ยาคุมปรับฮอร์โมนสำหรับช่วย "รักษาสิวฮอร์โมน" ยี่ห้อไหนดี ผลข้างเคียงน้อยมาดูกัน


ยาคุมรักษาสิว

ยาคุมรักษาสิวกับการรักษาสิวฮอร์โมน เป็นเรื่องที่ผมสนใจและอยากเขียนถึงมานานแล้ว แต่เนื่องจากว่าผมเป็นผู้ชายแบบแท้ๆ ไม่มีประสบการณ์ในการลองกินยาคุมพวกนี้เพื่อรักษาสิวเลย ใจจริงอยากลองให้มันรู้เรื่องกันไปเลย แต่กลัวว่าหน้าอกผมมันจะใหญ่ขึ้นซึ่งผมไม่ต้องการ



ถึงผมจะไม่มีประสบการณ์ด้านนี้โดยตรง แต่โชคก็ยังเข้าข้างผมอยู่บ้าง เนื่องจากเมื่อวานผมก็นั่งคิดว่าจะเขียนบทความสิวเกี่ยวกับอะไรดี ก็เลยลองเปิดหาในไฟล์ข้อมูลที่ผมเก็บไว้ใน notebook บังเอิญไปเจอเรื่อง "ยาปรับฮอร์โมน" ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมยังไม่ได้เขียนถึง ประกอบกับผมก็ได้ไปสืบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องยาคุมกับการรักษาสิวจากเพื่อนผมที่เป็นเภสัช ก็ได้ข้อมูลที่น่าสนใจมาพอสมควร จึงเป็นที่มาของบทความยาคุมปรับฮอร์โมนสำหรับคนที่เป็นสิวฮอร์โมนนี้ขึ้นมา

ทำไมยาคุมถึงช่วยลดการเกิดสิวได้?


    ก่อนอื่นของพูดหลักการการลดสิวของยาคุมเหล่านี้อย่างสั้นๆกันก่อน คืออย่างที่เราเข้าใจกันอยู่แล้วว่า สิวฮอร์โมนนั้นมันเกิดจาการที่ฮอร์โมนในร่างกายของเรามันไม่สมดุลกัน โดยฮอร์โมนที่ทำให้เกิดสิวนั้นก็คือฮอร์โมนแอนโดรเจน(Androgen) ซึ่งมันก็คือฮอร์โมนเพศชายนั่นเอง พูดง่ายๆคือร่างกายของคนเป็นสิวฮอร์โมนมักจะมีฮอร์โมนแอนโดรเจนมากเกินความเป็นจริง เพราะฉะนั้นหากเราต้องการรักษาสิวที่เกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนนั้น ก็ทำได้โดยการพยายามลดฮอร์โมนแอนโดรเจนลง ไม่ให้มันมีมากเกินไป เมื่อฮอร์โมนเพศชายลดลง อาการหน้ามัน ผมร่วง เป็นสิวก็น้อยลงตามไปด้วยนั่นเอง

ยาคุมยอดนิยมที่ช่วยรักษาสิว


    ความจริงแล้วยาคุมที่มีขายตามท้องตลาดนั้นก็มีมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละตัวก็มีความสามารถในการช่วยลดการเกิดสิวด้วยกันทั้งสิ้น แต่ก็มียาคุมบางตัวที่คนเป็นสิวนิยมกินกัน โดยเป็นยาคุมที่ใช้ปรับฮอร์โมนในร่างกายได้ดี มีผลข้างเคียงน้อย โดยเฉพาะผลข้างเคียงในเรื่องอาการบวมหรือกินแล้วอ้วนขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวๆจะกังวลมากเมื่อต้องกินยาคุมเหล่านี้


ยาคุมที่จะพูดถึงในวันนี้มีด้วยกัน 3 ยี่ห้อ คือ Yasmin , YAZ และ Oilezz



ยาคุม Yasmin

ยาคุม Yasmin


จัดเป็นยาคุมที่คนเป็นสิวใช้รักษาสิวกันเยอะ เนื่องมาจากว่ามันไม่แรงเหมือนกับยาคุมที่ใช้คุมกำเนิดทั่วๆไป คุมมันดี ใช้แล้วหน้าหายมันไปเยอะ ช่วยลดการเกิดสิวจากฮอร์โมนได้เป็นอย่างดี และจุดเด่นของ Yasmin ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ มันเป็นยาคุมที่ลดการบวมน้ำในร่างกายได้ดีเยี่ยม กินแล้วไม่ต้องกลัวบวม อวบ หรืออ้วนขึ้น เวลากินสังเกตว่าจะปัสสาวะบ่อยมากกว่าปกติ เพราะยามันเข้าไปช่วยขับน้ำในร่างกายแบบอ่อนๆ จีงเป็นยาคุมปรับฮอร์โมนรักษาสิวที่น่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง

Yasmin เหมาะกับ : สาวๆที่เคยกินยาคุมรักษาสิวตัวอื่นมาบ้างแล้ว ไม่อยากให้มีอาการบวมน้ำเกิดขึ้น เหมาะกับคนที่เป็นสิวระดับปานกลาง แต่ไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคไต ต่อมหมวกไตอักเสบ ลิ่มเลือดหัวใจอุดตัน และโรคหัวใจ เพราะตัวยาอาจมีผลต่อผู้ป่วยได้

ราคา : 380 บาท



ยาคุม YAZ

ยาคุม YAZ


YAZ เป็นยาคุมรักษาสิวอีกตัวหนึ่งที่ช่วยรักษาสิวได้ดี ตัวยาเหมือนๆกับ Yasmin แต่จะแรงน้อยกว่า ช่วยลดหน้ามัน ลดการเกิดสิวได้ดี ผลข้างเคียง เช่น อาการคลื่นไส้ วิงเวียนศรีษะ ก็จะน้อยกว่า Yasmin แถมยังมีจดเด่นในเรื่องลดอาการ PMS หรืออาการหงุดหงิด ปวดท้องประจำเดือนได้ดีอีกด้วย

YAZ เหมาะกับ : คนที่ไม่เคยกินยาคุมรักษาสิวมาก่อนเลย ประมาณว่ากินเป็นครั้งแรก เพราะมีผลข้างเคียงน้อยที่เกิดจากการที่มีความเข้มข้นของยาในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะกับคนที่กินยาคุมตัวอื่นมาแล้วเกิดผลข้างเคียงเยอะ นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่เป็นสิวไม่มาก คนที่กลัวว่ากินยาคุมแล้วจะอ้วนขึ้น อีกด้วย

ราคา : 480 บาท


ยาคุม Oilezz

ยาคุม Oilezz


Oilezz เป็นยาคุมที่มีชื่อหน้าใช้ที่สุด อารมณ์มันเหมือนกินแล้วหน้าจะมันน้อยลง ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ Oilezz ช่วยลดความมันบนหน้า ลดการเกิดสิวได้เหมือนกับยาคุมตัวอื่นๆ แต่ Oilezz มันจะมีผลข้างเคียงเยอะกว่าชาวบ้านชาวช่องหน่อย คือ กินแล้วอาจจะรู้สึกวิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้ได้ง่าย รวมไปถึงอาการบวมน้ำที่อาจเกิดขึ้น แต่ในข้อเสียของมันก็มีข้อดีข้อหนึ่งที่เหมาะกับคนที่มีคู่แล้ว คือ Oilezz มันไม่ไปลดฮอร์โมนแอนโดรเจนมากเกินไป ซึ่งแอนโดรเจนนั้นมีมีประโยชน์ต่อสาวๆในเรื่องช่วยสร้างน้ำหล่อลื่นภายในช่องคลอดไม่ให้แห้ง และไม่ไปลดอารมณ์ทางเพศมากเกินไป

Oilezzเหมาะกับ : คนที่มีคู่หรือมีแฟนแล้ว คนที่เป็นสิวน้อย-ปานกลาง แต่ไม่เหมาะกับคนที่ไม่เคยกินยาคุมรักษาสิวมาก่อนเลย เพราะผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะ

ราคา : 480 บาท

    ในความคิดผมนั้นการกินยาคุมเพื่อรักษาสิวนั้น น่าจะเหมาะกับคนที่เป็นสิวจากฮอร์โมนเท่านั้น ไม่เหมาะกับคนที่เป็นสิวแบบทั่วๆไป เพราะคนที่เป็นสิวฮอร์โมนนี้มักเกิดสิวมากจากระบบภายในร่างกาย คือเกิดจากความไม่สมดุลจากฮอร์โมนเพศ ทำให้การรักษาสิวจะแตกต่างจากการรักษาสิวแบบอื่นๆ

    ยังไงก็แล้วแต่การกินยาคุมรักษาสิวในระยะยาวนั้น ก็ไม่เป็นผลดีต่อผู้กินมากนัก ซึ่งจะมีผลในระยาวหากกินติดต่อกันนานเกินไป โดยเฉพาะกับคนที่ต้องการมีลูกในอนาคต หรือคนที่มีโรคประจำตัวอื่นๆ เช่น โรคความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหัวใจ โรคตับ โรคไต หรือโรคปวดศีรษะไมเกรน โรคเบาหวาน หากรักษาสิวหายแล้วก็ควรหยุดกินจะดีที่สุดครับ ยังไงซะคนที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะกินหรือไม่กินดี ก็ลองคิดดูให้รอบคอบก่อนครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

11 ความคิดเห็น :

  1. ขอบคุณคะ แต่แถวๆบ้านหนูมี
    แต่เมโลเดีย จะใช้แทนกันได้ใหมคะ
    เห็นร้านยาบอกว่าเหมือนกัน หน้าใสด้วย

    ตอบลบ
  2. น่าจะได้นะครับ ส่วนใหญ่ก็ไม่ต่างกัน ลองปรึกษาเภสัชดูนะครับ

    ตอบลบ
  3. อายุ 32 แล้ว สิวก็ยังขึ้นอยู่ เป็นสิวหนอง สิวอักเสบ อยากทราบว่า ผู้ชาย ทาน Yaz เพื่อลดสิว ได้หรือไม่ครับ

    ตอบลบ
  4. ไดแอน35 ลดเรื่องสิวได้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  5. อายุ46แล้วยังเป็นสิวอยุ่เลยเครียดมาก

    ตอบลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  7. เคยกินออยเลตเพราะประจำเดือนมาไม่ปกติค่ะ หมอเลยแนะนำให้กิน กินแล้วหน้าใสค่ะ สิวหายเกลี้ยง หมอให้กิน1ปีค่ะ แต่หลังจากหยุด3 เดือน สิวผดเม็กเล็กก็ระดมขึ้นเต็มหน้าลย แต่ประจำเดือนยังมาปกติดี ควรกินต่อหรือไม่คะ? หรือการฉีดฮอร์โมนช่วยได้เหมือนกัน?

    ตอบลบ
  8. สิวชอบขึ้นก่อนมี ปจด.เยอะพอสมควร พอ ปจด.หมด สิวก็ยุบด้วย มีนิดๆ1-2เม็ดเหมือนปรกติตอน ปจด.หมด อยากรู้ว่าเป็นสิวฮอร์โมนหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  9. ให้นมบุตรทานได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  10. เภสัชแนะนำยาจัสติมาใช่ได้เหมือนกันใช่ไหม

    ตอบลบ