ราคายาและครีมรักษาสิวร้านขายยาแถวศิริราช 3 ร้าน 3 ราคา มาดูว่าร้านไหนถูกกว่ากัน


ร้านขายยารักษาสิว แถวๆศิริราช

บทความนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผมได้ไปซื้อครีมทาสิวที่ร้านขายยาแถวๆโรงพยาบาลศิริราช วันนั้นผมไม่ได้ไปซื้อครีมอย่างเดียว แต่ผมไปแอบสำรวจราคาของยารักษาสิวและพวกมอยเจอไรเซอร์ที่เหมาะกับคนเป็นสิวมาด้วย รวมแล้ว 11 รายการด้วยกัน โดยผมได้เดินเข้าไปถามราคาอยู่ 3 ร้าน คือ



  • ร้านเพชรรัตน์เภสัช
  • ห้างขายยาเคียวฮั่วตึ๋ง
  • ร้านพรสุขเภสัช


    ดังแผนภาพที่เห็นด้านล่างครับ ซึ่งราคาที่ผมนำเสนอต่อไปนี้เป็นราคาเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการรักษาสิว แบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ๆได้ดังนี้

  • โฟมหรือสบู่เหลวล้างหน้า
  • ยาทาละลายสิวก่อนล้างหน้า
  • ยาแต้มสิว
  • ยาทาละลายสิวหลังล้างหน้า
  • ครีมรักษารอยแผลเป็นจากสิว
  • มอยเจอไรเซอร์

ร้านเพชรรัตน์เภสัช


เป็นร้านขายยาที่ใหญ่มากๆ ไม่แน่ใจว่าใหญ่ที่สุดในย่านนั้นหรือเปล่า เดินเข้าไปจะเห็นพนักงานขายยาใส่ชุดสีม่วงเต็มร้าน ไปทีไรก็จะเห็นคนซื้อยากันอย่างคึกคักอย่างกับแจกฟรี ผมเองก็ซื้อที่ร้านนี้เป็นประจำ จัดว่าเป็นร้านที่มียาเยอะมาก ตัวแปลกๆน่าจะหาที่ร้านนี้ได้แทบทุกตัว อย่างเจลลบรอยสิว Clinascar gel ผมก็ซื้อร้านนี้ ไปถามหลายร้านไม่มีขาย

ราคาเฉลี่ย 219.55 บาท / 1 ชิ้น

ร้านขายยาเคียมฮั่วตึ๋ง


เป็นร้านขายยาเล็กๆที่อยู่ตรงหัวมุมสี่แยก ผมรู้จักร้านนี้จากพี่คนรู้จักที่บอกว่าร้านนี้ขายยาถูก ก็เลยลองเดินเข้าไปถามราคาดู ก็ถือว่าไม่ผิดหวังครับ

ราคาเฉลี่ย 216.36 บาท / 1 ชิ้น

ร้านพรสุขเภสัช


ร้านยาร้านนี้ก็รู้จักมาจากคนรู้จักเหมือนกัน ถ้าไม่ได้เดินตามเขาไปซื้อยาในวันนั้น วันนี้คาดว่าก็คงจะยังไม่รู้จัก เพราะร้านพรสุขเภสัชอยู่ไกลที่สุด คือผมเดินมาจากทางท่าน้ำ ระหว่างการเดินทางมีร้านขายยาดักอยู่เป็น 10 ร้าน ยังไงผมคิดว่าผมก็คงเดินไม่ถึงแน่ๆ แต่ที่ต้องไปร้านนี้เพราะได้ยินมาว่าถูกที่สุด ก็เลยขอไปลองของซะหน่อย ส่วนราคลองดูกันเอาเองครับ ว่าถูกจริงหรือเปล่า

ราคาเฉลี่ย 214.55 บาท / 1 ชิ้น


    นี่เป็นราคายา ณ วันที่ 27/01/2557 นะครับ และเป็นราคาเฉลี่ยของสินค้า 11 ตัวอย่างที่บอก ซึ่งต้องบอกเลยว่าความแตกต่างของราคายารักษาสิวของแต่ละร้านแตกต่างกันประมาณ 5-10 บาท ไม่เกินนี้ แล้วไม่มีร้านไหนที่จะถูกกว่ากันไปทุกตัว บางร้านตัวนี้ถูกกว่า แต่อีกตัวหนึ่งก็แพงกว่าก็มี ที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาไม่ได้ต้องการโฆษณาให้ร้านไหนเป็นพิเศษ เพียงแต่อยากเล่าสู่กันฟังเฉยๆครับ เพราะเอาเข้าจริงราคาก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก แล้วราคาก็อาจขึ้นลงอยู่เรื่อยๆ ก็อยู่ที่คนซื้อแล้วล่ะครับว่าชอบหรือถูกใจร้านไหน ก็ไปอุดหนุนร้านนั้นก็แล้วกัน ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น