Case study เรื่องการดูแลผิวหน้า สำหรับคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย ได้ฟังแล้วก็น่าเห็นใจจริงๆ


Case study เรื่องของคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายมากๆ

วันนี้มี Case study น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟังครับ ซึ่งเป็นเคสที่เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าของคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ ง่ายขนาดที่ว่านอนทับน้ำลายบนหมอนของแฟนคืนเดียวสิวเห่อขึ้นแก้มเลย คือพี่คนนี้เป็นพี่ที่รู้จักกันกับแฟนของผม แล้วพอดีวันนี้ได้มีโอกาสเจอกันเพราะนัดไปกินอาหารญี่ปุ่นกันที่ร้านแถววังหลัง พอกินเสร็จผมก็ถือโอกาสไปซื้อแป้งน้ำศิริราชมาเก็บเข้าคลังสักหน่อย ก็วานให้พี่เขาช่วยซื้อให้ด้วย เพราะที่ศิริราชจำกัดแค่คนละ 4 ขวด



ทีนี้ผมก็นึกขึ้นได้ว่าพี่คนนี้เขาเป็นคนที่หน้าแพ้ง่ายมากๆ ได้ยินกิตติศัพท์มานานแล้ว ว่าจะสัมภาษณ์แกหลายครั้งแต่ก็ยังไม่มีโอกาส วันนี้ถือว่าเป็นวันดีได้พูดคุยเรื่องนี้กับแก ก็เลยได้ข้อมูลการดูแลรักษาผิวหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมาแชร์ให้กับผู้อ่านบล็อก Acnedefend กัน ต้องขอบคุณพี่สาวคนสวยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และเพื่อให้ง่ายต่อการอ่านผมจะเขียนเป็นลักษณะการถามตอบตามที่ผมได้สัมภาษณ์มา และเพื่อให้ง่ายต่อการเขียน ผมขอใช้นามสมมุติของพี่สาวคนสวยคนนี้ว่า "พี่ฟ้า(นางฟ้า)" ก็แล้วกันครับ

บทสัมภาษณ์ "พี่ฟ้า" พี่สาวคนสวยที่ผิวแพ้ง่ายเหลือเกิน



Acnedefend  : พี่ฟ้าครับได้ข่าวว่าพี่เป็นคนที่หน้าแพ้ง่ายมากจริงมั๊ยครับ?

พี่ฟ้า : ใช่! พี่เป็นคนที่หน้าแพ้ง่ายมาก ขนาดวันก่อนพี่นอนคว่ำหน้ากับหมอน ซึ่งหมอนใบนั้นมีคราบน้ำลายของแฟนพี่อยู่ ตื่นเช้ามาสิวเห่อขึ้นแก้มพี่เต็มไปหมด ตกใจมากๆ ตอนแรกก็งงว่าอยู่ดีๆทำไมสิวขึ้นได้ คิดไปคิดมาก็เลยกลับไปดูที่หมอน ชัดเลย!!! มันขึ้นเพราะน้ำลายอย่างที่บอกนั่นแหละ


Acnedefend  : แล้วหน้าแพ้ง่ายอย่างนี้ทาครีมอะไรได้บ้างครับ?

พี่ฟ้า :  เรื่องครีมนี่แพ้เกือบทุกตัว ใช้อะไรไม่ค่อยได้เลยจริงๆ ตอนนี้ที่ใช้ได้อยู่ก็มีแต่ "เจลว่านหางจระเข้" ทาเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ทาได้อยู่ตัวเดียวนี่แหละ นอกนั้นแพ้ยับเยินหมด


Acnedefend  : แล้วตอนนี้พี่ฟ้าใช้โฟมล้างหน้า หรือใช้สบู่ล้างหน้าตัวไหนอยู่ครับ?

พี่ฟ้า : ตอนนี้พี่ใช้สบู่ก้อนสีส้มๆยี่ห้อ Oilatum Bar Soap อยู่ เป็นตัวที่หมอรักษาสิวที่พี่เคยไปหาแนะนำให้ใช้ มันเหมาะกับคนที่ผิว แห้ง แพ้ง่าย ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง ใช้แล้วดีจริงๆ อย่างสบู่เด็กที่ว่าอ่อนโยนเวลาใช้เรายังรู้สึกว่าผิวมันยังตึงๆ แต่ตัวนี้ไม่ตึงเลย นี่ก็ใช้มานานแล้วไม่กล้าเปลี่ยนไปเป็นตัวอื่นเลย กลัวแพ้อีก

สูตรบำรุงผิวแห้ง ลอก เป็นขุยด้วยธรรมชาติ

Acnedefend  : แล้วครีมกันแดดพี่ใช้ตัวไหนอยู่ครับ?

พี่ฟ้า : เมื่อก่อนพี่เคยใช้ครีมกันแดดยี่ห้อ Spectraban ตัวที่ SPF 30 ตัวนี้ใช้ดีไม่แพ้


Acnedefend  : ผิวแพ้ง่ายขนาดนี้แล้วตอนนี้พี่ฟ้าใช้แป้งพัฟตัวไหน หรือทาแป้งอะไรอยู่ครับ?

พี่ฟ้า : แป้งพัฟนี่พี่ทาไม่ได้เลย แพ้หมดทุกตัว ทาแป้งเด็กได้อย่างเดียว ตอนนี้ใช้แป้งเด็กแคร์อยู่ เบบี้มายด์ก็ใช้ได้ ส่วนแป้งเด็กจอร์นสันนี่พี่ก็ใช้ไม่ได้ ทาแล้วสิวเห่อเหมือนกัน


Acnedefend  : พี่ฟ้าคิดว่าเหตุการณ์ไหนที่ทำให้ หน้าแพ้ สิวเห่อ บนหน้าของพี่อย่างรุนแรงที่สุดครับ เล่าให้ผมฟังหน่อย ?

พี่ฟ้า : แรงสุด แพ้สุดของพี่ต้องเหตุการณ์นี้เลย มีวันหนึ่งพี่ก็ไปหาหมอสิวตามปกติแฟนพี่ก็ไปด้วย แล้วหมอทา AHA ให้พี่ ตอนทำ Treatment ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอกลับไปถึงบ้านไม่ถึง 20 นาที สิว ผด ผื่น หนอง ขึ้นมาเต็มหน้าพี่ แถมหน้ายังบวมแดงอย่างน่าตกใจ ปากเปิกนี่ไปหมด แฟนพี่ต้องรีบขับรถพาพี่กลับไปหาหมอคนเดิมอย่างด่วน หมอก็รีบดูอาการให้พี่ ปรากฏว่าที่หน้าบวมเพราะแพ้ AHA นั่นแหละ กว่าจะหายก็เป็นเดือนๆ


Acnedefend  : สรุปแล้วทุกวันนี้ พี่ฟ้าก็ใช้ครีมอยู่แค่ 2-3 ตัวเท่านี้หรือครับ?

พี่ฟ้า :  ใช่แล้วถ้าพี่ไม่ได้ไปหาหมอสิวประจำตัวพี่ พี่ก็จะใช้แค่ที่บอกไปนี่แหละ ไม่กล้าลองของใหม่ กลัวหน้าแพ้จริงๆ


    ครับนี่ก็เป็นบทสัมภาษณ์ของพี่ฟ้า Case study ที่ผมอยากเอามาแชร์ให้กับคนที่ผิวแพ้ง่ายได้อ่านกัน เผื่อจะใช้เป็นแนวทางในการดูแลรักษาผิวหน้ากันได้บ้าง สุดท้ายนี้ผมขอสรุปผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่พี่ฟ้าใช้ให้ดูอีกครั้งหนึ่งก็แล้วกันครับ



สบู่ Oilatum Bar Soap สบู่ก้อนล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย

สบู่ล้างหน้า : Oilatum Bar Soap


เจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL

ครีมทาหน้า : เจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL



ครีมกันแดด : Spectraban Sensitive SPF30


แป้งเด็กแคร์

แป้งทาหน้า : แป้งเด็กแคร์


หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่มีผิวแพ้ง่ายเหมือนกับพี่ฟ้าได้บ้างนะครับ วันนี้ก็ขอจบบทสัมภาษณ์แต่เพียงเท่านี้ สามารถติดตาม Case study เรื่องสิวที่น่าสนใจได้อีกในครั้งต่อไป กับผมและ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :