพราะแบคทีเรีย Propionibacterium acne หรือ P.acne มากกว่าซึ่งมันเป็นคนละตัวกัน แต่ว่าก็มีกรณีที่การเป็นสิวอักเสบนั้นจะเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Staphyllococcus aureus ร่วมด้วย ดังนั้นเราจึงสามารถใช้ยาฟิวซิดินในการลดอาการอักเสบของสิวได้เช่นกัน


แต้มสิวอักเสบด้วยยาฟิวซิดิน(Fucidin)


การใช้ยาฟิวซิดินเพื่อจัดการสิวอักเสบนั้น ควรเป็นลักษณะของการ "แต้มสิว" มากกว่าการทาทั่วหน้า เนื่องจากยาฟิวซิดินจะมีเนื้อครีมที่หนัก หนืด ซึ่งอาจจะทำให้ผิวเกิดระคายเคือง และอาจจะทำให้เกิดสิวขึ้นได้ในบริเวณที่ไม่ได้เป็น

เคล็ดลับการจัดการสิวหัวหนองอย่างเร่งด่วน


มีเคล็ดลับในการใช้ยาฟิวซิดินเพื่อกำจัดสิวหัวหนองอย่างเร่งด่วนมาฝาก หากใครเป็นสิวที่มีลักษณะเป็หนองที่มีหัวสิวหลายๆหัวรวมกัน แต่ว่าพอจะบีบกลับบีบไม่ออก เป็นสิวที่น่าเกลียดเอามากๆ(เมื่อก่อนผมเป็นบ่อย) ให้ลองทำตามวิธีนี้ครับ ก่อนนอนให้ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นก็ทายาแต้มสิวอักเสบฟิวซิดินลงไปที่สิวหัวหนองที่เราหมายหัวเอาไว้ ใส่ยาหนาๆเลยนะครับ จากนั้นก็ใช้ปาสเตอร์ยา หรือจะเป็นแผ่นแปะสิวก็ได้แปะลงไปที่สิวหนองเม็ดนั้น ประมาณ 1-2 วันหนองจะแห้งและสิวจะยุบไปเอง โดยให้เปลี่ยนปลาสเตอร์ใหม่ทุกครั้งหลังจากการทายา


    ยาแต้มสิวอักเสบฟิวซิดิน (Fucidin) นั้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับใช้รักษาสิวอักเสบ สิวหัวหนอง หากใครเคยใช้ยาแต้มสิวมาหลายตัวแล้วไม่หาย หรือไม่ค่อยได้ผล ลองเปลี่ยนมาใช้ยาแต้มสิวอักเสบฟิวซิดินดูได้ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น แต่ก็อย่าเพิ่งคาดหวังอะไรมากนัก เพราะบางทีมันอาจจะใช้ไม่ได้ผลกับเราก็ได้ ไม่มียาแต้มสิวอักเสบตัวไหนที่ดีที่สุด แต่ต้องมียาแต้มสิวที่ดีกับเราอย่างแน่นอน ของให้เพื่อนค้นพบยาแต้มสิวที่ว่านี้นะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

5 ความคิดเห็น :

  1. บีบสิวแล้วใช่ทาได้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  2. ฟิวซีดีนใช้กับแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกได้ไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้ได้ดีตอนเจาะแล้วครับ ผมเพิ่งไปหาหมอมา

      ลบ
  3. ใช้อยู่ค่ะทาลงไปที่หัวสิวอักเสบโดยไม่ต้องบีบหนองออกเลยค่ะ ไม่เกิน 2 วัน หัวสิวแห้งยุบหายไปเองเลยค่ะ

    ตอบลบ
  4. ทาฝีตอนเริ่มเป็นได้ไหมคะ ตอนที่ยังไม่เห็นหัวอ่ะค่ะ

    ตอบลบ