หลักสูตรเร่งรัดหัวสิวให้สุก สำหรับคนที่สิวบวมแต่ไม่มีหัว มีหลายวิธีลองเลือกใช้กันครับ


รวมวิธีทำให้หัวสิวสุกเร็วๆ

อาการที่สิวบวมเป่งขึ้นหน้า บวมเอา บวมเอาโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดบวม ซึ่งนอกจากจะบวมเป่งแล้วซ้ำร้ายสิวที่ว่ามันดันไม่มีหัวอีก เห็นแล้วไม่รู้จะว่ายังไง ได้แต่ร้องเพลง "โอ๊ย โอ๊ย" ของพี่แจ้อย่างเดียว เพราะไม่รู้ว่าจะจัดการกับเจ้าสิวไม่มีหัวยังไงกันดี



แต่วันนี้ปัญหาสิวไม่มีหัวนี้จะหมดไปเพราะ Acnedefend ได้ไปสรรหาวิธีจัดการสิวไม่มีหัวมาให้ผู้อ่านที่ประสบปัญหาดังกล่าว เพื่อเอาไปใช้กำจัดมันให้สิ้นซาก โดยวิธีที่จะกล่าวต่อไปนี้เป็น "หลักสูตรเร่งรัดหัวสิวให้สุก" โดยเป็นหลักการที่เกิดจากความเชื่อที่ว่า เมื่อหัวสิวที่ไม่มีหัวมันสุกแล้ว เราก็จะสามารถกดมันออกได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องทนทุกทรมานปล่อยให้มันบวม เป็นน้ำๆ หรือเป็นไตแข็งๆอยู่ที่หน้าของเรา ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันได้เลยครับ

Eryacne Erythromycin Gel 4% เร่งสิวสุก


Erythromycin แต้มหัวสิว


เริ่มจากวิธีเบสิคสุดก่อนเลย ก็คือไปหาซื้อเจลแต้มสิว Eryacne Erythromycin Gel 4% หลอดหนึ่ง 30g ราคาประมาณหลอดละ 260-270 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป เอามาแต้มหัวสิวที่ไม่มีหัว แต้มเช้าแต้มเย็น หลังล้างหน้า แต้มไปเรื่อยๆ จนกว่าหัวสิวมันจะสุกมีหัวสิวออกมาให้เชยชม จากนั้นจะจัดการยังไงต่อก็สุดแล้วแต่ผู้ใช้เลยครับ


Benzac AC 2.5% แต้มหัวสิว

Benzac AC 2.5% แต้มหัวสิว


ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอีกตัวหนึ่งที่คนเป็นสิวรู้จักกันดี Benzac AC 2.5%  ยารักษาสิวที่ใช้รักษาสิวได้หลายประเภท โดยจริงแล้วเราจะใช้ทาก่อนล้างหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก แต่หากนำมาใช้ทาหัวสิวเพื่อให้หัวสิวสุก เราจะใช้แต้มลงไปที่หัวสิวโดยที่ไม่ต้องล้างออกเลย แต้มทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามาน่าจะมีอะไรดีๆเกิดขึ้นบ้าง แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า Benzac AC 2.5% มันแรงไม่ใช่เล่น ใครไม่เคยใช้ระวังแพ้ด้วยนะ และอย่าเอาไปทาทั้งหน้าแล้วทิ้งไว้ข้ามคืนล่ะ เดี๋ยวหน้าจะพังเอาได้ ใช้แต้มเล็กๆพอนะ ถ้าแสบทนไม่ไหวก็ล้างออก อย่าไปฝืน



น้ำเกลือแต้มหัวสิว


น้ำเกลือแต้มหัวสิว


วิธีนี้ก็เป็นวิธีเร่งสิวให้สุกง่ายๆโดยใช้เกลือแกงที่เราทำกับข้าวกันนี่แหละ เอามาผสมกับน้ำอุ่น อัตราส่วนก็เกลือ 1 ช้อนชา ต่อน้ำอุ่น 1 ช้อนชา คนให้เกลือละลาย แล้วเอามาแต้มที่หัวสิวไม่มีหัวของเรา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ระหว่างทาอาจจะเกิดอาการแสบๆคันๆได้ เมื่อได้เวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด น้ำเกลือมันจะช่วยเร่งให้สิวมันเป็นหนอง หรือทำให้หัวมันเปิดเร็วขึ้น ลองแต้มสัก 2-3 วันน่าจะช่วยให้สิวมันมีหัวได้เร็วขึ้น แต่ถ้าไม่ได้ผล ก็คงต้องลองใช้วิธีอื่นต่อไป




ผงพิเศษก็ช่วยได้นะ


สำหรับบางคนก็ใช้ผงพิเศษตราร่มชูชีพนี่แหละ เอาไปผสมน้ำอย่างเข้มข้น แล้วก็เอาไปแต้มสิวไม่มีหัว ไม่กี่วันสิวมันก็จะเริ่มมีหัวหนองเหลืองๆขาวๆออกมาให้เห็น บางสูตรก็จับเอาผงพิเศษมาผสมกับ Clinda M แทนน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ก็ช่วยจัดการสิวให้สุกเร็วขึ้นได้เหมือนกัน ใครสะดวกแบบไหนก็ลองเอาไปใช้ดูได้




AHA แต้มหัวสิว


บางสูตรก็ใช้ AHA ที่ความเข้มข้น 8-10% มาแต้มสิวไม่มีหัว ก็สามารถช่วยให้หัวสิวเปิดออกมาได้เหมือนกัน โดยให้แต้มที่หัวสิววันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น แต้มทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก แต่อย่าทาทั้งหน้าทิ้งไว้ทั้งคืนนะครับ หน้าอาจจะเยินได้ง่ายๆ ซึ่งการแต้ม AHA นี้จะเปลี่ยนจากสิวที่ไม่มีหัวให้กลายเป็นสิวโชว์หัวขึ้นมาได้ ลองดูครับ


Mario badescu buffering lotion แต้มหัวสิว

Mario badescu buffering lotion แต้มหัวสิว


Mario badescu buffering lotion เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากต่างประเทศ โดยตัวผลิตภัณฑ์เองบอกว่าใช้แก้ปัญหาเกี่ยวกับสิวอุดตันได้ดี แต่ก็มีคนเอามาลองใช้กับสิวอักเสบ สิวหัวช้าง รวมไปถึงสิวไม่มีหัวได้ด้วย โดยวิธีใช้นั้นก็ให้แต้ม Mario badescu buffering lotion ลงไปที่หัวสิวไม่มีหัวของเรา แต้มทิ้งไว้ทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก มันจะช่วยเร่งหัวสิวของเราให้สุกเร็วยิ่งขึ้น แต่ราคาของเจ้า Mario badescu buffering lotion นี้ก็ไม่ใช่ย่อย ขวดหนึ่ง 1 ออนซ์ ก็ 800 บาทเข้าไปแล้ว ใครสนใจลอง Search หาใน Google ดูครับ เค้ามีเว็บไซต์ขายอยู่

    นี่ก็เป็น 6 สูตร 6 สไตล์สำหรับวิธีเร่งสิวให้สุก ซึ่งผมก็ไม่สามารถการันตีได้ว่ามันจะใช้ได้ผลหรือเปล่านะครับ เพราะเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิว และสภาพสิวของแต่ละคน บางคนอาจใช้ได้ผล บางคนก็อาจไม่ช่วยอะไรเลย ก็ต้องทดลองใช้กันไปครับ

    แต่ที่แน่ๆการทำให้หัวสิวสุกนั้นไม่ใช่ทางออกที่ดีของการรักษาหรอกนะครับ มันเป็นการรักษาสิวที่ปลายเหตุ เราควรหาวิธีรักษาสิวจากต้นเหตุถึงจะดีที่สุดครับ แต่ในเมื่อสิวไม่มีหัวมันเกิดมาแล้ว ผมก็เลยคิดว่าเราก็คงต้องทำอะไรสักอย่างกับมันบ้าง ก็เลยเกิดเป็นบทความนี้ขึ้นมา หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้อ่านบ้างนะครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. ลองใช้ Natureact Acne Gel แต้มสิวมังคุดสิ รินว่าOKนะ สิวอักเสบที่รินมี แต้มทันทีที่มันขึ้นมันก็ยุบไวดีมาก ไม่กัดหน้าดีค่ะ ไม่ต้องกลัวแพ้ เพราะหน้ารินผ่านยามาเยอะ แพ้ง่ายอยู่แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  2. สิวไม่มีหัวต้องทาครีมรักษาสิวที่ช่วยลดการอุดตัน และการอักเสบของสิว ช่วยให้สิวยุบลง ไม่อักเสบเพิ่มขึ้น ลดการเกิดสิวใหม่ เช่น retin-a , differin , isotrexin และ benzac ตัวอย่างครีมรักษาสิวไม่มีหัว ตามนี้เลยครับ [รวมสรรพคุณยาทารักษาสิวไม่มีหัว]

    ตอบลบ