รู้หัวใจสำคัญของการรักษาสิวให้หาย ถ้าทำได้สิวหายแน่นอน(ภาค 2 ปิดประตูตีแมว)


หัวใจสำคัญของการรักษาสิวภาค 2

จากบทความรู้หัวใจสำคัญของการรักษาสิวให้หาย ถ้าทำได้สิวหายแน่นอน ในภาคที่ 1 ที่พูดถึงการรักษาสิวโดยเริ่มจากการรู้จักตัวเอง มาถึงในภาค 2 ซึ่งมีชื่อเล่นว่าภาคปิดประตูตีแมว ซึ่งจะมาดูหัวใจสำคัญของการรักษาสิวให้หายแบบหมดเปลือก หมดไส้หมดพุงกันไปเลย อย่ารอช้าตามมาดูกันได้เลย


หัวใจสำคัญของการรักษาสิวภาค 2



รักษาสิวราคาถูก

ของแพงอาจไม่ใช่ของดี ขอถูกของฟรีก็รักษาสิวได้


    ก็ตามหัวข้อเลยครับ บางครั้งผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มีราคาแพง อาจะไม่ช่วยให้เราหายจากการเป็นสิวก็ได้ ซึ่งบางคนอาจเข้าใจว่าของที่มีราคาแพงต้องดี ต้องช่วยรักษาสิวของเราได้ดีกว่าของราคาถูก ก็ถูกครับ ส่วนใหญ่ของที่มีราคาแพงต้องมีดีอะไรสักอย่าง เช่น การผลิตดีได้มาตรฐาน ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ แบรนด์น่าเชื่อถือ แต่ในความเป็นจริงของการรักษาสิวนั้น เรื่องของถูกของแพงแทบจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำให้สิวหายเลย แต่หัวใจของเรื่องนี้ก็คือ "ของที่เราใช้นั้นถูกกับหน้าเราหรือเปล่า" นี่ครับคือสิ่งที่ผมคิดว่าสำคัญที่สุดในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิว

   ผมไม่ได้บอกว่าของราคาแพงไม่ดีนะครับ มันดีแน่นอนถ้าคนที่ใช้ถูกกับมัน และมีกำลังทรัพย์ที่พร้อมจะจ่าย แต่สำหรับคนที่ยังไม่พร้อมในเรื่องนี้ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มีราคาถูก แต่สามารถตอบโจทย์การรักษาสิวของเราได้นั้น ก็เป็นทางออกที่ดีเช่นกัน อย่างผมเองก็ใช้แต่ตัวที่ราคาไม่แพงมากนัก เช่น โฟมล้างหน้า ใช้ Acne aid ราคา 135 บาท ยาแต้มสิวใช้แป้งน้ำศิริราช ขวดละ 25 บาท ถ้าพูดถึงตัวที่ผมใช้รักษาสิวของผมจริงๆตอนนี้ผมใช้แค่ 2 ตัวนี้แค่นั้น อีกตัวเป็นยารักษารอยแผลสิว Hiruscar หลอดละ 210 บาท จบแค่นี้ แต่ละตัวใช้ได้นานมากกว่า 2 เดือน ตกเดือนละไม่กี่บาท ซึ่งก็สามารถช่วยรักษาสิวให้หายได้เหมือนกัน ซึ่งผมค้นหาเจอแล้ว กับผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวที่ใช่ แต่จ่ายในราคาสบายกระเป๋า แล้วเพื่อนๆล่ะครับหาเจอกันหรือยัง?


รักษาสิวแบบใช้สารเคมีร่วมกับรักษาสิวแบบธรรมชาติ


รักษาสิวแบบใช้สารเคมีร่วมกับรักษาสิวแบบธรรมชาติ


    จะรักษาสิวด้วยสารเคมี หรือรักษาสิวแบบธรรมชาติดี? เป็นคำถามทีอยู่ในใจหลายๆคน แต่สำหรับผม ผมคิดว่าการรักษาสิวนั้นไม่จำเป็นต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็ทำมันทั้ง 2 วิธีนั่นแหละครับ จับเอาวิธีที่เหมาะกับตัวเราเข้ามาผสมผสานกัน ให้ทั้ง 2 วิธี คือ ทั้งการทาครีมที่ขายกันตามท้องตลาด กับการหาของจากธรรมชาติมากิน มาทา เพื่อให้มันช่วยกันรักษาสิวบนหน้าของเราให้หาย

การรักษาสิวด้วยสารเคมี


    หรือก็คือ การหาซื้อครีมรักษาสิว รอยสิวต่างๆมาทาหน้าทาสิวกัน ซึ่งจะมีหลายแบบหลายยี่ห้อให้เลือกสรร มีทั้งแบบทาก่อนล้างหน้า เช่น Benzac AC , Panoxyl หรือ ตัวที่ใช้ทาก่อนนอน เช่น Ratin A , Differin หรือจะเป็นตัวที่ใช้แต้มสิว เช่น Clinda M, Clindalin gel , แป้งน้ำศิริราช ก็เลือกใช้กันให้ถูกกับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนก็แล้วกันครับ
 
    ข้อดีของการรักษาสิวด้วยเคมีนี้ก็คือ ได้ผลเร็ว บางตัวก็เหมาะกับคนที่เป็นสิวมากหน่อย บางตัวก็ใช้ได้ทั่วๆไป แต่ข้อเสียคือ ใช้ไปนานๆเชื้อสิวอาจดื้อยา หรืออาจมีผลต่อสุขภาพของเราได้ ก็ต้องระวังในจุดนี้ให้ดีด้วยครับ

การรักษาสิวแบบธรรมชาติ


    เป็นวิธีการรักษาสิวที่ส่วนตัวแล้วผมชอบมากๆ โดยมีให้เลือกสรรมากมาย เช่น การพอกหน้าด้วยมะละกอ แตงกวา มะเขือเทศ หรือใช้เปลือกมังคุดแต้มสิวอักเสบ ใช้ขมิ้นชันทาลดการเกิดสิว หากให้เขียนถึงก็คงจะไม่หมด เอาเป็นว่าการรักษาสิวแบบธรรมชาติก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนเป็นสิวเช่นกัน ลองหาวิธีที่ชอบที่เหมาะกับตัวเราดูครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

    ข้อดีของการรักษาสิวแบบธรรมชาติ ก็คือ มันเป็นการรักษาสิวที่ไม่ค่อยมีผลข้างเคียง ไม่ต้องกลัวเชื้อสิวดื้อยา และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่จุดด้อยของการรักษาสิวแบบธรรมชาติก็คือ มันเห็นผลช้า ต้องใช้เวลานานกว่าการรักษาสิวด้วยเคมีเยอะ เพราะฉะนั้นคนที่จะรักษาสิวด้วยวิธีนี้ต้องมีวินัยและความอดทนสูง แต่ถ้าทำได้รับรองว่าคุมค่าแน่นอน ขอมอบสโลแกนการรักษาสิวแบบธรรมชาติไว้อย่างนี้แล้วกัน "ช้าแต่ชัวร์ ไม่ต้องกลัวผลข้างเคียง"


รักษาสิวที่ดี ต้องรักษาจากข้างนอกและข้างใน


รักษาสิวที่ดี ต้องรักษาจากข้างนอกและข้างใน


    ผมคิดว่าการรักษาสิวที่ได้ผลจริงๆนั้น เราต้องใช้การรักษาทั้งจากข้างนอกและข้างในร่างกายควบคู่กันไป การรักษาจากทางใดทางหนึ่งอาจจะช่วยให้การรักษาสิวไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ซึ่งธรรมชาติของคนเป็นสิวนั้น พอสิวขึ้นก็จะพยายามหาวิธี ยา หรือครีมรักษาสิวดีดีมาทาที่หน้าเพื่อลดการเกิดสิว ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว มันขึ้นมาที่หน้าเราก็ต้องรักษาจากภายนอกก็คือหาอะไรมาทานั่นเอง

    แต่ถ้าเราเอาแต่ทายารักษาสิวโดยที่ไม่เคยปรับเปลี่ยนสิ่งผิดปกติจากภายในร่างกายของเราเลย ผมคิดว่าเราก็คงต้องทายารักษาสิวต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่มีทีท่าว่าสิวมันจะหายไปอย่างถาวรได้ หากหยุดยาทาแล้วก็อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นการปรับสมดุลภายในร่างกายจึงเป็นสิ่งที่เราควรนำมาใช้เพื่อช่วยในการรักษาสิวด้วย เพราะผมเชื่อว่าจริงแล้วการที่หน้าเราเป็นสิว มันก็เริ่มมาจากความผิดปกติจากภายในร่างกายของเรานี่แหละ พอข้างในมันแย่ มันก็ส่งสัญญาณออกมาเป็นเม็ดสิวตามส่วนต่างๆของร่างกายเรา เพื่อบอกให้เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรสักอย่างแล้วนะ ไม่งั้นสิวไม่หายนะ



    แต่สุดท้ายแล้วการรักษาสิวขั้นสุดยอดนั้นก็คือ การใช้ธรรมชาติเข้ารักษาโดยไม่ต้องใช้เคมีบำบัดอีกเลย ซึ่งเป็นจุดที่ทุกคนควรไปให้ถึง หากจะให้เห็นภาพก็เหมือนกับในหนังจีนกำลังภายใน เรื่องโปรดของผม คือ เรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักร ที่พระเอกชื่อเล่งฮู้ชง(ใครรู้จักนี่บ่งบอกอายุเลยนะครับ) ตอนที่เล่งฮู้ชงสำเร็จสุดยอดเพลงดาบ เขาได้เข้าใจสัจธรรมของเพลงดาบด้วยคำๆเดียว นั่นก็คือ "ไร้ท่า สยบมีท่า" ความหมายก็คือ หากเราฟันดาบสู้กัน ถ้าเราออกท่าทางการฟันให้ศัตรูเห็น ศัตรูที่เก่งๆก็อาจจะเดาทางป้องกันการโจมตีเราได้ง่าย แต่กลับกันหากเราฟันดาบโดยไม่ได้ตั้งกระบวนท่าอะไรเลย อยู่ดีๆก็ฟันเข้าไป ศัตรูย่อมเดาทางเราไม่ออกว่าเราจะฟันมาจากทางไหน การรับมือนั้นก็ย่อมยากตามไปด้วยเช่นกัน นี่ไงครับคือคำตอบว่าการไร้ท่านั้น สามารถชนะคนมีท่าได้ยังไง

    เรื่องที่เล่ามานั้นหากเปรียบกับการรักษาสิวนั้น ก็ประมาณว่า ถ้าเรารักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติมาถึงจุดๆหนึ่ง จนถึงจุดที่อิ่มตัว หรือก็คือสำเร็จยุทธขั้นสุดยอดแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องทายา หรือครีมรักษาสิวใดๆอีกต่อไป เพราะธรรมชาติของตัวเรามันรักษาตัวเราเองแบบอัตโนมัติ เพราะฉะนั้นหาธรรมชาติของตัวเองให้เจอ ธรรมชาติที่ช่วยรักษาสิวจากข้างใน เพื่อการักษาสิวแบบยั่งยืน หายแล้วหายลับไม่กลับมาอีก


ทัศนคติทีดี สร้างกำลังใจให้กับตัวเอง


ทัศนคติทีดี สร้างกำลังใจให้กับตัวเอง


    คนที่เป็นสิวหนักๆ หรือเป็นสิวอย่างรุนแรง ย่อมมีความเครียดและทัศนะคติที่ไม่ดีมากกว่าคนทั่วๆไป อย่างน้อยๆในเรื่องของความมั่นใจในตัวเองก็แทบจะหมดไปพร้อมกับจำนวนเม็ดสิวบนใบหน้า ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยรู้สึกแบบนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ดีเอาซะเลย พอไม่มั่นใจเราก็มักจะอะไรผิดพลาดไปหมด ยิ่งพลาดก็ยิ่งเครียด ทำอะไรก็เหมือนจะล้มเหลวไปซะทุกเรื่อง ซึ่งรวมไปถึงเรื่องการรักษาสิวด้วย

    เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้สิวหาย มาเปลี่ยนทัศนะคติของเรากันดีกว่าครับ คิดบวกเข้าไว้ เชื่อมั่นในความคิดและการกระทำของตัวเราเอง(แต่ต้องเป็นสิ่งดีๆเท่านั้นนะ) เอาความคิดด้านลบออกไปจากจิตใจของเรา จับมันยัดใส่จรวดแล้วส่งมันขึ้นไปอยู่บนดาวอังคารซะเลย(ส่งไปไกลๆหน่อยมันจะได้กลับมาได้ยาก) ปลุกพลังแห่งความมั่นใจของเรากลับมา แล้วเราจะตกใจกับผลลัพธ์ของการทำแบบนี้ มันช่วยให้สิวหายได้จริงๆ ผมลองมาแล้ว

    ลองเริ่มจากวิธีง่ายๆของผมดูก็ได้ครับ เราลองไม่สนใจหน้าของเราดูนานๆสิครับ ที่ว่าไม่สนใจนี่ไม่ใช่ให้เลิกล้างหน้าหรือเลิกทาครีมนะครับ คือให้เลิกส่องกระจกนานๆ เลิกจับหน้าจับสิว เลิกเคร่งเครียดกับสิวบนหน้า ทำเป็นว่าไม่สนใจสิวมันดู พอสิวมันรู้ตัวว่าเราไม่สนใจมันแล้ว นานๆเข้ามันก็จะเลิกเรียกร้องความสนใจจากเรา แล้วเดี๋ยวมันก็จะหายไปเอง เพราะมันก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม เพราะเราไม่เห็นมันในสายตาแล้ว ลองดูๆ มัน work จริงๆครับ


    บทความหัวใจสำคัญของการรักษาสิวให้หายภาค 2 นี้ เขียนมาหลายชั่วโมงแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องจบสักที มันเป็นหัวใจการรักษาที่คั้นมาจากหัวใจของผมครับ ผมอยากให้คนเป็นสิวทุกๆคนหายจากสิวที่เป็นอยู่ ผมเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นสิวดีว่ามันไม่ใช่เรื่องสนุกเอาซะเลย ที่ต้องมาคอยนั่งรักษาสิวกันทุกเมื่อเชื่อวัน ถ้าบทความความแม้เพียง 1 บทความของผมสามารถช่วยเป็นแนวทางให้กับผู้อ่านได้นำไปรักษาสิวให้หายได้แม้เพียงเล็กน้อย ผมก็ดีใจอย่างบอกไม่ถูกแล้วครับ มาร่วมกันสร้างสังคมปลอดสิวกันครับ กับผมและ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ ^^


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

4 ความคิดเห็น :

  1. ยอดเยี่ยมมากค่ะ เพิ่งติดตาม Blog นี้เพราะอยู่ๆสิวก็ เห่อขึ้นที่ใต้คางทั้ง2ข้างอย่างรุนแรง!! เป็นเดือนแล้วค่ะ ทายาหมอก็เฉยๆ หายละก็ อักเสบอีก ขึ้นจนเต็มใต้คาง รามมาคอแล้วตอนนี้!! ไม่รึ้สาเหตุจิงๆเลย ....กลุ้มมากก

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับที่ติดตาม Acnedefend สำหรับปัญหาสิวที่คางอาจเกิดจากระบบขับถ่าย หรือการทำงานของลำไส้ผิดปกติได้ครับ โดยเฉพาะอาการท้องผูก สามารถทำให้เป็นสิวที่คางได้เช่นกันครับ

    ตอบลบ
  3. หนูรักบล็อคนี้มากค่ะ หนูเป็นแบบพี่คอมเม้นต์แรกเลย อยู่ๆก็มีสิวขึ้นค่ะ ตอน ม.1-2 หน้าใสมาก ไม่มีสิวเลย แต่ตอนนี้ ม.3 ทั้งรอยสิวที่เป็นจุดดำๆแดงๆ เต็มคางเลย แล้วก็สิวผดเต็มหน้าผากเลยแต่แก้มทั้งสองไม่ค่อยมีสิวเท่าไร หนูเป็นคนหน้ามันแบบทีโซนค่ะ แต่ก่อนไม่เคยรู้จักยารักษาสิวอะไรเลยใช้แค่โฟมลล้างหน้าอย่างเดียวจบ เดี๋ยวนี้จัดเต็มมาก ขอบคุณบล็อคของพี่มากนะคะ ช่วยหนูได้เยอะมากๆๆๆ มากจริงๆ >3<

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากครับ ขอให้สิวหายไวไว เป็นกำลังใจให้ครับผม

    ตอบลบ