วันไหว้พระจันทร์ ปัญหาหลุมสิว กับวิธีรักษาแผลสิวที่ดีที่สุด



วันนี้(19/09/56) เป็นวันไหว้พระจันทร์ ผมก็กลับมาไหว้พระจันทร์ที่บ้าน เมื่อวานตอนกำลังรอรถอยู่ ก็นึกถึงพระจันทร์กับหลุมสิวขึ้นมา คนสมัยก่อนโน้นหากสาวคนไหนถูกชมว่าหน้าเหมือนพระจันทร์ แสดงว่าสาวคนไหนหน้าสวย ผิวเปร่งปรั่ง แต่ถ้าเดี๋ยวนี้มีใครมาบอกว่าเราหน้าเหมือนพระจันทร์ ก็คงจะมีอาการเคืองเล็กๆเกิดขึ้นมาได้ ก็สมัยนี้เราได้รู้กันแล้วว่าบนดวงจันทร์นั้นเต็มไปด้วยหลุมที่เกิดจากอุกากบาตมากมาย ก็เปรียบกับว่าหน้าเราดูไม่เรียบ เป็นหลุมเป็นบ่อ มากมายนั่นเอง



 หลุมบ่อที่ว่านั้นสาเหตุหลักๆก็เกิดมาจากสิวเจ้ากรรม กับการรักษาสิวที่ไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะการไปบีบ กด เค้นสิวแบบไม่รู้จักกาละเทศะ นึกจะบีบก็บีบ บีบแล้วหัวสิวมันไม่ออกสักที ก็พยายามบีบพยายามเค้นสิวมันอยู่นั่นแหละ ผลสุดท้ายก็ได้รับหลุมสิวมาให้เชยชมกันไป งามหน้ากันเลยทีนี้

   ผมคนหนึ่งก็มีประสบการณ์อันเลวร้ายจากการเป็นหลุมสิว เรียกได้ว่ารู้สึกชอกช้ำมาจนถึงทุกวันนี้ หากย้อนเวลากลับไปได้วันนั้น วันที่สิวมันขึ้นมาเต็มหน้า ผมจะไม่ไปบีบมันแบบสุ่มสี่สุ่มห้าเด็ดขาด จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับหลุมสิวอันน่าเกลียดน่ากลัวในวันนี้ ที่พูดนี่ก็เป็นการระบายความในใจเรื่องหลุมสิวก็เท่านั้น เพราะในความเป็นจริงแล้วเราคงไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรในอดีตอีกได้ แต่หากมองถึงข้อดีในการเป็นหลุมสิวของผมนั้นก็พอมีอยู่บ้าง ซึ่งเป็นที่มาของบทความหลุมสิวบทความนี้ นั่นก็คือ "ประสบการณ์ในการรักษาหลุมสิว" ของผมนั่นเอง วันนี้ผมก็เลยขอคัดวิธีการรักษาหลุมสิวที่ผมคิดว่าดีที่สุดมาแนะนำกันครับ ซึ่งวิธีต่างๆที่จะเขียนต่อไปนี้เป็นเพียงความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวเท่านั้น ตามมาดูกันได้เลยครับ


วิธีรักษาหลุมสิว รอยแผลสิว ที่ดีที่สุด



รักษาหลุมสิว เดอร์มาโรลเลอร์ (Dermaroller)

เดอร์มาโรลเลอร์ (Dermaroller) 


Dermaroller หรือที่ผมให้คำจำกัดความว่า "ลูกกลิ้งเข็มทะลวงหน้า" เป็นวิธีการรักษาหลุมสิวที่ใช้ลูกกลิ้งที่มีเข็มขนาดเล็กติดอยู่เป็น 100 เล่ม กลิ้งลงไปบนหน้าที่เป็นหลุมสิวของเรา โดยระหว่างที่กลิ้งนั้นเราจะรู้สึกเจ็บแบบโครตๆครับ ไม่รู้จะใช่คำจำกัดความความเจ็บที่ว่านี้ได้ยังไงนอกจากคำนี้ เนื่องจากมันใช้เข็มกลิ้งไปบนหน้าของเราที่ และที่จะตามมานอกจากความเจ็บก็คือเลือดครับ เลือดจะออกมาท่วมหน้าเลยทีเดียว ถึงตอนทำจะมองไม่เห็นแต่ก็รู้สึกได้ว่ามันออกเยอะ เพราะระหว่างที่ทำจะมีผู้ช่วยหมอคอยซับอยู่ตลอดเวลา แต่ผลลัพธ์การรักษาหลุมสิวด้วย Dermaroller นั้นผมยอมรับได้ว่าช่วยเรื่องหลุมสิวได้มากกว่า 50% เลยทีเดียว แต่ว่าต้องใช้เวลารอคอยสักหน่อยประมาณ 6 เดือนถึงจะเห็นว่าหลุมสิวตื้นขึ้น เพราะต้องรอให้ผิวหน้าของเราค่อยๆรักษาตัวมันเอง ส่วนตัวแล้วผมเชียร์วิธีรักษาหลุมสิววิธีนี้มากที่สุด ใครเป็นหลุมสิวอยู่ และมีความอดทนสูง ลองดูได้ครับ รับรองว่าคุ้มค่ากับการทำ ใครอยากอ่านวิธีรักษาหลุมสิวด้วย Dermaroller โดยละเอียดดูได้ที่บทความนี้ครับ รักษาหลุมสิวด้วยเข็มทะลวงหน้า (Dermaroller) จากประสบการณ์จริง 100%



เลเซอร์ Fraxel รักษาหลุมสิว


Fraxel เป็นการยิงเลเซอร์ไปยังผิวหน้าของเรา โดยความร้อนจากเลเซอร์จะเข้าไปกระตุ้นเซลผิวชั้นคอลลาเจนบริเวณหลุมสิวของเรา ทำให้หลุมสิวของเราตื้นขึ้นได้ โดยข้อดีของ Fraxel  ก็คือไม่ต้องพักฟื้นนาน หน้าแดงสัก 2-3 ชั่วโมงก็หาย ไม่มีรอยไหม้เกิดขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงเช่นกัน เรื่องผลที่ได้นั้นก็ดีในระดับหนึ่ง แต่ต้องทำหลายครั้งถึงจะเห็นผล หากใครสนใจวิธีรักษาหลุมสิวด้วย Fraxel  นั้นสามารถติดตามได้ที่บทความนี้ครับ รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ (fraxel)


รักษาหลุมสิวด้วย E-Matrix Laser

รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์อีแมททริกซ์ (E-Matrix Laser)


E-Matrix Laser เป็นวิธีการรักษาหลุมสิวด้วยการยิงลำแสงเลเซอร์เข้าไปเจาะรูเล็กๆที่บริเวณหลุมสิวของเรา ซึ่งเป็นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้นได้ โดยหลังทำจะเกิดเป็นสะเก็ดสีน้ำตาลเล็กๆบริเวณหลุมสิวหรือตำแหน่งที่ถูกยิง แต่ 1-2 สัปดาห์ก็จะหายไปได้เอง ผลการรักษาหลุมสิวนั้นก็จะใกล้เคียง Frexel Laser ยิงตั้งแต่ 3 ครั้งขึ้นไปถึงจะเห็นผล ใครสนใจวิธีรักษาหลุมสิวด้วย E-Matrix Laser ติดตามได้ที่นี่ครับ รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์อีแมททริกซ์ (e-matrix Laser)


รักษาหลุมสิวด้วย Subcision

การรักษาหลุมสิวด้วยวิธีเซาะพังผืด (Subcision)


การรักษาหลุมสิวด้วย Subcision นั้นเป็นการเซาะพังผืดบริเวณหลุมสิวด้วยเข็มขนาดเล็กที่เรียกว่า "Nokor Needle" โดยหัวเข็มนั้นจะเป็นมีดขนาดเล็ก เอาไว้แซะพังผืดสิวบริเวณหลุมสิวที่เป็นมานาน หากไม่แซะออกก็จะทำให้หลุมสิวตื้นได้ยาก เป็นวิธีการรักษาหลุมสิวที่มักจะเอาไปผสมผสานกับการรักษาหลุมสิวแบบอื่นๆ อย่างตอนที่ผมทำก็ทำ Subcision ร่วมกับ Dermaroller ซึ่งผมเห็นว่ามันช่วยส่งเสริมกันให้การรักษาหลุมสิวได้ผลดียิ่งขึ้นใครสนใจอ่านต่อได้ที่นี่ การรักษาหลุมสิวด้วยวิธีเซาะพังผืด (Subcision)


    นี่ก็เป็นวิธีรักษาหลุมสิวที่ผมคิดว่าดีที่สุดจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ จริงๆแล้วการรักษาหลุมสิวนั้้นมีอีกหลายวิธี ซึ่งก็อาจจะมีตัวที่รักษาได้ผลดีกว่าที่ผมแนะนำ หากใครมีวิธีรักษาหลุมสิวที่ดี ที่เด็ด ที่โดน ก็อย่าลืมมาแนะนำกันบ้างนะครับ จะได้เป็นความารู้ให้กับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านด้วย วันนี้วันไหว้พระจันทร์ผมขอไปเตรียตัวไหว้คืนนี้ก่อนนะครับ ถึงแม้ว่าหน้าเราจะเหมือนดวงจันทร์ แต่เราก็สามารถรักษาให้หายได้หากตั้งใจจริง ลากันไปก่อนครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น