รวม 5 มอยเจอไรเซอร์สูตรอ่อนโยนสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ลอก แค่ไหนก็เอาอยู่


มอยเจอไรเซอร์สำหรับคนเป็นสิวในช่วงหน้าหนาว

หน้าหนาวนี่อากาศที่กรุงเทพเย็นกำลังดี แต่ภาคเหนือกับอีสานนั้นคงจะหนาวจับใจ นอกจากลมหนาวที่พัดมาแล้ว ความแห้งที่เกิดขึ้นก็เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวันอยู่เหมือนกัน หนาวนี้ผมคิดว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "มอยเจอไรเซอร์" ดีดีสักตัว ที่จะคอยมาเป็นเกราะป้องกันผิวหน้าเราจากอาการลอก แตก เป็นขรุย ผิวขาดความชุ่นชื้น และคงจะดีกว่าถ้ามอยเจอไรเซอร์ตัวนั้นจะเป็นตัวที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย โดยเฉพาะคนที่ต้องทายารักษาสิว เช่น Benzac , Penoxyl , Retin-A , Isotrexin ที่จัดว่าเป็นตัวทำละลายผิวหน้าชั้นบนของเราเป็นอย่างดี เป็นภาระหน้าที่ที่ต้องรีบค้นหามอยเจอไรเซอร์ตัวที่เหมาะกับสภาพผิวของเราเป็นการด่วน



Acnedefend ได้เล็งเห็นปัญหาที่เกิดกับมวลมนุษยชาติในหน้าหนาวนี้(เว่อร์ไปมั๊ย) จึงได้จัดการหามอยเจอไรเซอร์ตัวที่จัดได้ว่าเป็นตัว Top ของมอยเจอไรเซอร์ที่สามารถจัดการกับปัญหาผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญมอยเจอไรเซอร์ที่ว่ายังเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวอย่างเราๆอีกด้วย เอาล่ะครับ อย่ารอช้ากันอีกเลย ถึงเวลาเปิดเผยข้อมูลกันแล้ว

PHYSIOGEL CREAM

PHYSIOGEL CREAM


    Physiogel Cream เป็นมอยเจอไรเซอร์ตัวแรกที่ผมอยากพูดถึง เพราะจัดเป็นมอยเจอไรเซอร์ที่เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย และเป็นสิวมากๆ ขนาดหมอผิวหนังยังแนะนำให้ใช้ Physiogel Cream เลย โดยเฉพาะกับคนที่เป็นสิวสเตียรอยด์ หรือที่เราเรียกว่าหน้าติดสเตียรอยด์ ซึ่งเรื่องนี้ผมมีประสบการณ์ตรงเพราะแม่ของผมไปหาหมอเพราะหน้าติดสเตียรอยด์ และหมอก็ได้ให้ใช้ครีม Physiogel Cream นี่แหละในการบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้า เรื่องนี้ขอพูดคร่าวๆเท่านี้ ถ้าอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม อ่านได้ที่บทความนี้นะครับ สิวสเตียรอยด์กับฟิสิโอเจลครีม(Physiogel Cream) ประสบการณ์ตรงจากแม่ของผมเอง

    ถ้าถามถึงเนื้อครีมของ Physiogel Cream นั้นอาจไม่ถูกใจใครหลายคน เพราะเนื้อครีมค่อนข้างจะข้น เวลาทาอาจจะซึมช้าหน่อย ทาเสร็จหน้าจะออกมันๆหน่อย อาจเป็นเพราะว่าทำออกมาเพื่อมุ่งเน้นในเรื่องให้ความชุ่มชื้นจริงๆ ดูจากส่วนผสมเบื้องต้นไม่ค่อยมีสารบำรุงผิวอะไรโดดเด่น นอกจากสารให้ความชุ่มชื้นและช่วยฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงมีสุขภาพดี ซึ่งผมมองว่าการไม่ใส่อะไรมาเยอะเกินไปกลับเป็นข้อดีของเจ้า Physiogel Cream ตัวนี้มากกว่า เพราะคนที่ผิวแพ้ง่ายก็ไม่ได้ต้องการสารเคมีอะไรมากมายอยู่แล้ว โดยรวมแล้วถือว่า work มากครับสำหรับคนเป็นสิว และเหมาะกับหน้าหนาวนี้มากๆ ส่วนราคานั้นที่ 75  ml ตกอยู่ที่หลอดละ 460 บาท ใครสนใจไปหาซื้อได้ตามร้านขายยา , Watson , Boots มีเกือบทุกที่เพียงแต่ราคาอาจไม่เท่ากันเท่านั้นเอง


Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturing Lotion


Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturing Lotion (ฮาดะลาโบะขวดขาว)


    ฮาดะลาโบะ มอยเจอไรเซอร์สุดฮิตและขายดีมากๆตัวหนึ่ง ขายดีจนขนาดที่ว่า ทุก 2 วินาทีจะขายได้ 1 ขวด (อยากขายของได้แบบนี้บ้างจัง) ที่ยกเอามอยเจอไรเซอร์ตัวนี้ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็เพราะว่าผมใช้อยู่แค่นั้นเอง ไม่เกี่ยวกับการจัดอันดับความดีใดใดทั้งสิ้น โดยจุดเด่นของเจ้าฮาดะลาโบะขวดขาวนี้มันจะเด่นในเรื่องการใส่สารที่ชื่อว่า Hyaluronic Acid เข้ามา ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ผิวเรารักษาความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น พูดง่ายๆคือใช้แล้วผิวเราจะเก็บน้ำได้ดีขึ้นนั่นเอง ซึ่ง Hyaluronic Acid ใน ฮาดะลาโบะขวดขาวนี้ไม่ใช่แบบธรรมดาทั่วไป แต่เค้า(ผู้ผลิต) บอกว่ามันเป็น Super Hyaluronic Acid คือ เป็น Hyaluronic Acid ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นได้มากกว่าเดิม 2 เท่า อืม ฟังแล้วดูดีจริงๆ

    มาพูดถึงความรู้สึกตอนใช้ฮาดะลาโบะกันบ้างดีกว่า จากที่ได้ใช้มาต้องบอกว่าประทับใจเจ้าฮาดะลาโบะตัวนี้มาก จุดที่เด่นที่สุดของเจ้านี่ก็คือ "ความบางใสของเนื้อโลชั่น" นั่นเอง เทออกมาแทบจะเป็นน้ำเหลวๆอยู่แล้ว และที่สำคัญพอเอามาทาหน้ามันซึมไวมาก แทบไม่ต้องตบหน้าเหมือนในโฆษณาก็ซึมเข้าผิวไปแล้ว ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นก็ช่วยได้ดีในระดับหนึ่ง อาจจะไม่เท่ากับ Physiogel Cream แต่ถ้าเอาเรื่องเนื้อครีมมาคำนวณด้วยแล้ว ถือว่าน่าใช้ไม่แพ้กัน แต่ถ้าพูดถึงเรื่องแพ้นั้น ฮาดะลาโบะขวดขาว จัดว่ามีความเสี่ยงในการแพ้มากกว่า ดูจาก Review ใน website ต่างๆ มีทั้งคนใช้ดีและคนแพ้พอๆกัน อยากใช้อาจต้องวัดใจกันหน่อย ส่วนเรื่องราคานั้นจัดว่าเป็นมอยเจอไรเซอร์ที่มีราคามิตรภาพมากๆ ขนาด 30 ml ราคา 109 บาทเท่านั้น ถูกมากๆ แล้วเวลาใช้หยดลงบนมือนิดเดียวก็ใช้ได้ทั้งหน้าแล้ว ก็ประหยัดเข้าไปอีก โดยรวมแล้วจัดเป็นมอยเจอไรเซอร์ที่น่าใช้มากๆตัวหนึ่ง คนเป็นสิวก็ใช้ได้ครับ บาง เบา ไม่เหนียวเหนอะหนะดี ผมเป็นสิวใช้แล้วก็ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าอยากอ่านรายละเอียดมากว่านี้ ก็มีบทความเก่าๆที่เคยเขียนถึงอยู่ครับ อ่านได้ที่นี่เลย เรื่องสิวๆกับฮาดะลาโบะ(Hada labo)ขวดขาว มันช่วยลดสิวได้จริงๆนะ


Cetaphil Moisturizing Cream

Cetaphil Moisturizing Cream


    อีกหนึ่งมอยเจอไรเซอร์ยอดนิยมสำหรับคนเป็นสิว คนใช้เยอะมาก เพราะมันค่อนข้างอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื้นได้ดี หน้าลอกๆ เป็นขรุยแค่ไหนก็เอาอยู่ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และคนเป็นสิว ใช้แล้วไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นเพิ่ม(อันนี้ก็แล้วแต่คนอ่ะนะ)  โดยผู้ผลิตเค้าบอกว่า Cetaphil Moisturizing Cream นั้นไม่ผสมน้ำหอมและลาโนลิน ซึ่งเป็นตัวการทำให้เกิดอาการแพ้และการระคายเคือง และยังใส่ Humectant และ Emollient ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ผิวเก็บความชุ่มชื่นไว้ได้นาน

    เรื่องเนื้อครีมของ Cetaphil Moisturizing Cream ดูออกขาวข้น ถ้ามองด้วยตาเปล่าจะคิดว่าคงจะหนัก แต่พอลองได้ทา เอ่อ มันซึมเร็วกว่าที่คิด ทาแล้วไม่รู้สึกหนักหน้าแต่อย่างใด แต่มันจะทำให้หน้ามันนิดหน่อย มันวาว ถ้าเทียบกับฮาดะลาโบะแล้วมันกว่า แต่ถ้าเทียบกับ Physiogel Cream แล้วมันน้อยกว่า ราคาขนาด 50 g อยู่ที่ 500 บาท เทียบกับปริมาณดูเหมือนแพง แต่การใช้ต่อครั้งนั้นน้อยมาก นิดเดียวทาได้ทั่วหน้า พูดถึงถ้ามันดีกับหน้าเรา ใช้แล้วไม่เป็นสิว ผมว่าก็คุ้มที่จะจ่ายนะครับ


CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM

CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM


    ผมเห็นชื่อ CeraVe ครั้งแรก ผมนึกไปถึงเซล่ามูน การ์ตูนสุดฮิตของเด็กผู้หญิงสมัยก่อน หลังๆผมเลยเรียก CeraVe ว่าเป็นครีมเซล่ามูน แต่ถ้าเรียกตอนเขียนบรรยายนี่อาจจะงงกันไปใหญ่ ขอกลับมาเรียกว่า CeraVe ตามเดิมก็แล้วกัน CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM เป็นมอยเจอไรเซอร์ที่มีคนพูดถึงกันเยอะ คือถ้าไม่ดีจริงก็คงไม่พูดถึงกัน โดยตัวนี้จัดเป็นมอยเจอไรเซอร์ที่ใช้ในตอนกลางคืน สังเกตได้จากคำว่า PM ในชื่อก็คงจะรู้กันอยู่แล้ว และเค้าก็มีอีกตัวที่เป็นแบบ AM เป็นมอยเจอไรเซอร์สำหรับทากลางวัน ตัวนี้จะมี SPF ด้วย แต่มอยเจอไรเซอร์ตัวที่เราจะพูดถึงนั้นคือตัวกลางคืน คือ เจ้า CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM ตัวนี้จัดว่าใส่สารสร้างความชุ่มชื้นให้มาเต็มที่ มี Hyaluronic acid , Ceramide ที่เข้าไปเติมเต็มผิวของเราให้มีความชุ่มชื้น และมีสุขภาพผิวดี แข็งแรงขึ้น อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ไม่อุดตันผิว ดังนั้นคนเป็นสิวใช้ได้และใช้ดีด้วย

    เนื้อครีมของ CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM จะค่อนข้างหนักหน่อย ครีมจะข้น ไม่มีแอลกอฮอร์ ทาปุ๊บหน้ามันปั๊บเลย คือผมมองว่าความมันของครีมเป็นเรื่องธรรมดาของพวกมอยเจอไรเซอร์ที่ใช้ทางกลางคืน เพราะมันช่วยให้ผิวเก็บความชุ่มชื้นได้ดีกว่า ขอแค่มันไม่อุดตันผิวและเป็นสิวก็พอ เพราะตอนนอนเราคงไม่ต้องกังวลกับความมันบนใบหน้ามากอยู่แล้ว CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย คนที่ทายารักษาสิว ไปจนถึงคนที่ไปทำเลเซอร์มา ทามอยเจอไรเซอร์ตัวนี้เข้าไปเอาอยู่ครับ ราคา ขนาด 89 ml อยู่ที่ 600 บาท ตามร้านทั่วไปไม่รู้ว่ามีขายหรือเปล่า แต่เห็นมี Facebook ที่ขายตัวนี้โดยเฉพาะอยู่ สนใจลอง search หาดูได้ครับ search ปุ๊บเจอปั๊บเลย


Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief

Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief


    มาถึงมอยเจอไรเซอร์ตัวสุดท้ายสำหรับวันนี้ครับกับ Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief ชื่อแบร์นดที่เราคุ้นหูกันดี แต่ผมคุ้นกับแชมพูของเค้ามากกว่า โดยเจ้ามอยเจอไรเซอร์ตัวนี้จัดว่าช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมาก ใส่สารสร้างความชุ่มชื้นไว้เยอะมากๆ จนไม่รู้จะพูดยังไงหมด เอาเป็นว่าเยอะก็แล้วกันครับ มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ด้วยครับ ไม่มีน้ำหอม ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นดีในขณะที่ไม่สร้างความมันเพิ่มเติม เหมาะกับคนผิวมันเป็นอย่างมาก

    เนื้อครีมนั้นจะออกเป็นเจลนิ่มๆเด้งๆ สีขาวขุ่นๆออกชมพูนิดๆ ทาลงหน้าแล้วซึมดีในระดับหนึ่ง แต่ที่น่าประทับใจก็คือทาลงไปแล้วหน้าไม่มันเพิ่ม อันนี้ชอบมาก นอกจากจะทาเป็นมอยเจอไรเซอร์ปกติแล้วทาง Clinique ยังบอกอีกว่าสามารถเอาไปทำเป็นมาส์กหน้าได้ด้วย วิธีของเค้าก็แค่ทาครีมลงไปที่หน้าให้หนาๆหน่อย จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วจะใช้ทิชชู่เช็ดออก หรือจะนวดให้ครีมเข้าไปในผิวเลยก็ได้ ซึ่งวิธีนี้ผมยังงงอยู่ว่าทำเพื่ออะไร มันดูเปลืองๆยังไงไม่รู้ สรุปแล้วก็เป็นมอยเจอไรเซอร์สำหรับหน้าหนาวที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง ความจริงผมชอบนะตัวนี้ แต่ราคามันนี่ทำให้ผมใช้ไม่ไหว ขวดขนาด 50 ml ราคา 1,800 บาท ถึงแม้ว่าทาครั้งหนึ่งจะใช้ครีมไม่เยอะก็ตาม แต่ก็รู้สึกว่ามันแพงใช่เล่น สรุปถ้ามีตังค์เยอะๆผมจะใช้นะ แต่ตอนนี้ขอพึ่งพิงฮาดะลาโบะไปก่อนแล้วกัน 555+++

    ก็จบกันไปกับ 5 มอยเจอไรเซอร์สูตรอ่อนโยน 5 แบบ 5 สไตล์ 5 ราคา เลือกเอาไปทาหน้ากันได้ตามใจชอบ ชอบเกรดไหนก็จ่ายตามนั้นครับ แต่ความจริงแล้วเรื่องราคาไม่ใช่ประเด็นนะครับ ขอแค่ว่ามอยเจอไรเซอร์ตัวที่ใช้มันถูกกับหน้าเรา ช่วยแก้ปัญหาหน้าแห้งขาดความชุ่มชื้นได้ ส่วนราคาไม่ว่าจะถูกจะแพงก็ได้ทั้งนั้น(แต่ถ้าถูกก็จะดีมาก)

    สำหรับคนเป็นสิวนั้น ผมมองว่าการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เป็นสิ่งจำเป็นมาก ไม่ว่าจะหน้ามันหน้าแห้ง ก็ควรใช้มอยเจอไรเซอร์ครับ เพราะการสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยลดการเกิดสิวได้ โดยที่เราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย โดยเฉพาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวผด มอยเจอไรเซอร์จำเป็นมากจริงๆครับ สุดท้ายก็หวังว่าบทความมอยเจอไรเซอร์นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังอ่านบล็อก Acnedefend อยู่นะครับ ผมตั้งใจคัดมาเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคนครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

5 ความคิดเห็น :

  1. เจ๋งไปเลย ขอบคุณมากครับ ผมจะลองดู

    ตอบลบ
  2. ขอสอบถามหน่อยค่ะ
    Physiogel Cream กับ Cetaphil Moisturizing Cream ตัวไหนเหมาะกับคนผิวมัน แล้วแตกต่างกันอย่างไรบ้างค่ะ

    ตอบลบ
  3. Physiogel Creamไม่มีขายที่ไทยแล้วน้ะขณะนี้เพราะย้ายฐานการผลิต แต่อาจมีในอนาคตข้างหน้าจ้า เราชอบเซตาฟิลมากกว่า Cetaphilเนื้อครีมเหมือนจะนืดแต่ทาง่ายเพียงปรับอุณหภูมิก่อนเช่นแต่ะครีมทุกจุดไว้บนหน้าก่อนค่อยถู ถ้าบีบมาแล้วถูไปเลยอาจจะหนืด ทาแล้วไม่มันเก็บความชุ่มชื่นดี ฟีสสิโอ้มันมาก ไม่ค่อยเก็บความชุ่มชื่น ต้องโบกเย้อะ แต่ยิ่งโบกก้ยิ่งมันถึงมันก้หน้าแห้งอยุ่ดี แต่ก้ดีกว่าไม่ได้ทาอ่ะ ถูกสุดละในบันดามอยเจอ ฮาดะบอกเลยว่าไม่ล้ายลั่งใจสำหรับคนประสบการณ์หน้าแห้งจัด จัดว่าแห้งแบบร้าวถ้าไม่โบกกกกน้ะจ้ะ ฮาดะไม่ช่วยไรเลย

    ตอบลบ
  4. Moisturising lotion ดีมั้ยคะของCetaphil

    ตอบลบ
  5. ดีมากค่ะ ขอบคุนค่ะ

    ตอบลบ