แนะนำวิธีแก้อาการหน้าแพ้ครีม หน้าแดง สิวเห่อ ผดผื่นเม็ดเล็กๆ หายได้แต่ต้องใช้เวลา


วิธีแก้ปัญหาหน้าแพ้ครีม

"อาการหน้าแพ้ครีม" เป็นอาการที่มีสิทธิ์เกิดขึ้นได้กับทุกๆคน ตราบใดที่เรายังต้องทาครีมบำรุงผิวมากมายหลายตัวอยู่ทุกๆเมื่อเชื่อวัน โดยอาการของคนที่แพ้ครีมนั้นจะมีอาการแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่ก็จะมีอาการที่ใกล้เคียงกันคือ มีอาการหน้าแสบแดง มีผดผื่น หรือตุ่มน้ำเม็ดเล็กๆเห่อขึ้นมาเป็นจำนวนมาก บางครั้งก็ดูเหมือนสิวผด หรือไม่ก็มีสิวอักเสบขึ้นมาหลายเม็ดในตำแหน่งที่ไม่เคยขึ้นมาก่อน มักมีอาการคันร่วมด้วย


เชื่อเถอะ!!! ว่าเราเข้ากันไม่ได้


    สาเหตุหลักของอาการแพ้ครีมที่ว่า ก็มักเกิดจากการที่เราลองใช้ครีมตัวใหม่ที่เราไม่เคยใช้มาก่อน แล้วดันโชคร้ายที่ครีมตัวนั้นมันเข้ากับหน้าของเราไม่ได้ มันก็เลยต่อต้านเรา ก็เลยส่งอาการแพ้มาบนหน้าเพื่อเป็นสัญญาณบอกเราว่า "ฉันไม่ชอบหน้าเธอ เลิกใช้ฉันเถอะ" ในเมื่อเราเข้ากับครีมตัวใหม่ที่ว่าไม่ได้ ทางออกที่ดีที่สุดก็คือ เลิกใช้ครีมตัวนั้นอย่างด่วน แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า พอเราเลิกใช้แล้วเรื่องมันยังไม่จบน่ะสิ เพราะมันได้ฝากภาระอันใหญ่หลวงเอาไว้ให้เราแก้อีกนั่นก็คือ ผดผื่น สิว อาการหน้าแดงคันบนใบหน้า ที่มันไม่ใช่ว่ารักษาอาทิตย์สองอาทิตย์แล้วจะหายได้ คือการรักษาอาการแพ้เหล่านี้ต้องใช้เวลาบวกกับวิธีการรักษาที่ถูกต้องเหมาะสม ถึงจะสามารถรักษาอาการเหล่านี้ให้หายไปได้

แล้วต้องทำยังไงต่อไป?


    ในเมื่อหน้าของเรามันเกิดอาการแพ้ขึ้นมาแล้ว เราก็คงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องหาวิธีแก้ปัญหาตรงนี้ไปให้ได้ วิธีที่ดีที่สุดก็คือ ไปหาหมอผิวหนังซะ เพื่อให้หมอดูอาการแพ้ของเรา และช่วยรักษาอาการที่ว่าให้หายไปอย่างรวดเร็วที่สุด

   แต่ผมเชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่อยากจะไปหาหมอ และอยากลองรักษาอาการแพ้ด้วยตัวเองดูสักครั้ง วันนี้ Acnedefend มีวิธีแก้อาการแพ้ครีมเบื้องต้นมาแนะนำกันครับ เชิญรับชมได้เลย


เลิกใช้ครีมที่แพ้

1. เลิกใช้ครีมตัวปัญหาทันที


ขั้นตอนแรกของการแก้ปัญหาอาการแพ้ครีมก็คือ เลิกใช้ครีมที่ทำให้หน้าเกิดอาการแพ้ทันที ถึงแม้ว่าครีมที่ซื้อมาใหม่จะมีราคาแพงขนาดไหนก็ตาม เพราะครีมราคาแพงไม่ได้แปลว่าใช้แล้วดีเสมอไป แต่อย่าเพิ่งจับมันโยนทิ้งลงถังขยะนะครับ เพราะมันยังมีประโยชน์อยู่บ้าง ก่อนที่เราจะกำจัดมัน ผมอยากให้เราจดส่วนผสมของครีมที่เราแพ้เอาไว้ก่อน เพื่อเราจะได้เอามาวิเคราะห์ภายหลังว่า เราน่าจะแพ้สารตัวไหนที่อยู่ในครีม เวลาที่เราจะซื้อครีมตัวใหม่มาใช้ จะได้ดูส่วนผสมในครีมก่อนว่า มันมีความเสี่ยงที่ใช้แล้วแพ้หรือไม่ จะได้หลีกเลี่ยงไม่ต้องซื้อมาใช้ สามารถลดความเสี่ยงต่อการแพ้ครีมไปได้เยอะเลยครับ

2. หยุดใช้เครื่องสำอางค์ หรือครีมบำรุงผิวทุกชนิด


หลังจากที่เราเลิกใช้ครีมตัวปัญหาไปแล้ว ต่อมาเราควรหยุดใช้ครีมบำรุงผิวที่เราเคยใช้อยู่ก่อนหน้านี้ ทั้งเดย์ครีม ไนท์ครีม โทนเนอร์ มอยเจอไรเซอร์ แป้งพัฟ  และที่สำคัญหยุดใช้ครีมกันแดดก่อน เพราะครีมเหล่านี้อาจจะเข้าไปขัดขวางการรักษาอาการแพ้ของเรา อาจทำให้หน้าของเราเกิดการระคายเคืองและอักเสบมากยิ่งขึ้น หยุดใช้รอให้รักษาผดผื่นที่หน้าให้หายก่อน แล้วค่อยกลับมาบำรุงผิวก็ยังไม่สายครับ


ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ลดอาการแพ้

3. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า


เวลาที่หน้าเราเกิดอาการแพ้ขึ้นมา ครีมอะไรที่เราใช้อยู่ก่อนหน้านี้ ก็อาจทำให้อาการแพ้ของเรารุนแรงมากขึ้นได้ทั้งนั้น เพราะผิวหน้าเรามันไม่เหมือนเดิมแล้ว มันอ่อนแอจนเกินรับไหว โฟมล้างหน้าก็เป็นผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งตัวที่ไม่ควรมองข้าม เพราะโฟมล้างหน้าจัดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้าเป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นสูตรอ่อนโยนขนาดไหน เมื่อมันมาสัมผัสกับผิวที่แพ้ของเราแล้ว ความอ่อนโยนของมันก็อาจจะหายไป อาจกลายเป็นสิ่งที่ทำให้อาการแพ้ของเราหนักมากขึ้นกว่าเดิมได้ เพราะฉะนั้นในช่วงที่เรามีอาการแพ้ครีมอยู่ ควรงดใช้โฟมล้างหน้า แล้วหันมาล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าจะดีกว่า เป็นการลดการระคายเคืองที่ผิวหน้าอย่างดีเยี่ยม ช่วยปูทางให้กับการรักษาผิวหน้าในขั้นตอนต่อไป


งดการพอกหน้า มาร์คหน้าต่างๆ

4. งดการพอกหน้า มาร์คหน้าต่างๆ


เมื่อหน้าเราแพ้เราควรงดกิจกรรมที่จะเป็นการรบกวนใบหน้าของเราให้มากที่สุด การพอกหน้าหรือการมาร์คหน้าก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราควรหยุดเอาไว้ก่อน เพราะส่วนใหญ่การพอกหน้านั้นมักจะทำให้ผิวของเราแห้งมากกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นการทำให้หน้าที่แพ้ของเราหนักหนาสาหัสมากขึ้นไปอีก(ผิวหน้าของคนที่แพ้มักจะแห้งกว่าปกติ) เพราะฉะนั้นถ้าอยากหายจากอาการแพ้แล้วล่ะก็หยุดพอกหน้ากันก่อนดีที่สุดครับ


Nizral Cream

5. ทายาลดผดผื่นคัน


บางครั้งหน้าของเราที่แพ้อาจเกิดอาการคันร่วมด้วย เมื่อเราคันจนทนไม่ไหวก็อาจหายาทาที่สามารถช่วยลดอาการบนหน้าของเรามาทาบ้าง ลองไปหาซื้อยาทาแก้คันตามร้านขายยามาใช้ดู ลองปรึกษากับเภสัชที่ขายยาก็ได้ บอกอาการเบื้องต้นให้เภสัชรู้ เขาจะได้แนะนำยาทาที่เหมาะสมกับอาการแพ้ของเราให้


ตัวอย่างยาทาที่ใช้ลดอาการคันก็เช่น ยาที่มีส่วนผสมของ Ketoconazole ซึ่งยาเหล่านี้มักจะผสมสารสเตียรอยด์เข้าไปด้วยเพื่อให้ยาออกฤทธิ์ระงับอาการแพ้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้ได้ไม่ต้องกังวลมากนัก เพราะเราใช้แค่ชั่วครั้งชั่วคราว พอหายเราก็เลิกใช้แล้ว


อย่าบีบสิว

6. อย่าบีบสิวเองเด็ดขาด


บางครั้งอาการแพ้ของเรา อาจมีการเกิดสิวเห่อร่วมด้วย ซึ่งพอเห็นสิวบางคนก็อาจเกิดอาการคันไม้คันมืออยากบีบมันขึ้นมาได้ แต่ขอบอกว่าอย่าทำอย่างนั้นเด็ดขาด อย่าบีบสิวที่ขึ้นมาตอนที่เราแพ้ เพราะจะยิ่งทำให้เรื่องเลวร้ายมากขึ้น จะทำให้อาการแพ้ของเราบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะปัญหาแผลเป็นหลุมสิวที่จะตามมา เพราะฉะนั้นอย่าบีบสิวเด็ดขาด แต่ถ้าเกิดมีสิวอักเสบขึ้นมาก็สามารถหายาแต้มสิวพวก Clinda-M , Clindalin gel ,มาแต้มที่หัวสิวได้ เพื่อทำให้อาการอักเสบลดน้อยลง


เจลว่างหางจระเข้

7. ทาครีมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว


บางคนอาจจะงงว่าตอนแรกบอกให้งดทาครีม แต่ทำไมข้อนี้บอกให้ทาครีมอีกแล้ว ครับครีมที่เราใช้อยู่อาจจะต้องงด แต่ครีมบางตัวก็ยังจำเป็นต้องทา โดยเฉพาะครีมที่ช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดอาการระคายเคือง ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าของเราให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกมอยเจอร์ไรเซอร์เอาไว้ทาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เลือกตัวที่คิดว่าใช้แล้วไม่ทำให้แพ้และระคายเคืองมากขึ้น อีกตัวที่อยากแนะนำคือ เจลว่านหางจระเข้เอามาทาบำรุงผิวก่อนเข้านอนได้ นอกจากจะช่วยให้หน้าชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยต้านอาการแพ้อาการอักเสบของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นได้ แต่ควรเลือกแบบไม่ผสมแอลกอฮอร์จะดีที่สุด หากใครสนใจข้อมูลเกี่ยวกับเจลว่านหางจระเข้ที่ละเอียดกว่านี้ อ่านได้ที่บทความนี้ครับ มาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหน้า หลังทายารักษาสิวกันกับ "เจลว่านหางจระเข้" (Aloe vera gel) หน้าแดง หน้าลอก ไม่ควรพลาด


นี่เป็นวิธีแก้อาการแพ้ครีมเบื้องต้น หากใครมีปัญหาอยู่ลองทำตามนี้ดูน่าจะสามารถช่วยลดหรือบรรเทา สิว ผดผื่นคัน อาการแสบแดง บนหน้าได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าจะให้การรักษาได้ผลดียิ่งขึ้น เราก็ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดมากๆ และกินผักผลไม้เยอะๆ เพื่อให้ได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นในการฟื้นฟูสภาพผิวที่ย่ำแย่ของเรา ให้กลับมาแข็งแรงสวยใสเหมือนเดิม สุดท้ายนี้ Acnedefend ก็ของเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังประสบปัญหาแพ้ครีมอยู่ ให้สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปได้ในเร็ววัน สู้! สู้! นะครับ





Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

83 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ18 มีนาคม 2557 เวลา 22:58

    หยุดใช้ครีมทุกอย่างแต่ไม่หาย โดนแดดแล้วแสบคันมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ลองใช้เจลว่างหางจระเข้ดูนะครับ น่าจะพอช่วยได้บ้าง

    ตอบลบ
  3. คือสงสัยค่ะว่าแพ้อะไรเป็นผื่นที่หน้าแต่ไม่คันค่ะแล้วมีเม็ดใสๆเล็กๆที่หน้าด้วยค่ะพอจะทราบมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  4. หน้าแพ้ครีมกันแดดแตงกวายี่ห้อ the Ricone ค่ะ หน้าเห่อแดง แสบคันมีเม็ดใสๆด้วย ทา+กินยาหมอมา 1 อาทิตย์แล้ว แต่เวลาที่อากาศร้อนๆก็เห่อแดงคันขึ้นมาอีก เครียดมากไม่รู้ต้องทำยังงัยดี ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  5. แล้วถ้าทาครีมว่านหางจระเข้แล้วจะแพ้ยิ่งกว่าเดิมไหมค่ะ

    ตอบลบ
  6. ทาเจลว่านหางจระเข้แล้วจะแพ้กว่าเดิมหรือไม่นี่แล้วแต่คนครับ แต่ส่วนใหญ่คนที่แพ้จะทาครีมอะไรไม่ค่อยได้ แต่ก็อาจทาเจลว่านหางจระเข้ได้ครับ โอกาสแพ้มีแต่ก็น้อยคนนะครับผมว่า

    ตอบลบ
  7. aung
    ทาครีมหน้าใส ได้ปีกว่า พอหยุดครีม จะใช้ครีมธรรมดาในท้องตลาด ใช้ไม่ได้คะ่ ผื่นขึ้นเม็ดๆเล็กเต็มหน้าเลย ทาครีมไปแล้วแสบหน้ามาตรงบริเวณโนกแก้ม สามารถใช้เจลว่านหางจระเข้ได้มัยคะ่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จากส่วนตัวที่เคยแพ้เป็นเหมือนกันนะค่ะ สิ่งที่ทำได้คือช่วงนั่นงดทุกอย่างเลยค่ะ ครีม โฟมล้างหน้า เน้น เจลล้างหน้า ละปล่อยหน้าพักไว้ซักเดือนนึงเลยค่ะ จะค่อยๆดีขึ้น อาหารการกินก็มีผลนะคะ

      ลบ
  8. ใบน่าเริ่มหายแล้ว แต่ว่าผิวน่าบริเวณ แก้มและคาง มันสากและด้านมาก ผิวดูหยาบกระด้าง ควรรักษาอย่างไร

    ตอบลบ
  9. ใช้เจลว่านหางจระเข้ แล้วแสบหน้าค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นอาการแพ้หรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  10. เจลว่านหางจระเข้ซื้อที่ไหนได้มั้งค่ะ

    ตอบลบ
  11. เจลว่านหางจระเข้าสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลยครับ

    ตอบลบ
  12. แสบหน้าเฉพาะบริเวณส่วนบนของแก้มใต้ดวงตาอะค่ะ แสบอย่างเดียวไม่มีผื่นหรือสิวอะไร นี้คืออาการแพ้ครีมไหมค่ะ ถ้าแพ้จิงก้อไม่รุ้จะเลิกใช้อันไหนดี เพราะใช้หลายตัวเหมือนกัน อิอิ หรือต้องเลิกใช้ทุกอันเลยค่ะ ขอบคุนค่ะ

    ตอบลบ
  13. ของผมเป็นผื่นเม็ดเล็กๆขึ้น ตอนนี้ใช้สบู่ Baby mind ก็ยังไม่หาย ทำไงดีครับ

    ตอบลบ
  14. ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำเปล่าล้างหน้าแทนครับ ช่วยลดการระคายเคืองของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

    ตอบลบ
  15. ปกติเป็นคนไม่ค่อยทาครีมแต่ทาครีมโดยทั่วไปก็ไม่มีปัญหา แต่พอเริ่มกลับไปว่ายน้ำก็ต้องใช้ครีมกันแดด ปรากฎว่าขึ้นผื่นแสบตัวเลย หยุดใช้ค่ะ พอหายดีเปลี่ยนยี่ห้อแต่ก็เหมือนเดิม แล้วทีนี้จะทำไงอ่ะ ไม่ใช้ก็ดำ ใช้ก็แพ้ เศร้า!!!!!

    ตอบลบ
  16. หน้าเเพ้ครีมพอหยุดใช้เเล้วหน้าเป็นผดผื่น เเต่ตอนนี้ซื้อเจลว่านหางจระเข้มาใช้ ตอนทามันเเสบมากเลยค่ะเเต่พอเเห้งมันก็หายเเสบค่ะ แต่ตรงบริเวณปากและคางลอกทำไงให้หายค่ะ

    ตอบลบ
  17. หน้าเป็นผื่นแดงเต็มเลยค่ะตอนนี้..ทั้งแสบทั้งคัน.
    ไม่รุว่าจะทำยังไง.ช่วยตอบหน่อยค่ะคัยรุบ้าง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้ไข่ขาวทาให้ทั่วบริเวณที่แพ้ ทิ้งไว้ให้แห้ง
      ทำทุกวัน 1 อาทิตย์นะคะ

      ลบ
  18. ตอนนี้ แพ้ครีมควรทำอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกด้วย
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ควรหยุดใช้ ครีมทุกอย่างเลยค่ะ ใช้น้ำเปล่าล้างหน้าแทน

      ลบ
  19. ตอนนี้หน้าเราเป็นอะไรถึงบางมากและเป็นร้อยแดงบริเวณโหนกแก้มใต้ตา พอเราโดนอะไรนิดหน่อยก็กลับมาแดงบริเวณที่เดิมอีกอ่ะ พอโดนแดดแรงก็เป็น หรือว่าเป็นที่เราใช้ยาทาแก้ผื่นแพ้เป็นระยะติดต่อกันนานเลยทำให้หน้าเราบ้างค่ะ ช่วยตอบคำถามหน่อยนะค่ะ กลุ้มมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  20. ตอนนี้หน้าเราเป็นอะไรถึงบางมากและเป็นร้อยแดงบริเวณโหนกแก้มใต้ตา พอเราโดนอะไรนิดหน่อยก็กลับมาแดงบริเวณที่เดิมอีกอ่ะ พอโดนแดดแรงก็เป็น หรือว่าเป็นที่เราใช้ยาทาแก้ผื่นแพ้เป็นระยะติดต่อกันนานเลยทำให้หน้าเราบ้างค่ะ ช่วยตอบคำถามหน่อยนะค่ะ กลุ้มมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  21. พี่ช่วยผมหน่อยดิ

    ตอบลบ
  22. ผมพึ่งเปลี่ยนใช้ครีมกะโฟมอ้ะครับ ใช้มาได้3-4 วัน และมีเม็ดเล็กๆคล้ายๆผื่นเต็มหน้าเลย แต่ไม่แสบไม่คัน แบบนี้ผมแพ้เปล่าครับ และถ้าแพ้จะรักษาอย่างไร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. แนะนำ หยุดการใช้ทั้ง2อย่างเลยค่ะ

      ลบ
  23. แสงรอบๆดวงตาบวมแดงเห่อๆขึ้น

    ตอบลบ
  24. หน้าเป็นผื่นเพราะใช่ว่านหางจระเขาตัวนั้นแหล่ะ..ซื้อมาใช้สองสามวันขึ้นผื่นเลยค่ะ..ควรทำไงดี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ควรหยุดการใช้นะค่ะ แม้กะทั่งโฟมล้างหน้า เน้นน้ำเปล่าเลยค่ะ มันแพ้

      ลบ
  25. หน้า เป็นตุ่มน้ำๆเม็ดเล็กๆหัวขาวๆเต็มหน้าเลยค่ะ และมีสิวตุ่มขึ้นด้วยเยอะมากเจ็บมาก เป็นสิวเม็ดใหญ่ไม่มีหัว แต่เจ็บ มีวิธีรักษาให้หายไหมค่ะ ??
    ตอนนี้สิวเม็ดเล็กๆเริ่มยุบ เหลือแต่สิวตุ่มน่ะค่ะ โชคดีที่รักษาถูกวิธี

    ตอบลบ
  26. มันเป็นลอกขุยๆอ้ะค่ะ เวลาทางแป้งยิ่งเห็นชัด ลอกเต็มเลย ถ้าไม่ทาแป้งก๋็จะไม่เห็นค่ะ แต่จับดูมันจะเป็นด้านๆขุยๆ พอทางครีม ก็แสบๆร้อนๆ ไม่ว่าจะตัวใหนก็ตาม มันใช่อาการมาจากแพ้ครีมรึป่าวคะ😢

    ตอบลบ
  27. มันมีตุ่มใสๆขึ้นตามแขนและก้อตามขาอะค่ะ มีอาการคันๆอยุตลอดเวลา ยิ่งเกาก็ยิ่งมีตุ่มๆขึ้นมาเพิ่มค่ะ มันใช่อาการแพ้ครีมรึป่าวค่ะ?

    ตอบลบ
  28. เห็นด้วยครับ ถ้าแพ้ควรหยุดใช้ครีมทุกอย่าง ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า พอหน้าเริ่มดีขึ้น และยังเหลือสิวอุดตันที่เกิดจากการแพ้อยู่ แนะนำให้ไปทำเลเซอร์สิวอุดตันครับ สิวจะหายเร็วขึ้นนะผมว่า [แชร์วิธีรักษาสิวอุดตันด้วยเลเซอร์]

    ตอบลบ
  29. ถ้าหน้าแห้ง บาง ลอกและคันมากๆ ต้องรักษาอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  30. ถ้าหน้าแห้ง บาง ลอกและคันมากๆ ต้องรักษาอย่างไรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นค่ะเเต่เเค่นิดเดียว
      หน้าลอก
      เพราะใช้คีมของเบบี้มายด์อ่ะค่ะ

      ลบ
  31. เราใช้ครีมที่ไปรักษามา หน้าหายดีแล้ว เดี๋ยวนี้ยังใช้อยู่ ของ wuttisak นะคะ แต่หลังๆมานี่สิวเม็ดเล็กๆก็กลับมาบนหน้าผากเหมือนเดิม (ใช้มาได้2ปีแล้วปีเล่า) ไม่ทราบว่ามันคืออาการแพ้รึเปล่าคะ ?

    ตอบลบ
  32. ไปยิ่งเลเซอร์มาแล้วผื่นแดงเป็นตุ่มใสขึ้นเต็มหน้าผากเลยทำไงดีคะ รบกวนที กังวลมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  33. ใช้ครีมพม่าแล้วหน้าไหม้ดำมากขึ้นทุกวันค่ะ

    ตอบลบ
  34. ดิฉันใช้ครีมอยู่คือใช้มาเกือบปีแล้วอ่ะค่ะตอนี้เริ่มใช้2-3กระปุกแรกก็โอเคค่ะแต่หลังๆนี้จะสังเกตว่าเวลาหยุดใช้2-3จะมีผื่นแดงเริ่มขึ้นแต่พอใช้ต่อมันก้อจะหาย.ทีนี้เลยคิดว่ามันคงไม่ใช่แล้วล่ะคือเวลาหยุดใช้มันจะมีผื่นแดงขึ้นมาบริเวณรอบๆริมฝีปากและมากที่สุดคือระหว่างใต้ริมฝีปากล่างจนถึงคางอ่ะค่ะจะรู้สึกคันๆแสบด้วยค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแนะนำไหมค่ะ

    ตอบลบ
  35. บอกไม่ถูกเลยครับว่าแพ้ครีมทาหน้าหรือโฟมล้างหน้า เพราะว่าใหม่ทั้งคู่ อาการคือบริเวณร่องข้างจมูกถึงใต้ตาเป็นแถบปื้นแดงๆไม่มีสิว ไม่คันแต่มีการลอกเป็นขุยๆ แบบนี้ถือว่าเป็นอาการแพ้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  36. คือก็แพ้ครีมตัวนึ่งมา แล้าหาวิธีรักษายัใงก็ใม่หาย มันกลายเป็นสิวผดเต็มแก้ม เราเรยลองใปเอาครีมตัวนึ่งมาใช้แร้วทีนี้มันเกิดเป็นเม็ดเล็กๆ สีขาวๆอ่ะเยอะมากนี้คือแพ้รึป่าวค่ะ แล้วควรใช้ยาอ่ะไรทาดีค่ะ

    ตอบลบ
  37. พี่ค่ะตอนนี้หนูเริ่มอาการแพ้ครีมคือใบหน้าเริ่มอาการแสบร้อนและแดงมากหนูหยุดใช้ครีมมาแล้วสองวันแต่อาการก้อยังไม่ดีรบกวนพี่ช่วยให้คำแนะนำหน่อยว่าควรทำอย่างไงดี

    ตอบลบ
  38. คือหน้าแพ้อะไรไม่รู้ซักอย่าง แต่สิวเห่อขึ้นเต็มหน้าก้รักษามาบ้างแล้ว เหลือแค่รอยสิวดำแดง แล้วก้สิวอีกสองสามเม็ด ตอนนี้อยากได้ยาที่ช่วยลดรอยสิวดำแดง และกระชับรูขุมขน มีตัวไหนแนะนำบ้างค่ะ

    ตอบลบ
  39. เป็นวิธีที่ดีมากๆเลยค่ะ พอหยุดใช้ครีมที่แพ้ และแก้ปัญหาผิวแบบนี้เลย อาการก็ค่อยหาย แต่ปรึกษาเภสัชมาเขาบอกว่าระวังเจออาการผิวช็อกได้ เขาเลยบอกให้ลองใช้ตัวนี้ดู ขวดขาวๆ ยี่ห้อ Repleo ก้คือช่วยให้อาการดีขึ้น สิวเห่อก้ไม่ขึ้นอีก หน้าแข็งแรงขึ้นด้วย

    ตอบลบ
  40. ตอนนี้บีบสิวที่จมูกเอง เรยเกิดอาการผิวหนังอักแสบ ลอก เป็นขุย แสบ คัน ทาครีมอะไรไม่ได้เรยค่ะ มีวิธีรักษาแบบธรรมชาติไม่ค่ะ แบบง่ายๆไม่ต้องพบหมอ และเห้นผลเร็วที่สุด ����

    ตอบลบ
  41. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  42. ทาครีมตัวใหม่ใช้ทาแค่2วันเองแพ้เป็นผี่นแดงตอนนี้ไม่กล้าออกไปไหนเลย:(

    ตอบลบ
  43. จะมีสิวอักเสบขึ้นบริเวณแนวสันกราม และแก้มทั้งสองข้างค่ะ จะคันยิบๆตลอดเวลา ใช้อะไรทาก็คันค่ะ สิวเห่อเรื่อยๆ อย่างนี้แพ้ครีมรึเปล่าคะ ไม่แน่ใจเพราะหน้าไม่แสบไม่แดงค่ะ

    ตอบลบ
  44. หน้าแพ้ครีม benzac 5% อย่างแรง เลยค่ะ ใช้วันเดียวผื่นขึ้นเต็มหน้า หน้าแดง บวม และคันมากด้วย เราใช้ไข่ขาวพอกหน้าค่ะ และไปซื้อครีมลดอาการคัน ดีมากค่ะ เมื่อทายาอาการคันหาย แต่หน้าแดงยังคงมีก็ใช้ไข่ขาวพอกหน้า ล้างด้วยน้ำอุ่นเสร็จแล้วประคบด้วยน้ำแข็ง หรือผ้าเย็น เสร็จแล้วทายาลดอาการคัน ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วพอกไข่ขาวอีก ทำเหมือนเดิม 2 วัน อาการหน้าแดง และผื่นแดงหายค่ะ

    ตอบลบ
  45. อาการแพ้ครีมมีปฏิกิริยาประมาณกี่วันค่ะ
    พอดีมีเพื่อนทาครีมไปเป็นเวลา10วันแต่ไม่เป็นอะไรแต่ำอวันที่11ทาตื่นเช้ามาๆไปล้างหน้ามีอาการบวมแต่ไม่คันออกรู้ใช่แพ้ครีมเปล่า

    ตอบลบ
  46. ตอนนี้หน้าแพ้มากเลยค่ะแต่ไม่รู้จะทำไง

    ตอบลบ
  47. คือไปซื้อยาตามในรูปมา ทำไมมันเป็นยาฮ่องกงฟุต ยาแก้เชื้อรา กลาก เกลื้อนอ่าคะ ที่บอกว่ามีส่วนผสมของ Ketoconazole คือเราก็ซื่อ เลยยื่นรูปจากในนี้ให้เขาดู สรุปหลอดละ180บาท สรุปคือทาไม่ได้หรอคะ ยาทาฮ่องกงฟุต หรือทาได้ มีใครรู้บอกหน่อยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทาได้คะ แต่ต้อง เป้นสิวที่เกิดจาเชื้อ ยีสต์ คะ

      ลบ
  48. ลองสอบถามมาดูนะคะ

    ตอบลบ
  49. เป็นสิวผดผื่นเฉพาะบริเวณหน้าผากคะ คันมากๆ แดงมากด้วย รวบผมตลอด ซักปอกหมอนผ้าปูตลอด แชมพูก็หยุด ใช้ก็ไม่เคยให้โดนคะ ครีมก็หยุดใช้ไปนานแล้ว ใช้acne aid ล้างหน้า ไม่ทราบว่าเปนเพราะอะไร ทำยังไงให้หายคะ มันแดงมากเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทาเจลลดการระคายเคืองคะ ช่วยได้

      ลบ
  50. ของเรานะค่ะ คือแบบเราใช้ครีมตัว1มานานมากเลย1-2ปีได้แล้วเรามาหยุดใช้พอหยุดใช้เราก็ใช้ครีมอะไรไม่ได้เลยค่ะ เพราะหน้าเราเป็นผื่นแดงๆขึ้นมันเป็นเพราะว่าครีมที่เราใช้มันมีสารใช่ไหมค่ะแล้วตอนนี้เราใช้ครีมตัวใหม่เราว่าหน้าเรา ok ขึ้นอยู่นะค่ะแต่ก็ยังมีผื่นแดงๆเล็กๆขึ้นเต็มไปหมดเลยค่ะ คือเราไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไรหรือว่าสารจากครีมตัวเก่ายังไม่หมดหรอค่ะ คือยิ่งเห็นหน้าตัวเองทุกวันก็ยิ่งเครียดค่ะเพราะไม่รู้จะทำยังไงให้หลาย มันเป็นแบบนี้นานมากเลยค่ะ ตอนนี้ 7-8 แล้วยังไม่หายเลยค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พักหน้าแล้วพอกว่านหางจรเข้คะ

      ลบ
  51. เป็นคล้ายๆ สิว ไม่มีหัวอ่ะค่ะ ตรงแก้ม หัวคิ้ว
    คือก็เกือบๆทั้งหน้า เราล้างหน้าด้วยร้ำมะเขือเทศ นี่แพ้รึป่าวค่ะ แต่ไม่แสบหรือคันน่ะค่ะ เเค่มีตุ่ม เวลาบีบออกมาเป็นเส้นๆอ่ะค่ะ ที่เค้าว่ากันว่าเป็นไขมัน แต่มันเต็มหน้า ควรทำยังไงดีค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองใช้เจลล้างหน้าใส สิคะเหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

      ลบ
  52. น้ำเปล่าล้างหน้าไม่ได้ดีเสมอไปนะ
    ใช้เจลล้างหน้าแบบอ่อนโยนจะดีกว่า เพราะมีค่า pH ใกล้เคียงกับสภาพผิว

    ตอบลบ
  53. ใช้ครีมตัวใหม่มา3คืนหน้าบวมตาบวมหยุดใช้มา3วันแล้วหน้าแห้งสุดๆเหมือนโดนไฟไหม้แก้มและใต้ตาแห้งไหม้ริ้วรอยแห้งเต็มใต้ตาไปหมดค่ะ ทำไงล่ะทีนี้ครีมเขาก็แพงและน่าเชื่อถือเลยซื้อใช้ผลที่ได้จะใช้เวลานานมั้ย

    ตอบลบ
  54. ใช้ครีมตัวใหม่มา3คืนหน้าบวมตาบวมหยุดใช้มา3วันแล้วหน้าแห้งสุดๆเหมือนโดนไฟไหม้แก้มและใต้ตาแห้งไหม้ริ้วรอยแห้งเต็มใต้ตาไปหมดค่ะ ทำไงล่ะทีนี้ครีมเขาก็แพงและน่าเชื่อถือเลยซื้อใช้ผลที่ได้จะใช้เวลานานมั้ย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แนะนำหาครีมวิตามินอีมาทาโดยด่วนคะนานแค่ไหนตอบไม่ได้คะมันขึ้นอยู่กับผิวเราด้วยคะ

      ลบ
  55. แนะนำตัว ยาเบตาเมธาโซน ครีม กล่องสีเขียวค่ะไม่แพง ทาหายค่ะ ลองดูนะค่ะ

    ตอบลบ
  56. คือตอนนี้หน้าเราเป็นผืนที่บริเวณค้างขึ้นมาหาตรงปากจะทำยังดีค่ะไม่รู้ว่าแพ้อะไรแต่คันนะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทาและพอกว่านหางจระเข้. หรือไม่ก็. เจลลดการระคายเคือง. คะ

      ลบ
  57. ตอนนี้แพ้ครีมเหมือนกันค่ะ ใช้เจลว่านหางจระเข้อยู่ค่ะ ทาตอนแรกแสบมากเลยแต่ตอนนี้ไม่ค่อยแสบแล้วค่ะ รอยแดงเริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ก็ยังเยอะอยู่คงต้องใช้เวลาในการรักษานานหน่อยค่ะ อยากทราบว่าถ้าใช้สบู่ลดสิวล้างหน้า จะยิ่งทำให้หน้าอักเสบไหมค่ะ???

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่วงหน้าบอบบาง. อ่อนแอ. แนะนำใช้เจลใส. หรือไม่ก็. สบู่ออแกนิค.

      ลบ
  58. ของผมแพ้พวกเจลรักษาสิวของนอกอะคับแม่งหลอกผมป้าพาไปหาหมอหมอให้ยาแก้อักเสบมาละป้าพาไปซื้ออีคูรินที่รักษาสิวอะคับชุดนึงก็ค่อยๆยุ้บอะคับแต่เวลาเจอละมันขึ้นอะหน้าผมมันง่ายด้วยแหละควรทำยังไงดีคับเพราะตอนนี้เหมือนผมใช้น้ำเปล่าอะใช้อีคูรินแค่เช้าเย็นก่อนนอนแต่เวลาหน้ามันละผมใช้น้ำเปล่าล้างแนะนำหน่อยคับ

    ตอบลบ
  59. ทาเจลหว่านหางจระเข้ ใช้ประมาณกี่วันค่าบถึงจะหาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การทาเจลว่านหางจระเข้ไม่สามารถบอกได้ว่ากี่วัน. เพราะผิวหน้าแต่ล่ะคนตอบรับไม่เท่ากัน. แต่สามารถบอกได้ว่าถ้าคุณจะฟื้นฟูผิวหน้า ต้องมีความอดทนอย่างสูงคะเพราะมันคือการรักษาแบบหายขาด

      ลบ
  60. ใช้โฟมล้างหน้าแล้วทาครีมทับเจลว่านหางจระเข้ได้ไหมค่าบ ถ้าแพ้ครีม

    ตอบลบ
  61. ตอนนี้แพ้ครีมคะตุ่มที่หน้าเริ่มยุบลงหน้าเริ่มบวมน้อยลง แต่ตาดันบวมต้องรักษายังไงคะ

    ตอบลบ
  62. ตอนนี้หน้าเป็นสิวอักเสบไม่รอยแดง ไม่ยอมหายสักที เหมือนแพ้ง่ายด้วยคะทำไงคะ

    ตอบลบ
  63. หน้าเป็นผืดบริเวณข้างจมูก แล้วแสบหน้านิดๆ ทำไงคะ

    ตอบลบ
  64. ผมเเพ้ครีมเเต่เม็ดเเดงๆขึ้นที่หน้าอกเเละกินยาก้ไม่หายจะทำอย่างไงดีครับ

    ตอบลบ
  65. แพ้ครีมต้องหยุดทุสิ่งเลยนะคะ ไม่แต่งหนา ไม่กันแดด บำรุงเลือกที่ชุ่มชื้นอ่อนโยน ว่านหาง น้ำผึ้ง พักอย่างน้อย เป็นเดือนๆ แล้วเราใช้วิธีทานอาหารโปรตีนค่ะ ให้มันซ่อมแซ่มตัวเอง นอนพักผ่อน ไม่เครียด ไม่ต้อทุรนทุรายเอานุ้นนี้มาใช้ นิ่งไปกันใหย่ เพระา ผิวอ่อนแอ ต้องพักค่ะ พักกกกก

    ตอบลบ
  66. อันนี้เราแนะนำให้ใช้วาสลินนะคะ เราเองก็ผื่นขื้นหน้า แพ้เครื่องสำอาง เราเลยลองหาวิธีที่ทำให้ไม่เสี่ยงมากเกีนไป เราใช้วาสลิน ทาใบหน้าก่อนนอนทุกคืนค่ะ คือมันได้ผลนะสองสัปดาเราก็หายแล้ว และก็ งดใช้เครื่องสำอางด้วยค่ะ ทาวาสลินไปเรื่อยๆ '♡' อันนี้แนะนำๆเน้อ

    ตอบลบ
  67. หน้าแก้มแดง หยุดทุกอย่าง ใช้เจลอ่อนโยนล้างหน้า ทามอยเจอร์ไรเซอร์ของ ฟิสิโอเจล เอไอ หยุดครีมจากที่เคยทาแล้วแสบๆๆสักพัก หยุดมาประมาณ 10 วัน ก็เริ่มกลับมาใช้ครีมตัวเดิม ที่เคยทา ซึ่งตอนนี้ไม่แสบแล้ว ใช้แบบนี้มาได้ 2 อาทิต ยังใช้ฟิสิโอเจลทาก่อนลงครีมมาเสมอ ส่องกระจกทุกวัน ทั้ง เช้า เที่ยง เย็น ก็ดีใจหน้าแดงลดลงมาก กลางวันก็ทาฟิสิโอเจล แล้วกันแดด แป้งโปร่งแสง เท่านั้น. แต่วันนี้ ทั้งวัน ตอนเย็นก็ดูกระจก หน้าก็ไม่แดงนะ แต่พอจะล้างหน้าช่วงสองทุ่ม ส่องกระจกผิวหน้าแดงปืดขึ้นมา คืองงกับผิวมาก มืดแล้วไม่โดนแสงแดดเลย จะทำยังไงดีคะ คือมีฝ้าด้วย สิวน้อยมาก แต่ล้างหน้า หน้าแห้งมาก มันที่โซน ช่วงบอกวิธีรักษาหน่อยคะ คือตั้งแต่รหุ้สึกว่าแก้มแดงง่าย หยุดครีม พักหน้ามาสองรอบแล้วคะ ในรอบ 4 เดือน ตอนหยุดก็มีสิวขึ้นบ้าง แต่รู้สึกฝ้าชัดขึ้น
    ช่วยก้วยคะ

    ตอบลบ