ผงหอมศรีจันทร์ทานาคา สูตรใหม่กับการแก้ปัญหาสิวอุดตัน


ผงหอมศรีจันทร์ทานาคา รักษาสิว

เคยเขียนถึงสรรพคุณการรักษาสิวของผงหอมศรีจันทร์มาแล้วครั้งหนึ่ง มาวันนี้กับสูตรใหม่ผงหอมศรีจันทร์ทานาคา ดูแค่ชื่อก็คงรู้กันว่าสูตรใหม่นี้เพิ่ม "ทานาคา" สมุนไพรตำหรับพม่าเข้ามาด้วย ซึ่งตัวทานาคาเองผมก็เคยเขียนไว้แล้วเหมือนกัน ตอนนี้กลายเป็น ผงหอมศรีจันทร์ + ทานาคา น่าสนใจมากๆ



จากการที่ผมได้เคยลองใช้ทั้งผงหอมศรีจันทร์และทานาคามาแล้ว โดยส่วนตัวนั้นชอบทั้ง 2 ตัว เพราะผมว่ามันดูไทยๆและมันเป็นสมุนไพรดี ซึ่งผมเคยใช้แล้วก็ไม่เกิดอาการแพ้ใดๆ แถมทั้ง 2 ตัวก็ช่วยเรื่องสิวได้เป็นอย่างดี วันนี้ก็เลยอยากมาบอกให้ผู้อ่านรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงของผงหอมศรีจันทร์ทานาคา ที่แตกต่างจากผงหอมศรีจันทร์แบบเดิมให้รู้กัน ซึ่งผงหอมศรีจันทร์ทานาคาตัวใหม่นี้เหมือนกับพยายามปรับปรุงจุดด้อยบางจุดจากตัวดั้งเดิม และได้เสริมจุดขายใหม่เข้ามาด้วยพร้อมๆกัน มาดูกันว่าผงหอมศรีจันทร์ตัวเก่ากับตัวใหม่ต่างกันยังไงบ้าง

ผงหอมศรีจันทร์ VS ผงหอมศรีจันทร์ทานาคา


ความแตกต่างของผงหอมศรีจันทร์และผงหอมศรีจันทร์ทานาคาที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ

  • ผงหอมศรีจันทร์ทานาคาตัวใหม่มีเนื้อแป้งที่ละเอียดกว่าตัวเก่า ทำให้เวลาทาหน้าจะทำให้รู้สึกว่าเนียนกว่า สามารถใช้ทาแทนแป้งฝุ่นได้ดีกว่าตัวเก่า

  • ผงหอมศรีจันทร์ทานาคาตัวใหม่ มีส่วนผสมของทานาคา สมุนไพรจากประเทศเพื่อนบ้าน(พม่า) ซึ่งทานาคานั้นจะช่วยให้ผิวของเราเนียนนุ่ม และเป็นสารป้องกันแสงแดดจากธรรมชาติอย่างดี ใช้ทาหน้าก่อนออกจากบ้านจะได้ไม่ต้องกลัวแดด เผลอๆอาจไม่ต้องใช้ครีมกันแดดเลยก็ได้นะ

  • ผงหอมศรีจันทร์ทานาคาตัวใหม่ล้างออกง่ายกว่า เรียกได้ว่าแก้ปัญหาจากผงหอมศรีจันทร์สูตรดั้งเดิมที่มีจุดด้อยในเรื่องล้างออกยาก เวลาทาทิ้งไว้ทั้งคืน ตื่นเช้ามาถ้าล้างหน้าไม่ดี ล้างไม่สะอาด ก็จะทำให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย ซึ่งก็มีหลายๆคนเจอปัญหานี้ แต่ผงหอมศรีจันทร์ทานาคาตัวใหม่นี้ทำให้ล้างออกง่ายขึ้น ลดการตกค้าง แก้ปัญหาเรื่องสิวอุดตันได้ดีขึ้น เรียกได้ว่าแก้ปัญหาได้ตรงจุด

อาการแพ้ผงหอมศรีจันทร์ทานาคา


อาการแพ้ผงหอมศรีจันทร์ทานาคานั้นก็อาจจะเกิดขึ้นได้กับบางคน ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดาครับ ที่มีทั้งคนใช้ดีช่วยลดการเกิดสิว กับคนที่ใช้แล้วแพ้สิวขึ้นมาเต็มหน้า ผงหอมศรีจันทร์ทานาคาตัวนี้ก็ยังมีส่วนผสมของทัลคัม และน้ำหอม ซึ่งก็อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหน้าได้ ยังไงซะก่อนใช้ก็ลองเอามาทาที่ท้องแขนเพื่อทดสอบอาการแพ้ก่อนดีที่สุดครับ ด้วยเหตุนี้ผมเลยถือโอกาสเอาส่วนผสมของผงหอมศรีจันทร์ทานาคาที่เขียนไว้ข้างกล่องมาประกอบการพิจารณาด้วย ลองดูครับเผื่อว่าแพ้สารตัวไหนจะได้หลีกเลี่ยงได้


ส่วนผสมข้างกล่องของผงหอมศรีจันทร์ทานาคา


  • ทัลคัม
  • ผงทานาคา
  • ไมก้า
  • สไตรีน/แอคริวเอด์โคโพลีเมอร์
  • ไนลอน-12
  • ไทเทเนียมไดออกไซด์(และ)อะลูมินา(และ)ไซเมทธิโคน
  • ซิงค์ออกไซด์
  • คาลาไมน์
  • บอริกแอซิด
  • น้ำหอม


สูตรพอกหน้าด้วยผงหอมศรีจันทร์ทานาคา


การพอกหน้าด้วยผงหอมศรีจันทร์ทานาคาที่นิยมกันก็คือการเอาผสมน้ำธรรมดาๆนี่แหละ พอกหน้าทิ้งไว้ก่อนนอน ตื่นเช้ามาหน้าก็จะเนียนขาว ช่วยให้สิวบนหน้าแห้งดี เพราะหน้าก็แห้งไปด้วย สำหรับคนผิวมันนั้นสามารถพอกผงหอมศรีจันทร์ทานาคาไว้ได้ทั้งคืน แต่สำหรับคนผิวแห้งนั้นไม่แนะนำให้พอกทิ้งไว้ เพราะผงหอมศรีจันทร์ทานาคานั้นถ้าพอกไว้นานๆมันจะดูดน้ำและความมันออกจากผิวของเรา นั่นหมายถึงว่าคนผิวแห้งก็จะยิ่งแห้งมากขึ้น ซึ่งไม่เป็นผลดีเป็นแน่


สูตรพอกหน้าผงหอมศรีจันทร์ทานาคา + น้ำผึ้ง


ถ้าไม่อยากให้หน้าแห้งมากก็ให้เอาผงหอมศรีจันทร์ทานาคาไปผสมกับน้ำผึ้ง แล้วเอามาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออก หน้าก็จะเนียนนุ่มไม่แพ้การพอกไว้ทั้งคืน แถมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีอีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะแห้งมาก


    สำหรับจุดเด่นของผงหอมศรีจันทร์ทานาคาที่ผมคิดว่าดีที่สุดก็คือเรื่องการล้างออกหลังจากพอกหน้า ซึ่งมันล้างง่ายกว่าผงหอมศรีจันทร์สูตรเดิม ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ดียิ่งขึ้น ผมก็เลยคิดว่าผงหอมศรีจันทร์ทานาคาตัวนี้น่าสนใจไม่น้อย ใครอยากลองเหมือนผมก็อย่ารอช้าเดินเข้าเซเว่นไปสอยมาสักกระปุก ถ้าจำไม่ผิดราคาประมาณ 75 บาท ลองด้วยตัวเองดีที่สุดครับ อย่าไปเชื่อคนอื่นมาก หน้าเราเราต้องรักษา ลองเองเจ็บเอง ลองเองหายเองดีที่สุดครับ

***ปล. ใครสนใจอ่านบทความเก่าของผงหอมศรีจันทร์ และทานาคานั้น สามารถอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น