การทดลองจัดการสิวอุดตัน สิวหัวดำ ที่อยู่บนหน้าของผม เอามันออกแบบไม่ต้องกลัวเป็นแผลเป็นจากสิว


วิธีกำจัดสิวอุดตัน สิวหัวดำ อย่างได้ผล

สำหรับบทความนี้เป็นบทความที่เกี่ยวกับสิวอุดตัน หรือสิวหัวดำที่อยู่บนหน้าผมเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน คือสิวเม็ดนี้เป็นสิวที่ฝังอยู่ตรงหน้าด้านขวาใกล้ๆกับจมูกของผม ตอนแรกมันก็เป็นสิวหัวดำที่ฝังอยู่แบบไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่วันหนึ่งหัวสิวมันก็เริ่มโผล่ขึ้นมาจากผิวหน้าอย่างเห็นได้ชัด


ผมก็เลยมีความคิดว่าต้องกำจัดมันออกไปแล้วล่ะ แต่ใจก็กลัวว่าถ้าเราไปบีบมันแบบจริงจังอาจทำให้หน้าเป็นแผลเป็นหรือหลุมสิวได้ ก็เลยตัดสินใจใช้วิธีแบบละมุนละม่อม ค่อยๆเอาเจ้าสิวอุดตันเม็ดนี้ออกมาอย่างใจเย็นดีกว่า ก็เลยเป็นบทความการทดลองนี้ขึ้น มาดูวิธีการและขั้นตอนที่ผมใช้จัดการสิวอุดตันเม็ดที่ว่ากันดีกว่า ว่าผมจัดการกับมันยังไงโดยไม่ให้หน้าเป็นแผลเป็น โดยผมจะนำเสนอการทดลองนี้แบบวันต่อวัน เพื่อให้เห็นกระบวนการจัดการทั้งหมดครับ

วันที่1


สิวอุดตันที่อยู่ตรงหน้าใกล้ๆกับจมูกด้านขวาหัวมันเริ่มจะดันตัวขึ้นมา ซึ่งจากประสบการณ์ของผมนั้นมีแนวโน้มว่ามันน่าจะบีบออกได้ ก็เลยลองเอาเข็มสะกิดที่หัวสิวนิดนึงแต่ก็ไม่ได้บีบมันออกมานะครับ รอไปก่อนเพราะถ้าบีบตอนนี้หัวสิวมันน่าจะออกยากเพราะมันฝังอยู่ลึกและใหญ่มาก ถ้าบีบตอนนี้มีโอกาสที่หัวสิวจะออก 50/50 แถมต้องแลกกับความบอบช้ำของหน้าที่เกิดจากการบีบเค้นสิวอีก ผมก็เลยคิดว่าไม่เสี่ยงดีกว่า สิ่งที่ผมทำก็แค่เอาแป้งน้ำศิริราชทาไปที่หัวสิว ทาแบบหนาๆเลยให้แป้งติดที่หัวสิวเยอะๆ จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้อย่างใจเย็น(ถึงแม้ว่าจะอยากบีบมันออกมากแค่ไหนก็ตาม)

วันที่ 2


ตื่นเช้ามาส่องกระจกดูหัวสิวเจ้าปัญหาปรากฏว่ามันเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น คือจากหัวสิวอุดตันธรรมดา มันเริ่มมีหนองขึ้นมาปนด้วยซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจน ปกติแล้วถ้าสิวเป็นแบบนี้ผมจะจัดการบีบมันแล้วล่ะ เพราะมันเป็นระยะที่พอจะบีบได้ แต่ผมทำใจแข็งไม่ยอมบีบ อยากจะลองดูว่าถ้าผมไม่พยายามบีบมันออกมาจะเป็นอย่างไรต่อไป ผมก็ทำเหมือนเดิมล้างหน้าด้วย Acne-aid ทาครีมลบรอยสิว Clinascar gel แล้วก็ปิดท้ายด้วยการแต้มด้วยแป้งน้ำศิริราชเหมือนเดิม

วันที่ 3


หัวสิวเริ่มใหญ่ขึ้นเพราะน้ำหนองเริ่มมีมากขึ้น ในใจอยากจะบีบมันเหลือเกิน แต่เพื่อการทดลองนี้ก็ต้องอดทนเอาไว้ก่อน จะรอดูว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป

วันที่ 4


ตื่นเช้ามายังไม่ต้องทำอะไร ลุกขึ้นมาส่องกระจกก่อน เพ่งมันอยู่สักพักในใจก็คิดว่าจะเอายังไงกับมันดีวันนี้ ก็เลยลองเอานิ้วไปสะกิดที่หัวสิวเบาๆดู ปรากฏว่า หนองมันไหลออกมานิดหนึ่ง เหมือนเป็นสัญญาณบอกว่าถึงเวลาเอาสิวอุดตันเม็ดนี้ออกแล้วล่ะ ก็เลยตัดสินใจเดินไปหากระดาษทิชชู่ แล้วก็บรรจงบีบสิวอุดตันเม็ดนี้อย่างเบามือ ซึ่งไม่ต้องใช้แรงบีบเค้นแต่อย่างใด ทั้งน้ำหนอง เลือด และหัวสิวก็ออกมาพร้อมกันอย่างง่ายดาย เห็นหัวสิวที่ออกมาก็ต้องตกใจ มันใหญ่จริงๆครับใหญ่จนไม่น่าเชื่อว่ามันจะมาอยู่บนหน้าของผมได้ พอสังเกตที่หน้าตรงที่ผมบีบสิวออกมาก็เห็นเป็นรูขนาดใหญ่เลย ดูน่ากลัวมาก เลือดก็ยังไหลอยู่ผมก็เลยต้องเอากระดาษทิชชู่คอยซับไว้เพื่อให้เลือดหยุดไหลสนิท จากนั้นจึงค่อยไปอาบน้ำ ล้างหน้า แล้วก็มาทาครีมทาแป้งน้ำเหมือนเดิม รอดูในวันต่อไปว่าแผลสิวที่เกิดจากการบีบสิวอุดตันครั้งนี้จะเป็นอย่างไร จะเป็นแผลเป็นหรือหลุมสิวหรือไม่มาลุ้นกันครับ

วันที่ 5


แผลสิวที่ดูเหมือนเป็นหลุมเข้าไป วันนี้มองไม่เห็นแล้ว เพราะแผลมันตกสะเก็ดและดูเหมือนว่าผิวบริเวณนั้นมันเริ่มสมานกันแล้ว คาดว่าอีกไม่กีวันสะเก็ดแผลก็คงจะหลุดออก แล้วมาคอยดูกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

วันที่ 7


เป็นวันที่สะเก็ดแผลสิวของผมหลุดออกมาก พอลองสังเกตดูก็เห็นเป็นเพียงรอยดำบางๆ ไม่เป็นแผลเป็นหรือหลุมสิวอย่างที่เห็นในวันแรกๆ ค่อยโล่งใจขึ้นมาหน่อย คาดว่าอีกสัก 1-2 สัปดาห์ ผิวบริเวณที่กำจัดสิวอุดตันไปน่าจะกลับมาเป็นปกติโดยไม่เหลือรอยดำจากสิวหลงเหลืออยู่อีก


    เป็นยังไงบ้างครับ วิธีจัดการสิวอุดตันหรือสิวหัวดำแบบบ้านๆบนหน้าของผม 7 วันกับภาระกิจกำจัดสิวอุดตัน หวังว่าคนเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านได้บ้างนะครับ ผมคิดว่าการจัดการสิวอุดตันพวกนี้ต้องใจเย็นๆจริงๆ ถ้ารีบไปบีบไปเค้นมันมากเกินไป นอกจากหัวสิวจะไม่ออกแล้ว สิวเม็ดนั้นอาจอักเสบและกลายเป็นหนองลุกลามใหญ่โต สุดท้ายก็อาจทำให้หน้าเราเป็นแผลเป็นจากสิว หรือหลุมสิวได้ ยังไงก็ต้องระวังจุดนี้เอาไว้มากๆ นี่ก็ใกล้จะปีใหม่แล้ว ผมก็ขอให้ผู้อ่านทุกคนมีความสุข ร่ำรวยเงินทอง คิดสิ่งใดก็ให้ได้อย่างที่คิด และขอให้ทุกคนสิวหาย หน้าใส กันทุกคนในปีใหม่ที่จะถึงนี้ เดินทางปลอดภัย ท่องเที่ยวให้สนุก วันนี้ Acnedefend ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :