ว่ากันด้วยสบู่ล้างหน้า Acne aid สีแดง(สำหรับคนเป็นสิว) , สีฟ้า(สูตรอ่อนโยน) และแบบก้อน แบบไหนดีไม่ดียังไง?


สบู่เหลวล้างหน้า Acne-aid สำหรับคนเป็นสิว


เป็นแฟนคลับของ Acne aid มานานแต่เอาเข้าจริงๆก็ไม่เคยเขียนถึงแบบจริงจังสักที วันนี้นึกขึ้นได้ก็เลยขอเขียนถึงความประทับใจที่มีต่อสบู่เหลวล้างหน้า Acne aid ขวดสีแดงสักหน่อย แต่ไหนก็จะเขียนถึงทั้งทีก็เลยคิดว่า เขียนถึงผลิตภัณฑ์ล้างหน้าของ Acne aid ทั้งหมด นั่นคือ Acne aid gentle สูตรอ่อนโยน (ขวดสีฟ้า) และ Acne aid bar soap (สบู่ก้อน) ไปด้วยเลยดีกว่า ซึ่งผมได้ทีโอกาสใช้มาแล้วทั้ง 3 ตัว แต่ 2 ตัวหลังลองใช้ในช่วงสั้นๆ เพราะพอมาใช้ตัวสีแดงดันเกิดติดใจขึ้นมา ก็เลยเลิกใช้ตัวอื่นไปโดยปริยาย


สิ่งที่ผมจะเขียนถึงวันนี้ก็จะแบ่งเป็นเรื่องความประทับใจที่มีต่อผลิตภัณฑ์ล้างหน้า Acne aid รวมไปถึงข้อดีและข้อเสียของแต่ละตัวว่าเป็นอย่างไร แบบไหนเหมาะกับคนเป็นสิว แบบไหนเหมาะกับคนแพ้ง่าย และคนผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสมควรใช้ตัวไหน ตามมาดูกันได้เลย


Acne Aid liquid cleanser (ขวดสีแดง)


เป็นสบู่เหลวล้างหน้าสูตรสำหรับคนเป็นสิว(ข้างขวดเขียนไว้อย่างนั้น) ครั้งแรกที่รู้จักก็มาจากการนั่งอ่าน Review ตามเว็บบอร์ด และบล็อกต่างๆ มีแต่คนบอกว่าใช้ดี ช่วยให้สิวลดลง อ่านไปอ่านมาก็เกิดความคิดอยากเปลี่ยนโฟมล้างหน้าขึ้นมาทันทีทั้งที่ตอนแรกไม่ได้คิดจะเปลี่ยนเลยสักนิด จำได้ว่าครั้งแรกที่ไปซื้อก็ซื้อที่ร้านขายยาแถมศิริราชเลยตอนแรกไม่ได้ตั้งใจไปซื้อ พอดีแวะไปซื้อยาให้แม่แล้วบังเอิญไปเห็นเจ้า Acne aid ขวดสีแดงนี้มันวางขายอยู่ ดูราคาที่ติดไว้ 135 บาทเอง(ปัจจุบันขวดละ 150 บาท) ก็เลยซื้อมาลองใช้ซะเลย

ความประทับใจ


ต้องบอกว่าชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย คือใช้ล้างหน้าแล้วรู้สึกสะอาดในขณะที่หน้าไม่แห้งตึงมากนัก คือผมเป็นคนหน้ามันมากๆๆๆๆๆ แต่ Acne aid ขวดสีแดงนี้ล้างครั้งเดียวความมันก็หายไปหมดแม้กระทั่งวันที่ทาครีมกันแดดล้างครั้งเดียวก็อยู่ แต่เป็นกันแดดแบบไม่กันน้ำนะครับ ไม่คอยลองกับครีมกันแดดแบบกันน้ำสักทีเพราะไม่เคยใช้ หลังจากใช้ได้ประมาณ 2 เดือนก็รู้สึกว่าสิวก็เริ่มลดลงไปเยอะ ซึ่งอาจเป็นเพราะยาทาสิวตัวอื่นๆด้วยแหละ แต่ผมก็ยังคิดว่า Acne aid มันก็มีความดีความชอบอยู่ด้วยเหมือนกัน

    ส่วนความมันหลังจากล้างหน้าก็เหมือนเดิม หน้าก็ยังมันเป็นปกติไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร อย่างว่าครับมันไม่ได้เอามาใช้ลดความมันบนใบหน้าสักหน่อย เพียงแต่มันสามารถชะล้างสิ่งสกปรก ความมัน ตอนล้าง ช่วยให้ผิวหน้าสะอาดไม่มีอะไรมาอุดตันรูขุมขน ซึ่งผมว่า Acne aid ขวดสีแดงมันก็ทำหน้าที่ของมันได้อย่างถูกต้องแล้วล่ะครับ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ผมไม่เคยเปลี่ยนสบู่หรือโฟมล้างหน้าอีกเลย ยอมรับเลยว่ามันใช้ดีจริงๆครับ

Acne Aid ขวดสีแดง เหมาะกับใคร?


  • คนที่ผิวมัน ผิวผสม ไม่เหมาะกับคนผิวแห้งสักเท่าไร เพราะหลังล้างหน้าหน้าอาจจะตึงอยู่หน่อยๆ สำหรับคนหน้ามันอย่างผมนะครับ ถ้าเป็นคนหน้าแห้งนี่ใช้แล้วอาจจะตึงเกินไปได้
  • เหมาะกับคนเป็นสิว อย่างที่บอกว่าสูตรนี้ทำมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะ
  • อาจไม่เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย


Acne Aid Gentle (ขวดสีฟ้า)


Acne Aid Gentle (ขวดสีฟ้า)


Acne Aid ขวดสีฟ้า สบู่เหลวล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เป็นอีกสูตรที่ทำออกมาเพื่อคนที่เป็นสิวและผิวแพ้ง่าย ซึ่งก็คงทำมาเพื่อรองรับสำหรับคนที่ใช้ตัวสีแดงแล้วแพ้หรือมันแรงเกินไป โดยเจ้าAcne Aid ขวดสีฟ้านี้ถือเป็นสบู่เหลวล้างหน้าที่หมอผิวหนังนิยมจ่ายให้กับคนไข้ที่แพ้ง่าย เช่น คนที่เป็นสิวสเตียรอยด์ ตัวหนึ่ง ความอ่อนโยนน่าจะพอกับ Cetaphil หรือ Physiogel ซึ่งอยู่ในหมวดผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนแพ้ง่ายเหมือนๆกัน ซึ่ง Acne Aid ขวดสีฟ้านี้มันอ่อนโยนขนาดล้างเครื่องสำอางไม่ออกในครั้งเดียว ต้องล้าง 2 ครั้งขึ้นไป ยิ่งไปเจอเครื่องสำอางค์แบบกันน้ำนี่หนักเลย ต้องใช้ Cleansing ล้างออกก่อนถึงจะสะอาด

ความประทับใจ


จะบอกว่าเป็นความประทับใจก็ไม่เชิง พูดว่าเป็นความไม่ประทับใจจะถูกต้องกว่า เพราะผมเป็นคนผิวมัน หน้ามัน ตอนลองใช้ Acne Aid ขวดสีฟ้าล้างหน้ารู้สึกมันรู้สึกว่าล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด ล้างเสร็จหน้ายังมันเหมือนไม่ได้ล้างเลย ต้องล้าง 2 ครั้งถึงจะ OK ใช้ได้ไม่นานก็เลิกใช้เพราะรู้สึกว่าไม่เหมาะกับผิวหน้าของตัวเอง กลับมาใช้ Acne aid ขวดสีแดงตามเดิม

Acne Aid ขวดสีฟ้า เหมาะกับใคร?


  • คนผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย
  • คนที่เป็นสิวสเตียรอยด์หรือ หน้าติดสเตีรอยด์มาก่อน
  • คนที่เป็นสิวเพราะหน้าบาง ระคายเคืองง่าย
  • บางครั้งหน้ามันแต่แพ้ง่ายก็จำเป็นต้องใช้ (ล้างหน้า 2 รอบเอา)


Acne Aid Bar Soap (สบู่ก้อน)

Acne Aid Bar Soap (สบู่ก้อน)


Acne Aid Bar Soap เป็นสบู่จริงๆ real สบู่เลยเพราะมันมาเป็นก้อน ไม่ได้มาเป็นขวดเหมือนกับ Acne aid ขวดสีแดงและสีฟ้า แต่มันก็เอาไว้ล้างหน้าลดการเกิดสิวเหมือนกับ 2 ตัวข้างบนเช่นกัน ตัวนี้ผมเคยลองใช้พักหนึ่ง ช่วงนั้นเป็นช่วงทดลองงาน ตัวไหนว่าเขาว่าดีดูแล้วน่าสนใจลองหมด แล้วเห็นว่ามันก็เป็นสบู่ล้างหน้าในตระกูล Acne aid เหมือนกัน อยากรู้ว่าเป็นยังไงก็เลยลองซื้อมาใช้ดู ลองใช้ล้างหน้ารู้สึกว่าหน้าสะอาดดีนะ แต่มันสะอาดเกินไปหรือเปล่า เพราะล้างเสร็จหน้าตึงเปรี๊ยะเลยทีเดียว รู้สึกว่ามันทำให้หน้าแห้งมากไปหน่อย อาจเป็นเพราะมันเป็นแบบก้อนด้วยมั๊ง ทำให้มันไม่อ่อนโยนเหมือนตัวอื่นๆ ตอนหลังก็เลยเปลี่ยนที่ทำงานให้มันใหม่ จากเคยทำงานที่หน้า ให้มันไปทำงานที่หลังแทน ใช่ครับเอาไปใช้อาบน้ำซะเลย พอดีเป็นสิวที่หลังก็คิดว่ามันเป็นสบู่สำหรับคนเป็นสิวก็น่าจะช่วยให้สิวที่หลังหายได้สิน่า ก็ถือว่าเป็นสบู่อาบน้ำที่ราคาสูงใช่เล่น ก้อนละ 195 บาทเลยทีเดียว

ความประทับใจ


อืมถ้าให้พูดถึงความประทับใจของ Acne Aid Bar Soap ก้อนนี้ก็ขอยกให้เป็นสบู่ช่วยรักษาสิวที่หลังก็แล้วกันครับ เพราะหลังจากที่ใช้ไปสักพักก็รู้สึกว่าสิวที่หลังมันก็แห้งไปเหมือนกัน แล้วสิวที่ชอบอักเสบก็ไม่ค่อยอักเสบแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ผมชอบเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆที่หลัง หลังจากใช้เจ้าตัวนี้สิวที่หลังก็หายไปเยอะครับ เอาเป็นว่าสำหรับผมผมคิดว่า Acne Aid Bar Soap มันเหมาะกับรักษาสิวที่หลังของผมมากว่า ส่วนที่หน้าขอใช้ตัวสีแดงเหมือนเดิมก็แล้วกันครับ

Acne Aid Bar Soap เหมาะกับใคร?


  • เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวมัน และใบหน้าแข็งแรง เพราะมีคนที่บอกว่าใช้ดี ช่วยลดสิวที่หน้าได้ไม่น้อย
  • ไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย สบู่ก้อนอาจจะแรงไปสักหน่อยสำหรับคนผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย
  • คนที่ชอบเป็นสิวที่หลัง อันนี้ผมว่าเหมาะมาก มาจากความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ


ก็จบกันไปสำหรับความประทับใจและความไม่ประทับใจที่มีต่อสบู่ล้างหน้าตระกูล Acne aid ทั้ง 3 ตัว ซึ่งก็ต้องบอกไว้ก่อนว่านี่มาจากความคิดเห็นจากการทดลองใช้แบบส่วนตัวจริงๆ ซึ่งอาจจะแตกต่างจากความคิดเห็นของคนอื่นๆได้ครับ อย่างว่าครับคนเราผิวไม่เหมือนกันปัญหาสิวก็แตกต่างกันไป แต่หากใครที่มีผิวและปัญหาสิวที่ใกล้เคียงกับผม คือ หน้ามันมากแต่ขาดน้ำ ชอบเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตันบ้างเล็กน้อย ผมก็เชียร์ให้ลองใช้ Acne Aid ขวดสีแดงดูครับ ผมว่ามัน work จริงๆ ยังไงก็ลองเลือกใช้ตามความเหมาะสมก็แล้วกันครับ ชอบแบบไหนใช้แบบนั้น Acne aid ของเขาราคาไม่แพงผมว่าคุ้มอยู่นะ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

7 ความคิดเห็น :

  1. ชอบทั้งขวดแดงและขวดฟ้าค่ะ ตอนหน้าแพ้ยับก็ขวดฟ้าเลย ถ้าหน้าปกติก็ขวดแดง

    ตอบลบ
  2. ชอบทั้งขวดแดงและขวดฟ้าค่ะ ตอนหน้าแพ้ยับก็ขวดฟ้าเลย ถ้าหน้าปกติก็ขวดแดง

    ตอบลบ
  3. ใช้ดีทั้งสีฟ้าและแดงคะ สำหรับคนที่แต่งหน้าจัดแล้วหน้าแพ้ง่ายไม่ต้องใช้คลีนซิ่งหรอกเดี๋ยวจะแพ้คลีนซิ่งด้วย ใช้ โฟมตัวนี้แหละแล้วล้าง2รอบเพื่อความสอาดยิ่งขึ้น

    ตอบลบ
  4. เป็นสิวอุดตันใช้สีไหนดีค่ะ เป็นคนหน้าแห้งด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสำหรับบทความและเม้นท์ประกอบการควักเงิน ตกลงจะถอยสีฟ้ามาครูดกับผิวหน้าค่ะ เพราะหน้าบางจากยารักษาสิวอและเป็น สิวง่าย

    ตอบลบ
  6. อายุ11ใช้สีเเดงหรือสีฟ้าดีคะเเต่หนูผิวมันอ่ะค่ะเเล้วก็หน้าไม่ค่อยเเพ้อะไรเเบบผิวเเข็งเเรงมีสิวที่หน้าผาก

    ตอบลบ