20 ปัญหาสิวยอดนิยมจาก Google พร้อมวิธีแก้ปัญหาสิวตามสไตล์ Acnedefend (ภาค 2)


20 ปัญหาสิวยอดนิยมจาก Google

มาต่อกันกับอันดับ 1-10 คำค้นเรื่องสิวยอดนิยมจาก Google ที่คนเป็นสิวค้นหามากที่ที่สุด ก่อนอ่านลองทายกันเล่นๆสิครับว่าคำไหนที่จะถูกค้นหามากที่สุด ถ้ามีคำตอบในใจแล้วตามมาดูกันต่อได้เลยครับ


10. รักษาสิวที่ไหนดี


จำนวนคนค้นหา : 4,400 คน / เดือน

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคำค้นที่น่าสนใจ และเชื่อว่าคงเป็นคำถามที่หลายๆคนคงถาม Google กันมาแล้ว ปัจจุบันคลินิกรักษาสิวนั้นมีให้เลือกมากมายหลายแบร์นด มีทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์ วิทยุ ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ หรือตามหนังสือนิตยาสารต่างๆ เรียกได้ว่าเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว แต่คนที่จะตัดสินใจว่าจะไปหาหมอกับที่ไหนนั้นส่วนใหญ่ก็จะมา search ถามกันตามเว็บบอร์ดใหญ่อย่าง Pantip , Siamzone , Mthai , Jeban กันก่อนว่าใครไปหาที่ไหนแล้วดีไม่ดียังไง ใครไปที่ไหนแล้วหายบ้าง หรือไปที่นี่แล้วสิวเห่อมากกว่าเดิม รักษาไม่หายสักที ก็ว่ากันไป แต่จากประสบการณ์แล้ว การรักษาสิวของแต่ละคลินิกก็จะใกล้เคียงกัน ยาก็จะเป็นตัวยาเหมือนๆกัน เพียงแต่บางทีอาจเรียกชื่อต่างกัน บางครั้งก็มีการจ่ายยากินรักษาสิว หรือชวนทำเลเซอร์ ทรีทเม้นท์บำรุงผิวเพิ่มเติมก็มี ผมคงบอกไม่ได้ว่ารักษาสิวที่ไหนดีที่สุด แต่ผมเชื่อว่าหากเรารู้จักดูและรักษาสิวด้วยตัวเราเองแล้ว เราก็คงไม่ต้องไปหาที่รักษาสิวให้เสียเวลา หรือเสียเงินทองโดยใช่เหตุ ใครเห็นด้วยกับผมยกมือขึ้นได้นะครับ


9. สิวเสี้ยน


จำนวนคนค้นหา : 5,400 คน / เดือน

สิวเสี้ยนเป็นสิวที่เกิดขึ้นได้ทุกคน ชอบขึ้นแถวๆ จมูก ซอกจมูก คาง ความจริงสิวเสี้ยนเป็นสิวที่ไม่ร้ายแรงอะไร เพราะไม่ค่อยก่อให้เกิดปัญหาอะไรกับหน้าเรามากนัก แค่เวลาเห็นอาจจะทำให้รู้สึกรำคาญตาเท่านั้น การกำจัดสิวเสี้ยนก็มีหลายวิธี เช่น การใช้แผ่นหรือมาส์กลอกสิวเสี้ยน การสครับหน้า การใช้เครื่องดูดสิวเสี้ยน หรือการพอกหน้าลอกสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาว


8. ยารักษาสิว


จำนวนคนค้นหา : 5,400 คน / เดือน

คำค้นยารักษาสิวจัดเป็นคำค้นยอดนิยมและค่อนข้างกว้างขวางเอามากๆ เพราะยารักษาสิวนั้นมีหลายชนิดหลายแบบ แบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆได้ 2 กลุ่ม คือ ยากินรักษาสิว และยาทารักษาสิว

ยากินรักษาสิว เช่น Isocap , Amoxicillin , Acnotin

ยาทารักษาสิว ก็จะแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ

  • ยาทาก่อนล้างหน้า เช่น Benzac , Panoxyl , Brevoxyl , Enzoxid
  • ยาทาหลังล้างหน้าละลายสิว เช่น Retin-A , Differin , Isotrexin
  • ยาแต้มสิว เช่น แป้งน้ำศิริราช , Clinda-M , Akneles , Clindalin gel , Smooth E hydrogel

    ซึ่งยารักษาสิวเหล่านี้ก็ต้องเลือกใช้ตามอาการสิวของแต่ละคนว่าเป็นสิวแบบไหน สิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน หรือบางครั้งอาจต้องใช้มากกว่า 1 ตัวเพราะคนหนึ่งอาจเป็นสิวได้หลายแบบ หลายสไตล์ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมครับ


7. สมุนไพรรักษาสิว


จำนวนคนค้นหา : 5,400 คน / เดือน

สมุนไพรรักษาสิวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาสิวที่คนสนใจมากๆอีกวิธีหนึ่ง อาจเป็นเพราะว่าการรักษาสิวด้วยสมุนไพรนั้นดูน่าจะปลอดภัยกว่าการใช้สารเคมีก็เป็นได้ สมุนไพรที่คนนิยมนำมาใช้รักษาสิวนั้นส่วนใหญ่ก็จะเอามาพอกหน้ากันซะมาก เช่น การพอกหน้าด้วยแตงกวา ใบตำลึง มันฝรั่ง ใบบัวบก ว่าหางจระเข้  หรือว่าจะใช้สมุนไพรรักษาสิวจากภายในด้วยการกินหรือทำเป็นน้ำสมุนไพรดื่ม เพื่อขับพิษ ของเสียออกจากร่างกาย เช่น น้ำรางจืด น้ำใบบัวบก น้ำเก็กฮวย น้ำใบย่านาง น้ำมะนาว ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาสิวที่ได้ผลดีอีกวิธีหนึ่ง แต่จุดด้อยของวิธีนี้ก็คือ อาจต้องใช้เวลานานกว่าวิธีอื่นๆ


6. บีบสิว


จำนวนคนค้นหา : 5,400 คน / เดือน

คำว่าบีบสิวนี่ผมไม่แน่ใจว่าคนที่หาต้องการอะไรจากคำนี้ ที่พอจะคิดออกก็น่าจะเป็นประมาณว่า บีบสิวแล้วเป็นยังไง หรือว่าจะหาวิธีบีบสิวที่ถูกต้องหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆการบีบสิวนั้นก็ไม่ใช่เรื่องดีนัก เพราะถ้าบีบแบบไม่เป็นมืออาชีพแล้ว โอกาสการเป็นแผลสิว หลุมสิว มีสูงมากครับ ความจริงแล้วผมก็ไม่ได้ต่อต้านการบีบสิวมากนัก ผมคิดว่าบางครั้งเราก็จำเป็นต้องบีบมันเหมือนกัน เพราะสิวบางอย่างถ้าไม่บีบปล่อยไว้เฉยๆมันก็เป็นแผลเป็นอยู่ดี แต่การบีบสิวที่ดีต้องใช้ประสบการณ์และความชำนาญสูง ต้องรู้จักวิเคราะห์ว่าสิวเม็ดไหนควรบีบ ไม่ควบบีบ เพราะถ้าบีบผิดชีวิตเปลี่ยนเลยนะครับ ดังนั้นถ้าคิดว่าไม่ชัวร์อย่าบีบสิวเองเด็ดขาด ไปให้หมอช่วยกดออกให้จะดีกว่า


5. กดสิว


จำนวนคนค้นหา : 6,600 คน / เดือน

กดสิวเป็นวิธีที่ดูดีมีหลักการมากกว่าการบีบสิว แต่ความจริงแล้วก็เป็นวิธีที่มีจุดประสงค์เดียวกัน คือทำให้หัวสิวมันออกมาจากหน้าของเราเร็วที่สุด ความแตกต่างของการบีบสิวกับกับการกดสิวก็คือ การกดสิวต้องใช้อุปกรณ์เข้าช่วยนั่นก็คือ ที่กดสิวหรือไม้กดสิว ลักษณะจะเป็นแท่งโลหะ ด้านหนึ่งจะเป็นห่วงเป็นวงๆ และอีกด้านหนึ่งจะเป็นรูกลมหรือบางทีก็จะเป็นเข็มไว้สำหรับเจาะสิว สามารถใช้กดสิวได้หลายชนิด แต่ที่นิยมกดกันมากที่สุดน่าจะเป็นสิวอุดตัน กับสิวหัวหนอง เพราะมันสามารถกดออกได้ไม่อันตรายเท่าไร แต่ถ้าไปใช้กดสิวไม่มีหัวจะไม่ออก และอาจทำให้สิวอักเสบเพิ่มขึ้นได้ ต้องระวังจุดนี้ให้มากๆครับ


4. สิวอักเสบ


จำนวนคนค้นหา : 8,100 คน / เดือน

สิวอักเสบเป็นสิวยอดฮิตของคนไทยอีกตัวหนึ่ง รวมถึงคนไทยอย่างผมด้วย เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานกว่า 10 ปี อาการของสิวอักเสบนั้นคือสิวมันจะบวมเป่ง เล็กบ้าง ใหญ่บ้าง ตามโชคชะตาของแต่ละคน บางทีก็มีหัว บางทีก็ไม่มีหัว แต่อาการสุดท้ายมักจะจบลงด้วยการเป็นสิวหัวหนอง ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดีเพราะเราจะได้กำจัดหัวสิวออกไปได้สักที การรักษาสิวอักเสบส่วนใหญ่ก็จะใช้พวกยาแต้มสิวเพื่อลดการอักเสบของสิว ซึ่งตัวยาก็จะแตกต่างกันออกไปตามชนิดของเชื้อสิว ยาแต้มสิวที่ขายในท้องตลาด เช่น แป้งน้ำศิริราช , Clinda-M , Akneles , Clindalin gel , Smooth E hydrogel , Eryacne Erythromycin Gel ยาเหล่านี้ใช้ลดอาการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี แต่นอกจากการทายาแล้วผมว่าเราต้องพยายามรักษาความสมดุลจากภายในร่างกายด้วย เพื่อใหการรักษาสิวได้ผลดียิ่งขึ้น ยังไงลองค้นหาข้อมูลได้จากภายในบล็อกนี้ครับ มีบทความเกี่ยวกับการรักษาสิวอักเสบอยู่หลายบทความทีเดียว

3. สิวผด


จำนวนคนค้นหา : 9,900 คน / เดือน

สิวผดมาเป็นอันดับ 3 ติดท็อปทรีเลยทีเดียว สิวผดนี่คนไทยเป็นกันเยอะจริงๆครับ โดยเฉพาะหน้าร้อนเหงื่อออกเยอะๆนี่ขึ้นมาเป็นดอกเห็ดกันเลยทีเดียวครับ การรักษาสิวผดนั้นก็มีหลายวิธีซึ่งจริงๆก็ได้พูดไปตอนบทความภาคแรกแล้วครับ ขอเสริมอีกนิดก็แล้วกัน คือบางครั้งการรักษาสิวผดเราอาจต้องใช้ยาที่มีส่วนผสมของคีโตโคนาโซลเข้ามาร่วมด้วย เพื่อใช้ฆ่าเชื้อราซึ่งอาจเป็นต้นตอของปัญหาสิวผดบนหน้าของเราได้ หากใครสนใจเรื่องนี้สามารถติดตามอ่านได้ที่บทความนี้ครับ  รักษาสิวผดกับยาคีโตโคนาโซล(Ketoconazole) ทั้งกิน ทั้งทา ทั้งสระ เอาให้ครบ


2. วิธีรักษาสิว


จำนวนคนค้นหา : 18,100 คน / เดือน

อันนี้เป็นคำค้นหาที่กว้างดั่งมหาสมุทร ไม่เจาะจงประเภทสิว หรือวิธีการรักษาสิวที่เฉพาะเจาะจง น่าจะเป็นการหาไอเดียการรักษาสิวแบบกว้างๆ หรือไม่คนที่หาก็อาจจะมีปัญหาสิวหลายแบบผสมกัน ข้อดีของการหาด้วยคำว่าวิธีรักษาสิวคือ เราจะได้วิธีการรักษาสิวเยอะแยะมากมายมาให้เลือกอย่างจุใจ แต่ข้อเสียก็คือบางทีมันอาจจะไม่ตรงกับปัญหาสิวที่เราจริงๆ ซึ่งผมแนะนำว่าอย่างน้อยๆเราควรรู้ก่อนว่าเราเป็นสิวแบบไหนแล้วหาแบบเฉพาะเจาะจงไปเลยจะได้คำตอบที่ตรงประเด็นมากกว่า


1. สิวอุดตัน


จำนวนคนค้นหา : 22,200 คน / เดือน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนไทยเราจะเป็นสิวอุดตันกันเยอะขนาดนี้ ถ้าดูจากจำนวนคนค้นแล้วมากกว่าสิวประเภทอื่นๆอย่าง สิวผด สิวอักเสบ สิวหัวช้าง ซะอีก คือสิวอุดตันเรียกได้ว่าเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวอักเสบและแผลเป็นจากสิวชั้นดีเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่ก็จะเกิดมาจากการทำความสะอาดหน้าไม่ดี ล้างหน้าไม่สะอาด ใช้เครื่องสำอางค์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิว ส่วนเรื่องการรักษาก็มีอยู่หลายวิธีหากจะให้พูดถึงภายในบทความนี้ก็จะเยอะมาก เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจวิธีรักษาสิวอุดตัน สามารถค้นหาบทความต่างได้ภายในบล็อก Acnedefend ได้เลยครับ มีอยู่หลายบทความ ว่าแล้วเดี๋ยวผมรวมฮิตบทความสิวอุดตันไว้ก็ดีเหมือนกันเนอะ จะได้หาอ่านกันได้ง่ายๆ

    เป็นยังไงกันบ้างครับทายถูกกันหรือเปล่าว่าคำค้นเรื่องสิวอันดับ 1 จะเป็นคำว่าสิวอุดตัน ผมเองตอนแรกก็คิดไม่ถึงเหมือนกัน นั่นแสดงว่าคนไทยเป็นสิวอุดตันกันเยอะ แต่ถ้าคิดกันตามเหตุผลแล้วก็คงจะจริง เพราะคนเป็นสิวส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสิวอะไรก็แล้วแต่ มักจะเป็นสิวอุดตันกันด้วยแทบทุกคน

    ดูจากคำค้นเหล่านี้ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องสิวจะมีคนค้นหาเยอะแยะมากมายขนาดนี้ แต่ถึงแม้ปัญหาสิวจะมีมากเท่าไรเราก็อย่าเพิ่งท้อแท้ไปครับ ยังมีวิธีการรักษาสิวอีกหลายวิธีที่เรายังไม่รู้และไม่เคยลอง มันยังรอให้เราไปค้นพบอยู่ทุกๆวันครับ เพียงแต่ว่าเราต้องหามันให้เจอเท่านั้นเอง แต่ผมมีข่าวดีมาบอกกับทุกคน ข่าวดีที่ว่าคือ วิธีการแก้ปัญหาสิวแทบทุกประเภท ทุกรูปแบบ มีอยู่ที่บล็อก Acnedefend แห่งนี้เรียบร้อยแล้วครับ ผมรวบรวมมันไว้ที่นี่เพื่อให้คนเป็นสิวได้นำไปใช้รักษาสิวให้หาย และผมจะเพิ่มความรู้เหล่านี้ไปอีกในทุกๆวัน เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยให้ทุกคนหายจากการเป็นสิวครับ มาหน้าใสไร้สิวไปด้วยกันครับกับ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น