สูตรรักษาสิวแบบธรรมชาติ ลูกยอลดสิว สมุนไพรสารพัดประโยชน์


สูตรรักษาสิวด้วยลูกยอ

"ลูกยอ" เป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่มีใครรู้บ้างเอ่ยว่าเจ้าลูกยอนั้นสามารถช่วยรักษาสิวได้อีกด้วย บอกตรงๆเลยว่าผมก็เพิ่งรู้เหมือนกัน เพราะปกติเห็นคนที่ดื่มน้ำลูกยอส่วนใหญ่ จะใช้แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย แต่ในเรื่องการรักษาสิวนั้นจะอาศัยความสามารถในการ "ขับสารพิษ" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสามารถในการขับของเสียที่ตกค้างอยู่ภายในร่างกายออกไป เป็นวิธีการ Detox อีกรูปแบบหนึ่งโดยใช้สมุนไพรลูกยอเป็นวัตถุดิบ



อย่างที่ผมเคยเขียนไว้ว่าการเกิดสิวของคนเรานั้นสามารถเกิดจากการที่ร่างกายของเรามีสารพิษ ของเสียต่างๆตกค้างอยู่ภายในร่างกายจำนวนมาก ซึ่งสารพิษต่างๆเหล่านี้เองที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิวที่หน้าของเรา หากเราสามารถขับสารพิษต่างๆเหล่านี้ออกไปได้ ก็จะเป็นการลดการเกิดสิวที่ดีเยี่ยมอีกทางหนึ่ง

ประโยชน์ของลูกยอในการรักษาสิว


มีการทดลองของ ดร. ราฟ ไอเนกี (Dr. Ralph Heinicke) ซึ่งเป็นนักชีวเคมีที่มีชื่อเสียงโด่งดังของอเมริกา ได้ค้นพบสารที่มีชื่อว่า "เซโรนีน (Xeronine)" ซึ่งพบอยู่ในสับปะรดผลไม้ขึ้นชื่อของไทยนี่เอง แต่ต่อมากลับพบว่าสารเซโรนีนที่ว่านี้ก็มีอยู่ในลูกยอด้วยเช่นกัน แถมยังมีมากว่าในสับปะรดถึง 10 เท่าเลยทีเดียว แล้วตกลงสารเซโรนีนที่ว่านี้เกี่ยวกับการรักษาสิวยังไง?


สรรพคุณของสารเซโรนีนต่อการรักษาสิวแบบธรรมชาติ



  • ช่วยขจัดสารพิษและของเสียให้กับเซลในร่างกาย ช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟู รักษาเซลที่เสื่อมสภาพให้กลับมาแข็งแรงตามปกติอีกครั้ง
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของร่างกาย และช่วยต่อต้านการเกิดเซลมะเร็ง
  • ลดอาการอักเสบของร่างกาย รวมไปถึงอาการภูมิแพ้ต่างๆ
  • ช่วยทำให้แผลหายเร็ว ร่างกายสมานแผลที่เกิดขึ้นได้ดียิ่งขึ้น

    ดูจากประโยชน์ของลูกยอข้างบนเราก็คงเห็นแล้วว่า ลูกยอนั้นมีสรรพคุณที่น่าสนใจขนาดไหน โดยเฉพาะสรรพคุณในการช่วยล้างสารพิษและลดอาการอักเสบของร่างกาย ซึ่งสามารถช่วยรักษาสิวบนหน้าของเราให้ลดน้อยลง หรือให้หายขาดได้ มาดูวิธีรักษาสิวด้วยสมุนไพรลูกยอกันดีกว่า


วิธีรักษาสิวด้วยสมุนไพรลูกยอ


  • ก่อนอื่นให้เราไปหาซื้อลูกยอสดจากตลาดมาซะก่อน เลือกลูกที่แก่จัดเลยนะ วิธีการดูว่าลูกยอแก่จัดหรือยังก็ให้เลือกลูกที่ตาห่างๆ ลูกมันจะเต่งตึงจนเกือบจะเรียบ ถ้าเป็นลูกอ่อนๆมันจะลูกเล็ก และตามันจะตะปุ่มตะปั่ม ซึ่งยังใช้งานไม่ได้

  • จากนั้นเอาลูกยอไปล้างน้ำให้สะอาด และฝานมันออกมา แล้วหั่นออกให้เป็นแว่นๆตามขวาง

  • จานั้นเอาลูกยอทีได้ไปตากแดดให้แห้ง เอาให้แห้งกรอบเลยนะ

  • แล้วเอาลูกยอที่แห้งแล้วนั้นมาบดให้ละเอียด โดยอาจจะนำมาตำในครกหินก็ได้ ตำให้ละเอียด แต่ถ้าบ้านมีเครื่องปั่นก็เอามาปั่นเลยละเอียดดี

  • เอาผงลูกยอที่ได้มาชงกับน้ำร้อนเหมือนกับที่เราชงชากิน ดื่มทุกๆเช้าหลังอาหาร จะช่วยขับสารพิษขับสิวได้เป็นอย่างดี


    สูตรรักษาสิวด้วยลูกยอนี้ เป็นการรักษาสิวแบบธรรมชาติที่ช่วยรักษาสิวจากภายในก่อน ให้เกิดการกำจัดของเสีย สารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกายเราออกมาก่อน เมื่อภายในดีก็จะส่งผลถึงภายนอก คือช่วยให้ผิวพรรณดี ผุดผ่อง ลดการเกิดสิว ช่วยให้หน้าใสไร้สิวได้ในที่สุด สมุนไพรดีๆของไทย ถ้าคนไทยไม่ใช้แล้ว จะให้ใครมาใช้กันล่ะ จริงมั๊ยครับ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น