ลองเจลลบรอยสิวตัวใหม่ Clinascar gel มา คนขายบอกว่าเจ๋งกว่า Hiruscar อีกครับ



วันนี้มีเรื่องเจลลบรอยสิวตัวใหม่มานำเสนอครับ เจลลบรอยสิวตัวนี้มีชื่อว่า "Clinascar gel" ก่อนอื่นขอเล่าที่มาของการได้เจลลบรอยสิว Clinascar gel ตัวใหม่นี้มาสักหน่อย เรื่องของเรื่องคือมีวันหนึ่งผมได้ไปทำธุระแถวศิริราชก็เลยกะว่าจะไปซื้อ Hiruscar postacne หลอดฟ้าขาวที่ผมใช้ลบรอยสิวอยู่เป็นประจำ เพราะมันหมดมาหลายวันแล้ว



พอไปถึงที่ร้านขายยาก็บอกคนรับ order ไปว่าต้องการ Hiruscar 1 หลอด กับ Acne aid  1 ขวด แกก็เดินไปหยิบมาให้ แต่หยิบ Hiruscar หลอดสีฟ้าเหลืองมาให้ ผมก็เลยบอกไปว่าไม่ใช่ตัวนี้เป็นอีกตัวหนึ่ง เค้าก็เลยถามผมว่าเป็นตัว postacne ใช่มั๊ย? ผมก็บอกว่าใช่ เค้าก็เดินไปหยิบมาให้ใหม่ พร้อมกับหยิบเจลลบรอยสิว Clinascar gel ติดมือมาด้วย แล้วก็บอกผมว่าไม่ลองใช้ตัวนี้ดูหรือ มันมีตัวยามากกว่า Hiruscar อีกนะ

พอผมได้ยินว่าเจลลบรอยสิว Clinascar gel มันมีตัวยามากกว่า Hiruscar สมองผมก็เริ่มทำงานและคิดว่า เอาละเว้ย!! มีของใหม่มาให้ลองอีกแล้ว สักพักคนขายก็บอกอีกว่า เจลลบรอยสิว Clinascar gel มันหลอดละ 280 บาท แต่มันมีปริมาณมากกว่า Hiruscar หรือพูดง่ายก็คือ มันถูกกว่า Hiruscar นั่นเอง ผมก็คิดอยู่แป็บนึง แล้วก็ตอบกลับไปว่า งั้นผมเอาเจลลบรอยสิว Clinascar gel ตัวนี้แทนแล้วกัน

ด้วยความชอบลองของใหม่ของผม บวกกับผมก็เป็น Blogger คนหนึ่ง เพราะฉะนั้นผมจึงไม่อยากพลาดโอกาสการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แล้วยิ่งคนขายบอกว่ามันดีกว่าตัวที่ผมเคยใช้อีก ผมก็เลยจัดการทดลองใช้มันซะ ลองมาได้สักระยะหนึ่งก็คิดว่าถึงเวลาที่ต้องแชร์ข้อมูลของเจลลบรอยสิว Clinascar gel ให้กับเพื่อนที่ติดตาม Acnedefend อยู่ให้รู้กันก่อนว่า เจลลบรอยสิว Clinascar gel ที่ว่ามันดีไม่ดียังไง แล้วมันดีกว่า Hiruscar จริงหรือ? เชิญติดตามกันได้เลยครับ


เปรียบเทียบเจลลบรอยสิว Clinascar gel  VS  Hiruscar Postacne



เรื่องตัวยาที่บอกว่า เจลลบรอยสิว Clinascar gel มีมากกว่า

Clinascar gel
Hiruscar Postacne

-    Allium cepa buld extract 12%
-   Allantoin 0.4%
-  Centella asiatica extract 7%
-  Vitamin E 0.2%
-  Mulberry leaf extract 0.2%
-  Alo vera powder 0.1%


-  Alium cepa
 Allantoin
- Aqua
- Niacinamide
- Sorbeth-30
- PPG-26-Buteth-26/PEG-40 Hydrogenated    Castor Oil
-  Quaternium-73
-  Carbomer
-  Fragrance
-  IdopropynylButylcarbamate/DMDM Hydatoin
-  Sodium Hydroxide
-  Mucopolysaccharide


    ผมก็ไม่รู้จะบอกยังไงเหมือนกันว่าเจ้าเจลลบรอยสิว Clinascar gel มันมีตัวยามากกว่า Hiruscar ยังไง เพราะทั้ง 2 ยี่ห้อก็ไม่ได้บอกส่วนผสมที่ชัดเจน ก็เลยเอาส่วนผสมมาเทียบให้ดูเฉยๆก็แล้วกัน ผมก็ลืมถามคนขายว่าตัวยาไหนที่มีมากกว่า เพราะถ้านับจากจำนวนส่วนผสมที่เห็นแล้วล่ะก็ Hiruscar เยอะกว่าเห็นๆ

    ดังนั้นผมก็เลยคิดว่าส่วนผสมที่เค้าว่ามากกว่าก็น่าจะเป็นตัวที่ทั้ง 2 ตัวนี้มีเหมือนกัน ก็คือ Alium cepa กับ Allantoin โดย Alium cepa นั้นเป็นสารที่ช่วยในเรื่อง ลบรอยแผลเป็นสิว รอยแดง รอยดำ และช่วยลดการอักเสบของผิว (เป็นสารสกัดจากหัวหอม) ส่วน  Allantoin เป็นสารที่ใช้ลดอาการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นกับผิวเวลาทา เป็นสารที่นิยมใส่ในครีมหลายๆตัวอยู่แล้ว แต่เจลลบรอยสิว Clinascar gel มันมี Vitamin E มาด้วยนะ ซึ่งช่วยในการเสริมสร้างการสร้างเซลผิวใหม่ได้ด้วยเหมือนกัน ส่วนตัวอื่นบอกตรงๆว่าไม่รู้จักแล้วครับ

ความแตกต่างอื่นๆของ  Clinascar gel  และ Hiruscar Postacne เวลาทาที่ผิว


  • สีเนื้อเจล เจลลบรอยสิว Clinascar gel สีจะใสขาว ส่วน Hiruscar postacne สีจะออกเหลืองๆหน่อย

  • ความเหนียวของเนื้อเจล เจลลบรอยสิว Clinascar gel จะเหนียวกว่า Hiruscar Postacne เวลาทาจะรู้สึกได้ชัดเจนมาก

  • การซึมเข้าผิว เจลลบรอยสิว Clinascar gel ซึมเข้าผิวหน้าช้ากว่า Hiruscar postacne คงมาจากการที่ เจลลบรอยสิว Clinascar gel มันเหนียวกว่านั่นเอง ทากว่าจะซึมเข้าผิว ช้ากว่าจนรู้สึกได้ เพราะเวลาที่ Hiruscar วนๆอยู่ไม่กีทีตัวยาก็หายไปแล้ว จนบางครั้งไม่รู้เลยว่ามาทั่วหน้าแล้วหรือยัง

  • กลิ่นหอมเวลาทา มีกลิ่นทั้งคู่ ใส่น้ำหอมทั้งคู่ แต่กลิ่นก็แตกต่างกันออกไป โดยเจลลบรอยสิว Clinascar gel จะมีกลิ่นหอมคล้ายๆแป้ง กลิ่นจะแรงแต่หอม แต่ Hiruscar จะมีกลิ่นอ่อนๆ แต่ผมว่ามันออกเหม็นๆมากกว่าหอม แต่ผมว่าเรื่องกลิ่นก็เป็นความชอบส่วนตัวนะ บางคนอาจบอกว่า Hiruscar หอมก็ได้

  • ปริมาตรของทั้ง 2 ตัว เทียบกันที่หลอดใหญ่ของทั้ง 2 ตัว เจลลบรอยสิว Clinascar gel มีปริมาตรมากกว่า โดยที่เจลลบรอยสิว Clinascar gel มีปริมาตร 15 กรัม ส่วน Hiruscar postacne มีปริมาตร 10 กรัม

  • ราคาของทั้ง 2 ตัว เทียบกันที่หลอดใหญ่ เจลลบรอยสิว Clinascar gel ถูกกว่า Hiruscar postacne โดยที่เจลลบรอยสิว Clinascar gel ราคา 280 บาท ส่วน Hiruscar postacne ราคา 210 บาท ลองเทียบกับปริมาตร เจลลบรอยสิว Clinascar gel ราคาอยู่ที่ 18.67 บาท/กรัม ส่วน Hiruscar postacne ราคาอยู่ 21 บาท/กรัม

ความแตกต่างในเรื่องการรักษา จุดด่างดำ แผลสิว หลุมสิว


    ความแตกต่างในเรื่องผลการรักษาจุดด่างดำ แผลสิว นั้นบอกตามตรงว่าผมไม่รู้สึกว่าต่างกันเท่าไร อาจเป็นเพราะว่าเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล ส่วนเรื่องหลุมสิวนั้นผมไม่หวังกับทั้ง 2 ตัวนี้อยู่แล้ว เพราะผมไม่คิดว่าครีมพวกนี้จะช่วยให้หลุมสิวตื้นได้มากมายอย่างมีนัยยะอะไร อย่างมากก็ช่วยได้กับรอยสิวบางๆหรือรอยสิวใหม่ๆเท่านั้น ส่วนเรื่องทาแล้วทำให้สิวขึ้นมั๊ย ระคายเคืองหรือเปล่า สำหรับผมแล้วการใช้เจลลบรอยสิว Clinascar gel ไม่ทำให้สิวขึ้นหรือระคายเคืองแต่อย่างใด ปกติดีทุกอย่าง


สรุปเลยแล้วกัน


    ผมคิดว่าหากพูดถึงผลการรักษาเรื่องรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ ระหว่างเจลลบรอยสิว Clinascar gel กับ Hisuscar postacne น่าจะไม่ต่างกันมาก ใช้ตัวไหนก็ได้ แต่จุดที่จะตัดกันน่าจะเป็นเรื่องอารมณ์เวลาที่ทา กับเรื่องกลิ่น และอาการระคายเคืองมากกว่า คือถ้าใครไม่ชอบทาครีมหรือเจลที่มันเหนียวๆ ก็อาจจะไม่ชอบเจลลบรอยสิว Clinascar gel แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นของ Hiruscar ก็อาจเลือกใช้เจลลบรอยสิว Clinascar gel แทน ส่วนเรื่องการระคายเคืองไปลุ้นกันเอาเอง บอกไม่ได้จริงๆเป็นเรื่องส่วนตัวเลย เลือกตามความชอบใช้ดีมั๊ย หาซื้อยากหรือเปล่า ราคาเป็นยังไง? ลองพิจารณาดูครับ ส่วนผมจะลองใช้ต่อไปสักพัก ได้เรื่องยังไงจะมาเขียน Update อีกทีครับ วันนี้ผมขอลาไปก่อน หวังว่าผู้อ่านคงได้ประโยชน์จากบทความนี้บ้างนะครับ กับ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

11 ความคิดเห็น :

  1. ลองใช้ clinascar gel ทากลางคืนทั่วหน้า ต่อด้วยไนท์ครีมบางๆ ตื่นมา รอยดำๆลอกออกเปผ้นแผ่นๆเลยค่ะ เห็นผลไวดีนั

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ^^

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากๆนะคะ ที่มาเขียนบล๊อค แนะนำสิ่งดีๆค่ะ ^^

    ตอบลบ
  4. เภสัชขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมละกันนะคับ คำว่า มีตัวยาเยอะกว่า หมายถึง Allium cepa คับ clinascar มี12% ในขณะที่ Hiruscarมี 10%(ไม่ได้มีบอกข้างกล่องเมื่อก่อนมีแต่เค้าเอาออก) แต่hiruscar แคลมว่าวัตถุดิบนำเข้าจากเยอมัน ในขณะที่ clinascar ไม่ทราบ ส่วนผลการใช้แล้วแต่บุคคลคับ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณคุณเภสัช TheSoPhar มากครับสำหรับข้อมูลผลิตภัณฑ์ดีๆ

    ตอบลบ
  6. เราซื้อ clinasar ราคา120฿ เอง

    ตอบลบ
  7. วันนี้ซื้อมาลองเหมือนกันคะ

    ตอบลบ
  8. ซื้อมาลองค่ะ ใช้ได้3วันแล้วค่ะ ก็ดีะ แผลเป็นยุบลง ลอกออก กะว่าจะใช้แต่กลางวัน ก็เลยลองใช้กลางคืนดูก็ดีค่ะ ต้องหยุดใช้ครีม หมอยันฮีก่อน ที่ทำให้หน้าขาว


    ตอบลบ
  9. ซื้อมาใช้เหมือนกันค่ะ จุดด่างดำจากสิวจางลง แต่อยากให้หายเร็วค่ะ บางความคิดเห็นบอกว่าใช้แล้วแผลจุดด่างดำลอกออกมาเป็นแผ่นๆ อย่างทราบว่าใช้คู่กับอะไรค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  10. แล้วทำไมเภสัชแนะนำคลีน่าสการ์กะแผลผ่าตัดล่ะคะ ทั้งๆที่คุณบอกว่าลบแค่รอยสิว

    ตอบลบ