เดอร์มาโรลเลอร์ (Dermaroller) ลูกกลิ้งเข็มรักษาหลุมสิวแบบทำเองที่บ้าน ประหยัดกว่า ดีกว่าจริงหรือ?


ทำเดอร์มาโรลเลอร์(Dermaroller) รักษาหลุมสิวด้วยตัวเอง

วันก่อนผมกำลังท่องอยู่ในโลก Internet อย่างเพลิดเพลิน แล้วผมบังเอิญไปเจอเกี่ยวกับวิธีการรักษาหลุมสิวด้วย เดอร์มาโรลเลอร์ (Dermaroller) ความจริงแล้วการทำเดอร์มาโรลเลอร์นั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับผม เพราะผมก็เคยมีประสบการณ์ทำมาอยู่แล้ว แต่ที่ต้องเอาเรื่องเดอร์มาโรลเลอร์มาเขียนอีกในวันนี้ก็เพราะว่า สิ่งที่ผมเจอนั้นมันคือ "การทำเดอร์มาโรลเลอร์ด้วยตัวเอง" หรือก็คือการซื้อลูกกลิ้งเข็มที่ใช้กลิ้งหน้าในการทำเดอร์มาโรลเลอร์มากลิ้งลงบนหน้าด้วยมือของเราเอง


ความรู้สึกแรกเมื่อรู้ว่าเราทำเดอร์มาโรลเลอร์เองก็ได้


    บอกตามตรงว่าครั้งแรกที่เห็นว่าเดอร์มาโรลเลอร์นั้นมันทำเองได้ ผมไม่ได้รู้สึกดีใจแต่อย่างใด กลับรู้สึกแปลกใจปนกับสงสัยมากกว่าว่าเราสามารถทำเดอร์มาโรลเลอร์เพื่อรักษาหลุมสิวบนหน้าของเราได้ด้วยตัวเองจริงๆหรือ? คือผมมองในมุมของคนที่เคยทำเดอร์มาโรลเลอร์มาก่อน ผมรู้สึกว่าการทำเดอร์มาโรลเลอร์นั้นมันค่อนข้างจะมีรายละเอียดและขั้นตอนในการทำเยอะ รวมไปถึงความปลอดภัยในการทำ เช่น การติดเชื้อโรคในขณะที่ทำ , อาการอักเสบหลังทำ , การบำรุงผิวที่ถูกต้องทั้งก่อนทำ และหลังทำ คือผมมีความรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะเอามาทำได้ด้วยตัวเอง มันควรอยู่ในการควบคุมดูแลของผู้เชี่ยวชาญ หรือหมอที่ทำโดยตรงมากกว่า

    ลองคิดแบบง่ายๆเลยนะครับ เวลาที่เราทำเดอร์มาโรลเลอร์นั้น สิ่งที่เราต้องเจอและหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็คือ เลือดบนหน้าของเรามันจะออกเยอะมาก ออกขนาดที่ว่าตอนที่เราทำเรามองไม่เห็นหน้าของเรา เพราะหมอจะปิดตาของเราไว้ เพื่อไม่ให้เห็นความสยดสยองตอนทำ แต่เราสามารถได้กลิ่นคาวเลือดของเราชัดเจน และผู้ช่วยหมอก็จะคอยซับเลือดของเราอยู่ตลอดเวลา เห็นมั๊ยครับว่ามันไม่ใช่เรื่องธรรมดาแล้วครับ เราทำเพื่อให้หลุมสิวหาย เพื่อให้ใบหน้าเรียบเนียน แต่ตอนทำเลือดของเราต้องออกมากขนาดนี้ แล้วถ้าเข็มที่ใช้ทำเกิดไม่สะอาดล่ะ เข็มที่ทำได้มาตรฐานหรือเปล่า แล้วครีมบำรุงที่ทาทั้งก่อนทำและหลังทำเดอร์มาโรลเลอร์นั้นมั่นใจได้อย่างไรว่าปลอดภัยได้มาตรฐานจริง มันน่าคิดอยู่เหมือนกันนะครับ


กกลิ้งเข็ม ทำเดอร์มาโรลเลอร์

อุปกรณ์และครีมบำรุงที่ต้องใช้ในการทำเดอร์มาโรลเลอร์จริงๆ


  • ลูกกลิ้งเข็มเดอร์มาโรลเลอร์
  • ครีมบำรุงผิวทั่งก่อนทำและหลังทำ ยาทาฆ่าเชื้อ ซึ่งแตกต่างกันไปทำสถานที่ที่ทำ
  • ยาชา (ขาดไม่ได้ ขาดแล้วตอนทำเจ็บแบบไม่มีคำบรรยายแน่นอน)
  • พลาสติกคลุมหน้าก่อนกลิ้งลูกกลิ้งเข็ม (อาจไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้)
  • ยากินลดอาการบวม อักเสบ หมออาจจะให้หรือไม่ให้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับอาการหลังทำของผู้ถูกกระทำ อย่างผมเองหมอก็ไม่ได้จ่ายยาให้

อุปกรณ์เดอร์มาโรลเลอร์ที่ขายกันตาม Internet


  • ลูกกลิ้งเข็มเดอร์มาโรลเลอร์
  • ครีมบำรุงผิวทั่งก่อนทำและหลังทำ ยาทาฆ่าเชื้อ
  • ยาชา(ไม่แน่ใจว่าอยู่ในชุดทำ หรือต้องซื้อต่างหาก)

    หากดูจากอุปกรณ์เบื้องต้นระหว่างการทำเดอร์มาโรลเลอร์ด้วยหมอกับการทำเดอร์มาโรลเลอร์ด้วยตัวเองที่บ้าน ก็คงจะไม่แตกต่างกันมาก แต่ที่แน่แน่ตอนทำนั้นแตกต่างกันมากแน่นอน มาดูสิ่งที่เราควรคำนึงถึงก่อนที่เราจะทำเดอร์มาโรลเลอร์กันสักหน่อย


สิ่งสำคัญที่ต้องระวัง!!! เมื่อต้องทำเดอร์มาโรลเลอร์ 



ข้อควรระวังก่อนทำเดอร์มาโรลเลอร์รักษาหลุมสิว


1. ความสะอาดของเครื่องมือ


    เรื่องนี้สำคัญมาก หากเครื่องมือหรือเข็มที่เราเอามาใช้กลิ้งหน้านั้น มันไม่สะอาด โอกาสการติดเชื้อโรคมีสูงมาก เพราะอย่าลืมว่าตอนทำเดอร์มาโรลเลอร์นั้นเลือดของเราออกมามากขนาดไหน

2. คุณภาพของลูกกลิ้งเข็ม


    จากที่เคยศึกษาเรื่องการทำเดอร์มาโรลเลอร์มาผมรู้มาว่าความยาวเข็มที่แตกต่างกันของลูกกลิ้งเดอร์มาโรลเลอร์นั้น มีผลต่อประสิทธิภาพการรักษาหลุมสิวที่แตกต่างกัน โดยเขาจะแยกลูกกลิ้งออกเป็น 2 เกรด คือ เกรดยุโรป กับเกรดจีน ฟังชื่อก็พอจะรู้แล้วใช่มั๊ยครับ ว่าลูกกลิ้งแบบไหนคือเกรดดี ใช่แล้วครับ ! ลูกกลิ้งเข็มของทางฝั่งยุโรปถือว่าเป็นลูกกลิ้งที่ได้รับการยอมรับว่าดีและมีประสิทธิภาพการรักษาหลุมสิวที่ดีมากกว่าลูกกลิ้งของทางฝั่งจีน โดยลูกกลิ้งของทางฝั่งยุโรปเข็มจะมีความยาวอยู่ที่ประมาณ 1-1.5 mm ในขณะที่ลูกลิ้งของทางฝั่งจีนเข็มจะยาวประมาณ 2 mm ขึ้นไป ซึ่งจัดว่ามีความยาวมากเกินไป ซึ่งมีผลมากต่อการรักษาหลุมสิว นี่ยังไม่นับรวมความแข็งแรงของเข็ม ที่ไม่รู้ว่ากลิ้งไปกลิ้งมาจะหักหรืองอหรือเปล่าอีก เรื่องลูกกลิ้งนั้นสำคัญมากจริงๆ

3. น้ำหนักมือในการกลิ้งลูกกลิ้งเข็มเดอร์มาโรลเลอร์ 


    เรื่องน้ำหนักมือในการกลิ้งเข็มลงบนหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญ การกลิ้งลูกกลิ้งที่เบาเกินไปก็เข็มก็อาจลงไปลึกไม่พอที่จะเข้าไปกระตุ้นถึงชั้นผิวที่ต้องการให้ฟื้นฟู หรือกลิ้งแรงเกินไปเลือดก็อาจจะออกมาเกิน อาจทำให้เราเจ็บตัวมากไปหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้แหละครับที่เรากะเอาเองไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าแรงมือขนาดไหนพอเหมาะกับการทำเดอร์มาโรลเลอร์มากที่สุด แล้วเวลาที่เราทำเองเราจะกล้ากลิ้งลูกกลิ้งบนหน้าของเราได้แรงพอหรือเปล่า เพราะผมจำได้แม่นว่า ตอนที่หมอทำเดอร์มาโรลเลอร์ให้ผมนั้น แกกลิ้งลูกกลิ้งแรงจริงๆ แรงจนน้ำตาไหลพราก จนผู้ช่วยต้องมาคอยซับน้ำตาให้เลยทีเดียว ซึ่งผมคิดว่าถ้าให้ผมเอาลูกกลิ้งเข็มมากลิ้งเอง ผมคงไม่กล้าทำแรงเหมือนอย่างที่หมอทำแน่นอน 


4. ต้องทำกี่ครั้ง เว้นระยะการทำนานเท่าไร หลุมสิวถึงจะตื้น


    นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม จำนวนครั้งที่ทำเดอร์มาโรลเลอร์ และระยะห่างที่เหมาะสมในการทำครั้งต่อไปมีผลต่อการฟื้นฟูของผิวหลังจากทำเดอร์มาโรลเลอร์ ทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องแบบนี้ถึงในคู่มือของเดอร์มาโรลเลอร์แบบทำได้เองที่บ้านจะมีบอก แต่ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยว่าฟื้นฟูได้เร็วมากน้อยแค่ไหน อายุเองก็มีส่วน เพราะคนที่อายุมากผิวก็จะซ่อมแซมได้ช้ากว่าคนที่มีอายุน้อย ซึ่งถ้าเราทำเดอร์มาโรลเลอร์กับหมอโดยตรงหมอก็จะให้คำแนะนำเรื่องพวกนี้กับเราได้ดีกว่าในคู่มือ หรือจากประสบการณ์ของคนที่เคยทำใน Internet เป็นไหนๆ


    นี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวต่อการทำเดอร์มาโรลเลอร์ของผมเท่านั้น ผมก็ไม่รู้นะครับว่าสิ่งที่ผมคิดจะถูกหรือผิดจากความจริงไปมากน้อยแค่ไหน แต่จากประสบการณ์ที่เคยทำเดอร์มาโรลเลอร์มานั้นผมรู้สึกอย่างที่เขียนไว้จริงๆ ถึงแม้ว่าการทำเดอร์มาโรลเลอร์ (Dermaroller) ด้วยตัวเองนั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าไปทำที่คลินิกมาก ระหว่างคอร์สละ 10,000 กว่าบาท กับการซื้อผ่าน Internet ในราคาไม่กี่พันบาท  แต่ผมก็ยังชอบให้หมอทำให้มากกว่า และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่อ่าน หรือคนที่กำลังตัดสินใจทำเดอร์มาโรลเลอร์เพื่อรักษาหลุมสิวได้บ้างนะครับ พบกับบทความสิวใหม่ๆได้ที่นี่(เกือบ)ทุกวัน กับ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน วันนี้ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ(ช่วงนี้อากาศหนาวได้ใจจริงๆ)

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น