กรีดสิวอุดตัน สิวฝังใน ด้วยมีดกรีดสิว ใครเบื่อกดสิวแล้วลองดูได้


กรีดสิวอุดตัน

ความจริงการ "กรีดสิว" ด้วยมีดนั้นก็ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เป็นอีกหนึ่งวิธีการรักษาสิว ซึ่งจะคล้ายๆกับการกดสิว โดยจุดประสงค์ของการกรีดสิวนั้นก็เพื่อเอาหัวสิวที่ฝังอยู่ตามส่วนต่างๆบนหน้าเราออกมา โดยเฉพาะสิวที่มันอุดตัน หรือฝังอยู่ลึกภายในผิวหน้าของเรา ซึ่งหากจะกดหรือบีบสิวแบบทั่วไปแล้วมันจะไม่ออก หรือออกแต่ก็อาจจะทำให้หน้าช้ำ เป็นรอยดำไปอีกนาน


การกรีดสิวคืออะไร


การกรีดสิวก็คือการใช้ใบมีดขนาดเล็ก กรีดลงไปที่หัวสิวที่ต้องการ โดยการกรีดนั้นจะกดใบมีดลงไปที่สิวเล็กน้อย เพื่อเป็นการเปิดทางออกให้หัวสิวมันมีที่ออก จากนั้นก็จะใช้มือหรือที่กดสิวกดหัวสิวออกมา


ขั้นตอนการกรีดสิว



  • หมอจะทำความสะอาดหน้าด้วยการเช็ดแอลกอฮอร์ก่อน
  • จากนั้นจะเริ่มใช้มีดกรีดสิวที่เตรียมไว้ไล่กรีดและกดสิวออกไปทีละเม็ด จนสิวอุดตันหรือสิวที่เล็งไว้หมดหน้า
  • พอกรีดสิวที่หน้าเสร็จแล้ว หมอจะทาครีมสีขาวๆ แต้มลงไปตรงสิวที่กรีด จะรู้สึกแสบๆคันๆเล็กน้อย
  • หากสิวเม็ดไหนกรีดแล้วมีเลือดออกมาก หมอก็จะให้ผ้าก๊อซมาซับเลือดที่ออกไว้
  • รับยาทากับยาแก้อักเสบ จ่ายตังค์ และนัดคิวกรีดสิวครั้งต่อไป ในกรณีที่ยังกรีดออกมาไม่หมด แต่ถ้าหมดแล้วก็อาจจะไม่ต้องไปอีก หรือถ้าเกิดมีสิวอุดตันขึ้นมาอีกก็ค่อยไปกรีดสิวใหม่อีกครั้ง

ผลจากการกรีดสิว


หลังจากกรีดสิวเสร็จใหม่ๆหน้าก็จะบวมแดงเหมือนเวลากดสิว แต่พอสักพักก็จะกลับมาเป็นปกติ และอีก 2-3 วันสิวที่ถูกกรีดก็จะเริ่มตกสะเก็ด  และอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ก็แผลจากการกรีดสิวก็จะเริ่มหาย ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่เคยกรีดสิวต่างก็รู้สึกพอใจมาก อย่างน้อยๆก็ไม่ต้องรำคาญกับพวกสิวอุดตัน ที่ไม่รู้วันไหนมันจะเปลี่ยนเป็นสิวอักเสบให้ขึ้นมาเจ็บหน้าเล่นๆ


กรีดสิวต่างจากการกดสิวยังไง?


เครื่องมือที่ใช้ การกรีดสิวจะใช้ใบมีดขนาดเล็กกรีดลงไปที่หัวสิวเพื่อเปิดหัวสิวออกก่อนแล้วค่อยกดสิวออกมา แต่การกดสิวด้วยที่กดสิวนั้นจะใช้หัวด้านที่เป็นเข็มสะกิดหัวสิวก่อน แล้วค่อยใช้ด้านที่เป็นห่วงกดสิวออกมา

ข้อดีของการกรีดสิว


  • กรีดสิวช่วยให้หัวสิวออกง่ายกว่าการกดสิว การกรีดสิวเป็นการเปิดช่องให้สิวถูกกดออกมาได้ดีว่าการกดสิว เพราะมีแผลที่ยาวกว่าการใช้เข็มสะกิด เพียงแค่กรีดเป็นแผลขนาดเล็ก ซึ่งแทบจะไม่รู้สึกเจ็บอะไร มันจะเจ็บก็ตอนหลังกรีดที่จะกดหัวสิวออกนี่แหละ
  • กรีดสิวหน้าไม่ช้ำเหมือนการกดสิว เนื่องจากการกรีดสิวช่วยให้หัวสิวออกมาได้อย่างง่ายดาย เพราะมีการกรีดเพื่อเปิดทางไว้แล้ว ผิดกับการกดสิวที่ใช้การสะกิดซึ่งแทบไม่ได้ช่วยเปิดทางออกให้กับสิวเลย ทำให้เวลากดสิวต้องกดหนักกว่า โอกาสการเกิดรอยช้ำ หรือรอยแผลสิวก็มากกว่า

ราคาสำหรับการกรีดสิว


ประมาณ 400-800 บาท หากใครกดอย่างเดียวก็ 400 บาท แต่ถ้าซื้อครีมและยาแก้อักเสบด้วยก็ประมาณ 800 บาท


การกรีดสิวเหมาะกับสิวแบบไหน


ตามความคิดของผมแล้วการกรีดสิวจะเหมาะกับสิวอุดตัน สิวข้าวสาร หรือสิวที่หัวมันไม่โผล่ขึ้นมา ฝังอยู่ใต้ผิวของเราซึ่งยากต่อการบีบหรือกดออกมา ซึ่งหากใช้การกรีดสิวแทนการกดจะทำให้สิวที่ว่านี้ออกมาได้ง่าย และไม่ทิ้งรอยช้ำสิวเอาไว้


    การกรีดสิวนั้นก็ไม่ได้เป็นการการันตีว่าสิวจะหายไปอย่างถาวร ตำแหน่งสิวที่ถูกกรีดออกก็สามารถกลับมาเป็นได้ใหม่ และหากกรีดสิวไม่ดี คือกรีดแล้วหัวสิวไม่ออกมา สิวตรงนั้นก็จะเกิดการอักเสบ และกลายเป็นสิวอักเสบได้เหมือนกับเวลาที่เรากดสิว แต่การกรีดสิวก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาสิวที่น่าสนใจ หากใครเบื่อการที่ต้องเป็นรอยช้ำ หรือรอยแผลจากการกดสิว หรือจากการใช้พวกเลเซอร์สิวอุดตันแล้วล่ะก็ ผมคิดว่าการกรีดสิวนั้นน่าจะแก้ปัญหาในส่วนนี้ได้ไม่น้อยทีเดียว แล้วแต่เพื่อนๆแล้วล่ะครับว่าอยากลองรักษาสิวด้วยการกรีดสิวดูสักครั้งมั๊ย ?

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :