ซีรีย์รักษาสิวตอนที่ 3 สวนล้างลำไส้ กับการดีท๊อกซ์(Detox)ลดสิว


ดีท๊อกซ์(Detox) ลดสิว

สำหรับซีรีย์รักษาสิวตอนที่ 3 นี้ ว่าด้วยเรื่องการล้างของเสียออกจากร่างกาย หรือที่เราได้ยินกันอย่างคุ้นหูว่า "การดีท๊อกซ์" วิธีการดีท๊อกซ์นี้คิดว่าหลายคนก็คงจะพอรู้แนวทางกันมาบ้างแล้วว่าต้องทำยังไง แต่ถ้าจะให้ผมนิยามให้กับวิธีการนี้อย่าง่ายๆ ขอใช้คำว่า "การสวนเพื่อขับของเสีย" ก็แล้วกัน



คือแนวความคิดของหลักการดีท๊อกซ์นี้ เริ่มมาจากแนวคิดที่ว่าภายในร่างกายหรือลำไส้ของเรา จะเป็นแหล่งสะสมของตะกรน ไขมัน เมือก ที่รวมตัวกับสารพิษที่เกิดจากการกินอาหารในชีวิตประจำวันของเรา ยิ่งนานวันของเสียเหล่านี้ก็จะยิ่งสะสมทับถมกันมากขึ้นๆ และจะมีผลทำให้ความสามารถในการขับถ่ายและการดูดน้ำ วิตามิน และแร่ธาตุบางอย่างกลับสู่ร่างกายแย่ลง นั่นหมายความว่าถ้าลำไส้ใหญ่ของเราเกิดไม่สะอาดขึ้นมา น้ำที่ถูกดูดกลับก็จะเป็นน้ำเสียไปด้วย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องสวนล้างลำไส้ใหญ่ของเราเพื่อลดจำนวนเชื้อโรคที่ว่าลง จึงเกิดเป็นวิธีการดีท๊อกซ์ขึ้นมานั่นเอง


การสวนล้างลำไส้ใหญ่(ดีท๊อกซ์) ด้วยสมุนไพรที่ถูกกัน



วิธีทำ


  • เลือกสมุนไพรที่เหมาะสม คือ เมื่อใช้ทำดีท๊อกซ์แล้วรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ตามภาวะร้อนเย็นของร่างกาย
  • นำสมุนไพรต้มในน้ำเปล่าให้เดือดประมาณ 10-15 นาที จากนั้นผสมด้วยน้ำธรรมดาให้อุ่น หรือใช้ใบสมุนไพรสดขยี้กับน้ำเปล่า กรองผ่านกระชอน นำน้ำที่ได้ไปใส่ขวดหรือถุงที่เป็นชุดสวนล้างลำไส้ โดยทั่วไปใช้สมุนไพร 500-1500 ซี.ซี.
  • เปิดน้ำให้วิ่งตามสายเพื่อไล่อากาศออกจากสายแล้วล็อคไว้ จากนั้นนำเจล หรือวาสลีน หรือน้ำมันพืช หรือว่านหางจระเข้ทาที่ปลายสายสวนประมาณ 1 เซ็นติเมตร เพื่อหล่อลื่น หรืออาจใช้ปลายสายสวนจุ่มในน้ำก็ได้
  • ต่อจากนั้นค่อยๆสอดปลายสายสวนเข้าไปที่รูทวารหนัก สอดให้ลึกเข้าไปประมาณเท่านิ้วมือเรา (ประมาณ 3-5 นิ้ว) ยกหรือแขวนขวดสมุนไพรสูงจากทวารประมาณ 2 ศอก
  • ปล่อยน้ำสมุนไพรให้ค่อยๆไหลเข้าไปในลำไส้ใหญ่ของเรา ใส่ปริมาณน้ำให้เท่ากับที่ร่างกายของเราทนได้โดยไม่ยากไม่ลำบากเกินไป แล้วใช้มือนวดคลึงที่ท้องกลั้นไว้ประมาณ 10-20 นาที หรืออาจไม่ถึงก็ได้ คือเมื่อทนได้ยากลำบากก็ไประบายถ่ายออก


    สำหรับผู้ป่วยที่อาการหนัก อาจทำวันละ 1-2 ครั้ง อาจมากหรือน้อยกว่าตามสภาพของร่างกาย คือ ทำเท่าที่รู้สึกสบาย ส่วนคนทั่วไป ทำดีท๊อกซ์เฉลี่ยสัปดาห์ละ 1-3 ครั้ง หรือตามสภาพร่างกาย คือ ทำเท่าที่รู้สึกสบาย

ความคิดเห็นในมุมมอง Acnedefend


สำหรับการดีท๊อกซ์เพื่อรักษาสิวนั้นความจริงแล้วผมก็เคยเขียนถึงเรื่องนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว ยังไงถ้าสนใจสามารถตามไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ ซีรีย์รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ว่าด้วยเรื่องการขับสารพิษออกจากร่างกาย (Detox) ซึ่งผมก็ยังคงยืนยันว่าเรื่องการดีท๊อกซ์นั้นก็สามารถช่วยลดการเกิดสิวได้ดีเหมือนเดิม เป็นการรักษาสิวทางอ้อม แต่สำหรับผลที่ได้นั้นอาจจะดีเกินคาดก็ได้นะ เพราะการดีท๊อกซ์นั้นจะช่วยทำให้สุขภาพโดยรวมของเราดีขึ้นได้ ระบบการขับถ่ายการดูดซึมสารอาหารบางอย่างก็จะดีขึ้น เมื่อร่างกายทำงานเป็นปกติดี สิวก็จะขึ้นน้อยลง ซึ่งเป็นระบบที่ธรรมชาติสร้างมาให้กับเราอยู่แล้ว


ที่สวนทวาร


ประสบการณ์การดีท๊อกซ์(Detox) ของผม


    ผมมีประสบการณ์ดีท๊อกซ์ของผมมาเล่าให้ฟังครับ ผมเริ่มทำการดีท๊อกซ์หรือการสวนล้างลำไส้ครั้งแรกเมื่อประมาณปีที่แล้ว ตอนนั้นผมก็หาข้อมูลการรักษาสิวจาก Internet อยู่แล้วก็บังเอิญไปเห็นบทความเกี่ยวกับการดีท๊อกซ์เพื่อช่วยรักษาสิวเข้า ก็เลยลองค้นข้อมูลไปเรื่อยๆ ซึ่งก็พบว่ามันไม่ใช่วิธีที่อันตรายแต่อย่างใด กลับยิ่งช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้นด้วย ตอนนั้นเบื่อสิวมากๆให้ทำอะไรก็ทำ ก็เลยลองของมันซะเลย ไปจัดการหาซื้ออุปกรณ์การดีท๊อกซ์มาจากคนรู้จัก แต่ตอนนั้นผมใช้กาแฟในการสวนเข้าไป ซึ่งถ้าเป็นตอนนี้ผมแนะนำว่าให้ใช้น้ำสมุนไพรสวนแทนตามที่คุณหมอเขียวว่าไว้จะดีกว่า เพราะกาแฟอาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีภาวะร่างกายร้อน

    ตอนทำครั้งแรกมันก็รู้สึกแปลกๆนะไม่เคยทำมาก่อน อยู่ดีๆต้องเอาท่อมาสอดเข้าไปในตำแหน่งที่คุณก็รู้ว่าเป็นตรงไหน ยิ่งตอนที่เริ่มปล่อยกาแฟเข้าไปเพื่อล้างสารพิษนี่ เป็นอะไรที่พูดบรรยายได้ยาก มันรู้สึกมวนๆท้อง แล้วก็อุ่นๆในเวลาเดียวกัน ผมก็ทำตามหลักสูตรที่ว่าไว้ข้างบน คือพยายามทนกลั้นไว้ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะมีกำลัง พอทนไม่ไหวผมก็ไปถ่ายท้องออกตามทฤษฎีที่ว่าไว้ จากนั้นก็ทำความสะอาดอะไรให้เรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จพิธี

ความรู้สึกหลังจากการทำดีท๊อกซ์(Detox)


ความรู้สีกหลังจากการทำดีท๊อกซ์ครั้งแรกของผม มันรู้สึกว่าโล่ง โปร่ง สบายดี ตัวมันเบาๆ เหมือนกับเวลาที่เราถ่ายเสร็จใหม่ๆประมาณนั้น หลังจากนั้นผมก็ทำเป็นประจำ สัปดาห์ละครั้งสองครั้งว่ากันไป ก็รู้สึกว่าช่วยให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าดี ส่วนเรื่องสิวนั้นบอกไม่ได้ชัดเจนว่าช่วยให้สิวลดลงได้หรือไม่ ก็อย่างที่บอกผมใช้หลายวิธีในการรักษาสิว บางครั้งก็เลยแยกแยะไม่ออก พอช่วงหลังๆสิวผมเริ่มหายผมก็ไม่ค่อยได้ดีท๊อกซ์สักเท่าไร นานๆนึกขึ้นได้ก็จะทำทีหนึ่ง โดยรวมแล้วผมชอบนะวิธีนี้สำหรับคนที่รักสุขภาพน่าจะลองทำดู ส่วนสำหรับคนเป็นสิวที่ลองมาหลายวิธีแล้วสิวก็ไม่หายสีกที ลองทำดีท๊อกซ์ดูสักทีอาจติดใจก็ได้นะ "ใครจะรู้"



รวมลิงค์ซีรีย์รักษาสิว


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น