รวม 5 สบู่เหลวล้างหน้ายอดฮิต ใช้ดี สำหรับคนเป็นสิว ไม่อุดตัน ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงเกินไป


รวมสบู่เหลวล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว

กับคำสัญญาที่ให้ไว้เมื่อวานบน Facebook ว่าวันนี้จะเขียนถึงเรื่อง "รวมสบู่เหลวล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว" เน้นแบบที่ใช้แล้วช่วยลดการเกิดสิว ไม่ทำให้ผิวหน้าระคายเคือง ลดการอุดตันของรูขุมขนได้เป็นอย่างดี



ซึ่งสบู่เหลวที่จะพูดถึงในวันนี้จัดว่าเป็นสบู่เหลวยอดนิยมที่คนเป็นสิวส่วนใหญ่นิยมใช้แล้วได้ผลดี ทำให้มีการ Review หรือการบอกต่ออย่างมากมาย ถ้าพร้อมแล้วเชิญรับชมได้เลยครับ

Acne-Aid liquid cleanser (ขวดสีแดง)


Acne-Aid liquid cleanser (ขวดสีแดง)


สบู่เหลวล้างหน้า Acne-Aid liquid cleanser ตัวนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะผมก็ใช้เจ้าตัวนี้อยู่ ใครที่ติดตามอ่านบล็อก Acnedefend เป็นประจำคงจะรู้ทันผมว่ายังไงก็ต้องมีเจ้าสบู่เหลวล้างหน้า Acne-Aid liquid cleanser (ขวดสีแดง) ตัวนี้แน่นอน คือใช้ดีผมก็อยากบอกต่อ เนื้อครีมจะขาวข้น มีฟองเล็กน้อย ใช้ล้างหน้าหน้าไม่แห้งตึงมาก มีค่า PH ที่เหมาะกับสภาพผิว ซึ่งผมคิดว่า Acne-Aid liquid cleanser ตัวนี้ก็คงเป็นสบู่เหลวล้างหน้าตัวโปรดของใครหลายๆคน ส่วนหนึ่งที่สิวที่หน้าผมหายก็ต้องยกความดีความชอบให้สบู่เหลวล้างหน้าตัวนี้ด้วย เวลาคนมาปรึกษาเรื่องสิวผมจะแนะนำ Acne-Aid liquid cleanser ตัวนี้ก่อนเลย แต่ถ้าใครผิวแพ้ง่ายผมก็จะแนะนำเป็นอีกตัวหนึ่งของยี่ห้อนี้แหละครับ ซึ่งเป็นตัวที่ผมจะพูดถึงต่อไปสำหรับราคาของสบู่เหลวล้างหน้าตัวนี้ก็ไม่แพง ขวดหนึ่ง 100 ml ราคา 140 บาทเท่านั้น หาซื้อได้ตามร้านขายยา และตามร้านขายเครื่องสำอางค์ใหญ่ๆทั่วไป(Watson, Boots)


Acne-Aid gentle cleanser(ขวดสีฟ้า)

Acne-Aid gentle cleanser(ขวดสีฟ้า)


เป็นสบู่เหลวล้างหน้าจาก Acne-aid อีกตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นสูตรที่ทำมาเพื่อคนผิวแพ้ง่าย เป็นสูตรที่ทางคนขายบอกว่าอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว แต่เน้นไปในคนที่ผิวแพ้ง่ายมากกว่า ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ถ้าใครเป็นสิวอุดตัน สิวผด และผิวแพ้ง่ายผมก็มักจะแนะนำให้ใช้เจ้า Acne-Aid gentle cleanser(ขวดสีฟ้า) ตัวนี้ ใครสนใจก็ลองใช้ดูได้ ส่วนราคานั้นเรียกว่าสบายกระเป๋ามากๆ ขนาด 100 ml ราคา 155 บาท เท่านั้น หาซื้อได้ตามร้านเหมือนตัวข้างบน


Cetaphil Oily Skin Cleanser


Cetaphil Oily Skin Cleanser


ส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์ของเซตาฟิลนั้นจะเน้นไปในเรื่องความอ่อนโยนต่อผิวหน้าอยู่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นจุดขายของเขาเลยล่ะ ซึ่ง Cetaphil Oily Skin Cleanser ก็เป็นสบู่เหลวล้างหน้าที่เหมาะกับคนที่แพ้ง่าย เวลาใช้จะไม่ค่อยมีฟอง ซึ่งสบู่เหลวขวดนี้เป็นสูตรที่พัฒนามาจากสูตรเดิมคือ Cetaphil Gentle Skin Cleanser ซึ่งตัวนี้จะอ่อนโยนมากๆ แต่บางทีคนที่หน้ามันมากๆจะรู้สึกว่าล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด เขาก็เลยออกมาอีกตัวเพื่อรองรับตลาดคนหน้ามัน ก็เลยกลายมาเป็นสูตร Oily Skin Cleanser อย่างที่เห็น ใช้ลดความมันบนหน้าได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง เหมาะสำหรับคนผิวมัน และผิวผสม นอกจากจะใช้ล้างหน้าได้แล้วยังใช้เป็น Cleanser เช็ดก่อนล้างหน้าได้อีกด้วย แต่เจ้า Cetaphil Oily Skin Cleanser ตัวนี้จะผสมสาร SLS ซึ่งเป็นสารลดแรงตึงผิวที่มีประเด็นเข้าไปด้วย คือว่ากันว่าสารชนิดนี้อาจก่อให้เกิดมะเร็งได้ ซึ่งมีหลายประเทศห้ามใช้สารนี้ไปแล้ว แต่ความจริงสารนี้จะก่อให้เกิดมะเร็งเพราะมีขั้นตอนการผลิตที่ไม่ดีเท่านั้น ดังนั้นความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องที่ว่าก็มีน้อยมาก และความจริงแล้วสาร SLS นี้ก็มีอยู่ใชสบู่ แชมพู ยาสระผม ยาสีฟันทั่วไปอยู่แล้ว ซึ่งเราอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ส่วนราคาของ Cetaphil Oily Skin Cleanser ขนาด 125g ราคาอยู่ที่ 385 บาท ก็จัดว่าสูงขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ใครสนใจก็ลองซื้อมาใช้ดูได้ เผื่อจะติดใจ


Physiogel cleanser


Physiogel cleanser


ยี่ห้อนี้ก็เน้นในเรื่องความอ่อนโยนเหมือนกับยี่ห้อ Cetaphil เรียกได้ว่าเป็นขู่แข่งที่คู่คี่สูีกันมาก มีคนชอบเอาสบู่เหลวล้างหน้า 2 ยี่ห้อนี้มาเทียบกันเป็นประจำ รวมไปถึงผมด้วย ซึ่งผมเคยเขียนเปรียบเทียบระหว่าง  Cetaphil  กับ Physiogel เหมือนกัน ใครสนใจลองอ่านดูได้ที่นี่ครับ สบู่เหลวล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เซตาฟิล กับ ฟิสิโอเจล ตัวไหนเหมาะกับสิวแบบไหน ผิวแบบไหน? มาพูดถึงตัวสบู่เหลว Physiogel cleanser กันต่อ คือเจ้าตัวนี้จะเหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายอย่างยิ่ง เวลาล้างนี่แทบจะเหมือนเอาน้ำเปล่ามาล้างหน้าเลย(อ่อนโยนจริงๆ) ด้วยคุณสมบัติข้อนี้ทำให้คนที่หน้ามันอาจจะไม่ค่อยชอบ เพราะมันทำให้รู้สึกว่าล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด และถ้าถามความคิดเห็นส่วนตัวของผมนั้น ผมคิดว่าสบู่เหลวล้างหน้า Physiogel cleanser ตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ผิวแห้งมากกว่า ใครผิวแห้งผมแนะนำเลย แล้วที่น่าสนใจอีกหนึ่งจุดของเจ้าสบู่เหลวล้างหน้าตัวนี้คือ มันไม่มีสารลดแรงตึงผิว SLS แต่มันก็จะใส่สารลดแรงตึงผิวตัวอื่นๆมาแทน นอกจาก Physiogel cleanser จะใช้ล้างหน้าได้แล้วนั้นยังใช้เป็น Cleanser ก่อนล้างหน้า หรือแม้กระทั่งใช้เช็ดหน้าโดยไม่ต้องล้างออกด้วยน้ำเปล่าก็ได้ แต่ผมก็ยังไม่เคยลองสักทีกลัวไม่สะอาดจริง ส่วนราคาของ Physiogel cleanser นั้นก็ถือว่าไม่แพง ขนาด 100 ml ราคา 115 บาทเท่านั้น ยังไงก็ลองเก็บสบู่เหลวตัวนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจก็แล้วกันครับ



Sebamed Liquid Face and Body Wash


Sebamed Liquid Face and Body Wash


สบู่เหลวล้างหน้าตัวสุดท้ายที่จะพูดถึงในวันนี้คือ Sebamed Liquid Face and Body Wash เป็ยแบร์นดของทางประเทศเยอรมันนี ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเคบเขียนถึงสบู่ก้อนล้างหน้า Sebamed ตัวนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ตามไปอ่านได้ที่นี่ครับ สบู่ล้างหน้า Sebamed สิวผด ผิวแพ้ง่าย หน้าแห้ง ใครมีปัญหาที่ว่าลองดูได้ แต่วันนี้เรามาพูดถึงสบู่เหลวอีกตัวหนึ่งของ sebamed ซึ่งจัดว่าพิเศษกว่าตัวอื่นๆตรงที่ว่า มันใช้ล้างได้ทั้งหน้าทั้งตัวในขวดเดียวกัน 2 in 1 กันเลยทีเดียว หลายคนอาจคิดว่าถึงขนาดเอามาอาบน้ำได้มันจะไม่แรงเกินไปหรือ ? ซึ่งเจ้า Sebamed Liquid Face and Body Wash เวลาที่เราเอามาล้างหน้ามันก็อ่อนโยนไม่แพ้สบู่เหลวล้างหน้าตัวอื่นๆ  ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงมากเกินไป มี PH ที่ 5.5 ซึ่งเหมาะกับผิวหน้าของคนเรา มีคนใช้แล้วช่วยให้สิวหายไม่น้อย แล้วที่น่าสนใจก็คือ สำหรับคนที่ชอบเป็นสิวที่หลัง ลองใช้ Sebamed Liquid Face and Body Wash ไปถูทำความสะอาดหลังตอนอาบน้ำดู ช่วยให้สิวที่หลังลดลงได้ดีเยี่ยม ส่วนราคาขนาด 150ml อยู่ที่ 235 บาท ก็ถือว่าไปแพงมากนัก ใครสนใจลองไปหาซื้อที่ Watson ดูได้มีหลายขนาดให้เลือก

5 สบู่เหลวล้างหน้ายอดนิยมสำหรับคนเป็นสิวที่ผมแนะนำมานี้ บอกไว้ก่อนเลยว่าไม่รู้ว่าใช้แล้วสิวจะหายได้จริงหรือไม่ เพราะผิวหน้าและลักษณะสิวของคนเราไม่เหมือนกัน แต่ก็เป็นสบู่เหลวล้างหน้าที่คนส่วนใหญ่ใช้แล้วได้ผลดี ช่วยให้สิวลดลงได้ และที่สำคัญใช้แล้วไม่ค่อยแพ้กัน ยังไงชอบตัวไหนก็ลองเอามาใช้กันดู ผมคิดว่าผลิตภัณฑ์สำหรับการล้างหน้านั้นจัดว่ามีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆในเรื่องการรักษาสิวให้หายเลยล่ะ ถ้าเลือกถูกเลือกดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ที่เหลือก็มาปรับในเรื่องอื่นๆต่อไป ค่อยลองผิดลองถูกกันไป สักวันสิวมันต้องหายได้สิน่า จริงมั๊ยครับ ^^



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

3 ความคิดเห็น :

  1. Cetaphil Dermacontrol Oil control Foam wash กับCetaphil Oily Skin Cleanser แตกต่างกันอย่างไร ตัวไหนดีกว่า หมอโรงพยาบาลกรุงเทพ ให้ Cetaphil Dermacontrol Oil control Foam wash มาใช้ในปัจจุบัน ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. 5 ตัวที่แนะนำมา... เชื่อมะละ ว่าเราแพ้หมดทุกตัว

    ตอบลบ
  3. ลองดูเราใช้ Physiogel แนะนำเลยซื้อในถูกกว่า Wason กับ ห้างอีกค่ะ
    http://bit.ly/physiogel-shop-thailand
    กับอีก
    http://bit.ly/shop-face-cleanser-acne-aid

    ตอบลบ