สิวสเตียรอยด์กับฟิสิโอเจลครีม(Physiogel Cream) ประสบการณ์ตรงจากแม่ของผมเอง


Physiogel Cream สิวสเตียรอยด์

ก่อนอื่นของเล่าถึงสภาพผิวหน้าและสาเหตุการเกิดสิวสเตียรอยด์ของแม่ผมคร่าวก่อนว่าเกิดจากอะไร คือเมื่อก่อนแม่ผมเข้ารับการรักษาสิวจากคลินิครักษาสิวหลายๆที่แต่ก็ไม่หายสักที พอไม่หายช่วงหลังก็เลยหาครีมมาทารักษาสิวเอง ใครว่าดีก็ซื้อมาใช้ จำได้ว่ามีครั้งหนึ่งน้องสาวแม่ หรืออาอี๊ของผมแนะนำให้แม่ผมใช้ครีมตัวหนึ่งบอกว่าทาแล้วหน้าจะใสไร้สิวดี แม่ก็เลยซื้อมาใช้ และก็ได้บอกให้ผมใช้ด้วย



ครีมตัวที่ว่ามันเหมือนเป็นครีมของต่างประเทศ(พม่า) มันเหม็นมากๆ ผมก็ทนทาไปได้สักพักหนึ่ง สุดท้ายก็เลิกไปเพราะมันทั้งเหนียว ทั้งเหม็น และสิวที่หน้าก็ไม่ได้หายไป แต่มันช่วยให้หน้าขาวมากๆ(น่ากลัวยังไงไม่รู้)

ซึ่งจากการหาหมอรักษาสิวและหายามาทางเองนั้นก็ทำให้หน้าของแม่ผมติดสเตียรอยด์เข้าจนได้ คือหน้าของแม่ผมจะเหมือนคนแพ้อยู่ตลอดเวลา จะแดงและมีผื่นและสิวขึ้นในเวลาที่อากาศร้อนๆ ใช้ครีมอะไรก็จะแพ้ไปหมด เป็นอย่างนี้มาเป็น 10 ปี ทุกวันนี้ก็ยังไม่หายสนิทแแต่ก็ดีขึ้นมาก ล่าสุดแม่ไปหาหมอผิวหนังเพราะรู้สึกว่าหน้าของแม่มันคันๆและเกิดสิวและผื่นแดงๆขึ้นหน้าอย่างไม่รู้สาเหตุ รวมไปถึงอาการผิวหน้าแห้งลอกผิดปกติ หมอก็ได้ตรวจดูและก็ได้จ่ายยา และครีมต่างๆมาให้ หนึ่งในนั้นก็คือตัว ฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream)


ฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream) กับผิวแพ้ง่าย ติดสเตียรอยด์


จากการที่ได้คุยกับคุณหมอที่จ่ายยาให้แม่ รวมไปถึงจากการหาข้อมูลจากใน Internet ก็พบว่า ได้เจ้า ฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream)  มันเป็นครีมที่ใช้ทาเพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้ง และฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream)  เป็นครีมที่อ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์ และน้ำหอม ซึ่งเหมาะกับสภาพผิวที่แพ้ง่าย ใช้อะไรนิดอะไรหน่อยหน้าก็เป็นผื่น สิวขึ้นเห่อ และเหมาะกับคนที่เป็นสิวสเตียรอยด์ หรือหน้าติดสเตียรอยด์ เพราะคนที่เป็นแบบนี้มักจะใช้ครีมอะไรไม่ค่อยได้ แพ้ไปหมด ซึ่งจากการที่แม่ผมมีผิวแห้ง ลอก หมอก็เลยให้ตัวฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream)   เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

ผลจากการใช้ฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream) ของแม่ผม


จากการลองใช้ฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream)กับอาการสิวสเตียรอยด์บนหน้าปรากฏว่า สามารถช่วยให้หน้าชุ่มชื้นขึ้นมากๆ จากที่แห้งแตกก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม อาการผื่นคัน หรือที่ชอบเป็นสิวเห่อขึ้นมาก็ลดน้อยลง แม่บอกว่าตั้งแต่ใช้ก็ไม่ค่อยเป็นแล้ว จะมีบ้างบางครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่ายังใช้ได้ไม่นานเท่าไร ถ้าใช้นานและต่อเนื่องกว่านี้น่าจะช่วยให้หายได้


    ผมไม่ได้บอกว่าฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream)สามารถช่วยรักษาสิวสเตียรอยด์ได้นะครับ มันรักษาไม่ได้หรอก เพราะมันไม่มีตัวยาที่ใช้จัดการในเรื่องนี้ เพียงแต่ว่ามันเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เหมาะกับคนที่มีผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย ผิวติดสเตียรอยด์เหมือนแม่ของผมเท่านั้นเอง


    ผมก็เลยคิดว่าฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream) มันน่าจะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ที่ต้องการครีมบำรุงผิวให้ความชุ่มชื้น ที่ทาแล้วไม่ทำให้สิวเพิ่มขึ้น ก็ให้มองว่าเป็นตัวเลือกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ หากใช้ตัวครีมบำรุงผิวตัวไหนแล้วแพ้ ก็อาจจะลองใช้ ฟิสิโอเจลครีม (Physiogel Cream) ตัวนี้ดูได้ หลอดหนึ่ง 75 ml ประมาณ 450 บาท แล้วแต่ร้านที่ซื้อ ถ้าไปซื้อแถวศิริราชก็จะได้ถูกกว่ามาก เพราะร้านแถวนั้นเค้าขายราคาส่ง เห็นแม่ผมใช้ดีก็เลยอยากบอกต่อก็เท่านั้น ลองเอาไปใช้กันดูครับ ได้ผลยังไงก็มาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. ใช้ ezerra ร่วมกับ phyciogel ได้มั้ยค่ะ หน้าพังมากๆๆเพลียสุดๆๆ TT

    ตอบลบ