20 คำค้นเรื่องสิวสิวยอดนิยมจาก Google พร้อมวิธีแก้ปัญหาตามสไตล์ Acnedefend (ภาค 1)


คำค้นเรื่องการรักษาสิวใน Google

วันนี้มีเรื่องน่าสนใจมาให้ดูกันกับ "20 คำค้นเรื่องสิวสิวที่คนเป็นสิวนิยมค้นหาใน Google มากที่สุด" มาดูกันว่าคนไทยเรามีปัญหาสิวอะไรที่ต้องการให้ Google ช่วยแก้ปัญหาให้บ้าง แต่ถ้าจะเขียนถึงแต่คำค้นอย่างเดียวมันก็ยังไงอยู่ เอาเป็นว่าผมขออนุญาตแสดงความคิดเห็นและช่วยตอบปัญหาสิวที่ทุกคนสงสัยกันแบบสั้นๆตามสไตล์ Acnedefend เพิ่มเติมเข้าไปด้วยก็แล้วกัน



โดยคำค้นหรือ keyword สิวที่ได้มานี้มาจากเครื่องมือของทาง Google โดยตรง ซึ่งผมจะเรียงลำดับจากคำที่มีคนค้นหาจากน้อยไปมาก และจะตัดคำที่ใกล้เคียงกันออกไปบ้างบางส่วน เพื่อให้ดูไม่ซ้ำซ้อนและง่ายต่อการตอบคำถาม ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันได้เลย

20. สิวหัวช้าง


จำนวนคนค้นหา : 2,900 คน / เดือน

สิวหัวช้างอยู่ในอันดับที่ 20 จากการจัดอันดับอย่างไม่เป็นทางการของ Acnedefend มีคนเป็นเยอะเหมือนกันนะครับ สิวหัวช้างเป็นปัญหาสิวที่ผมยกให้เป็นสิวที่น่ากลัวและอันตรายที่สุดในแง่ของการทำให้เป็นแผลสิวหรือหลุมสิว เพราะเวลาที่เราเป็นสิวหัวช้างมันมักจะเป็นนานมากกว่าจะหายสักเม็ดหนึ่ง แล้วส่วนใหญ่มันจะเป็นสิวแบบไม่มีหัว บางคน 1 เม็ด 3-4 สัปดาห์กว่าจะหายก็มี แล้วส่วนใหญ่แผลสิวหรือหลุมสิวที่เกิดก็มักจะเกิดมาจากสิวหัวช้างแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเกิดจากการบีบสิว กดสิว หรือปล่อยไว้เฉยๆ ก็มีโอกาสเป็นแผลเป็นได้ทั้งนั้น ส่วนเรื่องการรักษานั้นก็มีหลายวิธีทั้งทายาแต้มสิว กินยาแก้อักเสบ หรือการฉีดสิว ก็ต้องรักษารวมๆกันหลายวิธี ในบล็อกนี้ก็มีวิธีจัดการสิวหัวช้างอยู่หลายบทความ ถ้าสนใจลองหาอ่านกันดูได้ครับ

19. เลเซอร์สิวอุดตัน


จำนวนคนค้นหา : 2,900 คน / เดือน

สิวอุดตันเป็นปัญหาสิวอันดับต้นๆของคนไทยอยู่แล้ว การรักษาสิวอุดตันก็มีหลายวิธี หนึ่งในนั้นก็คือการรักษาด้วยเลเซอร์สิวอุดตัน ซึ่งเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งตามคลินิกเสริมความงามต่างๆก็มีเลเซอร์สิวอุดตันเหล่านี้ให้เลือกกันมากมายหลายแบบ ราคาก็แตกต่างกันออกไป อย่างเลเซอร์ที่ผมเคยได้ยินมาว่าช่วยเรื่องสิวอุดตันได้ก็คือ เลเซอร์ CO2 ยิงเข้าไปเพื่อเปิดทางให้สิวอุดตันมันออกมาได้ง่าย หรือบางตัวก็จะช่วยไปละลายสิวอุดตันที่อยู่ในผิวได้ด้วยก็ว่ากันไป แต่ผมมองว่าการรักษาสิวอุดตันด้วยเลเซอร์นั้นเป็นการรักษาที่ปลายเหตุมากกว่า ยิงไปมันก็หายไปชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น ถ้าเราดูแลรักษาผิวหน้าไม่ดีสิวอุดตันมันก็ขึ้นมาใหม่เรื่อยๆแบบไม่รู้จบ เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือหาต้นตอของปัญหาให้เจอ และแก้ไขปัญหาจากจุดนั้นจะดีกว่าครับ

18. วิธีรักษาสิวผด


จำนวนคนค้นหา : 2,900 คน / เดือน

วิธีรักษาสิวผดมาเป็นอันดับที่ 18 ด้วยผลการค้นหาต่อเดือนที่เท่ากับเลเซอร์สิวอุดตัน สิวผดเป็นสิวที่ดูยากไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร บางทีเราก็แยกไม่ออกว่ามันเป็นสิว หรือมันเป็นผดผื่นธรรมดา แต่ส่วนใหญ่สิวผดจะเกิดกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรแรงๆไม่ค่อยได้ เพราะฉะนั้นการรักษาจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า , มอยเจอไรเซอร์ หรือยาทารักษาสิว  ก็ต้องเป็นแบบว่าบางเบาสุดๆ ใช้แล้วไม่ทำให้ระคายเคือง บางคนแม้กระทั่งโฟมล้างหน้ายังแพ้ ต้องล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็มีครับ รับมือยากจริงๆ

17. รักษาสิวด้วยตัวเอง


จำนวนคนค้นหา : 2,900 คน / เดือน

เป็นคำค้นที่ผมสนับสนุนมากๆคำหนึ่ง และผมคิดว่าถ้าคนเราสามารถรักษาสิวด้วยตัวเองได้ ก็คงไม่มีใครอยากไปหาหมอรักษาสิวให้เสียเงินเสียทองกันหรอก แต่บางครั้งการหาหมอก็เป็นเรื่องดีกว่าการมานั่งลองผิดลองถูกด้วยตัวเองนะ ก็แล้วแต่มุมมองความคิดของแต่ละคน สุดท้ายแล้ววิธีรักษาสิวที่ผมคิดว่าดีที่สุดก็คือการรักษาสิวด้วยตัวเอง ซึ่งมากจากประสบการณ์ การเรียนรู้ และความเข้าใจในตัวเอง สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถรักษาสิวด้วยตัวเองได้เป็นอย่างดี วันหนึ่งสิวเราอาจจะหายและไม่ต้องทายารักษาสิวอีกเลยก็ได้ใครจะรู้

16. รอยแดงจากสิว


จำนวนคนค้นหา : 2,900 คน / เดือน

เมื่อเป็นสิวรอยแดงจากสิวก็จะตาม เป็นสัจจะธรรมของชีวิต ไม่ว่ารอยแดงนั้นจะเกิดจากการบีบสิว กดสิวหรือไม่ แต่คนที่เป็นก็ยังถือว่าโชคดีที่มันยังเป็นแค่รอยแดง ยังไม่ถึงกับเป็นรอยดำ หรือหลุมสิว ซึ่งรักษาให้หายง่ายกว่าอย่างหลังมากนัก วิธีรักษารอยแดงส่วนใหญ่ก็คือการหาครีมลดรอยแดง รอยสิวมาใช้ เช่น Hiruscar , Scargel , Smooth E cream , Clinascar gel ทาเป็นกระจำจะช่วยให้รอยแดงจากสิวเหล่านี้หายไปได้ แต่ก็ต้องใช้เวลาหน่อยนะ ไม่ใช่ทาวันนี้แล้วพรุ่งนี้จะหายเลย มันเป็นไปไม่ได้

15. สิวหัวดํา


จำนวนคนค้นหา : 2,900 คน / เดือน

สิวหัวดำจัดเป็นสิวหัวเปิดชนิดหนึ่ง คือหัวสิวด้านบนมันโผล่ออกมาสัมผัสกับอากาศภายนอกทำให้หัวสิวมันดำอย่างที่เห็น ส่วนใหญ่มักจะเป็นกันแถมๆจมูกซะมาก วิธีการรักษาก็จะเป็นการสครับหน้า อบไอน้ำ หรือการพอกหน้า เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยให้ผิวสะอาด และช่วยให้สิวหัวดำหลุดออกอย่างง่ายดาย สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อเป็นสิวหัวดำก็คือการบีบสิว เพราะจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดสิวหัวดำเพิ่มขึ้น รวมถึงยังเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นสิวอักเสบอีกด้วย

14. หน้าใสไร้สิว


จำนวนคนค้นหา : 3,600 คน / เดือน

คำค้นหาคำนี้เชื่อว่าเป็นเป้าหมายสูงสุดของคนเป็นสิวทุกคน คือทำยังไงก็ได้ วิธีไหนก็ได้ เพื่อให้หน้าของเรากลับมาใสเหมือนตอนที่เรายังเป็นเด็กๆ ผิวเนียนสวย ไม่มีสิว หรือริ้วรอยอะไรอยู่บนหน้าเลย ช่างเป็นคำที่ฟังแล้วรู้สึกดีจริงๆ ส่วนวิธีทำให้หน้าใสไร้สิวนั้นมันมีหลายวิธีที่เราต้องค้นหาให้เจอ ถ้าไม่รู้จะไปหาที่ไหนลองหาดูที่บล็อก Acnedefend แห่งนี้ก็ได้ มีให้เลือกเยอะอยู่เหมือนกันครับ

13. สิวบอกโรค


จำนวนคนค้นหา : 3,600 คน / เดือน

บางครั้งการเกิดสิวก็สามารถบอกเราได้ว่าตอนนี้เราเป็นโรคอะไรอยู่ อวัยวะภายในชิ้นไหนของเรากำลังมีปัญหาอยู่ โดยเฉพาะทางแพทย์แผนจีนจะบอกเลยว่าหากเราเป็นสิวตรงตำแหน่งไหนของใบหน้า เครื่องในตรงไหนของเรามีปัญหา เช่น สิวที่คาง ระบบลำไส้การขับถ่ายมีปัญหา เป็นสิวทีแก้ม ปอด ไซนัส เหงือและฟันอาจมีปัญหา หรือแม้กระทั่งแพทย์แผนปัจุจุบันเพียงแค่หมอเห็นลักษณะสิวและรูปร่างของคนไข้ก็จะบอกได้เลยว่าคนไข้เป็นโรคอะไร เช่น การเป็นสิว PCOS เห็นมั๊ยครับว่าการเป็นสิวมีอะไรมากกว่าที่เราคิดซะอีก


12. วิธีลดสิว


จำนวนคนค้นหา : 3,600 คน / เดือน

คนที่เป็นสิวก็อยากหาวิธีลดการเกิดสิวด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวเสี้ยน สิวหัวดำ สิวผด ใครๆก็อยากให้ด้วยกันทั้งนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจที่จะมีคนค้นหาคำนี้มากมาย แต่มันก็ยังเป็นคำค้นหาที่ออกจะกว้างอยู่เหมือนกันนะ


11. รักษาหลุมสิว


จำนวนคนค้นหา : 4,400 คน / เดือน

หลุมสิวคืออนุสรณ์สถานของคนเป็นสิวอย่างแท้จริง เป็นหลักฐานจากในอดีตที่ไม่ต้องค้นหาสาเหตุก็รู้กันอยู่แล้วว่าเคยเป็นสิวมาอย่างแน่นอน และที่สำคัญคนที่เป็นหลุมสิวส่วนใหญ่ผ่านการบีบสิวมาด้วยกันแล้วทั้งสิ้น ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยทำผิดพลาดอย่างที่ว่ามาก่อน มาวันนี้จะกลับตัวก็ไม่ทันเสียแล้ว(หน้าเป็นหลุมไปแล้ว) เอาล่ๆ เรื่องในอดีตคงจะแก้ไขอะไรไม่ได้ มาทำปัจจุบันกับการรักษาหลุมสิวให้ดีที่สุดกันดีกว่า การรักษาหลุมสิวนั้นมีหลายวิธี ตั้งแต่วิธีง่ายๆได้ผลไม่มาก อย่างการทาครีมรักษารอยสิว , การใช้กรด TCA  , การทาเซรั่มรักษาหลุมสิว ไปจนถึงวิธีการรักษาหลุมสิวแบบจัดหนัก เช่น การทำ Domaroller , Subcision , เลเซอร์หลุมสิว หรือแม้กระทั่งการรักษาหลุมสิวแบบชั่วคราวด้วยการฉีด Filler ถึงจะมีวิธีรักษาให้เลือกมากมาย แต่การรักษาหลุมสิวนั้นก็ไม่ได้การันตีว่าหน้าเราจะกลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิมแบบ 100% ส่วนใหญ่แล้ว ได้ 50-90% ก็เรียกว่าดีใจแล้ว โดยเฉพาะในรายที่เป็นหลุมสิวมากๆ ก็ต้องเผื่อใจเอาไว้ด้วย


     20 คำค้นเรื่องสิวสิวยอดนิยมจาก Google ในภาค 1 นี้ขอเขียนถึง 10 อันดับสุดท้ายก่อน ในบทความหน้าเราจะมาต่อกันกับ 10 อันดับแรกว่า คำค้นเกี่ยวกับเรื่องสิวคำไหนที่คนไทยค้นหากันมากที่สุด และที่สำคัญก็ยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาสิวเบื้องต้นมาให้อ่านกันเหมือนเดิมครับ อย่าลืมติดต่อได้ในวันพรุ่งนี้ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

*** ปล. ถ้าใครยังไม่ได้อ่านภาค 1 อ่านได้ที่นี่ครับ 20 คำค้นเรื่องสิวสิวยอดนิยมจาก Google พร้อมวิธีแก้ปัญหาตามสไตล์ Acnedefend (ภาค 1)

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น